สวัสดีครับ ต่อจากกระทู้ที่แล้วนะครับ
http://ppantip.com/topic/33979108
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การโทรไปเคลม Apple Watch นะครับ เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนเจอปัญหาเหมือนผมแล้วอยากจะส่งเคลมบ้าง
ไม่แน่ใจว่าจะพอเป็นแนวทางให้ได้หรือเปล่านะครับ แต่ก็นะ...มันก็น่าจะได้บ้างแหละน่าาาา ไม่มากก็น้อย เน้อะ
หลังจากนั่ง ๆ นอน ๆ คิดอยู่ 1 คืน เลยตัดสินใจจะส่ง Apple Watch ไปเคลม
วันที่ 28 ผมจึงตัดสินใจจะลองโทรไปถาม Apple ดูในกรณีแบบนี้ จะเคลมได้ไหม
ว่าแล้วก็ทักแชทไปถามข้อมูลคร่าว ๆ ก่อนดีกว่าเพื่อความชัวร์
...ได้ความว่า ให้ติดต่อไปที่สิงคโปร์เลยดีกว่า (เบอร์อะไรลืมไปแล้ว) กด 4
(ตรงนี้ขอเล่าปัญหากับ True ก่อนละกัน ไม่อยากอ่านข้ามไปข้างล่างเลยนะครับ)
หยิบมือถือโทรออกทันที
...ขอโทษค่ะ หมายเลขของท่านยังไม่ได้เปิดใช้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศ กรุณาติดต่อ 1331...
อ้าววว เป็นงั้นไป ไม่เป็นไรโทรไปเปิดก่อนก็ได้ รอสายสักแปปพนักงานก็รับสาย
พนง : สวัสดีค่ะ ดิชั้น..xxx..รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ ไม่ทราบว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ
ผม : สวัสดีครับ อยากจะเปิดใช้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศน่ะครับ
พนง : ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าต้องการโทรไปประเทศอะไรคะ
ผม : สิงคโปร์ครับ
พนง : ค่ะ ขอทวนหมายเลขที่ต้องการเปิดใช้งาน เป็นหมายเลข...xxx..ถูกต้องนะคะ
ผม : ครับ ถูกต้องครับ
พนง : รบกวนคุณลูกค้ารอสายสักครู่นะคะ (แล้วก็หายไปสักพัก)
พนง : ขอบคุณสำหรับการรอสายนะคะ ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ดิชั้นไม่สามารถเปิดใช้บริการให้ได้นะคะ เนื่องจากมียอดค้างชำระอยู่ ยังไงแล้วรบกวนคุณลูกค้าไปชำระค่าบริการก่อนนะคะ แล้วติดต่อเข้ามาใหม่
ผม : แต่ผมสมัครหักค่าบริการผ่านบัตรเครดิตไว้นะครับ
พนง : รบกวนรอสายสักครู่นะคะ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ (แล้วก็หายไปอีกสักพัก)
พนง : ค่ะ คุณลูกค้า ตรวจสอบแล้วคุณลูกค้าสมัครหักค่าบริการผ่านธนาคาร..xxx.. ตามที่แจ้งค่ะ แต่ยังไม่มียอดชำระเข้ามา รบกวนชำระบริการเข้ามาก่อนนะคะ
ผม : ก็ผมสมัครหักค่าบริการกับบัตรเครดิตไว้ จะให้ชำระยังไงล่ะครับ เมื่อวานนี้ก็มี SMS จากธนาคารแจ้งว่าหักไปแล้วนะครับ
พนง : ค่ะ ธนาคารอาจจะหักค่าบริการไปแล้ว แต่ยอดชำระยังไม่เข้ามาเลยค่ะ แนะนำคุณลูกค้าชำระยอดเข้ามาก่อน
