ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์....การตัดสินใจซื้อกระเป๋าล้อลาก จากห้างดังแห่งหนึ่งในเมืองไทยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าปีที่แล้วปลายเดือนพฤศจิกายน 57...มีการซื้อกระเป๋าล้อลากมา 1ใบคะ ขนาด 24" สีดำ 4 ล้อคะ ส่วนแบรนด์ไม่ขอกล่าวถึงนะคะ
ณ ขณะตัดสินใจซื้อพนักงานให้ข้อมูลว่ารับประกัน 1 ปี อะไหล่เสีย ล้อพัง ซิบแตก บลาๆ ส่งเคลมฟรี ส่งซ่อมฟรี ของห้าง แบรนด์ห้างพี่ ห้างนำเข้ามาขาย มีปัญหาอะไรส่งห้างได้เลยพี่ สะดวก ใกล้บ้าน :")
หนูก็มั่นใจในตัวห้างคะ โตมาก็เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ห้างชั้นนำอันดับต้นๆ ของไทย เค้าคงคัดสรรสินค้าดี มีคุณภาพให้กับลูกค้าจริงๆ ก็ตัดสินใจซื้อมาคะ
สำหรับการใช้งาน ก็ลากขึ้นเครื่องปกติ ลากเข้าโรงแรม บลาๆ แบบคนทั่วไปใช้กัน ซึ่ง...ตั้งแต่ซื้อมาใช้เพียง 3 ครั้งคะ ครั้ง 1-2 ก็ใช้ได้ปกติไม่พบปัญหาผิดปกติใดๆ
จนครั้งที่ 3 เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาคะ ประสบปัญหาแบบอาฟเตอร์ช็อค!!! ล้อหลุด !!!! ซิบหลุดจากกระเป๋า !!! คือ...อะไรรรรร ??? ใช้กระเป๋าลากมาก็หลายแบรนด์ ไม่เคยเจอล้อหลุด ซิบหลุดกลางทาง Oh my god !!!
อยากให้เพื่อนๆ ลองคิดภาพตามนะคะ ชะนีตัวเล็กๆ ในต่างแดนกับกระเป๋าลากแค่ 3 ล้อ แถมซิบหลุดออกจากตัวกระเป๋า ในระหว่างการเดินทาง พลุงพลัง ต้องแบกไปไหนมาไหน ถึงแม้แค่แบกขึ้น-ลง เช็คอิน-เช็คเอ้าโรงแรม เดินทางไปสนามบินก็เถอะนะคะ แต่มันเป็นสภาพการเดินทางที่ทุลักทุเลมากคะ กว่าจะแบกทั้งสังขารตัวเองและกระเป๋าสามล้อกลับมาให้ถึงบ้านวันอาทิตย์ได้ ทั้งแขน ทั้งบ่า ทั้งไหล่ ทั้งมือแทบหักคะ. (TT^TT)
กลับมาบ้านก็ระลึกชาติได้คะ เห้ยยยยย เพิ่งซื้อมาใบนี้ ยังไม่ถึงปี พนักงานเคยบอกเคลมได้ๆ
วันอังคาร ก็เลยไปส่งเคลมคะ
พนักงานก็รับแบบงงๆ : ไม่แน่ใจว่าเคลมได้มั้ยพี่ เช็คก่อน ซื้อเมื่อไหร่ บลาๆๆๆๆๆ
หนู : อ้าวไหนบอกรับประกัน 1 ปีคะ นี่ยังไม่ถึงปีเลยคะ พังแล้ว
พนักงาน : ใช่คะ รับประกัน 1 ปี แต่รับประกันส่งซ่อมคะ ไม่ได้รับประกันอะไหล่ อาจมีค่าใช้จ่าย
หนู : เห้ยยย มีด้วยหรอ รับประกันส่งซ่อม ??? ทำไมตอนขายบอกเคลมฟรี ซ่อมอะไหล่ฟรี
