ผมขอเตือนเพื่อนๆที่ ซื้อโครงการ พฤกษาวิลเลจ ลอฟท์ Delight ดอนเมือง รังสิต ครับ เนื่องจากผมได้จองซื้อ Townhome ของโครงการไปเมื่อ 8 มีนาคม 58 ที่ผ่านมา จากงาน presale เพราะเห็นว่า ออกแบบบ้านได้ ตรงใจและราคาไม่สูงมาก และภายใน15 วันหลังจากจองต้องทำสัญญา โดยที่ทาง sale ชื่อคุณใหม่ได้แจ้งกับทางผมว่า ถ้ายื่นเรื่องขอสินเชื่อกับธนาคารแล้วถ้าไม่ผ่านยินดีคืนเงินให้ทั้งหมด ผมจึงตกลงที่ จะทำสัญญาและจอง ตามระยะเวลาที่ กำหนด และ ได้ ผ่อนดาวส์ไปสองงวดงวดละ 10,000บาท แต่เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 58 ทางธนาคารได้แจ้งผมว่า ไม่ผ่าน
ผมเลยโทรไปหาที่ คุณใหม่เพื่อแจ้งว่าไม่ผ่านและขอคืนเงินต้องทำอย่างไร แต่ทาง sale กลับบอกว่า ไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะ เป็นความผิดของผมที่ ไม่ยอมทำเรื่องกู้เงิน ตั้งแต่ก่อนทำสัญญา และไม่ยอมวยื่นเรื่องกู้ผ่านโครงการ และบอกแต่เพียงว่า ก็ คุณบอกเองนี่คะว่า ตอนที่ จองคุณไปจองที่ โครงการของland & house แล้วผ่านแล้ว ดังนั้นทางดิฉันก็เข้าใจว่า ผ่านเลยปล่อยให้ทำสัญญา ผมถามหน่อยนะครับ ว่า มันความผิดของลูกค้า หรือ ไม่
เพราะ ตอนนี้ผมได้ เปลี่ยนงานได้ไม่กี่เดือน ผลการpre Approve ครั้งก่อน ก็เกินมา2 เดือนแล้ว ทำไม sale ไม่เป็นมืออาชีพ คิดอยากจะได้ยอดขาย และปล่อยให้ผมต้องมาทำสัญญา และเมื่อไม่ผ่านต้องให้ผมรับผิดชอบ ทางพฤกษาไม่ยอมคืนเงิน ทางแก้ของพฤกษาคือ ไม่คืนแต่จะเก็บเงินเราไว้ 2 ปี และ เมื่ออยากจะซื้อบ้านของพฤกษาที่ไหน ก็ นำเงินโยกไปได้
แต่ผม ไม่อยากจะซื้อแล้ว เพราะผมไม่เชื่อมั่นใน Brand แล้ว และไม่อยากจะได้ แล้ว
****** ผมจึงอยากจะเตือนเพื่อนๆ ว่า ใครจะซื้อ บ้าน Townhome ต้องคุยกับ Sale ให้ดี ถึงแม้ตอนขายเขารับปากเรา แต่พอมีปัญหา เขาจะไม่รับผิดชอบ ทางที่ดี ให้ ตัวพนักงานเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรในเอกสารสัญญา หรือ ใบจอง และเซ็นต์ ถ้า โครงการไหนไม่สามาถเขียนได้ ก็ ยังไม่ต้องซื้อ ครับ เงินมันหายาก แต่ บริษัทใหญ่มักไม่คำนึง คิดแต่ประโยชน์ของตนเิง********
http://delight.pruksa.com/7253/ดีไลท์-เดอลอฟท์-ดอนเมือง-รังสิต-รถไฟฟ้าสายสีแดง
===========================================================================
Update : 30 June 2015
หลังจากที่คุยกับหัวหน้าโครงการ ทางหัวหน้าโครงการสามารถจัดการปัญหาต่างๆ ได้ดีมากครับ โดยทางหัวหน้าโครงการรีบมาเจรากับผมในวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากที่ผมโทรเข้า Call center ของพฤกษา และยินดีที่จะคืนเงิน ทั้งหมด และขอนอบรับในการปรับปรุง พนักงานขาย ครับ
ซึ่งผมถือว่าแก้ปัญหาได้ รวดเร็วดีและมีทางออกให้ ลุกค้า พบยอมรับในหัวโครงการพฤกษาวิลเลจ ลอฟท์ Delight ดอนเมือง รังสิต
ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆ จะ ซื้อ บ้าน หรือ townhome ติดปัญหาหรือ มีอะไรที่ไม่ชัดเจนให้คุยกับหัวหน้า โครงการ เลยครับ จะได้ข้อมูลที่clear และจะได้สบายใจครับ
รวมระยะเวลาที่เจราาหลังจากคุยกับ sale และลงกระทู้ ประมาณ 4วัน และ
- คุยกับหัวหน้าโครงการ 0.5วัน