ผม : (ถึงตรงนี้เริ่มไม่พอใจละ) โอเคๆ งั้นเดี๋ยวผมใช้เบอร์อื่นโทรก็ได้ครับ ขอบคุณมาก
พนง : ยินดีค่ะ
ผม : (ยินดี xxx อะไรล่ะ) ...ครับ
(ก่อนวางสายเลยประเมินให้พนักงานไปนิดหน่อย ...แน่นอนนั่นก็คือ 1)
จากนั้นเลยยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรไปหา Apple ...ตื่นเต้น ๆ พึ่งเคยโทรครั้งแรกจะเป็นไงบ้างไม่รู้
โทร >>> ภาษาไทย กด 1 ฟังไปเรื่อย ๆ แล้วก็กด 4 ติดต่อเคลมหรือคืนสินค้านี่แหละมั้ง ระบบจะให้ใส่เลขสั่งซื้อที่ขึ้นต้นด้วย W ก็ใส่เข้าไป รอสายไม่ถึง 5 วินาที พนักงานก็รับสาย (เร็วดีแหะ)
Apple : สวัสดีค่ะ ดิชั้น..xxx...(ได้ยินชื่อไม่ค่อยชัด ขอโทษทีนะครับ) นะคะ ไม่ทราบว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ยคะ
ผม : สวัสดีครับ ผมขอสอบถามหน่อย พอดีวันที่ 17 ที่ผ่านมาผมพึ่งสั่ง Apple Watch Sport สีดำมา แต่ใช้งานมาถึงวันนี้ มีปัญหาเรื่องสายลอกน่ะครับ ไม่ทราบว่าปัญหาแบบนี้ สามารถเคลมได้ไหมครับ
Apple : สำหรับ Apple Watch รอสักครู่นะคะ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ (หายไปไม่ถึง 30 วินาที)
Apple : คุณ..xxx..สามารถเคลมได้เลยค่ะ ทางเรารับประกันสินค้าภายใน 14 วัน หากพบปัญหาสามารถเคลมได้ทุกกรณีค่ะ ของคุณ..xxx..ที่แจ้งเข้ามามีปัญหาเรื่องสายลอกใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ
Apple : ค่ะ แล้วตัวเครื่องพบปัญหาด้านอื่น ๆ หรือเปล่าคะคุณ..xxx...
ผม : ตัวเครื่องปกติดีครับไม่มีปัญหาเลย
Apple : ค่ะ
ผม : แล้วไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนเฉพาะสาย หรือว่าเปลี่ยนเครื่องด้วยครับ
Apple : เปลี่ยนทั้งสายและเครื่องเลยนะคะ ยกชุดเลยค่ะ
ผม : อ่อ ครับ (ดีแหะสายลอกอย่างเดียว เปลี่ยนหมดเลย)
Apple : ค่ะ ยังไงแล้วดิชั้นขอส่งเรื่องการเคลมสินค้าให้เลยนะคะ ก่อนอื่นขออธิบายขั้นตอนการเคลมสินค้านะคะคุณ.xxx... ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ คู่มือ กล่อง และกล่องด้านนอกของ DHL ที่ส่งไป ยังเก็บไว้ไหมคะ
ผม : ทุกชิ้นยังอยู่ครบครับ
Apple : ดีเลยค่ะ เบื้องต้นให้คุณ..xxx.. นำอุปกรณ์ทุกชิ้นเก็บเข้ากล่องเหมือนตอนแรกนะคะ แล้วเข้าไปพิมพ์หมายเลขส่งเคลมสินค้าในหน้าเว็บนะคะ ถ้าไม่มีเครื่องปริ้นใช้วิธีเขียนลงกระดาษก็ได้ค่ะ 2 แผ่น แผ่นแรกใส่เข้ามาในกล่องของ Apple Watch ส่วนอีกแผ่นติดที่หน้ากล่องของ DHL เลยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะนัดให้ DHL เข้าไปรับสินค้าคืน เมื่อสินค้ามาถึงเราแล้วก็จะส่งตัวใหม่ไปให้ทันทีเลยค่ะ ไม่ทราบว่าในวันศุกร์ที่ 31 สะดวกไหมคะ
