iPhone 5 TrueMove แบตบวมดันหน้าจอ True ไม่ให้เปลี่ยน แต่ผมไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยน

กระทู้คำถาม
ผมโพสต์ถามคำถามนี้ หลังจากผ่านมาเป็นเดือน เพราะเอาไปเคลม TrueMove บอก 14 วัน
แต่ผ่านมาเดือนนึงบอกว่าเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องมือรอยตก

ใช่ครับมันตกจริง ๆ แต่มันเป็นรอยบุบเล็ก ๆ ที่ผมไม่คิดว่ามันจะเกี่ยวอะไรกับอาการแบตบวม ที่มีปัญหากันหลายคน

ผมต้องการแค่ซ่อมแบตให้ผมหน่อย เพราะศูนย์ซ่อมตัวแทนของ Apple รับทำหมดในราคา 3000+

แต่พนักงานทรูยืนยันจะต้องให้เราจ่าย 8000+ เพื่อเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงรอเครื่องกลับ โทรไปก็ไม่เคยรับสาย (ทรู บางแค)

ผมจะไม่รู้สึกเซ็งเลย ถ้าเครื่อง iPhone 5 รุ่นที่ผมซื้อมา มันอยู่ในช่วงเดียวกับที่คนอื่น ๆ ที่มีปัญหากันเยอะๆ

ผมเอา Serial Number ไปเช็ค Apple บอกว่า ไม่อยู่ในข่าย หรือมีการเปลี่ยนแบตไปแล้ว

แต่เครื่องเพื่อนที่ซื้อพร้อมกัน 2 เครื่องอยู่ในข่ายทั้งหมด

และตอนนี้เครื่องยังไม่ถึง 3 ปี แต่แบตเสียแล้ว

ตอนแรก ตั้งใจจะเปลี่ยนร้านเถื่อน แต่ผมไม่ได้อยากทำเลยครับ อยากทำตามกระบวนการ แล้วเจอแบบนี้

ผมใช้ iPhone มาตั้งแต่รุ่น 3 ซื้อกับทรูและอัพเกรดตามทุกปี เครื่องนี้จริง ๆ ผมให้แม่ใช้นานแล้ว ท่านต้องมาทนรอเครื่องที่ไม่รู้จะได้คืนเมื่อไร

สรุปความนะครับ

1. iphone 5 ผมอยู่ในช่วงเวลาที่ควรจะเคลมแบตได้ แต่เว็บ Apple บอกไม่มี
2. ทรูบอกเขารับแต่เปลี่ยนเครื่องให้อย่างเดียว แต่เครื่องต้องนิ้ง ห้ามมีรอยตก (โถ เครื่องใช้ 2 ปีกว่ากับรอยบุบนิดนึง)
3. ศูนย์ตัวแทนซ่อมของ Apple รับเปลี่ยนแบตที่ 3xxx นี่คือสิ่งที่ผมอยากได้ความรับผิดชอบ

ตั้งกระทู้มาแบบนี้แค่อยากถามความเห็นเพื่อนคนอื่น ๆ ที่มีประสบการณ์ครับ คงไม่ได้คิดว่าจะได้การดูแลอะไรพิเศษ ตอนนี้ขอเครื่องกลับคืนมาพอละ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องรอยบุบเนี่ย ผมสู้กับ True มาแล้วสามารถเคลมได้ครับ

อย่าไปยอม อย่างแรก โทรหา Apple ก่อนเลยครับเบอร์ 001-800-441-2904

แจ้งเจ้าหน้าที่เลยครับว่าใช้งานแล้วแบตบวม นำไปเคลมที่ True แล้วทรูบอกว่ามีค่าใช้จ่ายเนื่องจากมีรอยตก

แต่อยากจะให้วิศวกรของ Apple ตรวจสอบให้หน่อยว่าแบตบวมจริงๆแล้วรอยตกไม่น่าเกี่ยวกับแบตบวม จึงอยากจะให้ True ส่งเครื่องไปให้วิศวกรตรวจสอบก่อน

ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร Apple จะแนะนำให้คุณเข้าไปที่ True อีกครั้งเพื่อส่งเครื่องให้วิศวกรของ Apple คุณก็บอกให้ Apple เปิด Case ID ให้ เพื่ออาจจะได้ติดต่อกับ Apple อีกรอบ

ได้ Case ID แล้วไปทรูเลยครับบอกว่าติดต่อ Apple แล้วได้ Case ID มา Apple อยากให้วิศวกรตรวจสอบ ถ้า True รับเครื่องไว้ก็เรียบร้อยครับ แต่บอกก่อนนะครับว่า ส่งเครื่องไปแล้วไม่ได้หมายความว่าจะเคลมได้นะครับ ถ้า Apple ยืนยันว่าเครื่องตกเป็นรอยทำให้แบตบวมก็ต้องจ่ายเงินนะครับ แต่ถ้ารอยที่ตกไม่เกี่ยวก็ได้เคลมครับ

แต่กรณีของผม True ยังไม่ยอมรับและต้องเสียเงินลูกเดียว ถ้ากรณีนี้ผมโทรหา Apple พร้อมบอก Case ID อีกรอบ หลังจากนั้น Apple จะขอคุยกับพนักงาน True โดยตรง ก็จะสามารถส่งเครื่องให้ช่างตรวจสอบได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่