สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิป ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า นี่เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิปเลย ปกติเคยอ่านเจอเรื่องของชาวบ้าน
เกี่ยวกับเรื่องการซื้อขายในอินเตอร์เน็ต แล้วก็เซฟข้อมูลชื่อร้านค้าที่ไม่สมควรทำการค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการโกง หรือ แม่ค้านิสัยเสีย
แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะมาเจอกับตัวเอง
คือเรื่องของเรื่อง เราจะไป ตปท. เราก้อเลยหาเสื้อผ้าที่จะใส่ไปที่นั่น แล้วทีนี้ไปเจอร้านค้าอยู่ร้านนึง เห็นว่าเป็นร้านที่มีเสื้อผ้าหลากหลาย และที่สำคัญ ของพร้อมส่งทั้งร้าน เพราะเราไม่ชอบพรีออเดอร์ แถมทางร้านมีการลงทะเบียนกับแอพ lnwshop ด้วย จึงทำให้เรามั่นใจในระดับนึง
แล้วเจอที่ถูกใจอยู่ 1 ตัว เราก็เลยสอบถามเค้าว่าของพร้อมส่งมั้ย แม่ค้าก็ตอบมาว่ามี เราก็เลยตัดสินใจซื้อและโอนเงิน ภายในวันนั้นเลย
และขอเลขพัสดุถ้าแม่ค้าจัดส่งมาแล้ว
แม่ค้าจึงบอกว่าจะจัดส่งภายในวันถัดไป ทีนี้เราก็รอ จนถึงวันที่แม่ค้าจะส่ง จนในช่วงค่ำของวันที่ต้องส่งของ แม่ค้าก็ไม่บอกเลขพัสดุสะที เราก็เลยทวงถามเลขพัสดุ แม่ค้าก็ไม่ตอบและไม่อ่าน
นั่นคือการเสียเวลารอครั้งที่1 ที่นางผิดคำพูดว่าจะส่งเลขมาให้
จนเช้าของอีกวันเราเลยทวงถามอีก คราวนี้ นางบอกว่า ต้องรอจากทางโกดังของนางแจ้งเลข เราก็โอเคค่ะรอครั้งที่ 2 จนเที่ยงกว่า ก็ยังไม่ตอบ
จนเราต้องทวงถามอีก
นางมาตอบอีกทีตอนบ่ายสอง สุดท้ายแล้ว ไม่มีของค่ะ ???!! งงค่ะ คือไรที่บอกตอนแรกพร้อมส่ง เสียเวลามั้ยคะ เสียเวลาครั้งที่3 แต่ไม่เป็นไร
นางบอกจะโอนเงินคืนให้ ภายในวันนี้ เราก็โอเคค่ะ แค่นางไม่เงียบหายไปก็ใจชื้นแล้ว โอนเงินคืนก็รับได้ค่ะ
เรายังบอกเลยว่าเด๋วกลับมาจาก ตปท จะมาซื้อตัวอื่น
โอเค เราก็รอค่ะ รออออออ..... เสียเวลารอครั้งที่4 จนแล้วจนรอด ห้าโมงเย็น ก็ยังไม่โอนคืน เราถามไปอีกรอบ ก็ไม่ตอบ เงียบหายไปอีกแล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว เราคิดว่า นางควรต้องกระตือรือล้น ที่จะรีบรับผิดชอบเราบ้าง
เพราะความผิดพลาดมันเกิดจากตัวแม่ค้า ที่แจ้ง สะเพร่าตั้งแต่แรก แต่เปล่าเลยค่ะ นางก็ให้เรารอไปเรื่อยๆ จนสี่ทุ่ม เราต้องถามอีกว่าสรุปจะโอนให้มั้ย
......โอเค พร่ำมายาวเหยียด และ นี่คือบทสนทนาทั้งหมดของเรากับแม่ค้าคนนี้ค่ะ.....
แล้วก็ตามสูตรค่ะ ว่าเราเส็จ นางก็บล๊อคเราค่ะ คือแบบ เคืองและเซงค่ะเจอแบบนี้......
