..เราเป็นลูกค้า Toyo มา 3 คันแล้ว ใช้ camry hybrid 2013 เปลี่ยนแบตมา 2 ครั้ง ล่าสุด เลยประกันมาประมาณ 9 เดือน ให้ศูนย์เช็ค บอกต้องเปลี่ยนแบต 8.6 หมื่น ซึ่งลูกค้าต้องจ่ายเอง เราเลยโทรหา Call center แล้วมี จนท สำนักงานใหญ่ โตโยต้ามอเตอร์ โทรกลับมา เราเลยบอกรถเรา เปลี่ยน 2 ทีแล้ว ทุกๆ5 ปี พอจะมีมาตรการช่วยอะไรลูกค้า อย่างน้อยให้ส่วนลดค่าอะไหล่ยังดี ทางศูนย์ให้ส่วนลด 5% ละต้องมาจ่าย vat อีก 7 % เหมือนไม่ลดมั้ย ต่อไปทุก 5 ปีต้องมาเสียเงินค่าแบตเกือบแสน มันเกิดจากการผลิตหรือเปล่า ถ้าไม่มีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าหลังการขายบ้าง คราวหน้าเราคงต้องมองแบรนด์อื่นไว้แล้ว แต่ได้รับ คำตอบมาว่า "แล้วแต่ลูกค้าเลย ไม่สามารถพิจารณาส่วนลด ใดๆได้ "เราก็เสียความรู้สึกนะ ซื้อรถราคาขนาดนี้ นึกว่าจะได้สิ่งที่ดี ต้องมาลุ้นเสียค่าแบต แถมบริการหลังการขายแย่แบบนี้ ถ้าไม่มีการแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่ต้องมีก็ได้นะ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ แทนที่จะให้ลูกค้าภักดีกับสินค้าตลอดไป กลับเสียลูกค้าเอานะถ้าไม่มีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าหลังการขาย
คิดก่อนซื้อ Camry hybrid เปลี่ยนแบต 2 ครั้งแล้ว