Feedback ถึงคุณภาพและบริการของ AIS Fiber

ฝากเรื่องนี้ถึง AIS เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไปครับ

1) ผมได้สนใจสมัคร AIS ผ่านหน้าเว็บไซต์ ซึ่งได้ระบุที่อยู่พร้อมแสดงผลแล้วว่าพื้นที่ที่ผมอยู่นั้นสามารถใช้บริการได้ในขั้นตอนของการสมัครให้ระบุวันที่จะให้ช่างมาติดตั้ง ผมจึงระบุไปเป็นวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ช่วงเช้า หลังจากผมสมัครไป ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันข้อมูลพร้อมนัดหมายวันติดตั้ง แต่พอถึงวันที่ 25 ผมก็รอตลอดเช้าถึง 11.25 น. ก็ยังไม่มีช่างเข้ามาที่บ้านและไม่มีใครติดต่อมา ผมเลยโทรไป AIS เพื่อติดตามช่าง สักพักก็มีช่างติดต่อมาสอบถามที่อยู่อีกครั้งและแจ้งว่า สามารถติดได้ ช่างจะเข้าไปติดในวันที่ 29 ผมก็เลยแปลกใจ ว่าทำไมนัดหมายติดตั้งแล้ว จึงมาเลื่อนเลยสอบถามไป ได้ใจความว่าช่างไม่มาทำงานกัน ผมจึงต่อรองเป็นวันที่ 27 เพราะจำเป็นต้องใช้งาน พอวันที่ 27 นัดบ่าย ช่างก็เลทอีกตามเคย จนต้องได้โทรตามแต่ก็เข้ามาติด การเก็บงาน เก็บสายแย่มากด้วยครับ เข้าใจว่าเป็น Outsource ข้างนอกที่ AIS จ้างมา เรื่องของช่างจึงได้แย่ขนาดนี้

2) อินเตอร์เน็ตสัญญาดีมาก Ping น้อยครับ ไม่ถึง 10 ความเร็วได้เกือบเต็มตลอด แต่ความเสถียรแย่มากครับ บางครั้งหน้าเว็บยังโหลดไม่เสร็จก็หยุดโหลดไปดื้อๆ บางครั้งต้องรอ 10 วินาที หน้าเพจจึงจะแสดงขึ้น

3) ช่วงเที่ยงคืนของเมื่อคืน เว็บเข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง พยายามโทรเข้าไปแจ้งครับ บอกจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ โทรทั้งหมด 3 ครั้งก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร เน็ตก็ยังใช้งานไม่ได้เป็นอาการเดิม มีวิศวกรที่รู้จักบอกว่า Link Fiber ของ AIS Down 2Gbps ทำให้เกิดอาการนี้ เจ้าหน้าที่คนล่าสุดแจ้งว่าใช้เวลาแก้ไข 72 ชั่วโมง ผมว่ามันนานเกินไปครับ สำหรับการแก้ไขปัญหานี้ มากที่สุดไม่ควรเกิน 24 ชั่วโมง เปรียบเทียบกับ 3BB ที่เคยใช้ก่อนหน้านี้แก้ไขเร็วมาก 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น

ฝากนำไปพิจารณา ปรับปรุงต่อไปด้วยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่