พนักงาน : เดี๋ยวเสร็จยังไง จะมีพนักงานโทรหานะพี่
หนู : ออกมาแบบงงๆ คะ คิดในใจ >> รับประกันส่งซ่อม จะรับประกันทำไม ในเมื่อลูกค้าต้องส่งซ่อมอยู่แล้วถ้ามันพัง @฿8&)((47฿฿&7 (พูดไม่ออก หนูนี่เงิบไปเลยคะ)
[แอบเมาส์คะ >> อยากบอกว่า คุณพนักงานเรียกหนูพี่ แต่คุณพนักงานเนี่ยรุ่นน้องคุณแม่หนูไม่กี่ปีเองนะคะ เหอๆ)
วันรุ่งขึ้นคะ โทรศัพท์มา
พนักงาน : คุณ...ที่ส่งซ่อมกระเป๋า ล้อหลุด ผมซ่อมเสร็จแล้วครับ 350฿ พี่มารับได้เลยครับวันนี้ มารับเลยครับ
หนู : เอ่อ แล้วที่ซิบหลุดจากกระเป๋า ซ่อมแล้วยังคะ
พนักงาน : อ้าวซิบหลุดออกจากกระเป๋าด้วยหรอครับ งั้นเด๋วเช็คกับทางศูนย์ก่อนนะครับ
หนู : อ่าาาา คะ
ผ่านไป 1 ชม. โทรมาใหม่
พนักงาน : พี่สรุป ผมเอาตัวกระเป๋าใหม่มาให้ แก้ปัญหาซิบ แต่ล้อเก่า 500฿ วันนี้พี่มารับเลยครับ
หนู : อื้อหื้อออออ ซ่อมซิปเพิ่มมา 150 (คิดในใจ>>ซิบหลุดออกมางี้ เย็บนิดเดียวได้กระมั้งงงง) ก็อือๆ ไปนะคะ
พอช่วงค่ำๆ เลิกงานก็แวะไปรับกระเป๋าคะ แม่จ้าว !!! ไอที่งงๆ ตอนพนักงานคุยโทรศัพท์ กระจ่างเลยคะ คือบอกเราเปลี่ยนตัวกระเป๋าแก้ปัญหาซิบ แก้จริงคะ แต่เอาตัวกระเป๋ามีตำหนิตัวอื่นมาเปลี่ยนให้ ส่วนล้อก็ใส่ล้อใหม่ให้ 1 อัน แทนที่ล้อเก่าที่หลุดไป อีก 3 ล้อ ก็ล้อเก่าจากใบเดิมคะ ค่าซ่อมเก็บ 500฿
หนูนี่ยืนคิดเกือบชั่วโมงคะ (คือสังเกตจุดที่โดนซ่อมมา ล้อเนี่ยคะ ที่มันหลุดเพราะล้อขันมาไม่แนบตัวกระเป๋า ซ่อมมาให้ก็เอาล้อใบเก่ามาใส่ 3 ล้อ ล้อใหม่ 1 ไขล้อก็ไม่แน่น อนาคตก็หลุดอีกสิคะ)
พนักงาน : จริงๆ รุ่นนี้ ห้างให้ขายขาด ไม่มีรับเคลมครับ
หนู : อ้าว ไหนตอนขาย บอกประกัน 1 ปี เคลมฟรี อะไหล่ฟรี นู้นนี่นั่น เลยเอามาเคลม
พนักงาน : ก็แบรนด์อื่นเค้ารับประกัน เราเลยต้องพูดด้วย ไม่งั้น ไม่มีลูกค้าซื้อ งั้นพี่ยินดีจ่ายเท่าไหร่ ผมเอาเท่านั้นก็ได้ ที่เหลือผมรับผิดชอบเอง
หนู : เอิ่ม...คือไม่ได้ต้องการให้น้องรับผิดชอบค่าซ่อมให้ เรื่องเนี่ยเงินไม่มีปัญหาหรอก แต่ปัญหาอยู่ที่มันเสียความรู้สึก อุตส่าซื้อแบรนด์ห้าง ห้างก็ดัง ทำไมเอาของไม่ดีมาขายลูกค้า กระเป๋าลากก็ใช้มาหลายแบรนด์ แต่ละใบก็ใช้หลายปี กว่าจะพัง ขนาดใช้ไปหลายปีแล้วส่งซ่อมยังฟรี เจอแบรนด์นี้แบรนด์แรกเลย ไม่ถึงปีพัง แถมมีค่าใช้จ่ายอีก เห้อ....
