แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยกับ "มติชนออนไลน์" : รถจักรดีเซลไฟฟ้า (CSR-U20) หมายเลข 5113 ที่ซื้อจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ส่งมอบเมื่อ 2 เดือนก่อน
ได้เกิดเหตุระเบิดที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าหลักที่ต่อกับเครื่องยนต์ (Main Generator) หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ปั่นไฟจ่ายลงมอเตอร์ที่ติดกับล้อรถไฟทำให้รถไฟวิ่งได้ (Traction Motor)
โดยเหตุระเบิดเกิดจากความบกพร่องที่เกิดจากการผลิต ซึ่งขณะนี้ยังซ่อมไม่ได้ เพราะยังไม่มีโรงซ่อมที่ยกตัวเครื่องยนต์ และ main generator อย่างไรก็ตาม ความเสียหายจากตัวเครื่องจักร ยังอยู่ในระยะประกัน
รายงานข่าว แจ้งว่า
ข่าวการระเบิดเสียหายของรถไฟจากจีน ถูกปิดเงียบ เพราะเกรงว่าจะกระทบความเชื่อถือโครงการรถไฟไทยจีน ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ภายในกระทรวงคมนาคม ขณะนี้คือ ประสิทธิภาพของรถไฟจีนว่าดีและคุ้มค่าจริงหรือ?
Cr.และรายละเอียดข่าวทั้งหมด:
มติชนออนไลน์:
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1438317012
รถไฟจีน 94 ล้าน (CSR-U20) ระเบิด-จอดนิ่งไม่มีโรงซ่อม / เฮ้อ...เจ๊งซะแล้ว?
โดยเหตุระเบิดเกิดจากความบกพร่องที่เกิดจากการผลิต ซึ่งขณะนี้ยังซ่อมไม่ได้ เพราะยังไม่มีโรงซ่อมที่ยกตัวเครื่องยนต์ และ main generator อย่างไรก็ตาม ความเสียหายจากตัวเครื่องจักร ยังอยู่ในระยะประกัน
รายงานข่าว แจ้งว่า ข่าวการระเบิดเสียหายของรถไฟจากจีน ถูกปิดเงียบ เพราะเกรงว่าจะกระทบความเชื่อถือโครงการรถไฟไทยจีน ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ภายในกระทรวงคมนาคม ขณะนี้คือ ประสิทธิภาพของรถไฟจีนว่าดีและคุ้มค่าจริงหรือ?
Cr.และรายละเอียดข่าวทั้งหมด: มติชนออนไลน์:[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้