ผม : สะดวกครับ
Apple : ค่ะ อย่างไรแล้วถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้งนะคะ หากคุณ...xxx.. มีปัญหาอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถโทรเข้ามาได้นะคะ
ผม : ครับ ....เอ่อ แล้วไม่ทราบว่าถ้าผมจะขอเป็นคืนสินค้าเลยล่ะครับ ไม่ทราบว่าจะได้ไหม
Apple : คืนสินค้า นี่คือต้องการคืนเงินใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ
Apple : สำหรับการคืนเงิน จะเป็นขั้นตอนเดียวกันเลยนะคะ คุณ..xxx..ต้องการเปลี่ยนเป็นคืนเงินใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ ผมขอคืนเงินเลยดีกว่าครับ
Apple : ค่ะ ได้ค่ะ ดิชั้นเปลี่ยนจากการเคลมสินค้าเป็นคืนเงินให้แล้วนะคะ ขอแจ้งเพิ่มเติมสำหรับการคืนเงิน หลังจากที่ทางเราได้รับสินค้าแล้ว จะทำการคืนเงินให้คุณ..xxx.. ภายใน 3-5 วันทำการค่ะ ซึ่งการดำเนินการตรงนี้อาจใช้เวลานะคะ หากนานกว่านี้แล้วคุณ..xxx.. ยังไม่ได้รับการคืนเงิน ลองติดต่อที่ธนาคารอีกครั้งนะคะ
ผม : ได้ครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ
Apple : ยินดีค่ะ เรียบร้อยนะคะ อย่างไรแล้ว โอกาสหน้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกนะคะคุณ..xxx.. สวัสดีค่ะ
ผม : ครับ ขอบคุณนะครับ สวัสดีครับ (รู้สึกผิดเลยเรา)
หลังจากวางสายรู้สึกได้เลยว่า พนักงาน Apple น่ารักมาก พูดง่าย แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีเลย
วันที่ 31 ที่ผ่านมา DHL ก็มารับสินค้าคืนไปแล้ว ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะมาอัปเดตอีกทีนะครับ
เล่าประสบการณ์โทรไปเคลม Apple Watch
http://ppantip.com/topic/33979108
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การโทรไปเคลม Apple Watch นะครับ เผื่อเพื่อน ๆ คนไหนเจอปัญหาเหมือนผมแล้วอยากจะส่งเคลมบ้าง
ไม่แน่ใจว่าจะพอเป็นแนวทางให้ได้หรือเปล่านะครับ แต่ก็นะ...มันก็น่าจะได้บ้างแหละน่าาาา ไม่มากก็น้อย เน้อะ
หลังจากนั่ง ๆ นอน ๆ คิดอยู่ 1 คืน เลยตัดสินใจจะส่ง Apple Watch ไปเคลม
วันที่ 28 ผมจึงตัดสินใจจะลองโทรไปถาม Apple ดูในกรณีแบบนี้ จะเคลมได้ไหม
ว่าแล้วก็ทักแชทไปถามข้อมูลคร่าว ๆ ก่อนดีกว่าเพื่อความชัวร์
...ได้ความว่า ให้ติดต่อไปที่สิงคโปร์เลยดีกว่า (เบอร์อะไรลืมไปแล้ว) กด 4
(ตรงนี้ขอเล่าปัญหากับ True ก่อนละกัน ไม่อยากอ่านข้ามไปข้างล่างเลยนะครับ)
หยิบมือถือโทรออกทันที ...ขอโทษค่ะ หมายเลขของท่านยังไม่ได้เปิดใช้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศ กรุณาติดต่อ 1331...
