การประชุมทีม ประชุมปฏิบัติการทั่วไปต้องมีการจัดระเบียบวาระมั้ยครับ

การประชุมทีม ประชุมปฏิบัติการทั่วไปต้องมีการจัดระเบียบวาระมั้ยครับ แบบการประชุมที่เรียกบ่อยๆ หรือพวก monthly meeting ประชุมผู้จัดการ ต้องเป็นทางการแค่ไหนในระดับใด ช่วยแชร์การรูปแบบประชุมของบริษัทที่ทุกท่านทำงานอยู่หน่อยครับ บ่อยแค่ไหน ประชุมหนักแค่ไหน ทางการมั้ย มีการจัดวาระมั้ย

แค่อยากรู้น่ะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้คำว่า "ควร" จะเหมาะกว่าครับ
เพราะหลาย ๆ เรื่องมันขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมองค์กร

การที่มีระเบียบวาระการประชุมที่ชัดเจน  ถือเป็นสิ่งที่ดี
ได้ประโยชน์หลายอย่างครับ
เช่น การฝึกทำงานให้เป็นแบบแผน
ไม่ว่าจะเป็นเลขาการประชุม หรือผู้เข้าร่วมประชุม เมื่อผ่านงานไป เปลี่ยนงาน เติบโตขึ้น
ไปเจองานอื่น
ก็จะทำงานได้เป็นระเบียบ เนื่องจากมีประสบการณ์ที่ดีมาก่อน ครับ


หลาย ๆ องค์กร ที่ไม่มีระเบียบวาระการประชุมที่ชัดเจน หรือเป็นแบบแผน
ก็มีเยอะครับ
เหล่านี้ ต้องเกิดจาก ผู้นำ , ประธานการประชุม , กรรมการหรือผู้บริหารองค์กรนั้น ชักนำให้เกิดระเบียบแบบแผนครับ

ถ้าปล่อยให้ผู้ปฏิบัติงานทำกันไปเอง
หรือตัวผู้นำเอง ไม่ชอบระเบียบแบบแผน
การที่เลขา หรือใครสักคนในองค์กร จะพยายามทำให้เข้าระเบียบแบบแผน
ก็ย่อมที่จะยาก ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่