คุณแฟนคะ : ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เงิน หรือน้องจะรับผิดชอบแทนบริษัท แต่ปัญหาอยู่ที่การแก้ปัญหาให้ลูกค้าของแบรนด์สินค้า คือขายในนามแบรนด์ห้าง ตอนขายบอกรับประกัน 1 ปี พอถึงเวลาเคลมจริงๆ ไม่รับประกันอะไรเลย เอาอะไหล่ใบนู้น ใบนี้ ใบนั้น มาใส่ให้ แถมจะเก็บค่าซ่อมลูกค้า 500฿ ไม่ก็ให้เทิร์นใบใหม่จ่ายส่วนต่าง 795฿ (เท่ากับได้ล้อใหม่เพิ่มอีก 3 ล้อ) ถามหน่อยว่า...จ่ายไปแล้ว ใช้ไปซักพัก ล้อก็หลุดอีก ซิบก็หลุดอีก เคลมก็ไม่ได้ ปัญหามันก็ไม่จบนะ สู้พี่ซื้อใบใหม่ แบรนด์อื่นดีกว่ามั้ย ใบนี้เอาไว้ปลูกผักสวนครัวแทน มันดีกว่าเยอะ
พนักงาน : ผมเข้าใจความรู้สึกลูกค้าพี่ ผมก็ไม่รู้จะทำไง เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน เจอแต่ปัญหาลูกค้าเอามาเคลม แล้วเซลก็ไม่รับทั้งนั้น ผมทำได้แค่เปลี่ยนอะไหล่ที่มีในใบมีปัญหาให้ลูกค้า ส่งใบมีปัญหากลับบริษัทพี่
หนู : .... หนูก็เงียบคะพูดไม่ออก>>>
คิดหนักมากคะ อุตส่ามาเคลม ต้องเสีย 500฿ ได้เป๋ามีตำหนิมา เหล็กข้างในบุบ ล้อใหม่ 1 ล้อ มีโอกาสหลุดทุกเมื่อ) ;"
พนักงาน : งั้นพี่เอาใบนี้ไปเลยก็ได้ ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม เด๋วผมเปลี่ยนล้อใหม่ให้หมด ผมเคลียร์กับเซลให้หนู : ....ยังคงเงียบคะ>> (เห้ย คือหนูไม่ได้ต้องการพนักงานมารับผิดชอบแทนหนู เสียค่าซ่อมให้ คือ มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้น ที่มีใครมารับภาระแทนเรา แต่หนูไม่เข้าใจว่า ทำไมห้างทำแบบนี้ เอาของไม่ดีมาหลอกขายลูกค้า ใครซื้อไป เจอแบบหนู ก็เสียความรู้สึก )>>...งั้น...ไม่ซ่อมแล้วคะ ขอใบเก่าคืน
พนักงาน : งั้นพรุ่งนี้ พี่มารับได้เลยครับ
---เดินออกจากช็อปด้วยความรู้สึกผิดหวังกับห้างดังคะ---
คือ ถามว่าถ้าหนูเห็นแก่ตัวซักนิด หนูก็แค่หยิบใบนั้นมาพร้อมล้อใหม่หมดที่พนักงานจะเปลี่ยนให้ ประหนึ่งได้ใบใหม่ จากการเคลม โดยที่ไม่สนใจว่าพนักงานต้องรับผิดชอบอะไร แต่ทำไมหนูเลือกไม่ทำ
สำหรับหนู หนูมองว่า มันไม่ใช่หน้าที่พนักงานที่จะมารับผิดแทนห้าง ทั้งๆ ที่ห้างทั้งใหญ่ ทั้งรวย แต่กลับเอาเปรียบลูกค้า โดยการนำสินค้าไม่ดีมาขาย ในนามห้างที่ทุกคนเชื่อถือ พอเกิดปัญหาสินค้า ห้างกลับบอกไม่มีประกัน ขายขาด แต่ตอนขายคุณให้พนักงานขาย คุณกลับให้เค้าพูดรับประกัน 1 ปี อะไหล่ฟรี เคลมฟรี นู้นนี่นั่น
