เที่ยวบินไปสิงคโปร์ flyscoot โดนเลื่อนขนาดนี้เลยเหรอ ใครเป็นแบบนี้บ้าง

เราคนนึงละที่โดนซะแล้ว
ไม่เคยมีปัญหากับการขึ้นเครื่องบิน
เลยไม่เคยรู้สึกปวดหัวเท่านี้เลย
เซงมากๆ

จองตั๋ว จ่ายเงิน เสร็จสรรพตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว
เดินทางสิ้นเดือนกรกฎาคม  ช่วงหยุดยาวนั่นละ ปลายทางคือสิงคโปร์
ปรากฎกลางเดือนที่แล้วได้รับข้อความแจ้งเลื่อนจากเดิมคือต้องถึงชางฮี 6โมงกว่าๆ
เป็นถึงตี4 จริงๆก็นอยด์ แต่ก็โอเค พอรับได้
มาเมื่อวานนี้ข้อความมาบอกเวลาเลื่อนมาเร็วขึ้น เป็นถึงนู่นตี2
เซงมาก ก็เลยโทรไปหาCall center
คุยไปคุยมา ประมาณเกือบ20นาที
สุดท้าย ไม่สามารถทำอะไรได้
เลื่อนออกไปเหมือนเดิมก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้
รับผิดชอบอะไรไม่ได้ ถามว่าขอคืนเงินได้ไหม
คำตอบคือ ไม่ได้ และจะให้แค่voucher
เราถามเอาไปทำอะไรได้บ้าง นางบอกซื้อตั๋วเครื่องบินของสกู๊ต
ในใจคือ ตูไม่อยากขึ้นละค้าบบบ
เลยถามอีกที ตกลงคืนเงินสดเต็มจำนวนได้ไหม คุณทำให้เราถูกเลื่อน2รอบแล้วนะคะ
จนท.ก็ไม่ได้อย่างเดียวเลย
แล้วนางก็บอกว่าจะรับเรื่องเพื่อส่งไปหาทางแก้ปัญหาหรือดำเนินการต่อ
เราก็เลยถามว่า คุณเคยได้รับคอมเพลนเรื่องนี้จากลูกค้าไหม แล้วคุณจัดการยังงัย
นางก็บอกว่า ปกติจะมีให้เขียนแจ้งในหน้าเว็บ
เราก็แบบ แล้วคุณแก้ปัญหาให้เค้าได้ทันทีหรือเปล่า
นางก็บอกแค่จะรับเรื่องเราไว้ เราบอกว่านานแค่ไหนกว่าจะมีfeedback
นางบอกไม่ได้ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่ารับเรื่องไป เราก็คงไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่
เคยอ่านเจอหลายคนบอกว่า รับเรื่องไปก็ไม่มีการตอบกลับ

สรุปคือถ้าไม่รับข้อเสนอVoucherอะไรนั่น
เราก็ต้องยอมขึ้นเที่ยวบินนี้ โดยไม่รับประกันด้วยว่าจะไม่ถูกเลื่อนไฟล์ทอีกหรือไม่ (อันนี้เคืองมาก รู้สึกเสียเปรียบสุดๆ)

พอถามเหตุผลว่าทำไมคุณต้องเลื่อน ก็ไม่ยอมชี้แจงรายละเอียด
บอกแค่ว่าเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน  
เราก็เลยถามว่า คุณเปลี่ยนแผยการบินแล้วยังงัยต่อ ลูกค้าที่จองไปแล้ว ก็ถูกเปลี่ยนไฟล์ทตามคุณ
แล้วคือคุณก็ปล่อยไป ไม่สนใจว่าเค้าจะได้รับผลกระทบอะไรแบบนี้หรือเปล่า
ซึ่งก็ได้คำตอบแบบ เออๆ อาๆ เอ่อๆ เราจะรับเรื่องไว้ก่อนนะคะ แล้วติดต่อกลับ
ดิชั้นคงไม่รอติดต่อกลับค่ะ ติดต่อคุณได้ครั้งนี้ก็เป็นบุญของชั้นมากแล้วละจ๊ะ

เราโดนเปลี่ยนไฟล์ทสองรอบแล้ว
และไม่รู้ว่าจะโดนเปลี่ยนเป็นเร็วกว่านี้อีกไหม เพราะเชคเที่ยวบินในเน็ต
ตอนนี้รอบของเราคือดึกสุดแล้ว
เราไปเร็วกว่านี้ไม่ได้ เพราะอยู่ต่างจังหวัด ต้องเดินทางเข้ากทมหลัง5โมงเย็น
ซึ่งแน่นอนว่าหยุดยาวหลายวันรถติดแน่ๆ
ทางสายการบินก็รับประกันให้ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้
โรงแรมก็เสียเงินจองไปแล้ว แผนเราเปลี่ยนหมด
ไม่ได้รับข้อเสนออะไรที่ทำให้รู้สึกดีเลย
เสียความรู้สึกมาก เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการ และก็กะว่าจะใช้บริการอีก
แต่ตอนนี้ความคิดนั้นไม่มีแล้ว

อ่านรีวิวเก่าๆในพันทิป
เห็นบ่นเรื่องนี้กันมาตั้งแต่ปี56จนตอนนี้58แล้วนะคะ
ยังมีcomplainเหมือนเดิม
น่าจะดีกว่าแต่ก่อนตรงที่เดี๋ยวนี้รู้จักส่งข้อความมาบอกกันก่อน
แต่ก็ไม่ได้จะดีขึ้นอะไรมากมาย

บ่นมาซะยาว...
คำถามคือ ใครโดนเลื่อนไฟล์ทเหมือนเราบ้างคะ แล้วคุณแก้ปัญหายังงัยกันคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่