ประเด็นคือเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2558 ที่ผ่านมา
หนูได้ไปซื้อ I-phone 6 โดยใช้โปรโมชั่นลูกค้าเก่า
จะได้รับส่วนลด 5,000 บาท แต่ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น และจ่ายล่วงหน้า 6 เดือน
ซึ่งการที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ จะต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้างทั้งหมดคะ
ซึ่งหนูก็ได้เคลียร์ยอด ซึ่งช่วงหลังๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ยอดค่าใช้จ่ายจากปกติ 4-5 ร้อยบาท
แต่มางวดสุดท้ายพุ่งทะลุไปยั้น 2,000 กว่าบาท ซึ่งก็จำยอมจ่ายไปเพื่อที่จะเคลียร์ยอดให้หมด
ซึ่งการซื้อในวันที่ 2 เม.ย. ได้ทำการเคลียร์ชำระยอดค้างทั้งหมด
จากนั้นได้สอบถามพนักงานแล้วว่าชำระแค่นี้คือตัดค่าใช้จ่ายทั้งหมดนะคะ
พนักงานก็ตอบว่าใช่คะ โทรศัพท์ได้ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเรียบร้อยแล้ว
คือในสัญญานั้นเป็นโปรโมชั่น 599 บาท ต่อเดือน แล้วหนูได้ทำการชำระล่วงหน้าเรียบร้อย
เมื่อเริ่มใช้ก็ได้เข้าแอปทรูเซอร์วิสมียอดค้าง 1,400 กว่าบาท ซึ่งหนูก็งงแต่ไม่ได้เอะใจอะไร
เนื่องจากแอปก็มีการเพี้ยนหรือข้อมูลไม่ได้อัพเดต จนวันที่ 3 ทางทรูได้โทรหาหนู
แล้วบอกว่ามียอดค้างชำระ 1,800 กว่าบาท ซึ่งหนูก็ได้ทำการอธิบาย
แต่ทางศูนย์ก็ตอบแค่ว่าขอโทษนะคะที่พนักงานพูดไม่เข้าใจ แค่นี้ที่ได้จากทรูมูฟคะ
ไม่มีทางแก้ไขที่ดีให้หนูเลย ทำไมไม่อธิบายให้เข้าใจก่อนคะ
ซึ่งตอนซื้อโทรศัพท์หนูได้ทำการถามย้ำแล้วกับทางศูนย์ว่าเคลียร์หมดแล้วนะคะ
ทางพนักงานก็ตอบอย่างมั่นใจว่าใช่คะๆ
นี่คือความผิดพลาดของหนูเองที่ต้องรับผิดชอบ เพราะการอธิบายส่งๆ ของทางพนักงาน
รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคช่วยชี้แนะ หรือแนะนำหนทางหน่อยคะ ว่าควรทำอย่างไรคะ
ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ? ขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ
ปล.ที่ต้องมาร้องเรียน เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างหนูเป็นคนจ่ายเองทั้งหมดคะ
และคิดว่าเงินไม่ได้หากันง่ายๆ เลยอยากให้ช่วยเห็นใจหน่อยนะคะ เวลาจะอธิบายอะไรให้ลูกค้า
เพราะบางคำพูดอาจทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนคะ ขอบคุณอีกครั้งคะ
บทเรียนจาก TRUE MOVE ความผิดที่ไม่รู้ หรือผิดที่ไม่เข้าใจ?
หนูได้ไปซื้อ I-phone 6 โดยใช้โปรโมชั่นลูกค้าเก่า
จะได้รับส่วนลด 5,000 บาท แต่ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น และจ่ายล่วงหน้า 6 เดือน
ซึ่งการที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ จะต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้างทั้งหมดคะ
ซึ่งหนูก็ได้เคลียร์ยอด ซึ่งช่วงหลังๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ยอดค่าใช้จ่ายจากปกติ 4-5 ร้อยบาท
แต่มางวดสุดท้ายพุ่งทะลุไปยั้น 2,000 กว่าบาท ซึ่งก็จำยอมจ่ายไปเพื่อที่จะเคลียร์ยอดให้หมด
ซึ่งการซื้อในวันที่ 2 เม.ย. ได้ทำการเคลียร์ชำระยอดค้างทั้งหมด
จากนั้นได้สอบถามพนักงานแล้วว่าชำระแค่นี้คือตัดค่าใช้จ่ายทั้งหมดนะคะ
พนักงานก็ตอบว่าใช่คะ โทรศัพท์ได้ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเรียบร้อยแล้ว
คือในสัญญานั้นเป็นโปรโมชั่น 599 บาท ต่อเดือน แล้วหนูได้ทำการชำระล่วงหน้าเรียบร้อย
เมื่อเริ่มใช้ก็ได้เข้าแอปทรูเซอร์วิสมียอดค้าง 1,400 กว่าบาท ซึ่งหนูก็งงแต่ไม่ได้เอะใจอะไร
เนื่องจากแอปก็มีการเพี้ยนหรือข้อมูลไม่ได้อัพเดต จนวันที่ 3 ทางทรูได้โทรหาหนู
แล้วบอกว่ามียอดค้างชำระ 1,800 กว่าบาท ซึ่งหนูก็ได้ทำการอธิบาย
แต่ทางศูนย์ก็ตอบแค่ว่าขอโทษนะคะที่พนักงานพูดไม่เข้าใจ แค่นี้ที่ได้จากทรูมูฟคะ
ไม่มีทางแก้ไขที่ดีให้หนูเลย ทำไมไม่อธิบายให้เข้าใจก่อนคะ
ซึ่งตอนซื้อโทรศัพท์หนูได้ทำการถามย้ำแล้วกับทางศูนย์ว่าเคลียร์หมดแล้วนะคะ
ทางพนักงานก็ตอบอย่างมั่นใจว่าใช่คะๆ
นี่คือความผิดพลาดของหนูเองที่ต้องรับผิดชอบ เพราะการอธิบายส่งๆ ของทางพนักงาน
รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคช่วยชี้แนะ หรือแนะนำหนทางหน่อยคะ ว่าควรทำอย่างไรคะ
ควรแก้ไขอย่างไรดีคะ? ขอความคิดเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ
ปล.ที่ต้องมาร้องเรียน เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างหนูเป็นคนจ่ายเองทั้งหมดคะ
และคิดว่าเงินไม่ได้หากันง่ายๆ เลยอยากให้ช่วยเห็นใจหน่อยนะคะ เวลาจะอธิบายอะไรให้ลูกค้า
เพราะบางคำพูดอาจทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนคะ ขอบคุณอีกครั้งคะ