บอกตามตรงเลยคะ ห้างดังก็ใช่จะขายของดีมีคุณภาพเสมอไป รู้สึกเสียความรู้สึก และหมดความเชื่อถือในตัวห้างมากคะ อยากให้เพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจซื้อกระเป๋าล้อลาก กำลังลังเลว่าแบรนด์ไหนดีๆๆ แนะนำเลยคะ แบรนด์ต่างประเทศที่มีทั่วโลก แบรนด์พวกนั้นส่วนใหญ่รับประกันไลฟ์ไทม์คะ ส่วนแบรนด์ห้างนำเข้า ห้างแนะนำ อย่าซื้อเด็ดขาดคะ ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกแบบหนู
อยากให้เรื่องของหนูเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางนะคะ เลือกดีๆ ถามดีๆ เอาให้ชัวร์นะคะ ว่าสุดท้ายแล้วรับประกันจริงรึเปล่า เพราะตอนออกจากช็อปนี้ พนักงานอีกช็อปนึงรีบมาขายเลยคะ โออวดสรรพคุณแบรนด์ตัวเอง บอกรับประกันตลอดการใช้งาน ซ่อมฟรี เคลมฟรี ทุกอย่าง แต่พอคุณแฟนถามเยอะเข้า ก็หลุดออกมาล้อ 150฿ ซิบบลาๆ อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางล้อลากดีๆ นะคะ เพราะสุดท้ายแล้วผู้บริโภคมดตัวเล็กแบบเราทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจคะ ที่โดนยักษ์ใหญ่หลอกขายสินค้าไม่มีคุณภาพและหลอกว่ามีบริกรหลังการขายทั้งที่ไม่มีจริง
ปล.ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ พอดีแอบยืมไอดีคุณแฟนมาใช้คะ ^^
อุทาหรณ์...กระเป๋าเดินทางล้อลาก แบรนด์ห้างดังสีเขียว
เรื่องมีอยู่ว่าปีที่แล้วปลายเดือนพฤศจิกายน 57...มีการซื้อกระเป๋าล้อลากมา 1ใบคะ ขนาด 24" สีดำ 4 ล้อคะ ส่วนแบรนด์ไม่ขอกล่าวถึงนะคะ
ณ ขณะตัดสินใจซื้อพนักงานให้ข้อมูลว่ารับประกัน 1 ปี อะไหล่เสีย ล้อพัง ซิบแตก บลาๆ ส่งเคลมฟรี ส่งซ่อมฟรี ของห้าง แบรนด์ห้างพี่ ห้างนำเข้ามาขาย มีปัญหาอะไรส่งห้างได้เลยพี่ สะดวก ใกล้บ้าน :")
หนูก็มั่นใจในตัวห้างคะ โตมาก็เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ห้างชั้นนำอันดับต้นๆ ของไทย เค้าคงคัดสรรสินค้าดี มีคุณภาพให้กับลูกค้าจริงๆ ก็ตัดสินใจซื้อมาคะ
สำหรับการใช้งาน ก็ลากขึ้นเครื่องปกติ ลากเข้าโรงแรม บลาๆ แบบคนทั่วไปใช้กัน ซึ่ง...ตั้งแต่ซื้อมาใช้เพียง 3 ครั้งคะ ครั้ง 1-2 ก็ใช้ได้ปกติไม่พบปัญหาผิดปกติใดๆ
จนครั้งที่ 3 เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาคะ ประสบปัญหาแบบอาฟเตอร์ช็อค!!! ล้อหลุด !!!! ซิบหลุดจากกระเป๋า !!! คือ...อะไรรรรร ??? ใช้กระเป๋าลากมาก็หลายแบรนด์ ไม่เคยเจอล้อหลุด ซิบหลุดกลางทาง Oh my god !!!
