คือ Iphone เราแบตบวมเลยจะเอาไปเคลมที่ศูนย์ AIS นะคะ
พอไปถึงพนักงานบอกต้อง Back up ข้อมูลก่อนทาง AIS จะได้ล้างเครื่องได้
เราเลยเอามือถือกลับไป Back up ที่บ้าน ผ่านไปเกือบเดือนถึงเอามาเคลมที่ศูนย์คะเพราะไม่มีเวลา
พอมีถึงศูนย์ ทำการแจ้งเรื่องเคลมสินค้าพนักงานก็บอกว่า
"ถ้าภายในตัวเครื่องมีปัญหาทางช่างจะโทรไปแจ้งให้ทราบว่ามีปัญหาตรงไหน แต่ถ้าไม่ปัญหาทางศูนย์จะโทรไปบอกให้มารับเครื่อง"
เราก็โอเค รับใบหลักฐานการเคลมแล้วกลับบ้าน
ผ่านไป 1 เดือน
AIS โทรมาบอกว่า ให้ไปรับเครื่องได้ตั้งแต่เวลา 10 โมง ถึง 1 ทุ่ม
เป็นคนพูดนะคะ ไม่ใช่เครื่องตอบรับ
เราก็ดีใจได้เครื่องใหม่แล้ว
เมื่อวานเลยไปรับเครื่อง แจ้งกับพนักงานที่เคาร์เตอร์
ที่เคาร์เตอร์ก็มีพนักงานสองคนเป็นหญิงกับผู้ชาย เราแจ้งเรื่องกับผู้หญิงคะ
พนักงานก็เข้าไปเอามือถือที่หลังร้าน
แต่เครื่องเราเป็นเครื่องเดิมคะ มีสติกเกอร์ติดมาที่หลังมือถือเป็นรหัสอะไรสักอย่าง ใส่ในห่อกันกระแทกคะ
พนักงานก็สงสัยว่าทำไมยังเป็นเครื่องเดิม
พี่พนักงานถามว่า มีคนติดต่อไปมั้ย เป็นข้อความส่งไปหรือป่าว ทางเค้าไม่ได้พูดอะไรเลยหรอ
เราก็บอกว่า ไม่ได้พูดอะไรเลย บอกให้มารับเครื่องได้ตั้งแต่ 10 โมง ถึง 1 ทุ่ม
พี่พนักงานผู้หญิงเลยโทรไปหาช่างคะ แต่ช่างเลิกงานกันแล้ว
พนักงานผู้ชายอีกคนก็บอกว่า รหัสที่ติดที่หลังเครื่องบอกว่า แบตเคยโดนแกะแล้ว เทปกาวที่ติดที่แบตมีการโดนแกะมาก่อน
พนักงานผู้หญิงก็ถามว่า เคยไปเข้าศูนย์ที่ไหนมาก่อนหรือป่าว
เราก็บอกว่า ไม่เคย ที่ทำกับเครื่องก็แค่เปลี่ยนฟิล์มหน้าจอ ไม่เคยเข้าศูนย์ที่ไหน
เราก็สงสัยว่าทำไมปัญหามันเกิดจากอะไร
ทางพนักงานบอกว่า เรื่องนี้ลูกค้าต้องคุยกับทางช่างอีกที พรุ่งนี้ทางช่างจะติดต่อมาและส่งรูปแบตมาให้ดู จะรับเครื่องไปก่อนหรือจะทิ้งเครื่องไว้แล้วมาดูรูปพร้อมรับเครื่องพรุ่งนี้
เราก็บอก เดี๋ยวเอาเครื่องไปก่อน
แล้วเราคอนเฟิร์มเบอร์โทรศัพท์และอีเมลล์กับทางพนักงาน
และให้พนักงานใส่ซิมเข้าเครื่องให้ แต่เครื่องเปิดไม่ได้
ทางพนักงานบอกว่า แบตหมด ทางช่างไม่ได้ชาร์ตมาให้
เราก็ อืมๆ แล้วก็กลับบ้าน
พอกลับมาบ้านเสียบสายแบตกับเครื่องใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าจะเปิดเครื่องได้
แต่พอเครื่องเปิดมา มันเหมือนเดิม
จอเดิม มีรหัสเข้า แอปเหมือนเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิมหมดเลย
ไม่มีการล้างเครื่อง
และในวันนี้เราพึ่งสังเกตุว่า ฟิล์มตรงหน้าจอเราหายไป แต่ฟิล์มด้านหลังยังอยู่
เราใช้ฟิล์มด้านเวลาสัมผัสมันจะรู้สึกได้ เราสงสัยตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าทำไมทัชแล้วมันลื่นๆ ไม่ด้านๆ
วันนี้พึ่งจะมาสังเกตุว่าฟิล์มหาย
คือเราสงสัยว่ามีใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้างมั้ย
พอเครื่องมีปัญหาทางศูนย์จะไม่ล้างเครื่องให้หรอ
จริงๆ มันก็ดีนะ พอเอากลับมาจะได้ใช้ได้เลย
แต่มันให้ความรู้สึกว่า ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเราเลย
แล้วเวลาเค้าแกะดูแบตเนี่ย เค้าต้องเอาฟิล์มออกด้วยหรอไม่เข้าใจ
