จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/34447562
วันนี้ได้ไปทำการแจ้งกับทาง iCare บริการดีมากพี่อ้วนๆ อยู่คนเดียว คนก็เยอะมากมาไม่หยุด
แต่ที่ไม่น่าเชื่อก็คือมีคิวต่อจากผมเป็น iPhone 6+ เหมือนกัน อาการเดียวกันเลย
มาถึงก็บอกอาการเป็นอะไร พนักงานก็เช็คโปรแกรมซ่อมกล้อง iPhone 6+ สรุปคือไม่ได้อยู่ในล็อตมีปัญหา
ต่อมาก็นำเครื่องไปส่งให้ช่างอีกคนที่อยู่ในห้องลับ ไป Restore ดูสิว่าหายไหมสรุปไม่หาย
สุดท้ายส่งไปสิงคโปร์ ให้ทางสิงคโปร์แกะเครื่องเปลี่ยนกล้อง (ไทยแกะซ่อมไม่ได้ แกะเปลี่ยนแบตได้) ถ้าไม่หายอีกก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้
ใช้เวลาตั้งแต่ 14.00-16.00 นั่งรออยู่ในนั้น เจอคนที่มาเยอะสุดก็คือ ปัญหาแบตเสื่อม เปลี่ยนในราคา 4,500 บาท ได้ประกัน 90 วัน
1. แบตบวมถ้าเครื่องอยู่ใน 2 ปีจากที่ซื้อมา เปลี่ยนฟรี ถ้าเกินจ่าย 4,500 เครื่องใหม่
2. แบตเสื่อมถ้าเครื่องอยู่ใน 3 ปีจากที่ซื้อมาเปลี่ยนฟรี ถ้าเกินจ่ายแล้วแต่รุ่น ค่าแรง 500 แกะเครื่องเปลี่ยนแบต
3. เครื่องที่ไปแกะร้านนอกมาเขาสามารถรู้ได้ มีคนไปร้านนอกมา แต่ก็รับเหมือนเดิมนะ จ่ายตัง
4. จะซื้อจาก dtac true ais apple store รับซ่อมทั้งหมด รับเปิด Case ทั้งหมด
5. ในไทยจะมีหน้าที่แค่ตัวว่าเครื่องมีปัญหาจริง แล้วเปิด case ให้กับทาง สิงคโปร์
6. เครื่องมีรอยอยู่ขีดขวน 2-3 แผลเล็กๆให้ช่างข้างในห้องลับตัดสินใจว่าจะเก็บเงินหรือไหม บุบ หรือรอยลึกเก็บเงินทันที
จากที่เคยใช้ทั้ง ค่ายบริการ และ apple store
1.ค่ายสามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะเปลี่ยนให้เลยไหม หลักการคือค่ายดูว่าเสียจริง เปลี่ยนให้เลย แล้วเอาเครื่องไปเคลมเองกับ apple ถ้ามีเครื่องก็เปลี่ยนให้เลยไม่ต้องรอนาน (เฉพาะสาขาใหญ่ในกทม และจังหวัดดังๆ)
2.iiiii ทั้งหลายในไทย มีหน้าที่เปิด case ไปให้สิงคโปร์ ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องรอ 7-14 วันส่งไปให้สิงคโปร์ เหมือนตอน14วัน อะ รอกันไปรอกันมา และ DHL มาส่งเหมือนตอนซื้อกับ apple แถมในไทยยังไม่มีเครื่องให้ใช้ก่อน
สรุปก็คือเคลมผ่านอะ แต่ไม่รู้จะเข้ากรณีไหน เปลี่ยนกล้อง หรือเปลี่ยนเครื่อง เดียวทางสิงคโปร์จะโทรมาแจ้ง
[อัพเดท] iPhone 6+ ใช้งานไม่ได้ ล่าสุดส่งซ่อมแล้ว
วันนี้ได้ไปทำการแจ้งกับทาง iCare บริการดีมากพี่อ้วนๆ อยู่คนเดียว คนก็เยอะมากมาไม่หยุด
แต่ที่ไม่น่าเชื่อก็คือมีคิวต่อจากผมเป็น iPhone 6+ เหมือนกัน อาการเดียวกันเลย
มาถึงก็บอกอาการเป็นอะไร พนักงานก็เช็คโปรแกรมซ่อมกล้อง iPhone 6+ สรุปคือไม่ได้อยู่ในล็อตมีปัญหา
ต่อมาก็นำเครื่องไปส่งให้ช่างอีกคนที่อยู่ในห้องลับ ไป Restore ดูสิว่าหายไหมสรุปไม่หาย
สุดท้ายส่งไปสิงคโปร์ ให้ทางสิงคโปร์แกะเครื่องเปลี่ยนกล้อง (ไทยแกะซ่อมไม่ได้ แกะเปลี่ยนแบตได้) ถ้าไม่หายอีกก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้
ใช้เวลาตั้งแต่ 14.00-16.00 นั่งรออยู่ในนั้น เจอคนที่มาเยอะสุดก็คือ ปัญหาแบตเสื่อม เปลี่ยนในราคา 4,500 บาท ได้ประกัน 90 วัน
1. แบตบวมถ้าเครื่องอยู่ใน 2 ปีจากที่ซื้อมา เปลี่ยนฟรี ถ้าเกินจ่าย 4,500 เครื่องใหม่
2. แบตเสื่อมถ้าเครื่องอยู่ใน 3 ปีจากที่ซื้อมาเปลี่ยนฟรี ถ้าเกินจ่ายแล้วแต่รุ่น ค่าแรง 500 แกะเครื่องเปลี่ยนแบต
3. เครื่องที่ไปแกะร้านนอกมาเขาสามารถรู้ได้ มีคนไปร้านนอกมา แต่ก็รับเหมือนเดิมนะ จ่ายตัง
4. จะซื้อจาก dtac true ais apple store รับซ่อมทั้งหมด รับเปิด Case ทั้งหมด
5. ในไทยจะมีหน้าที่แค่ตัวว่าเครื่องมีปัญหาจริง แล้วเปิด case ให้กับทาง สิงคโปร์
6. เครื่องมีรอยอยู่ขีดขวน 2-3 แผลเล็กๆให้ช่างข้างในห้องลับตัดสินใจว่าจะเก็บเงินหรือไหม บุบ หรือรอยลึกเก็บเงินทันที
จากที่เคยใช้ทั้ง ค่ายบริการ และ apple store
1.ค่ายสามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะเปลี่ยนให้เลยไหม หลักการคือค่ายดูว่าเสียจริง เปลี่ยนให้เลย แล้วเอาเครื่องไปเคลมเองกับ apple ถ้ามีเครื่องก็เปลี่ยนให้เลยไม่ต้องรอนาน (เฉพาะสาขาใหญ่ในกทม และจังหวัดดังๆ)
2.iiiii ทั้งหลายในไทย มีหน้าที่เปิด case ไปให้สิงคโปร์ ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องรอ 7-14 วันส่งไปให้สิงคโปร์ เหมือนตอน14วัน อะ รอกันไปรอกันมา และ DHL มาส่งเหมือนตอนซื้อกับ apple แถมในไทยยังไม่มีเครื่องให้ใช้ก่อน
สรุปก็คือเคลมผ่านอะ แต่ไม่รู้จะเข้ากรณีไหน เปลี่ยนกล้อง หรือเปลี่ยนเครื่อง เดียวทางสิงคโปร์จะโทรมาแจ้ง