อยากให้เพื่อนๆ ลองคิดภาพตามนะคะ ชะนีตัวเล็กๆ ในต่างแดนกับกระเป๋าลากแค่ 3 ล้อ แถมซิบหลุดออกจากตัวกระเป๋า ในระหว่างการเดินทาง พลุงพลัง ต้องแบกไปไหนมาไหน ถึงแม้แค่แบกขึ้น-ลง เช็คอิน-เช็คเอ้าโรงแรม เดินทางไปสนามบินก็เถอะนะคะ แต่มันเป็นสภาพการเดินทางที่ทุลักทุเลมากคะ กว่าจะแบกทั้งสังขารตัวเองและกระเป๋าสามล้อกลับมาให้ถึงบ้านวันอาทิตย์ได้ ทั้งแขน ทั้งบ่า ทั้งไหล่ ทั้งมือแทบหักคะ. (TT^TT)
กลับมาบ้านก็ระลึกชาติได้คะ เห้ยยยยย เพิ่งซื้อมาใบนี้ ยังไม่ถึงปี พนักงานเคยบอกเคลมได้ๆ
วันอังคาร ก็เลยไปส่งเคลมคะ
พนักงานก็รับแบบงงๆ : ไม่แน่ใจว่าเคลมได้มั้ยพี่ เช็คก่อน ซื้อเมื่อไหร่ บลาๆๆๆๆๆ
หนู : อ้าวไหนบอกรับประกัน 1 ปีคะ นี่ยังไม่ถึงปีเลยคะ พังแล้ว
พนักงาน : ใช่คะ รับประกัน 1 ปี แต่รับประกันส่งซ่อมคะ ไม่ได้รับประกันอะไหล่ อาจมีค่าใช้จ่าย
หนู : เห้ยยย มีด้วยหรอ รับประกันส่งซ่อม ??? ทำไมตอนขายบอกเคลมฟรี ซ่อมอะไหล่ฟรี
พนักงาน : เดี๋ยวเสร็จยังไง จะมีพนักงานโทรหานะพี่
หนู : ออกมาแบบงงๆ คะ คิดในใจ >> รับประกันส่งซ่อม จะรับประกันทำไม ในเมื่อลูกค้าต้องส่งซ่อมอยู่แล้วถ้ามันพัง @฿8&)((47฿฿&7 (พูดไม่ออก หนูนี่เงิบไปเลยคะ)
[แอบเมาส์คะ >> อยากบอกว่า คุณพนักงานเรียกหนูพี่ แต่คุณพนักงานเนี่ยรุ่นน้องคุณแม่หนูไม่กี่ปีเองนะคะ เหอๆ)
วันรุ่งขึ้นคะ โทรศัพท์มา
พนักงาน : คุณ...ที่ส่งซ่อมกระเป๋า ล้อหลุด ผมซ่อมเสร็จแล้วครับ 350฿ พี่มารับได้เลยครับวันนี้ มารับเลยครับ
หนู : เอ่อ แล้วที่ซิบหลุดจากกระเป๋า ซ่อมแล้วยังคะ
พนักงาน : อ้าวซิบหลุดออกจากกระเป๋าด้วยหรอครับ งั้นเด๋วเช็คกับทางศูนย์ก่อนนะครับ
หนู : อ่าาาา คะ
ผ่านไป 1 ชม. โทรมาใหม่
พนักงาน : พี่สรุป ผมเอาตัวกระเป๋าใหม่มาให้ แก้ปัญหาซิบ แต่ล้อเก่า 500฿ วันนี้พี่มารับเลยครับ
หนู : อื้อหื้อออออ ซ่อมซิปเพิ่มมา 150 (คิดในใจ>>ซิบหลุดออกมางี้ เย็บนิดเดียวได้กระมั้งงงง) ก็อือๆ ไปนะคะ
พอช่วงค่ำๆ เลิกงานก็แวะไปรับกระเป๋าคะ แม่จ้าว !!! ไอที่งงๆ ตอนพนักงานคุยโทรศัพท์ กระจ่างเลยคะ คือบอกเราเปลี่ยนตัวกระเป๋าแก้ปัญหาซิบ แก้จริงคะ แต่เอาตัวกระเป๋ามีตำหนิตัวอื่นมาเปลี่ยนให้ ส่วนล้อก็ใส่ล้อใหม่ให้ 1 อัน แทนที่ล้อเก่าที่หลุดไป อีก 3 ล้อ ก็ล้อเก่าจากใบเดิมคะ ค่าซ่อมเก็บ 500฿