รหัสที่ติดที่หลังมือถือเราคือ 6/6523
ทำไมรู้สึกว่า AIS ไม่มีความรับผิดชอบเลยคะ
พอไปถึงพนักงานบอกต้อง Back up ข้อมูลก่อนทาง AIS จะได้ล้างเครื่องได้
เราเลยเอามือถือกลับไป Back up ที่บ้าน ผ่านไปเกือบเดือนถึงเอามาเคลมที่ศูนย์คะเพราะไม่มีเวลา
พอมีถึงศูนย์ ทำการแจ้งเรื่องเคลมสินค้าพนักงานก็บอกว่า
"ถ้าภายในตัวเครื่องมีปัญหาทางช่างจะโทรไปแจ้งให้ทราบว่ามีปัญหาตรงไหน แต่ถ้าไม่ปัญหาทางศูนย์จะโทรไปบอกให้มารับเครื่อง"
เราก็โอเค รับใบหลักฐานการเคลมแล้วกลับบ้าน
ผ่านไป 1 เดือน
AIS โทรมาบอกว่า ให้ไปรับเครื่องได้ตั้งแต่เวลา 10 โมง ถึง 1 ทุ่ม
เป็นคนพูดนะคะ ไม่ใช่เครื่องตอบรับ
เราก็ดีใจได้เครื่องใหม่แล้ว
เมื่อวานเลยไปรับเครื่อง แจ้งกับพนักงานที่เคาร์เตอร์
ที่เคาร์เตอร์ก็มีพนักงานสองคนเป็นหญิงกับผู้ชาย เราแจ้งเรื่องกับผู้หญิงคะ
พนักงานก็เข้าไปเอามือถือที่หลังร้าน
แต่เครื่องเราเป็นเครื่องเดิมคะ มีสติกเกอร์ติดมาที่หลังมือถือเป็นรหัสอะไรสักอย่าง ใส่ในห่อกันกระแทกคะ
พนักงานก็สงสัยว่าทำไมยังเป็นเครื่องเดิม
พี่พนักงานถามว่า มีคนติดต่อไปมั้ย เป็นข้อความส่งไปหรือป่าว ทางเค้าไม่ได้พูดอะไรเลยหรอ
เราก็บอกว่า ไม่ได้พูดอะไรเลย บอกให้มารับเครื่องได้ตั้งแต่ 10 โมง ถึง 1 ทุ่ม
พี่พนักงานผู้หญิงเลยโทรไปหาช่างคะ แต่ช่างเลิกงานกันแล้ว
พนักงานผู้ชายอีกคนก็บอกว่า รหัสที่ติดที่หลังเครื่องบอกว่า แบตเคยโดนแกะแล้ว เทปกาวที่ติดที่แบตมีการโดนแกะมาก่อน
พนักงานผู้หญิงก็ถามว่า เคยไปเข้าศูนย์ที่ไหนมาก่อนหรือป่าว
เราก็บอกว่า ไม่เคย ที่ทำกับเครื่องก็แค่เปลี่ยนฟิล์มหน้าจอ ไม่เคยเข้าศูนย์ที่ไหน
เราก็สงสัยว่าทำไมปัญหามันเกิดจากอะไร
ทางพนักงานบอกว่า เรื่องนี้ลูกค้าต้องคุยกับทางช่างอีกที พรุ่งนี้ทางช่างจะติดต่อมาและส่งรูปแบตมาให้ดู จะรับเครื่องไปก่อนหรือจะทิ้งเครื่องไว้แล้วมาดูรูปพร้อมรับเครื่องพรุ่งนี้
เราก็บอก เดี๋ยวเอาเครื่องไปก่อน
แล้วเราคอนเฟิร์มเบอร์โทรศัพท์และอีเมลล์กับทางพนักงาน
และให้พนักงานใส่ซิมเข้าเครื่องให้ แต่เครื่องเปิดไม่ได้
ทางพนักงานบอกว่า แบตหมด ทางช่างไม่ได้ชาร์ตมาให้
เราก็ อืมๆ แล้วก็กลับบ้าน
พอกลับมาบ้านเสียบสายแบตกับเครื่องใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าจะเปิดเครื่องได้
แต่พอเครื่องเปิดมา มันเหมือนเดิม
จอเดิม มีรหัสเข้า แอปเหมือนเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิมหมดเลย
ไม่มีการล้างเครื่อง
และในวันนี้เราพึ่งสังเกตุว่า ฟิล์มตรงหน้าจอเราหายไป แต่ฟิล์มด้านหลังยังอยู่
เราใช้ฟิล์มด้านเวลาสัมผัสมันจะรู้สึกได้ เราสงสัยตั้งแต่เมื่อวานแล้วว่าทำไมทัชแล้วมันลื่นๆ ไม่ด้านๆ
วันนี้พึ่งจะมาสังเกตุว่าฟิล์มหาย
คือเราสงสัยว่ามีใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้างมั้ย
พอเครื่องมีปัญหาทางศูนย์จะไม่ล้างเครื่องให้หรอ
จริงๆ มันก็ดีนะ พอเอากลับมาจะได้ใช้ได้เลย
แต่มันให้ความรู้สึกว่า ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเราเลย
แล้วเวลาเค้าแกะดูแบตเนี่ย เค้าต้องเอาฟิล์มออกด้วยหรอไม่เข้าใจ
รหัสที่ติดที่หลังมือถือเราคือ 6/6523