คือซื้อของในเน็ตมาหลายครั้งมาก ไม่เคยเจอเลยแม่ค้าแบบนี้
ถามเพื่อนๆที่เป็นลูกค้าในเน็ตนะคะ ว่าเราผิดมากหรอคะ ที่เราทวงถามเงินของเราเอง อาจจะใช่ ที่ยังไม่ครบวัน เราดันไปทวงถามเค้าอีก ....
... แล้วยังไงคะ กะจิตกะใจนาง คิดจะโอนตอน อีกห้านาที ตีหนึ่ง รึป่าว เราเห็นว่ามันดึกมากแล้ว มันไม่ใช่ละล่ะ บอกตรงๆค่ะเริ่มหงุดหงิด ที่นางไม่กระตือรือร้นจะรับผิดชอบ ในความผิดพลาดของตัวเองเลย
นางกลับมาเหวี่ยงเราด้วยซ้ำว่ายังไม่ครบวัน เงินแค่นี้ไม่โกงหรอก...... ปรี๊ดดแตกค่ะ พอเจอประโยคนี้ ประโยคยอดฮิตของแม่ค้านิสัยทราม ที่ชอบดูถูกเงิน
เพราะเราอ่านเจอบ่อยมากในหลายๆกระทู้ที่พันทิปนี่ล่ะ
แล้วมาอ้างว่าทำนั่นนี่อยู่ แพคของให้ ลค. อื่นอยู่ มันใช่ข้ออ้างหรอคะ แล้วทีเคสของเราที่สมควรต้องรีบรับผิดชอบด้วยซ้ำ กลับเฉยเมย...
ปกติ เราเป็นคนที่ซื้อของง่ายมากๆๆๆ ของพร้อมส่ง โอนเงินวันนั้นเลย ไม่เคยที่จะจองแล้ว cancel
แล้วก็เจอแต่แม่ค้าน่ารักๆมาตลอด เจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆค่ะ
ขอแฉพฤติกรรมและนิสัยแย่ๆ ของแม่ค้าออนไลน์ร้านนึงค่ะ
เกี่ยวกับเรื่องการซื้อขายในอินเตอร์เน็ต แล้วก็เซฟข้อมูลชื่อร้านค้าที่ไม่สมควรทำการค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการโกง หรือ แม่ค้านิสัยเสีย
แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะมาเจอกับตัวเอง
คือเรื่องของเรื่อง เราจะไป ตปท. เราก้อเลยหาเสื้อผ้าที่จะใส่ไปที่นั่น แล้วทีนี้ไปเจอร้านค้าอยู่ร้านนึง เห็นว่าเป็นร้านที่มีเสื้อผ้าหลากหลาย และที่สำคัญ ของพร้อมส่งทั้งร้าน เพราะเราไม่ชอบพรีออเดอร์ แถมทางร้านมีการลงทะเบียนกับแอพ lnwshop ด้วย จึงทำให้เรามั่นใจในระดับนึง
แล้วเจอที่ถูกใจอยู่ 1 ตัว เราก็เลยสอบถามเค้าว่าของพร้อมส่งมั้ย แม่ค้าก็ตอบมาว่ามี เราก็เลยตัดสินใจซื้อและโอนเงิน ภายในวันนั้นเลย
และขอเลขพัสดุถ้าแม่ค้าจัดส่งมาแล้ว
แม่ค้าจึงบอกว่าจะจัดส่งภายในวันถัดไป ทีนี้เราก็รอ จนถึงวันที่แม่ค้าจะส่ง จนในช่วงค่ำของวันที่ต้องส่งของ แม่ค้าก็ไม่บอกเลขพัสดุสะที เราก็เลยทวงถามเลขพัสดุ แม่ค้าก็ไม่ตอบและไม่อ่าน
นั่นคือการเสียเวลารอครั้งที่1 ที่นางผิดคำพูดว่าจะส่งเลขมาให้