หนูนี่ยืนคิดเกือบชั่วโมงคะ (คือสังเกตจุดที่โดนซ่อมมา ล้อเนี่ยคะ ที่มันหลุดเพราะล้อขันมาไม่แนบตัวกระเป๋า ซ่อมมาให้ก็เอาล้อใบเก่ามาใส่ 3 ล้อ ล้อใหม่ 1 ไขล้อก็ไม่แน่น อนาคตก็หลุดอีกสิคะ)
พนักงาน : จริงๆ รุ่นนี้ ห้างให้ขายขาด ไม่มีรับเคลมครับ
หนู : อ้าว ไหนตอนขาย บอกประกัน 1 ปี เคลมฟรี อะไหล่ฟรี นู้นนี่นั่น เลยเอามาเคลม
พนักงาน : ก็แบรนด์อื่นเค้ารับประกัน เราเลยต้องพูดด้วย ไม่งั้น ไม่มีลูกค้าซื้อ งั้นพี่ยินดีจ่ายเท่าไหร่ ผมเอาเท่านั้นก็ได้ ที่เหลือผมรับผิดชอบเอง
หนู : เอิ่ม...คือไม่ได้ต้องการให้น้องรับผิดชอบค่าซ่อมให้ เรื่องเนี่ยเงินไม่มีปัญหาหรอก แต่ปัญหาอยู่ที่มันเสียความรู้สึก อุตส่าซื้อแบรนด์ห้าง ห้างก็ดัง ทำไมเอาของไม่ดีมาขายลูกค้า กระเป๋าลากก็ใช้มาหลายแบรนด์ แต่ละใบก็ใช้หลายปี กว่าจะพัง ขนาดใช้ไปหลายปีแล้วส่งซ่อมยังฟรี เจอแบรนด์นี้แบรนด์แรกเลย ไม่ถึงปีพัง แถมมีค่าใช้จ่ายอีก เห้อ....
คุณแฟนคะ : ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เงิน หรือน้องจะรับผิดชอบแทนบริษัท แต่ปัญหาอยู่ที่การแก้ปัญหาให้ลูกค้าของแบรนด์สินค้า คือขายในนามแบรนด์ห้าง ตอนขายบอกรับประกัน 1 ปี พอถึงเวลาเคลมจริงๆ ไม่รับประกันอะไรเลย เอาอะไหล่ใบนู้น ใบนี้ ใบนั้น มาใส่ให้ แถมจะเก็บค่าซ่อมลูกค้า 500฿ ไม่ก็ให้เทิร์นใบใหม่จ่ายส่วนต่าง 795฿ (เท่ากับได้ล้อใหม่เพิ่มอีก 3 ล้อ) ถามหน่อยว่า...จ่ายไปแล้ว ใช้ไปซักพัก ล้อก็หลุดอีก ซิบก็หลุดอีก เคลมก็ไม่ได้ ปัญหามันก็ไม่จบนะ สู้พี่ซื้อใบใหม่ แบรนด์อื่นดีกว่ามั้ย ใบนี้เอาไว้ปลูกผักสวนครัวแทน มันดีกว่าเยอะ
พนักงาน : ผมเข้าใจความรู้สึกลูกค้าพี่ ผมก็ไม่รู้จะทำไง เพิ่งเข้ามาทำงานได้ 2 เดือน เจอแต่ปัญหาลูกค้าเอามาเคลม แล้วเซลก็ไม่รับทั้งนั้น ผมทำได้แค่เปลี่ยนอะไหล่ที่มีในใบมีปัญหาให้ลูกค้า ส่งใบมีปัญหากลับบริษัทพี่
หนู : .... หนูก็เงียบคะพูดไม่ออก>>>คิดหนักมากคะ อุตส่ามาเคลม ต้องเสีย 500฿ ได้เป๋ามีตำหนิมา เหล็กข้างในบุบ ล้อใหม่ 1 ล้อ มีโอกาสหลุดทุกเมื่อ) ;"
