การบริการศูนย์บริการรถยนตร์ โตโยต้า พารากอน รังสิต คลอง 7

กระทู้คำถาม
ศูนย์บริการรถยนตร์ โตโยต้า พารากอน รังสิต คลอง 7
               อยากให้ทุกคนได้ทราบถึงการบริการศูนย์รถยนตร์โตโยต้า พารากอน รังสิต คลอง 7 เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ได้นำรถยนตร์ โตโยต้า อัลติส CNG เข้าไปที่ศูนย์บริการช่วงเช้า เพื่อให้ตรวจเช็คอาการของรถ เนื่องจากรถใช้งานอยู่แล้วเกิดเครื่องดับโดยใช้แก๊สอยู่ แต่พอเปลี่ยนเป็นขับน้ำมันใช้ได้เป็นปกติ พอเข้าไปที่ศูนย์ทางพนักงานแจ้งว่าให้ทิ้งรถไว้ให้ช่างเช็คก่อนประมาณ 3 ชั่วโมงและ จะโทรแจ้งว่าสมารถรับรถกลับได้ หรือว่าต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์บริการ  ดิฉันจึงออกไปทำธุระก่อน พอหลังจากนั้น ช่วงบ่ายพนักงานได้โทรมาแจ้งว่า รถมีอาการเกิดจากกระบอกสูบทำงานผิดปกติ ต้องทิ้งรถไว้เพื่อทำเรื่องเบิกอะไหล่ กับทางศูนย์ โตโยต้า มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ และเปลี่ยนอะไหล่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะว่ารถอยู่ในระยะรับประกันยังวิ่งไม่ถึง 100,000 กม. หรือ 3 ปี และสามารถเข้ามารับรถได้วันที่ 30 มิถุนายน 58 ซึ่งดิฉันก็ได้ย้ำถามไป 3 รอบว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใช้มั๊ยคะ ทางพนักงาน ก็ได้แจ้งกลับมาว่า ไม่มีครับ มารับรถได้เลย ผ่านไปหลายวันทางศูนย์ยังไม่มีการติดต่อกลับมาถึงความคืบหน้าด้วยความรัอนใจจึงโทรเข้าไปที่ศูนย์โตโยต้าอีกครั้ง วันที่ 27 มิถุนายน 2558 ทางพนักงานก็แจ้งกลับมาว่ากำลังทำเรื่องเบิกอะไหล่ให้อยุ่ วันที่ 30 มิถุนายน 58 เข้ามารับรถได้เลย แต่พอช่วงบ้ายของวันเดียวกัน ได้มีพนักงานโทรกลับมาแจ้งดิฉันว่าไม่สามารถเคลมได้ มีค่าใช้จ่ายในส่วนของอะไหล่ ดิฉันจึงได้แย้งกลับไปว่าทางพนักงาน แจ้งในวันที่นำรถเข้าไปเคลมว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ทางฝ่ายเคลมก็ได้อ้างเหตุผล 108 ว่าไม่เปลี่ยนอะไหล่ให้ได้ ดิฉันจึงขอคุยกับทาง ผู้จัดการเพื่อให้รับทางถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานก็แจ้งว่าผู้จัดการประชุมกับเจ้าของอยู่ ดิฉันก็ถามว่าจะประชุมเสร็จกี่โมง ก็บอกว่าประมาณ 3 ทุ่ม งั้นดิฉันจึงแจ้งพนักงานให้ทางผู้จัดการติดต่อกลับดิฉันด่วน ผ่านมาถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ในเมื่อไม่มีใครติดต่อมาจึงติดต่อกลับไปใหม่เพื่อขอคุยกับผู้จัดการ ก็ได้รับคำตอบว่าลูกป่วยไม่มาทำงาน 55555 ช่างประจวบเหมาะจริง หรือว่าไม่อยากคุยกับลูกค้ากันแน่คะปล่อยให้ลูกน้องรับหน้าแทน หรือ แค่คิดว่าจะทำยอดขายเป็นอันดับ 1 แต่การบริการช่างมันแล้วแต่ลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่พอใจก้ไปใช้รถยื่ห้ออื่นเหรอคะ ดิฉันจึงโทรเข้าไปที่โตโยต้า สำนักงานใหญ่ เพื่อให้ทราบเรื่องและแก้ไขปัญหาในเรื่องเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ Call Center รับเรื่องไว้และได้ส่งเรื่องต่อให้ หัวหน้า ประสานงานให้ในเรื่องนี้ ซึ่งเมื่อสักครู่ทาง พนักงานก็ได้ติดต่อกลับมาว่าจะทำเรื่องขอเปลี่ยนอะไหล่เข้าไปให้อีกรอบที่ 2 กับทางโตโยต้า สำนักงานใหญ่ จะให้คำตอบอีกครั้งในวันที่  2 กรกฎาคม 2558 ว่าจะสามารถเปลี่ยนอะไหล่ให้ได้มั๊ย  นี่หรือคะคือการบริการของรถที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 หรือขายทิ้งโดยที่ไม่ดูแลลูกค้า ซึ่งรถก็อยู่ในช่วงระยะเวลารับประกันทุกอย่าง แต่มาตอบดื้อๆ ว่าเคลมไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ถ้าบอกตั้งแต่ตอนแรกก็คงไม่ติดใจ ที่มาเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เพื่ออยากให้ทุกคนคิดให้ดีก่อนจะซื้อรถยี่ห้อนี้ ว่ามีการบริการเป็นยังไง และเอาเปรียบลูกค้าอย่างไร ไม่ให้ลูกค้ามีทางเลือก เวลาที่เสียเปล่าประโยชน์โดยเอารถไปทิ้งไว้ที่ศูนย์เป็นอาทิตย์ ซื้อยี่ห้ออื่นกันดีไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่