นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมาทาง สคบ.ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์จาก น.ส.มัยรัตน์ พีระญาณโกเศส ซึ่งเป็นคณะทำงานตัวแทนลูกบ้าน พร้อมลูกบ้าน 50 ราย จากโครงการ“บ้านกลางกรุง เดอะ รอยัลเวียนนา รัชวิภา” ของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ในกรณีที่สภาพโครงการมีปัญหา ทั้งบ้านทรุด แตกร้าว หลังคารั่ว ถนนพัง รวมถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
ทั้งนี้ สคบ.ได้ลงพื้นที่ไปดูสภาพปัญหาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีความเสียหายจริง ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้า สคบ.จะนัดผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาสาเหตุของปัญหาดังกล่าว หลังจากนั้นจะเจรจากับเจ้าของโครงการ เพื่อให้รับผิดชอบต่อลูกบ้านที่ประสบปัญหา โดย สคบ.จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 เดือน และ สคบ.จะใช้เป็นกรณีศึกษาในการแก้ปัญหาการร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศต่อไป อย่างไรก็ตาม สคบ.ได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว และก็ได้กำชับให้ สคบ.เร่งรัดแก้ปัญหา
ที่มา :
http://www.naewna.com/business/162994
สคบ. เร่งแก้ปัญหาให้ลูกบ้านกลางกรุง
ทั้งนี้ สคบ.ได้ลงพื้นที่ไปดูสภาพปัญหาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีความเสียหายจริง ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้า สคบ.จะนัดผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาสาเหตุของปัญหาดังกล่าว หลังจากนั้นจะเจรจากับเจ้าของโครงการ เพื่อให้รับผิดชอบต่อลูกบ้านที่ประสบปัญหา โดย สคบ.จะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 เดือน และ สคบ.จะใช้เป็นกรณีศึกษาในการแก้ปัญหาการร้องเรียนของประชาชนเกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศต่อไป อย่างไรก็ตาม สคบ.ได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้นให้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว และก็ได้กำชับให้ สคบ.เร่งรัดแก้ปัญหา
ที่มา : http://www.naewna.com/business/162994