พนักงาน : งั้นพี่เอาใบนี้ไปเลยก็ได้ ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม เด๋วผมเปลี่ยนล้อใหม่ให้หมด ผมเคลียร์กับเซลให้หนู : ....ยังคงเงียบคะ>> (เห้ย คือหนูไม่ได้ต้องการพนักงานมารับผิดชอบแทนหนู เสียค่าซ่อมให้ คือ มันไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้น ที่มีใครมารับภาระแทนเรา แต่หนูไม่เข้าใจว่า ทำไมห้างทำแบบนี้ เอาของไม่ดีมาหลอกขายลูกค้า ใครซื้อไป เจอแบบหนู ก็เสียความรู้สึก )>>...งั้น...ไม่ซ่อมแล้วคะ ขอใบเก่าคืน
พนักงาน : งั้นพรุ่งนี้ พี่มารับได้เลยครับ
---เดินออกจากช็อปด้วยความรู้สึกผิดหวังกับห้างดังคะ---
คือ ถามว่าถ้าหนูเห็นแก่ตัวซักนิด หนูก็แค่หยิบใบนั้นมาพร้อมล้อใหม่หมดที่พนักงานจะเปลี่ยนให้ ประหนึ่งได้ใบใหม่ จากการเคลม โดยที่ไม่สนใจว่าพนักงานต้องรับผิดชอบอะไร แต่ทำไมหนูเลือกไม่ทำ
สำหรับหนู หนูมองว่า มันไม่ใช่หน้าที่พนักงานที่จะมารับผิดแทนห้าง ทั้งๆ ที่ห้างทั้งใหญ่ ทั้งรวย แต่กลับเอาเปรียบลูกค้า โดยการนำสินค้าไม่ดีมาขาย ในนามห้างที่ทุกคนเชื่อถือ พอเกิดปัญหาสินค้า ห้างกลับบอกไม่มีประกัน ขายขาด แต่ตอนขายคุณให้พนักงานขาย คุณกลับให้เค้าพูดรับประกัน 1 ปี อะไหล่ฟรี เคลมฟรี นู้นนี่นั่น
บอกตามตรงเลยคะ ห้างดังก็ใช่จะขายของดีมีคุณภาพเสมอไป รู้สึกเสียความรู้สึก และหมดความเชื่อถือในตัวห้างมากคะ อยากให้เพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจซื้อกระเป๋าล้อลาก กำลังลังเลว่าแบรนด์ไหนดีๆๆ แนะนำเลยคะ แบรนด์ต่างประเทศที่มีทั่วโลก แบรนด์พวกนั้นส่วนใหญ่รับประกันไลฟ์ไทม์คะ ส่วนแบรนด์ห้างนำเข้า ห้างแนะนำ อย่าซื้อเด็ดขาดคะ ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึกแบบหนู
อยากให้เรื่องของหนูเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางนะคะ เลือกดีๆ ถามดีๆ เอาให้ชัวร์นะคะ ว่าสุดท้ายแล้วรับประกันจริงรึเปล่า เพราะตอนออกจากช็อปนี้ พนักงานอีกช็อปนึงรีบมาขายเลยคะ โออวดสรรพคุณแบรนด์ตัวเอง บอกรับประกันตลอดการใช้งาน ซ่อมฟรี เคลมฟรี ทุกอย่าง แต่พอคุณแฟนถามเยอะเข้า ก็หลุดออกมาล้อ 150฿ ซิบบลาๆ อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางล้อลากดีๆ นะคะ เพราะสุดท้ายแล้วผู้บริโภคมดตัวเล็กแบบเราทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจคะ ที่โดนยักษ์ใหญ่หลอกขายสินค้าไม่มีคุณภาพและหลอกว่ามีบริกรหลังการขายทั้งที่ไม่มีจริง
ปล.ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ พอดีแอบยืมไอดีคุณแฟนมาใช้คะ ^^