สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
toyota เขาไม่ได้เอาไฟฟ้ามาแยกก๊าซโดยตรงสักหน่อย(toyota เขารู้อยู่แล้ว)
แหล่งก๊าซไฮโดรเจนปัจจุบัน toyota ได้มาจาก
- กระบวนการแยกก๊าซธรรมชาติ
- โรงงานผลิตโซดา
- ดึงไฮโดรเจนออกมาจากก๊าซมีเทน(CH4) ที่เกิดมาจากขั้นตอนของการบำบัดน้ำเสีย
- จากขี้วัว (พิมพ์ไม่ผิด จากขี้นี่แหละ)
จะเห็นได้ว่ากระบวนการได้มาของก๊าซไฮโดรเจนนั้น มาจากกระบวนการอื่นๆซื่งมีอยู่แล้ว
นับว่าเป็นความฉลาดของ toyota
กรณีถ้าจะแยกไฮโดรเจนจากน้ำ มีกรณีเดียวเท่านั้นคือ
ได้ไฟฟ้ามาจากแหล่งอนันต์ เช่น กังหันลม เป็นต้น
ความจริงแล้ว toyota พัฒนารถ fuel cell มาเกือบ 20 ปีแล้วครับ
เรียกได้ว่า เขามองการณ์ไกลมานานแล้ว เขาย่อมรู้ดีกว่าใครทั้งหมด
ความเห็นส่วนตัว รถพลังงานไฮโดรเจน เกิดยากอยู่แล้ว เพราะ toyota ทำคนเดียวไม่ได้ถ้าค่ายอื่นไม่ทำตาม
มันเป็นไปตามหลัก economy of scale ไม่เกิดการแข่งขัน ไม่มีการผลิตจำนวนมาก ต้นทุนก็แพง
ตอนนี้ค่ายรถญี่ปุ่นก็ช่วยกันผลักดันเหมือนกัน มี honda และ mazda ที่จะตามมา อนาคตก็ต้องรอดูต่อไป อะไรมันก็ไม่แน่หรอก
แหล่งก๊าซไฮโดรเจนปัจจุบัน toyota ได้มาจาก
- กระบวนการแยกก๊าซธรรมชาติ
- โรงงานผลิตโซดา
- ดึงไฮโดรเจนออกมาจากก๊าซมีเทน(CH4) ที่เกิดมาจากขั้นตอนของการบำบัดน้ำเสีย
- จากขี้วัว (พิมพ์ไม่ผิด จากขี้นี่แหละ)
จะเห็นได้ว่ากระบวนการได้มาของก๊าซไฮโดรเจนนั้น มาจากกระบวนการอื่นๆซื่งมีอยู่แล้ว
นับว่าเป็นความฉลาดของ toyota
กรณีถ้าจะแยกไฮโดรเจนจากน้ำ มีกรณีเดียวเท่านั้นคือ
ได้ไฟฟ้ามาจากแหล่งอนันต์ เช่น กังหันลม เป็นต้น
ความจริงแล้ว toyota พัฒนารถ fuel cell มาเกือบ 20 ปีแล้วครับ
เรียกได้ว่า เขามองการณ์ไกลมานานแล้ว เขาย่อมรู้ดีกว่าใครทั้งหมด
ความเห็นส่วนตัว รถพลังงานไฮโดรเจน เกิดยากอยู่แล้ว เพราะ toyota ทำคนเดียวไม่ได้ถ้าค่ายอื่นไม่ทำตาม
มันเป็นไปตามหลัก economy of scale ไม่เกิดการแข่งขัน ไม่มีการผลิตจำนวนมาก ต้นทุนก็แพง
ตอนนี้ค่ายรถญี่ปุ่นก็ช่วยกันผลักดันเหมือนกัน มี honda และ mazda ที่จะตามมา อนาคตก็ต้องรอดูต่อไป อะไรมันก็ไม่แน่หรอก
แสดงความคิดเห็น
รถพลังงานไฮโดรเจนของโตโยต้า