อ้าววว เป็นงั้นไป ไม่เป็นไรโทรไปเปิดก่อนก็ได้ รอสายสักแปปพนักงานก็รับสาย
พนง : สวัสดีค่ะ ดิชั้น..xxx..รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ ไม่ทราบว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ
ผม : สวัสดีครับ อยากจะเปิดใช้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศน่ะครับ
พนง : ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าต้องการโทรไปประเทศอะไรคะ
ผม : สิงคโปร์ครับ
พนง : ค่ะ ขอทวนหมายเลขที่ต้องการเปิดใช้งาน เป็นหมายเลข...xxx..ถูกต้องนะคะ
ผม : ครับ ถูกต้องครับ
พนง : รบกวนคุณลูกค้ารอสายสักครู่นะคะ (แล้วก็หายไปสักพัก)
พนง : ขอบคุณสำหรับการรอสายนะคะ ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ดิชั้นไม่สามารถเปิดใช้บริการให้ได้นะคะ เนื่องจากมียอดค้างชำระอยู่ ยังไงแล้วรบกวนคุณลูกค้าไปชำระค่าบริการก่อนนะคะ แล้วติดต่อเข้ามาใหม่
ผม : แต่ผมสมัครหักค่าบริการผ่านบัตรเครดิตไว้นะครับ
พนง : รบกวนรอสายสักครู่นะคะ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ (แล้วก็หายไปอีกสักพัก)
พนง : ค่ะ คุณลูกค้า ตรวจสอบแล้วคุณลูกค้าสมัครหักค่าบริการผ่านธนาคาร..xxx.. ตามที่แจ้งค่ะ แต่ยังไม่มียอดชำระเข้ามา รบกวนชำระบริการเข้ามาก่อนนะคะ
ผม : ก็ผมสมัครหักค่าบริการกับบัตรเครดิตไว้ จะให้ชำระยังไงล่ะครับ เมื่อวานนี้ก็มี SMS จากธนาคารแจ้งว่าหักไปแล้วนะครับ
พนง : ค่ะ ธนาคารอาจจะหักค่าบริการไปแล้ว แต่ยอดชำระยังไม่เข้ามาเลยค่ะ แนะนำคุณลูกค้าชำระยอดเข้ามาก่อน
ผม : (ถึงตรงนี้เริ่มไม่พอใจละ) โอเคๆ งั้นเดี๋ยวผมใช้เบอร์อื่นโทรก็ได้ครับ ขอบคุณมาก
พนง : ยินดีค่ะ
ผม : (ยินดี xxx อะไรล่ะ) ...ครับ
(ก่อนวางสายเลยประเมินให้พนักงานไปนิดหน่อย ...แน่นอนนั่นก็คือ 1)
จากนั้นเลยยืมโทรศัพท์เพื่อนโทรไปหา Apple ...ตื่นเต้น ๆ พึ่งเคยโทรครั้งแรกจะเป็นไงบ้างไม่รู้
โทร >>> ภาษาไทย กด 1 ฟังไปเรื่อย ๆ แล้วก็กด 4 ติดต่อเคลมหรือคืนสินค้านี่แหละมั้ง ระบบจะให้ใส่เลขสั่งซื้อที่ขึ้นต้นด้วย W ก็ใส่เข้าไป รอสายไม่ถึง 5 วินาที พนักงานก็รับสาย (เร็วดีแหะ)
Apple : สวัสดีค่ะ ดิชั้น..xxx...(ได้ยินชื่อไม่ค่อยชัด ขอโทษทีนะครับ) นะคะ ไม่ทราบว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ยคะ
ผม : สวัสดีครับ ผมขอสอบถามหน่อย พอดีวันที่ 17 ที่ผ่านมาผมพึ่งสั่ง Apple Watch Sport สีดำมา แต่ใช้งานมาถึงวันนี้ มีปัญหาเรื่องสายลอกน่ะครับ ไม่ทราบว่าปัญหาแบบนี้ สามารถเคลมได้ไหมครับ
Apple : สำหรับ Apple Watch รอสักครู่นะคะ ขอตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ (หายไปไม่ถึง 30 วินาที)
Apple : คุณ..xxx..สามารถเคลมได้เลยค่ะ ทางเรารับประกันสินค้าภายใน 14 วัน หากพบปัญหาสามารถเคลมได้ทุกกรณีค่ะ ของคุณ..xxx..ที่แจ้งเข้ามามีปัญหาเรื่องสายลอกใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ
Apple : ค่ะ แล้วตัวเครื่องพบปัญหาด้านอื่น ๆ หรือเปล่าคะคุณ..xxx...
