โรงพยาบาลชลบุรี ด้วยคน

กระทู้คำถาม
วันนี้พาแฟนไป หาหมอที่โรงพยาบาลชลบุรีมาคับ ยังไม่ทันได้พบหมอก็ประทับใจแล้ว ที่ห้องลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ ( ผู้ป่วยนอก )

ไปที่ช่อง 1 ช่องลงทะเบียน ประวัติ ไม่มีคนนั่ง แต่ช่องที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ ถามเจ้าหน้าที่ในห้องทันที " ลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่คับ "

เจ้าหน้าที่หันข้างให้เราซะงั้นแล้วบอกว่า "  ตรงเค้าเตอร์ไม้ " เจือกไม่ได้ยินซะอีกเรา ไปเดินหาซะทั่วกลับมาถามใหม่ กับคนเดิม ที่นี้โดนตะคอกเลยเรา

" ก็บอกว่าตรงเค้าเตอร์ไม้ไง "  เงิบเลยเรา สองคนกับแฟนเดินหาโต๊ะไม้ทันที หาเจอ กรอกประวัติทันที เจ้าหน้าที่แผนกอื่นที่อยู่ข้างๆ ยิ้มให้ ให้ช่วยไหมค่ะ

นึกในใจทำไมคนนี้ไม่ไปทำตรงนั้นแทน ง่ะ กรอกประวัติอยู่มีคนเดินมาถามเรา  กรอกประวัติตรงไหน ตอบทันที " ตรงนี้คับ " โมโหมากเดินไปถามที่เค้าเตอร์

ตรงเจ้าหน้าที่ทะเบียน คนที่ตะคอกเราลุกไปยืนที่อื่น มีอีกคนมานั่งแทน ถามเลยเรา " น้องคนนั้นเค้าชื่ออะไร อยา่ให้เจอข้างล่างนะ จะคุยซะหน่อย "

หันหลังไปเค้าเตอร์อื่นไม่นาน เดินตามมาทันที เพราะมีคนบอกหรือนินทากันอยู่แล้วในห้องทะเบียน
" พี่มีปันหาไร เจอข้างล่างแล้วจะทำไม  ดูชื่อเลยพี่ ดูเลย แล้วจำไว้ " เฮ้ยน้องพูดจา นักเลงจัง " ถ้าหนูไม่นักเลงหนูไม่เดินออกมาจากห้องทะเบียนหรอก
น้องพี่ไม่คุยกับน้องหรอก ไปเรียกหัวหน้าน้องมาไป ระหว่าง ไทยมุงเพียบ ทั้งหัวหน้าทั้งเจ้าหน้าที สุดท้ายหัวหน้างานเค้าก็กันเจ้าหน้าที่ผู้หญิงแย่ๆคนนี้ออกไป เรากับแฟนไม่ได้รับคำขอโทษจากเจ้าหน้าที่คนนั้น มีแต่หัวหน้างานมาขอโทษแทน อันนี้เราเข้าใจ แต่ไม่ต้องการ ต้องการให้คนที่ก่อเรื่องมาขอโทษ หลายคนอาจจะงงว่าแล้วเจ้าหน้าที่เค้าผิดตรงไหน เค้าก็บอกแล้วนิคร้าบ หากันไม่เจอเอง แล้วยังไปว่าเค้าอีก ขอเคลียร์ไปตามสเตปนะคับ

1. เราอยู่ด้านนอกกับแฟนถามเค้า ข้างนอกเสียงดังมากเพราะผู้ป่วยเยอะแต่เค้าอยู่ในห้องกระจก มันเงียบ มีช่องตรงเหนือโต๊ะเค้าเท่าฝ่ามือเหมือนทั่วไป
เราถามเค้า เค้าได้ยินเพราะเราก้มไปถามตรงช่องกระจกให้เค้าได้ยิน แต่เค้าตอบเราไม่ได้ยินเพราะเค้าไม่ก้มมาตอบตรงช่อง แต่หันข้างให้เราแล้วพูดไปทางอื่น เราจึงไม่ได้ยินแล้วก็ทำหน้าเซ้งๆใส่เรา
2. กลับมาถามครั้งที่ 2 เน้นยำ้ ครั้งที่ 2เท่านั้น ตะคอกเราทันที แล้วเดินจากไป หลังจากปะหน้ากันเราเลยถาม "แล้วน้องจะตะคอกพี่ทำไม คำตอบคือ บอกไปครั้งแรกแล้วไง แปลว่าไร คับ แปลว่าถ้าถามครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ ตะคอกใส่ผู้ป่วยหรือผู้ติดต่อได้เหรอคับ อันนี้ งง เราว่านะถ้าไม่อยากทำเนื่องจากอะไก็ไม่รู้ นะ เช่น เงินเดือนน้อย วันนี้คนไข้เยอะ ทะเลาะกับแฟน หรือที่บ้าน อะไรแล้วแต่ก็อย่ามาลงกับที่ทำงานคับเพราะคนอื่นเค้าไม่รู้ด้วย จะถามกี่คั้งก็ควรตอบด้วยน้ำเสียงสุภาพ ไม่มีใครเค้าถามเกิน 5 ครั้งหรอกคับ เราว่าคนที่เค้าพร้อมจะทำงานด้านบริการ ที่ชอบนะ เราว่ามีนะ ถ้าไม่พร้อมออกดีไหมคับ มันจะเสียคนที่เค้าดีๆและใจรัก นะคับ
3. เค้าเตอร์สำหรับกรอกประวัติอยู่ไกลคับไปติดกับอีกแผนกเลย แถมมี pratition บังอีก ที่สำคัญไม่มีป้ายบอกเลยว่าจุดกรอกประวัติหรืออะไร โต๊เปล่าๆเลย
อย่าเอาไปโยงกับระบบหรืออะไรของโรงบาลคับ ไม่อยากให้ไปไกลขนาดนั้นคับแค่อยากชี้ให้เห็นอีกมุมของการบริการคับ

ตบท้าย พอไปพบเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ หรือพยาบาลท่านอื่นๆรวมทั้งหมอด้วย อ้าว? ทำไมเค้าดูอารมณ์ดีกับผู้ป่วยจัง เป็นกันเองด้วย ลืมเรื่องเจ้าหน้าที่แย่ๆนั้นไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่