โอนเงินผ่านตู้ATM แต่พอทำรายการเสร็จกลับไม่ให้สลิปโอนเงิน ควรทำยังไงดีคะ

กระทู้คำถาม
วันนี้ต้อนบ่าย2 จขกท ไปโอนเงินผ่านตู้ATMที่ธนาคารสีม่วง สาขาเซ็นทรัลชิดลม
แล้วทำรายการโอน2รายการ โอนไปสองครั้งยอดเงินโดนตัดทั้งสองครั้ง
ครั้งแรกเสร็จเลือกทำรายการต่อแต่ไม่มีสลิปออกมาเลยเข้าใจว่าเครื่องจะปริ้นสลิปให้เมื่อทำรายการเสร็จ
พอจะโอนครั้งที่3 เครื่องกลับบอกว่าไม่มีกระดาษบันทึกรายการ ไม่สามารถทำการโอนได้ แต่สองครั้งแรกตู้ไม่ให้สลิป
จขกท ทราบค่ะว่าถ้าไม่มีกระดาษเครื่องจะไม่ให้ทำการโอนเงิน แต่นี้โอนไปแล้ว 2 ครั้ง ถึงเพิ่งมาแจ้งตอนที่จะโอนครั้งที่ 3

ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารก็บอกให้ติดต่อทางcall center ทางcall center จะส่งสำเนามาให้ทางอีเมล
พอติดต่อทางcall center ก็บอกว่าส่งสำเนาสลิปให้ไม่ได้ต้องให้ทางผู้รับไปเช็ค หรือ
ให้ติดต่อกับทางธนาคาร โทรศัพท์ก็รอนาน เกือบครึ่งชั่วโมง
พอติดต่อกับธนาคารก็ให้รอสายแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับไป รออยู่ชั่วโมงครึ่งไม่มีการติดต่อกลับมา
โทรกลับไปก็บอกว่าจะให้ call center ติดต่อกลับมา จขกท ก็เลยโพสต์ลงเพจของธนาคารสีม่วง
ได้คำตอบว่า
"ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ สำหร้บสลิปการทำรายการนั้นธนาคารจะไม่สามารถออกเอกสารให้ใหม่ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะติดต่อไปยังเจ้าของบัญชี เพื่อแจ้งยืนยันยอดโอนโดยการประชุมสายสนทนา 3 สายเท่านั้นค่ะ"

ทาง call center ก็โทรกลับมา พูดเหมือนที่ตอบใน FB บอกว่าต้องให้ผู้รับเงินไปติดต่อธนาคาร หรือโทรมา call center เพื่อเช็คเอง

คือต้องใช้สลิปเพราะมันเป็นหลักฐาน ถึงจะให้ทางผู้รับเงินไปเช็ค เขาจะรู้ได้ยังไงว่าเราเป็นคนโอน ถ้าไม่มีสลิปทางเรายืนยัน

จขกท เข้าใจค่ะว่ามันเป็นเรื่องความปลอดภัย แต่ที่ จขกท สงสัยว่า
ผู้รับเงินจะทราบได้อย่างไรคะว่าเป็นเราโอนจริงๆ คือจะมีอะไรยืนยัน ถ้าเค้าบอกว่าไม่ใช่ทางดิฉันโอนไป
ดิฉันจะทำอย่างไรในเมื่อทางผู้รับก็ทำได้แค่ เอาบุ๊คไปอัพที่ธนาคาร หรือโทรถามคอลเซนเตอร์
ถ้าคนรับเงินไม่ทำหรือตั้งใจโกงแล้วบอกว่าไม่มียอดโอนของดิฉันจะทำอย่างไรคะ

อยากทราบจริงๆว่าทางธนาคารจะแก้ปัญหาให้ดิฉันยังไงถ้าเกิดปัญหานี้ขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่