“The world is mine” หรือ ของรักของข้า ฮ่าๆๆๆ
...ไม่ใช่แระ “โลกนี้เป็นของเรา” !!!
คราวนี้มากับ Yamaha Super Tenere XT1200Z ที่เรียกได้ว่าเป็น Touring Adventure
ยักษ์ใหญ่ตัวพ่อของ Yamaha เลยทีเดียว (นี่ถ้ามาคู่กับ Yamaha FJR 1300 นี่คง..อลังการ !)
บนการเดินทางจริง ขับขี่จริง ลุยจริงแทบทุกสภาพอากาศ และแทบทุกสภาพถนน
ไม่ว่าจะเป็นบนถนนหลักเดินทางยืนพื้นยาวๆ ทางโค้งสลับฮุคซ้าย-ขวา อัปเปอร์คัตขึ้น-ลง เขา
ทั้งฝนตกอย่างหนัก ตามด้วยแดดอย่างแรง แม้กระทั่งทางลูกรัง ฝ่าโคลนเละเปียกๆ
กับฟ้าหลังฝนพรำ(พรำซะนอนแทบไม่หลับ จะตกไปไหนนนนน)
โดย Super Tenere คันนี้เป็นตัวปีเก่านะครับ 2012 สำหรับตัวใหม่ในปี 2015
มีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควรไม่ว่าจะเป็น
1. การลดน้ำหนักบางส่วนลง
2. เพิ่มระบบ Cruise control
3. เปลี่ยนหน้าจอแสดงผลแบบเข็มธรรมดา เป็น Dashboard อย่างเท่ห์ !!!!
4. ปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ให้ได้แรงบิดที่ต่อเนื่องตลอดช่วงขึ้น
5. ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด
กระนั้นเลยเรามาสนใจกันที่อารมณ์ขับขี่ บนการเดินทางจริงเป็นหลักกันดีกว่า
โดยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Yamaha Riders Club
ที่ให้เกียรติพวกเราได้ทำการทดสอบขับขี่จริงบนเส้นทางจริง
แบบพี่อยากไปไหนพี่เอาไปเลย
(เอ่อ … เอาจริงเรอะ แหม่มั่นใจจริงนะว่ารถไปไหนก็ได้ แต่ผมนี่สิเสียวนะครับพี่)
แผนที่ในการเดินทางครั้งนี้ ตามนี้เลยครับ ระยะทางรวมๆ ประมาณ 550 km
จริงๆก็ไม่ได้แพลบไว้ กะว่าไปกาญจนบุรีถึงแยกแก่งเสี้ยนก็มาหาทางไปต่อ
หาที่พักกันวันนั้นเลย หาเส้นทางกันวันนั้น ไหนๆก็ไหนๆ เอาให้ตรงตามสโลแกนรถซะหน่อย
สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เราจะมุ่งหน้าไปยัง กาญจนบุรี(อีกแล้ว) โดยในวันแรกเราจะ
* กทม. มุ่งหน้าไปยัง กาญจนบุรีโดยใช้เส้นทาง บางเลนกำแพงแสน
สำหรับการทดลองขับขี่บนถนนหลักยืนพื้นยาวๆ
* จากนั้นไปทางแก่งเสี้ยน แยกขึ้นเขื่อนศรีนครินทร์ ข้ามแพขนานยนต์
* มุ่งหน้าขึ้นไปทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ก่อนจะพักค้างคืนก่อน 1 คืน
วันที่สองวันนี้เราจะจัด !
* โดยข้ามแพขนานยนต์เหนือเขื่อน มุ่งหน้าไปยังน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นหลังจากฝนตก
ลูกรังเพียบ ! แอ่งโคลนเพียบ! หินคลุกลอยๆบ้างนิดหน่อย
* เส้นทางที่เราเล็งกันไว้คือ วิ่งขึ้นไปทางทองผาภูมิ แต่ฝนเริ่มลงเม็ดเยอะขึ้นเรื่อยๆ
และรถอีกคันที่ขี่ไปทดสอบด้วยกันไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะลุยทางโคลนขนาดนั้น
เลยเปลี่ยนใจไปทางราบมุ่งหน้ากลับขึ้นสันเขื่อน ก่อนจะเดินทางกลับกทม. แทน
(คราวหน้าจะมาซ้ำเส้นนี้ให้ได้ ชิ )
เพื่อความกระชับ ขอแบ่งหัวข้อในการ review ในคราวนี้ไว้ดังนี้
1) รูปลักษณ์ทั่วไป
#1#2
2)
รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
3)
สัดส่วนคน และรถ
4)
นิสัยรถ / เครื่องยนต์
5) การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ (
ถนนหลักยืนพื้น ,
ทางโค้งขึ้นลงเขา ,
ทางลูกรัง , ทางโคลน , ฝนตกแดดออก หิมะตก พายุเข้า ..เวอร์ไป !!)
6)
การเบรค
7)
ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
8)
อัตราสิ้นเปลือง
9)
น่าจะเหมาะกับ
10)
สรุป
พร้อมแล้วก็มาเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอบคุณ
Yamaha Riders Club
https://www.facebook.com/YRCThailand
MOTONAKED.com
... เช่นเคยจิ้ม "+" เบาๆ เป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยครับ ...
