แก้ไข
เรื่องราวคือ ผมได้นำ iPhone 5s ไปเคลมกรณีปุ่ม Home เสียครับ
วันที่ 7 ส.ค. ช่วงเย็นที่ฟอจูน ได้เครื่องเคลมใหม่มาครับ ... แต่มาพร้อมกับฟิล์มกระจกราคา 1400 แตกยับ
โดยที่พนักงานไม่ถามผมซักคำว่าจะขอแกะฟิล์ม Test เครื่องเสร็จออกมาพร้อมฟิล์มเก่าที่แตกยับแหละครับ
วันรุ่งขึ้นครับ เครื่องที่ผมรับเคลมมาในเวลายังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เกิดอาการ searching เครือข่ายตลอดเวลาครับ
วันนั้นทั้งไว้ติดต่อใครไม่ได้ ทำงาน ส่งเมล์ อะไรไม่ได้เลย ช่วงเย็นจึงนำเครื่องกลับไปเคลมที่ฟอจูนอีกหนึ่งรอบ
คำตอบที่ได้จากพนักงานคือต้องส่งเครื่องนี้ให้ apple เป็นคนตรวจสอบด้วยตัวเองใช้เวลา 7-14 วัน เท่านั้นแหละครับ
ด้วยคำพูดที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก โมโหครับ เครื่องออกจากศูนย์ของทรูเองยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยเรียกว่าแทบจะพังตั้งแต่ก้าวออกจาก shop
ทรูกลับไม่ผิดชอบอะไรเลย จนวันที่ 10 ครับเอาเครื่องไปเคลมที่พาราไดซ์ คราวนี้ครับ พนักงานมีปัญหา เพราเครื่องติด Find my iphone
จะขอรหัส apple id ผมไปเพื่อปลดล๊อค ถามหน่อยเถอะครับ รหัส apple id มันผูกกับบัตรเครดิต ให้กันได้ง่ายๆหรอครับ ผมถามพนังงาน
คำตอบที่ได้คือ ... ถ้าลูกค้าไม่ให้ความร่วมมือทางเราก็ไม่สามารถให้เคลมเครื่องได้ คือ การให้ความร่วมมือคือต้องให้รหัสหรอครับ
ผมเลยบอกว่างั้นเดียวจะปิดให้จากมือถืออีกเครื่อง ผมถามว่า ลบได้เลยใช่ไหม คราวนี้สิ่งที่พนักงานตอบคือ ไม่รู้ทำเคยทำ จังหวะนั้นเหนื่อยใจเลยครับ
จนสุดที่ผมต้องบอกให้พนักงานหาเครื่องคอมมาให้ผมลบ find my iphone ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่จะลบในมือถือเลย พนักงานแทบไม่มีความรู้ในสินค้าที่ขาย
จนเมื่อวานนี้ผมได้สอบถามไปถึงเรื่องการเคลมเครื่องของผมพนักงาน chat service ขอ job no. ไปแล้วบอกว่า status คือ เครื่องได้แล้ว ให้รอพนักงานติดต่อใน 24 ชั่วโมง
วันนี้ผมโทรไป 1331 เพื่อถามเพราะยังไม่เห็นมีใครโทรมา กลายเป็น status ว่าเพิ่งจะทำเรื่องเคลม งงไปซิครับ ส่งไปอาทิตย์กว่าแล้ว พอจะโทรไปสอบถามทรู สาขา พาราไดซ์
โทรติดนะครับ แต่ไม่มีคนรับสายและคาดว่าโทรจนแบตหมดก็คงไม่มีผู้ใดมารับสาย
เซ็งเลยครับ ใช้ทรูมานานใช้หลายอย่าง แต่หลังบริการหลังการขายแย่ถึงแย่มาก อยากได้แต่ลูกค้าใหม่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ทีเปิดเบอร์ใหม่ที ระวังลูกค้าเก่าหนีหมดนะครับ