จนเช้าของอีกวันเราเลยทวงถามอีก คราวนี้ นางบอกว่า ต้องรอจากทางโกดังของนางแจ้งเลข เราก็โอเคค่ะรอครั้งที่ 2 จนเที่ยงกว่า ก็ยังไม่ตอบ
จนเราต้องทวงถามอีก
นางมาตอบอีกทีตอนบ่ายสอง สุดท้ายแล้ว ไม่มีของค่ะ ???!! งงค่ะ คือไรที่บอกตอนแรกพร้อมส่ง เสียเวลามั้ยคะ เสียเวลาครั้งที่3 แต่ไม่เป็นไร
นางบอกจะโอนเงินคืนให้ ภายในวันนี้ เราก็โอเคค่ะ แค่นางไม่เงียบหายไปก็ใจชื้นแล้ว โอนเงินคืนก็รับได้ค่ะ
เรายังบอกเลยว่าเด๋วกลับมาจาก ตปท จะมาซื้อตัวอื่น
โอเค เราก็รอค่ะ รออออออ..... เสียเวลารอครั้งที่4 จนแล้วจนรอด ห้าโมงเย็น ก็ยังไม่โอนคืน เราถามไปอีกรอบ ก็ไม่ตอบ เงียบหายไปอีกแล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว เราคิดว่า นางควรต้องกระตือรือล้น ที่จะรีบรับผิดชอบเราบ้าง
เพราะความผิดพลาดมันเกิดจากตัวแม่ค้า ที่แจ้ง สะเพร่าตั้งแต่แรก แต่เปล่าเลยค่ะ นางก็ให้เรารอไปเรื่อยๆ จนสี่ทุ่ม เราต้องถามอีกว่าสรุปจะโอนให้มั้ย
......โอเค พร่ำมายาวเหยียด และ นี่คือบทสนทนาทั้งหมดของเรากับแม่ค้าคนนี้ค่ะ.....
แล้วก็ตามสูตรค่ะ ว่าเราเส็จ นางก็บล๊อคเราค่ะ คือแบบ เคืองและเซงค่ะเจอแบบนี้......
คือซื้อของในเน็ตมาหลายครั้งมาก ไม่เคยเจอเลยแม่ค้าแบบนี้
ถามเพื่อนๆที่เป็นลูกค้าในเน็ตนะคะ ว่าเราผิดมากหรอคะ ที่เราทวงถามเงินของเราเอง อาจจะใช่ ที่ยังไม่ครบวัน เราดันไปทวงถามเค้าอีก ....
... แล้วยังไงคะ กะจิตกะใจนาง คิดจะโอนตอน อีกห้านาที ตีหนึ่ง รึป่าว เราเห็นว่ามันดึกมากแล้ว มันไม่ใช่ละล่ะ บอกตรงๆค่ะเริ่มหงุดหงิด ที่นางไม่กระตือรือร้นจะรับผิดชอบ ในความผิดพลาดของตัวเองเลย
นางกลับมาเหวี่ยงเราด้วยซ้ำว่ายังไม่ครบวัน เงินแค่นี้ไม่โกงหรอก...... ปรี๊ดดแตกค่ะ พอเจอประโยคนี้ ประโยคยอดฮิตของแม่ค้านิสัยทราม ที่ชอบดูถูกเงิน
เพราะเราอ่านเจอบ่อยมากในหลายๆกระทู้ที่พันทิปนี่ล่ะ
แล้วมาอ้างว่าทำนั่นนี่อยู่ แพคของให้ ลค. อื่นอยู่ มันใช่ข้ออ้างหรอคะ แล้วทีเคสของเราที่สมควรต้องรีบรับผิดชอบด้วยซ้ำ กลับเฉยเมย...
ปกติ เราเป็นคนที่ซื้อของง่ายมากๆๆๆ ของพร้อมส่ง โอนเงินวันนั้นเลย ไม่เคยที่จะจองแล้ว cancel
แล้วก็เจอแต่แม่ค้าน่ารักๆมาตลอด เจอแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆค่ะ