จากการเปิดเผยของสำนักงาน กสทช. ในสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. 2558 ตั้งแต่วันที่ 2 - 7 ก.ค. พบว่าผู้บริโภคมีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องสายหลุดเกิดขึ้นบ่อยมากจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นเพื่อใช้เป็นอีกช่องทางในการให้ทางค่ายมือถือได้พัฒนา และปรับปรุงคุณภาพบริการให้ดียิ่งขึ้น
หากผู้ใช้บริการพบปัญหาสามารถแจ้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี)
โดยให้แจ้งค่ายมือถือที่ใช้งาน วัน เวลา และสถานที่ที่พบปัญหาสายหลุดเข้ามาด้วยเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการแก้ไขปัญหา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้"นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้เผยว่า หลังจากที่ กสทช. ได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาคุณภาพบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในประเด็นสายหลุดที่เกิดขึ้นบ่อยในปัจจุบัน โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลที่ผู้บริโภคร้องเรียนแล้วนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อใช้มาตรการทางสังคมกดดันผู้ให้บริการ ทั้งนี้ ในสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. 2558 (ตั้งแต่วันที่ 2-7) มีประชาชนร้องเรียนปัญหาสายหลุด ทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ผ่านหมายเลข 1200 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนรวมทั้งหมด 58 เรื่อง
โดย ดีแทค ครองแชมป์ มีผู้ร้องเรียนว่าสายหลุดบ่อยมากที่สุด 26 ราย ในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ปทุมธานี ระยอง พิจิตร มหาสารคาม ภูเก็ต และสงขลา
อันดับสองคือ เอไอเอส 16 ราย แบ่งเป็นในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทลุง ปทุมธานี อยุธยา สกลนคร กาญจนบุรี และสงขลา
และที่น้อยที่สุดคือ ทรูมูฟ เอช มีผู้ร้องเรียนมา15 ราย ในพื้นที่ กรุงเทพฯ ชัยภูมิ ปทุมธานี ร้อยเอ็ด ปราจีนบุรี ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช
ทั้งนี้ ทาง กสทช. จะส่งเรื่องและพิกัดที่มีปัญหาให้ทางโอเปอเรเตอร์เร่งแก้ไข ซึ่งประชาชนยังสามารถร้องเรียนเข้ามาได้ตลอดที่สายด่วน กสทช.1200 เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขคุณภาพของการบริการต่อไปห้โอเปอเรเตอร์ทำการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้พื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียน และสำนักงาน กสทช. จะยังคงติดตามปัญหากรณี สายหลุดบ่อยนี้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาสายหลุดขณะใช้บริการแจ้งมายังยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) โดยให้แจ้งค่ายมือถือที่ใช้ วัน เวลา และสถานที่ที่พบปัญหาสายหลุดเข้ามาด้วยเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการแก้ไขปัญหา"
ที่มา :
http://www.manager.co.th/
หวังว่าทางค่ายมือถือต่างๆ จะได้มีการพัฒนา และปรับปรุงคุณภาพสัญญาณให้ดียิ่งขึ้น
หากพบปัญหาการใช้งาน เช่น สายหลุดบ่อย สามารถแจ้งสำนักงาน กสทช. ที่เบอร์ 1200 (ฟรี)
หากผู้ใช้บริการพบปัญหาสามารถแจ้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1200 (ฟรี) โดยให้แจ้งค่ายมือถือที่ใช้งาน วัน เวลา และสถานที่ที่พบปัญหาสายหลุดเข้ามาด้วยเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการแก้ไขปัญหา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มา : http://www.manager.co.th/
หวังว่าทางค่ายมือถือต่างๆ จะได้มีการพัฒนา และปรับปรุงคุณภาพสัญญาณให้ดียิ่งขึ้น