True After sale service ห่วยขั้นเทพ
เรื่องราวคือ ผมได้นำ iPhone 5s ไปเคลมกรณีปุ่ม Home เสียครับ
วันที่ 7 ส.ค. ช่วงเย็นที่ฟอจูน ได้เครื่องเคลมใหม่มาครับ ... แต่มาพร้อมกับฟิล์มกระจกราคา 1400 แตกยับ
โดยที่พนักงานไม่ถามผมซักคำว่าจะขอแกะฟิล์ม Test เครื่องเสร็จออกมาพร้อมฟิล์มเก่าที่แตกยับแหละครับ
วันรุ่งขึ้นครับ เครื่องที่ผมรับเคลมมาในเวลายังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เกิดอาการ searching เครือข่ายตลอดเวลาครับ
วันนั้นทั้งไว้ติดต่อใครไม่ได้ ทำงาน ส่งเมล์ อะไรไม่ได้เลย ช่วงเย็นจึงนำเครื่องกลับไปเคลมที่ฟอจูนอีกหนึ่งรอบ
คำตอบที่ได้จากพนักงานคือต้องส่งเครื่องนี้ให้ apple เป็นคนตรวจสอบด้วยตัวเองใช้เวลา 7-14 วัน เท่านั้นแหละครับ
ด้วยคำพูดที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก โมโหครับ เครื่องออกจากศูนย์ของทรูเองยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยเรียกว่าแทบจะพังตั้งแต่ก้าวออกจาก shop
ทรูกลับไม่ผิดชอบอะไรเลย จนวันที่ 10 ครับเอาเครื่องไปเคลมที่พาราไดซ์ คราวนี้ครับ พนักงานมีปัญหา เพราเครื่องติด Find my iphone
จะขอรหัส apple id ผมไปเพื่อปลดล๊อค ถามหน่อยเถอะครับ รหัส apple id มันผูกกับบัตรเครดิต ให้กันได้ง่ายๆหรอครับ ผมถามพนังงาน
คำตอบที่ได้คือ ... ถ้าลูกค้าไม่ให้ความร่วมมือทางเราก็ไม่สามารถให้เคลมเครื่องได้ คือ การให้ความร่วมมือคือต้องให้รหัสหรอครับ
ผมเลยบอกว่างั้นเดียวจะปิดให้จากมือถืออีกเครื่อง ผมถามว่า ลบได้เลยใช่ไหม คราวนี้สิ่งที่พนักงานตอบคือ ไม่รู้ทำเคยทำ จังหวะนั้นเหนื่อยใจเลยครับ
จนสุดที่ผมต้องบอกให้พนักงานหาเครื่องคอมมาให้ผมลบ find my iphone ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่จะลบในมือถือเลย พนักงานแทบไม่มีความรู้ในสินค้าที่ขาย
จนเมื่อวานนี้ผมได้สอบถามไปถึงเรื่องการเคลมเครื่องของผมพนักงาน chat service ขอ job no. ไปแล้วบอกว่า status คือ เครื่องได้แล้ว ให้รอพนักงานติดต่อใน 24 ชั่วโมง
วันนี้ผมโทรไป 1331 เพื่อถามเพราะยังไม่เห็นมีใครโทรมา กลายเป็น status ว่าเพิ่งจะทำเรื่องเคลม งงไปซิครับ ส่งไปอาทิตย์กว่าแล้ว พอจะโทรไปสอบถามทรู สาขา พาราไดซ์
โทรติดนะครับ แต่ไม่มีคนรับสายและคาดว่าโทรจนแบตหมดก็คงไม่มีผู้ใดมารับสาย
เซ็งเลยครับ ใช้ทรูมานานใช้หลายอย่าง แต่หลังบริการหลังการขายแย่ถึงแย่มาก อยากได้แต่ลูกค้าใหม่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ทีเปิดเบอร์ใหม่ที ระวังลูกค้าเก่าหนีหมดนะครับ