[SR] [Review] Yamaha Super Tenere XT1200Z กับการเดินทางจริงบน (แทบ) ทุกสภาพ
“The world is mine” หรือ ของรักของข้า ฮ่าๆๆๆ
...ไม่ใช่แระ “โลกนี้เป็นของเรา” !!!
คราวนี้มากับ Yamaha Super Tenere XT1200Z ที่เรียกได้ว่าเป็น Touring Adventure
ยักษ์ใหญ่ตัวพ่อของ Yamaha เลยทีเดียว (นี่ถ้ามาคู่กับ Yamaha FJR 1300 นี่คง..อลังการ !)
บนการเดินทางจริง ขับขี่จริง ลุยจริงแทบทุกสภาพอากาศ และแทบทุกสภาพถนน
ไม่ว่าจะเป็นบนถนนหลักเดินทางยืนพื้นยาวๆ ทางโค้งสลับฮุคซ้าย-ขวา อัปเปอร์คัตขึ้น-ลง เขา
ทั้งฝนตกอย่างหนัก ตามด้วยแดดอย่างแรง แม้กระทั่งทางลูกรัง ฝ่าโคลนเละเปียกๆ
กับฟ้าหลังฝนพรำ(พรำซะนอนแทบไม่หลับ จะตกไปไหนนนนน)
โดย Super Tenere คันนี้เป็นตัวปีเก่านะครับ 2012 สำหรับตัวใหม่ในปี 2015
มีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควรไม่ว่าจะเป็น
1. การลดน้ำหนักบางส่วนลง
2. เพิ่มระบบ Cruise control
3. เปลี่ยนหน้าจอแสดงผลแบบเข็มธรรมดา เป็น Dashboard อย่างเท่ห์ !!!!
4. ปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ให้ได้แรงบิดที่ต่อเนื่องตลอดช่วงขึ้น
5. ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิด
กระนั้นเลยเรามาสนใจกันที่อารมณ์ขับขี่ บนการเดินทางจริงเป็นหลักกันดีกว่า
โดยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Yamaha Riders Club
ที่ให้เกียรติพวกเราได้ทำการทดสอบขับขี่จริงบนเส้นทางจริง
แบบพี่อยากไปไหนพี่เอาไปเลย
(เอ่อ … เอาจริงเรอะ แหม่มั่นใจจริงนะว่ารถไปไหนก็ได้ แต่ผมนี่สิเสียวนะครับพี่)
แผนที่ในการเดินทางครั้งนี้ ตามนี้เลยครับ ระยะทางรวมๆ ประมาณ 550 km
จริงๆก็ไม่ได้แพลบไว้ กะว่าไปกาญจนบุรีถึงแยกแก่งเสี้ยนก็มาหาทางไปต่อ
หาที่พักกันวันนั้นเลย หาเส้นทางกันวันนั้น ไหนๆก็ไหนๆ เอาให้ตรงตามสโลแกนรถซะหน่อย
สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เราจะมุ่งหน้าไปยัง กาญจนบุรี(อีกแล้ว) โดยในวันแรกเราจะ
* กทม. มุ่งหน้าไปยัง กาญจนบุรีโดยใช้เส้นทาง บางเลนกำแพงแสน
สำหรับการทดลองขับขี่บนถนนหลักยืนพื้นยาวๆ
* จากนั้นไปทางแก่งเสี้ยน แยกขึ้นเขื่อนศรีนครินทร์ ข้ามแพขนานยนต์
* มุ่งหน้าขึ้นไปทางอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ก่อนจะพักค้างคืนก่อน 1 คืน
วันที่สองวันนี้เราจะจัด !
* โดยข้ามแพขนานยนต์เหนือเขื่อน มุ่งหน้าไปยังน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นหลังจากฝนตก
ลูกรังเพียบ ! แอ่งโคลนเพียบ! หินคลุกลอยๆบ้างนิดหน่อย
* เส้นทางที่เราเล็งกันไว้คือ วิ่งขึ้นไปทางทองผาภูมิ แต่ฝนเริ่มลงเม็ดเยอะขึ้นเรื่อยๆ
และรถอีกคันที่ขี่ไปทดสอบด้วยกันไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะลุยทางโคลนขนาดนั้น
เลยเปลี่ยนใจไปทางราบมุ่งหน้ากลับขึ้นสันเขื่อน ก่อนจะเดินทางกลับกทม. แทน
(คราวหน้าจะมาซ้ำเส้นนี้ให้ได้ ชิ )
เพื่อความกระชับ ขอแบ่งหัวข้อในการ review ในคราวนี้ไว้ดังนี้
1) รูปลักษณ์ทั่วไป #1#2
2) รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
3) สัดส่วนคน และรถ
4) นิสัยรถ / เครื่องยนต์
5) การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ (ถนนหลักยืนพื้น , ทางโค้งขึ้นลงเขา ,
ทางลูกรัง , ทางโคลน , ฝนตกแดดออก หิมะตก พายุเข้า ..เวอร์ไป !!)
6) การเบรค
7) ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
8) อัตราสิ้นเปลือง
9) น่าจะเหมาะกับ
10) สรุป
พร้อมแล้วก็มาเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้