เตือนภัย จะถอนเงินสดที่ตู้ ATM ของ KTB สาขาพารากอน แต่ไม่มีเงินออกมา

[ณ ตอนนี้ จขกท.ยังไม่ได้เงินคืนเข้ามาในบัญชีนะคะ]

สวัสดีค่ะ เหตุเกิดวันนี้ (30/11/60) เวลาประมาณ 18.20 น. ที่ธนาคารกรุงไทย (KTB) สาขาสยามพารากอน ชั้น 4 ค่ะ จขกท.กับคุณแม่มากดเงินที่ตู้ ATM ของ KTB โดยใช้บัตร ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ (ต่อจากนี้ขอเรียกว่า SCB นะคะ) เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาทค่ะ สาเหตุที่จะถอนเงินต่างธนาคารเพราะเราต้องนำเงินที่ถอนออกมา ไปจ่ายค่าเทอมให้น้องที่ KTB อยู่แล้ว จึงคิดว่าถอนและจ่ายที่เดียวให้จบเลยจะสะดวกค่ะ

- 18.23 น. (30/11/60) จขกท.เป็นคนกดเงินที่ตู้ของ KTB เอง ตู้ KTB ก็เริ่มมีอาการค้างๆตั้งแต่เริ่มกดรหัสเลยค่ะ แต่เราก็คิดว่าน่าจะปกติ เพราะเคยเจอตู้เก่าๆที่มีอาการค้างลักษณะนี้เหมือนกัน เราจึงทำการเช็คยอดเงินก่อน โดยที่อาการค้างก็ยังคงมีอยู่ และกว่าจะดูยอดเงินได้ก็นานมากๆ เรากดปุ่ม 'ยกเลิก' แล้วแต่ตู้ก็ไม่ได้คืนบัตรให้เรา พอดูยอดเงินได้ เราจึงกดตัวเลขเพื่อถอนเงินจำนวน 20,000 บาท แต่แทนที่ตู้จะมีเงินออกมาให้เรา กลายเป็นว่าหน้าจอของตู้ก็ค้างอยู่ที่จอฟ้าๆที่เขียนว่า 'กรุณารอทำรายการสักครู่' เราก็รอจนกระทั่งหน้าจอขึ้นข้อความว่า 'เกิดข้อผิดพลาด โปรดตรวจสอบยอดเงินของท่านอีกครั้ง' พร้อมกับที่ตู้คืนบัตรให้เรา แต่ไม่มีเงินออกมาจากตู้ให้เราซักบาท เราก็เริ่มเอะใจกลัวว่าจะมีการหักเงินในบัญชีโดยที่เราไม่ได้เงิน เราเลยเสียบบัตรเข้าไปใหม่เพื่อเช็คยอดเงิน แล้วมันก็เป็นอย่างที่เรากลัวค่ะ คือยอดเงินในบัญชีเราถูกหักไป 20,000 บาท + ค่าธรรมเนียมอีก 30 บาท เรา Recheck อีกครั้งที่แอพของ SCB ก็พบว่ายอดเงินถูกหักไปในจำนวนเงินเดียวกัน

**เราแนบรูปยอดเงินที่ถูกหักไม่ได้ ฝากไว้กับลิ้งค์นี้นะคะ**
https://www.img.in.th/image/PWg3q

เราจึงเข้าไปแจ้งพนง.ที่ KTB ค่ะ ว่าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ว่าตู้ KTB มีปัญหา ไม่มีเงินออกมาให้เรา แล้วเราก็โชว์หน้าจอในแอพว่าโดนหักเงินไปจริงๆ พนง.ก็หายเข้าไปโทรศัพท์หลังเคาน์เตอร์ เรากับคุณแม่ก็นั่งรอนานมาก โดยที่พนง. KTB ไม่ได้เข้ามาชี้แจงอะไรเลยค่ะ จากนั้นพนง. KTB ก็ส่งสายให้เราคุยกับ CC ของ SCB เราก็แจ้งเรื่องไป ถาม CC ของ SCB ว่า "ถ้าเกิดเหตุอย่างนี้ ใครที่ต้องรับผิดชอบ" เพราะเราต้องรีบนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้น้องวันนี้จริงๆ ทาง CC ของ SCB "เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบทั้ง 2 ธนาคาร" และก็แจ้งว่าต้องใช้เวลาถึง 10 วันทำการ ทางเราก็แจ้งว่าขอให้เป็นเคสเร่งด่วนไปค่ะ จนกระทั่งประมาณ 19.15 น. คุณแม่เดินเข้าไปถาม พนง. KTB คนนั้นก็แจ้งว่า ตู้ KTB ของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไร ปัญหาเกิดจากบัญชีของ SCB ให้เราไปติดต่อธนาคาร SCB เอง ที่พารากอนชั้น 3 ซึ่งตอนนั้นก็เหลือเวลาอีกแค่ 15 นาทีก่อนธนาคารจะปิด พนง. KTB ก็เร่งเร้าให้รีบไป SCB ซึ่งเรากับคุณแม่มองว่ามันเหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบของ KTB น่ะค่ะ ที่ให้ลูกค้าที่กดเงินกับตู้ของคุณ วิ่งไปหาธนาคารต้นสังกัดเอง ทั้งๆที่เรามีเรื่องด่วนต้องใช้เงิน แล้วก็ไม่ได้มีเงินสำรองไว้ด้วยค่ะ

เรากับคุณแม่ก็รีบไปธนาคาร SCB ที่ชั้น 3 ก่อนจะปิดค่ะ แจ้งให้พนง. SCB ทราบ ซึ่ง SCB แจ้งว่าจะต้องรอให้ทาง KTB ทำบาลานซ์ตู้ แล้วส่งเรื่องมาให้ SCB เพื่อทำเรื่องคืนเงินให้เราอีกที ซึ่งพนง. KTB ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะมีคนมาบาลานซ์ตู้เมื่อไหร่

สิ่งที่เรากังวล คือ
1. เรากังวลว่าจะไม่ได้เงินคืนค่ะ เพราะทาง KTB สาขานั้นก็ไม่ได้บอกรับผิดชอบอะไร แล้วก็บอกอีกว่าตู้เขาไม่ผิด ผิดที่บัญชี SCB ของเราเอง อีกอย่างคือเราไม่ได้ถ่ายรูปขณะที่กดเงินด้วยค่ะ ก็กลัวว่าจะไม่มีหลักฐานว่าเราไม่ได้เงินจากตู้ KTB เขาจริงๆ
2. พนง. KTB ไม่ได้รับเรื่องที่ว่าตู้ของเขามีปัญหาเลยค่ะ นั่นยิ่งทำให้การได้เงินคืนของเรายิ่งล่าช้าไปอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่