เมื่อช่วงเช้า เดินผ่านตึกอื้อจื่อเหลียงชั้นล่าง เห็นช็อปเปิดตั้งแต่ 9 โมง และข้างในว่างมาก มีลูกค้าคนเดียวนั่งอยู่ เลยเดินไปแจ้งพนักงานว่าจะขอเปลี่ยนซิม จากไมโครเป็นนาโน
ได้บัตรคิวตามในรูปครับ คิวที่ 2 แต่รอเกิน 10 นาที ทั้งๆ ที่ทุกเคาน์เตอร์ว่างมาก ไม่มีลูกค้าเลย ได้แต่นั่งคุยกัน เดินไปเดินมา
เข้าใจว่ามีการแยกเคาน์เตอร์บริการหลังการขาย กับจ่ายบิลไว้ แต่เวลาโดยเฉลี่ยของการบริการหลังการขายมันใช้เวลามากกว่าจ่ายบิลเยอะมาก แล้วพนักงานในช้อปเอง มีเยอะมากที่ไม่ได้ทำงานอะไร (หรืออาจจะทำ แต่คนนอกมองไม่รู้) ซึ่งบอกตรงๆ ว่าในสายตาคนนอก มองว่าพวกนี้ว่าง และไม่สนใจลูกค้าครับ
ลงท้ายผมก็เลยเดินออกมาก่อน เพราะถือว่าคนโล่งช้อป แต่ลูกค้าต้องมานั่งรอ แทนที่คุณจะหัดให้พนักงานคนนึง รับงานได้หลายอย่าง ทั้งเปิดเบอร์ รับเงิน และจัดการบริการหลังการขาย (ค่าจ้างก็ไม่ได้จ่ายเพิ่ม แต่บริการลูกค้าได้เพิ่ม ไม่ต้องเกิดคอขวด)
เวลาผมไป ais หรือ telewiz ไม่เคยเห็นเคาน์เตอร์ว่างสักเท่าไหร่ เพราะทุกคนสลับหน้าที่กันได้หมด แต่ทรูไม่ใช่ (ดีแทคไม่เคยไปใช้บริการนานแล้ว แต่เชื่อว่าดีกว่าทรูแน่ๆ)
บริการหลังการขายของทรู อีกแล้ว
ได้บัตรคิวตามในรูปครับ คิวที่ 2 แต่รอเกิน 10 นาที ทั้งๆ ที่ทุกเคาน์เตอร์ว่างมาก ไม่มีลูกค้าเลย ได้แต่นั่งคุยกัน เดินไปเดินมา
เข้าใจว่ามีการแยกเคาน์เตอร์บริการหลังการขาย กับจ่ายบิลไว้ แต่เวลาโดยเฉลี่ยของการบริการหลังการขายมันใช้เวลามากกว่าจ่ายบิลเยอะมาก แล้วพนักงานในช้อปเอง มีเยอะมากที่ไม่ได้ทำงานอะไร (หรืออาจจะทำ แต่คนนอกมองไม่รู้) ซึ่งบอกตรงๆ ว่าในสายตาคนนอก มองว่าพวกนี้ว่าง และไม่สนใจลูกค้าครับ
ลงท้ายผมก็เลยเดินออกมาก่อน เพราะถือว่าคนโล่งช้อป แต่ลูกค้าต้องมานั่งรอ แทนที่คุณจะหัดให้พนักงานคนนึง รับงานได้หลายอย่าง ทั้งเปิดเบอร์ รับเงิน และจัดการบริการหลังการขาย (ค่าจ้างก็ไม่ได้จ่ายเพิ่ม แต่บริการลูกค้าได้เพิ่ม ไม่ต้องเกิดคอขวด)
เวลาผมไป ais หรือ telewiz ไม่เคยเห็นเคาน์เตอร์ว่างสักเท่าไหร่ เพราะทุกคนสลับหน้าที่กันได้หมด แต่ทรูไม่ใช่ (ดีแทคไม่เคยไปใช้บริการนานแล้ว แต่เชื่อว่าดีกว่าทรูแน่ๆ)