- คุยกับพนักงานขาย 1.5 วัน
- ทาง Call centre 2 คร้ง
- การรีบแก้ไขปัญหา 1 ชม หลังจากแจ้งผ่านCall center รอบที่ 2 โดยหัวหน้าโครงการรีบมาที่ site ภายใน 1 ชม ( อันนี้ผมโอเค และประทับใจ)
สรุปโดยรวมในการแก้ไขปัญหา ดี ครับ
ขอเตือนเพื่อนๆที่จะซื้อโครงการ พฤกษาวิลเลจ ลอฟท์ Delight ดอนเมือง รังสิต ไม่ผ่าน Bankไม่คืนเงิน ถึงแม้ ดาวส์ไปแล้ว
ผมเลยโทรไปหาที่ คุณใหม่เพื่อแจ้งว่าไม่ผ่านและขอคืนเงินต้องทำอย่างไร แต่ทาง sale กลับบอกว่า ไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะ เป็นความผิดของผมที่ ไม่ยอมทำเรื่องกู้เงิน ตั้งแต่ก่อนทำสัญญา และไม่ยอมวยื่นเรื่องกู้ผ่านโครงการ และบอกแต่เพียงว่า ก็ คุณบอกเองนี่คะว่า ตอนที่ จองคุณไปจองที่ โครงการของland & house แล้วผ่านแล้ว ดังนั้นทางดิฉันก็เข้าใจว่า ผ่านเลยปล่อยให้ทำสัญญา ผมถามหน่อยนะครับ ว่า มันความผิดของลูกค้า หรือ ไม่
เพราะ ตอนนี้ผมได้ เปลี่ยนงานได้ไม่กี่เดือน ผลการpre Approve ครั้งก่อน ก็เกินมา2 เดือนแล้ว ทำไม sale ไม่เป็นมืออาชีพ คิดอยากจะได้ยอดขาย และปล่อยให้ผมต้องมาทำสัญญา และเมื่อไม่ผ่านต้องให้ผมรับผิดชอบ ทางพฤกษาไม่ยอมคืนเงิน ทางแก้ของพฤกษาคือ ไม่คืนแต่จะเก็บเงินเราไว้ 2 ปี และ เมื่ออยากจะซื้อบ้านของพฤกษาที่ไหน ก็ นำเงินโยกไปได้
แต่ผม ไม่อยากจะซื้อแล้ว เพราะผมไม่เชื่อมั่นใน Brand แล้ว และไม่อยากจะได้ แล้ว
****** ผมจึงอยากจะเตือนเพื่อนๆ ว่า ใครจะซื้อ บ้าน Townhome ต้องคุยกับ Sale ให้ดี ถึงแม้ตอนขายเขารับปากเรา แต่พอมีปัญหา เขาจะไม่รับผิดชอบ ทางที่ดี ให้ ตัวพนักงานเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรในเอกสารสัญญา หรือ ใบจอง และเซ็นต์ ถ้า โครงการไหนไม่สามาถเขียนได้ ก็ ยังไม่ต้องซื้อ ครับ เงินมันหายาก แต่ บริษัทใหญ่มักไม่คำนึง คิดแต่ประโยชน์ของตนเิง********
http://delight.pruksa.com/7253/ดีไลท์-เดอลอฟท์-ดอนเมือง-รังสิต-รถไฟฟ้าสายสีแดง
===========================================================================
Update : 30 June 2015
หลังจากที่คุยกับหัวหน้าโครงการ ทางหัวหน้าโครงการสามารถจัดการปัญหาต่างๆ ได้ดีมากครับ โดยทางหัวหน้าโครงการรีบมาเจรากับผมในวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากที่ผมโทรเข้า Call center ของพฤกษา และยินดีที่จะคืนเงิน ทั้งหมด และขอนอบรับในการปรับปรุง พนักงานขาย ครับ
ซึ่งผมถือว่าแก้ปัญหาได้ รวดเร็วดีและมีทางออกให้ ลุกค้า พบยอมรับในหัวโครงการพฤกษาวิลเลจ ลอฟท์ Delight ดอนเมือง รังสิต
ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆ จะ ซื้อ บ้าน หรือ townhome ติดปัญหาหรือ มีอะไรที่ไม่ชัดเจนให้คุยกับหัวหน้า โครงการ เลยครับ จะได้ข้อมูลที่clear และจะได้สบายใจครับ
รวมระยะเวลาที่เจราาหลังจากคุยกับ sale และลงกระทู้ ประมาณ 4วัน และ
- คุยกับหัวหน้าโครงการ 0.5วัน
- คุยกับพนักงานขาย 1.5 วัน
- ทาง Call centre 2 คร้ง
- การรีบแก้ไขปัญหา 1 ชม หลังจากแจ้งผ่านCall center รอบที่ 2 โดยหัวหน้าโครงการรีบมาที่ site ภายใน 1 ชม ( อันนี้ผมโอเค และประทับใจ)
สรุปโดยรวมในการแก้ไขปัญหา ดี ครับ