โดนพูดว่า ไทยพาณิชย์อนุมัติยากกว่านะน้อง ไปธนาคารxxxสิ Product นี้ก็มี โดย พนง.

คือผมคิดมากไปหรือเปล่า  หรือว่า พนง. พูดถูกแล้ว ขอระบายหน่อยนะครับ

เรื่องของเรื่องคือ ผมต้องการทำ ค้ำประกันซอง ให้ธนาคารการันตี เพื่อประกอบในจัดซื้อกับทางราชการ เป็นระบบใหม่ซึ่งผมไม่เคยทำมาก่อน เลย
วันนี้เลยได้ไปตะเวนสอบถามหลายๆ กับธนาคารที่มีอยู่ในตัวอำเภอ ซึ่งทุกๆ ที่ก็ให้ข้อมูลและคำแนะนำเป็นอย่างดี จนมาถึง ไทยพาณิชย์
ซึ่งเวลาที่เข้าไปก็มีลูกค้าอยู่ประมาณ 4-5 คิว ทั้ง เคาเตอร์ฝากถอน และ โต๊ะธุรกรรมอื่นๆ  พอจะรู้ว่าที่นี่ไม่มีบัตรคิว เลยรอคิวที่ ฝาก-ถอน
พอถึงคิวก็แจ้งความต้องการไป พนง คงไม่คุ้นระบบนี้ เพราะตอบคำถามให้ไม่ชัดเจน เลยให้ผมนั่งรอสักครู่  ผมยังไม่ทันนั่งรอ  
พนง อีกคนที่อยู่ที่โต๊ะ ใกล้ๆ ก็พูดขึ้นว่า "ตัวนี้อนุมัตินานนะคะ น้องขอ .... เหรอ ไทยพาณิชย์อนุมัติยากกว่าด้วยนะน้อง ไปธนาคารxxxสิ Product ตัวนี้ก็มี เร็วด้วย"   ถ้าอ่านจากตัวอักษรที่ผมพิมพ์ก็ดูเหมือนแนะนำกันธรรมดา แต่น้ำเสียงและท่าทางการแนะนำที่ดูยุ่งๆ กับกองงานบนโต๊ะ แต่ไม่ได้ใส่ใจคนฟังเลย
เราก็เฮ้ย ทำไมพูดแบบนี้ คือ ไม่อยากทำให้ผมเหรอ ถึงต้องไล่ไปที่อื่น หรือยอดถึงเป้าแล้วไม่อยากทำ แต่คือผมและก็คิดว่าลูกค้าคนอื่นๆ เช่นกัน ไม่อยากได้รับบริการแบบนี้ ผมอุตส่ามาหาถึงที่ แต่พูดปิดการขายกันแบบนี้ เหมือนดูถูกกัน ก็หวังว่าคงเป็นแค่ผมคิดมากไป พนง พูดจริงใจแล้ว กับการแนะนำไปทำที่อื่น

ปล. 1 "..." ที่พิมพ์ ไม่มั่นใจว่า พนง พูดถึง product ชื่ออะไร เลย "..." ไว้
      2 การแต่งตัวมีส่วนหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ SCB เป็นที่สุดท้าย ที่อื่นๆ ก็แนะนำปกติ ผมใส่แตะ เสื้อยืด ขาสั้น แต่ ลูกค้าคนอื่นๆ ก็คล้ายๆ กันนะ ไม่น่าจะมาเจ้ายศเจ้าอย่างอะไร
      3 จริงๆ แล้ววงเงินที่ขอ พวกนี้มันน้อยมากๆ เลยนะครับร้อยละ 5 ของยอดขาย  สมมุต 1ล้าน ก็แค่ 5หมื่น เอง ซึ่งปกติ ยอดซื้อแต่ละงานก็แค่ หลักแสน หลักประกันค้ำก็เงิน/สินทรัพย์เราไปวาง แบ้งไม่ได้เสียอะไร แถมได้ค่าธรรมเนียมอยู่แล้ว  
      4 ผมไม่แน่ใจว่าคนที่คุยกับผมคือคนๆ เดียวกับ ที่พนง คนแรกแจ้งให้ผมรอรึเปล่า เพราะจริงๆ เค้าก็อยู่ใกล้ๆกัน แล้วอยู่ดีๆ เขาก็พูดขึ้นมา คืออาจจะมีพนงคนอื่นรอพูดกับผมหรือเปล่าไม่มั่นใจ แต่ตอน พนงคนนั้นพูดเสร็จก็ไม่มีใครมาว่าอะไรผม สักครู่เลยเดินออกมาเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่