ผม : ตัวเครื่องปกติดีครับไม่มีปัญหาเลย
Apple : ค่ะ
ผม : แล้วไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนเฉพาะสาย หรือว่าเปลี่ยนเครื่องด้วยครับ
Apple : เปลี่ยนทั้งสายและเครื่องเลยนะคะ ยกชุดเลยค่ะ
ผม : อ่อ ครับ (ดีแหะสายลอกอย่างเดียว เปลี่ยนหมดเลย)
Apple : ค่ะ ยังไงแล้วดิชั้นขอส่งเรื่องการเคลมสินค้าให้เลยนะคะ ก่อนอื่นขออธิบายขั้นตอนการเคลมสินค้านะคะคุณ.xxx... ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ คู่มือ กล่อง และกล่องด้านนอกของ DHL ที่ส่งไป ยังเก็บไว้ไหมคะ
ผม : ทุกชิ้นยังอยู่ครบครับ
Apple : ดีเลยค่ะ เบื้องต้นให้คุณ..xxx.. นำอุปกรณ์ทุกชิ้นเก็บเข้ากล่องเหมือนตอนแรกนะคะ แล้วเข้าไปพิมพ์หมายเลขส่งเคลมสินค้าในหน้าเว็บนะคะ ถ้าไม่มีเครื่องปริ้นใช้วิธีเขียนลงกระดาษก็ได้ค่ะ 2 แผ่น แผ่นแรกใส่เข้ามาในกล่องของ Apple Watch ส่วนอีกแผ่นติดที่หน้ากล่องของ DHL เลยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะนัดให้ DHL เข้าไปรับสินค้าคืน เมื่อสินค้ามาถึงเราแล้วก็จะส่งตัวใหม่ไปให้ทันทีเลยค่ะ ไม่ทราบว่าในวันศุกร์ที่ 31 สะดวกไหมคะ
ผม : สะดวกครับ
Apple : ค่ะ อย่างไรแล้วถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้งนะคะ หากคุณ...xxx.. มีปัญหาอื่น ๆ เพิ่มเติมสามารถโทรเข้ามาได้นะคะ
ผม : ครับ ....เอ่อ แล้วไม่ทราบว่าถ้าผมจะขอเป็นคืนสินค้าเลยล่ะครับ ไม่ทราบว่าจะได้ไหม
Apple : คืนสินค้า นี่คือต้องการคืนเงินใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ
Apple : สำหรับการคืนเงิน จะเป็นขั้นตอนเดียวกันเลยนะคะ คุณ..xxx..ต้องการเปลี่ยนเป็นคืนเงินใช่ไหมคะ
ผม : ใช่ครับ ผมขอคืนเงินเลยดีกว่าครับ
Apple : ค่ะ ได้ค่ะ ดิชั้นเปลี่ยนจากการเคลมสินค้าเป็นคืนเงินให้แล้วนะคะ ขอแจ้งเพิ่มเติมสำหรับการคืนเงิน หลังจากที่ทางเราได้รับสินค้าแล้ว จะทำการคืนเงินให้คุณ..xxx.. ภายใน 3-5 วันทำการค่ะ ซึ่งการดำเนินการตรงนี้อาจใช้เวลานะคะ หากนานกว่านี้แล้วคุณ..xxx.. ยังไม่ได้รับการคืนเงิน ลองติดต่อที่ธนาคารอีกครั้งนะคะ
ผม : ได้ครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ
Apple : ยินดีค่ะ เรียบร้อยนะคะ อย่างไรแล้ว โอกาสหน้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกนะคะคุณ..xxx.. สวัสดีค่ะ
ผม : ครับ ขอบคุณนะครับ สวัสดีครับ (รู้สึกผิดเลยเรา)
หลังจากวางสายรู้สึกได้เลยว่า พนักงาน Apple น่ารักมาก พูดง่าย แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีเลย
วันที่ 31 ที่ผ่านมา DHL ก็มารับสินค้าคืนไปแล้ว ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะมาอัปเดตอีกทีนะครับ