หวังว่าจะเป็นประโยชน์บางกับผู้ที่”ขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ”ครับ
วันที่ 19 /6/2558 หลังจากส่งแฟนทำงานที่พระราม 3 ก็ต้องขับรถกลับมาบ้านที่นนทบุรี เพื่อมาดูช่างเอาแผ่นปูนกั้นรอบบ้านกั้นดินทรุด ก็เลยต้องเอารถมาจอดหน้าบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงโครม ก็เลยเดินออกมาดู ปรากฏว่าพี่ บ้านตรงข้ามเดินมายกมือไหว้ขอโทษ ที่ถอยรถมาชน (แก่คงทราบว่าผมเป็นคนรักรถ) ผมก็บอกไม่เป็นไร (ในใจก็ออกรถมาปีกว่า โดนเจิมซะแล้ว) ก็เลยเรียกประกันของคู่กรณีมา ก็คือ บ.ประกันคุ้มภัย แจ้งเคลม 2 จุด
1.กันชนท้าย
2. บังโคลนหลัง R
ผมก็เลยแจ้งไปว่า ถ้าจะทำเรื่อง ขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ (เพราะที่บ้านมีรถคันเดียว เช้าต้องขับไปส่งแฟน แถวพระราม 3 แล้วผมถึงเอารถมาใช้ทั่วไป เย็นถีงกลับไปรับแฟน แล้วกลับบ้านที่นนทบุรี )ต้องทำยังไง ทางพนักงานเคลม ก็บอกให้โทรไปสอบถามที่ บริษัท ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
ก็เลยให้แฟนโทรคุยกับ บ.ประกันคุ้มภัย ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง หลังจากยื่นเรื่องเสร็จจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม เรื่องการใช้รถประจำวันว่าใช่ไปไหนบ้าง
วันจันทร์ที่ 22/6 ก็ขับรถเข้าศูนย์เพื่อไปแรกใบเคลมกับทางประกันของผมเอง แล้วก็นัดวันทำรถ
บ่ายวันศุกร์ที่ 3/7/ หลังจากเสร็จธุระแล้วก็เลยไปนั่งที่ทำงานแฟน แฟนได้จ้างวินมอเตอร์ไซต์แถวที่ทำงาน(มอบฉันทะ)ให้ไปยื่นเอกสารที่ บ.ประกันคุ้มภัย (รถคันนี้เป็นชื่อแฟน)
วินมอเตอร์ไซค์ก็ไปยื่นเรื่องที่แผนกสินไหม เจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ บอกให้วินมอเตอร์ไซค์ โทรกลับไปหาคนที่ยื่นเรื่องมา บอกว่าจะขอคุยด้วย (ในเอกสารที่ยื่นไปก็มีเบอร์ติดต่ออยู่แล้ว ประหยัดให้บริษัทเหลือเกิน) แฟนถามว่าผมจะคุยเองมั้ย ผมบอกให้แฟนคุยไปเลยเผื่อทางนั้นจะขอเอกสารอะไรเพิ่ม แล้วให้คุยไปตามตรง ว่าให้เราคิดการขาดผลประโยชน์จากการใช้รถกี่ วัน ขอไปวันละ 700 บาท ทั้งหมด 10 วัน รวม 7000 บาท
แฟนรับสายจากเจ้าหน้าที่ ประกันภัย ประโยคแรกเลยคือ ทางเราประเมินแล้ว(เร็วมาก) การขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ ทางเราให้ 3 วัน วันละ 300 บาท = 900 บาท (ไม่ถามอะไรสักคำ ว่าแต่ละวันใช้รถยังไงบ้าง แล้วเอกสารการซ่อมรถ ก็ระบุวันที่เข้าซ่อมรถ— ถึงกำหนดวันรับรถ ทั้งหมด 10 วัน )
แฟนก็เลยถามว่า ทางประกันภัย ใช้อะไรประเมิน....ตอบ..ทางเรา ประเมินแล้ว
ประเมินจากอะไร..ตอบ..ก็ทางเรา ประเมินแล้ว
แฟนก็เลยถามใหม่ว่า ทางคุณใช้เหตุผลอะไรในการประเมิน...ตอบ..ทางเรา ประเมินแล้ว ตามมาตรฐาน
แฟนก็เลยบอกว่าคุณช่วยอธิบายให้มากกว่านี้หน่อย.............วางสายไปเลย
ผมเลยต้องโทรไปหา เบอร์วินมอเตอร์ไซค์เพื่อขอคุยกับเจ้าหน้าที่คนนี้ (แฟนไม่คุยแล้วอารมณ์เสีย) โทรไปตอนแรกที่ได้ยินคือเจ้าหน้าที่ ไม่ขอคุยด้วย แต่ทางวินมอเตอร์ไซค์ บอกให้ช่วยรับสายหน่อย จึงยอม รับสาย ผมก็เลยถาม ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง แล้วก็ขอให้วินมอเตอร์ไซค์เอาเอกสารที่ยื่นไปทั้งหมดกลับ
คนที่ต้องใช้รถทุกวันคงทราบดีว่า ไม่มีรถให้ใช้สัก 10 วันมันไม่ไช่เรื่องสนุก บ้านผมอยู่ในหมู่บ้านเส้น ราชพฤกษ์ไปไหนมาไหน ต้อง TAXI อย่างเดียว
สรุป แล้ว จะยากเกินไปไหมในการอธิบายว่า การประเมิน ตามมาตรฐานของบริษัทประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) เป็นยังไง
ขอบคุณครับ
การประเมิน”ขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ”จาก ประกันคุ้มภัย
วันที่ 19 /6/2558 หลังจากส่งแฟนทำงานที่พระราม 3 ก็ต้องขับรถกลับมาบ้านที่นนทบุรี เพื่อมาดูช่างเอาแผ่นปูนกั้นรอบบ้านกั้นดินทรุด ก็เลยต้องเอารถมาจอดหน้าบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงโครม ก็เลยเดินออกมาดู ปรากฏว่าพี่ บ้านตรงข้ามเดินมายกมือไหว้ขอโทษ ที่ถอยรถมาชน (แก่คงทราบว่าผมเป็นคนรักรถ) ผมก็บอกไม่เป็นไร (ในใจก็ออกรถมาปีกว่า โดนเจิมซะแล้ว) ก็เลยเรียกประกันของคู่กรณีมา ก็คือ บ.ประกันคุ้มภัย แจ้งเคลม 2 จุด
1.กันชนท้าย
2. บังโคลนหลัง R
ผมก็เลยแจ้งไปว่า ถ้าจะทำเรื่อง ขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ (เพราะที่บ้านมีรถคันเดียว เช้าต้องขับไปส่งแฟน แถวพระราม 3 แล้วผมถึงเอารถมาใช้ทั่วไป เย็นถีงกลับไปรับแฟน แล้วกลับบ้านที่นนทบุรี )ต้องทำยังไง ทางพนักงานเคลม ก็บอกให้โทรไปสอบถามที่ บริษัท ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
ก็เลยให้แฟนโทรคุยกับ บ.ประกันคุ้มภัย ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง หลังจากยื่นเรื่องเสร็จจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม เรื่องการใช้รถประจำวันว่าใช่ไปไหนบ้าง
วันจันทร์ที่ 22/6 ก็ขับรถเข้าศูนย์เพื่อไปแรกใบเคลมกับทางประกันของผมเอง แล้วก็นัดวันทำรถ
บ่ายวันศุกร์ที่ 3/7/ หลังจากเสร็จธุระแล้วก็เลยไปนั่งที่ทำงานแฟน แฟนได้จ้างวินมอเตอร์ไซต์แถวที่ทำงาน(มอบฉันทะ)ให้ไปยื่นเอกสารที่ บ.ประกันคุ้มภัย (รถคันนี้เป็นชื่อแฟน)
วินมอเตอร์ไซค์ก็ไปยื่นเรื่องที่แผนกสินไหม เจ้าหน้าที่รับเรื่องเสร็จ บอกให้วินมอเตอร์ไซค์ โทรกลับไปหาคนที่ยื่นเรื่องมา บอกว่าจะขอคุยด้วย (ในเอกสารที่ยื่นไปก็มีเบอร์ติดต่ออยู่แล้ว ประหยัดให้บริษัทเหลือเกิน) แฟนถามว่าผมจะคุยเองมั้ย ผมบอกให้แฟนคุยไปเลยเผื่อทางนั้นจะขอเอกสารอะไรเพิ่ม แล้วให้คุยไปตามตรง ว่าให้เราคิดการขาดผลประโยชน์จากการใช้รถกี่ วัน ขอไปวันละ 700 บาท ทั้งหมด 10 วัน รวม 7000 บาท
แฟนรับสายจากเจ้าหน้าที่ ประกันภัย ประโยคแรกเลยคือ ทางเราประเมินแล้ว(เร็วมาก) การขาดผลประโยชน์จากการใช้รถ ทางเราให้ 3 วัน วันละ 300 บาท = 900 บาท (ไม่ถามอะไรสักคำ ว่าแต่ละวันใช้รถยังไงบ้าง แล้วเอกสารการซ่อมรถ ก็ระบุวันที่เข้าซ่อมรถ— ถึงกำหนดวันรับรถ ทั้งหมด 10 วัน )
แฟนก็เลยถามว่า ทางประกันภัย ใช้อะไรประเมิน....ตอบ..ทางเรา ประเมินแล้ว
ประเมินจากอะไร..ตอบ..ก็ทางเรา ประเมินแล้ว
แฟนก็เลยถามใหม่ว่า ทางคุณใช้เหตุผลอะไรในการประเมิน...ตอบ..ทางเรา ประเมินแล้ว ตามมาตรฐาน
แฟนก็เลยบอกว่าคุณช่วยอธิบายให้มากกว่านี้หน่อย.............วางสายไปเลย
ผมเลยต้องโทรไปหา เบอร์วินมอเตอร์ไซค์เพื่อขอคุยกับเจ้าหน้าที่คนนี้ (แฟนไม่คุยแล้วอารมณ์เสีย) โทรไปตอนแรกที่ได้ยินคือเจ้าหน้าที่ ไม่ขอคุยด้วย แต่ทางวินมอเตอร์ไซค์ บอกให้ช่วยรับสายหน่อย จึงยอม รับสาย ผมก็เลยถาม ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง แล้วก็ขอให้วินมอเตอร์ไซค์เอาเอกสารที่ยื่นไปทั้งหมดกลับ
คนที่ต้องใช้รถทุกวันคงทราบดีว่า ไม่มีรถให้ใช้สัก 10 วันมันไม่ไช่เรื่องสนุก บ้านผมอยู่ในหมู่บ้านเส้น ราชพฤกษ์ไปไหนมาไหน ต้อง TAXI อย่างเดียว
สรุป แล้ว จะยากเกินไปไหมในการอธิบายว่า การประเมิน ตามมาตรฐานของบริษัทประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) เป็นยังไง
ขอบคุณครับ