เหตูการณ์ที่เกิดขึ้นคือ
-ได้รับข่าวสารคนในครอบครัวว่า มีโปรโมชั่นที่สามารถแลกซื้อ iPhone 6 กับ iPhone รุ่นก่อนหน้านั้น ขณะนั้นกำลังทำธุระอยู่กับครอบครัวอยู่ที่ Central World พอดี จึงได้ลองนำเครื่องไปให้ True Shop ที่นั่นลองเช็ดสภาพเครื่องดู ผลที่ได้คือ สภาพภายนอกผ่านด้วยดี ส่วน Apple Diagnostics Results
นั้น Unclean Shutdown Test เท่านั้นที่ไม่ผ่าน แต่เจ้าหน้าที่ขายก็ได้ปรึกษากับทางช่างเทคนิคและมีผลออกมาว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จึงได้พิมพ์สถานะของเครื่องมาให้พร้อมให้เกรดของเครื่องไว้ว่าเป็น "A" พร้อมเสนอให้ย้ายค่ายจากที่เดิมมาเป็น True เพื่อรับส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท แต่ตอนนั้นได้ตอบรับไปว่าขอเวลาคิดดูนิดนึงก่อน
-วันที่ 5 มิย. 58 ได้ตกลงใจว่าจะดำเนินการตามนั้น เนื่องด้วยบ้านข้าพเจ้าอยู่ใกล้กับ Big C ติวานนท์ซึ่งก็มีร้าน True Shop เช่นกันจึงเดินทางไปติดต่อที่นั่น เจ้าหน้าที่ที่นั่นก็ขอตรวจเช็คเครื่องอีกครั้ง ก็ยินดี แต่เป็นเพียงการตรวจสอบภายนอกทั่วๆไป และได้บอกมาว่า "ไม่มีปัญหาอะไร" จึงตัดสินใจในขณะนั้นทำการดำเนินเรื่องย้ายค่าย
-วันที่ 8 มิย. 58 หลังจากที่ได้ตรวจสอบว่าการย้ายค่ายสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าจึงเดินทางกลับไปที่ True Shop ที่เดิมเพื่อดำเนินการต่อ สิ่งที่เกิดขึ้นคือเจ้าหน้าที่ขายแจ้งว่าเครื่องของข้าพเจ้าในกระบวนการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเป็นเพียงเกรด "B" เท่านั้นซึ่งจะไม่สามารถได้ส่วนลดตามที่ควรจะเป็นที่แจ้งไว้ในใบเสนอการขายได้ ข้าพเจ้าเห็นว่าไม่น่าจะเป็นการถูกต้องนักจึงปฏิเสธที่จะดำเนินการต่อเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวให้เหตุผลว่าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ และยังคงยืนยันตามนั้นเท่านั้น (ข้าพเจ้าได้แสดงเอกสารที่ได้รับมาจาก True Shop ณ. Central World ให้พิจารณาแล้วก็ตาม)
คำถามคือ
-ความเชื่อมโยงของข้อมูลภายในองค์กรของ True มีหรือไม่?
-คำนึงถึงการขายขององค์กรแต่ถ่ายเดียวโดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับความยุ่งยากที่จะตามมาของลูกค้าเลยใช่หรือไม่? ดำเนินการย้ายค่ายทันทีแต่เมื่อจะดำเนินการต่อกับแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่กระทบกับผลประโยชน์ของผู้บริโภคในภายหลัง
-ในขณะปัจจุบันข้าพเจ้าไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้แต่อย่างใด กับ True ก็เดินหน้าไม่ได้ จะกลับไปที่เดิมก็ต้องไปเดินเรื่องใหม่อีก เวลาของผู้บริโภคที่เสียไปแล้วและจะต้องเสียไปอีกก็เป็นปัญหาของผู้บริโภคเองใช่มั้ย?
(ข้อมูลเพิ่มเติมข้าพเจ้าใช้บริการของกลุ่ม True อยู่ด้วยมาเกินกว่า 10 ปีแล้วกับ True Vision (Gold HD Package), True Online ก็นานมากระดับต้องเปลี่ยน Router ใหม่กันแล้ว รวมถึง มีเบอร์ที่ใช้ True Move H อยู่ด้วยก่อนหน้าแลัวหนึ่งหมายเลข และเบอร์บ้ายอีกหนึ่งด้วย)
สัมพัฒน์ ไพบูลย์
True น่าจะพิจารณาปรับปรุงขบวนการคิดในการให้บริการลูกค้าใหม่ได้สักทีแล้ว
-ได้รับข่าวสารคนในครอบครัวว่า มีโปรโมชั่นที่สามารถแลกซื้อ iPhone 6 กับ iPhone รุ่นก่อนหน้านั้น ขณะนั้นกำลังทำธุระอยู่กับครอบครัวอยู่ที่ Central World พอดี จึงได้ลองนำเครื่องไปให้ True Shop ที่นั่นลองเช็ดสภาพเครื่องดู ผลที่ได้คือ สภาพภายนอกผ่านด้วยดี ส่วน Apple Diagnostics Results
นั้น Unclean Shutdown Test เท่านั้นที่ไม่ผ่าน แต่เจ้าหน้าที่ขายก็ได้ปรึกษากับทางช่างเทคนิคและมีผลออกมาว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จึงได้พิมพ์สถานะของเครื่องมาให้พร้อมให้เกรดของเครื่องไว้ว่าเป็น "A" พร้อมเสนอให้ย้ายค่ายจากที่เดิมมาเป็น True เพื่อรับส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท แต่ตอนนั้นได้ตอบรับไปว่าขอเวลาคิดดูนิดนึงก่อน
-วันที่ 5 มิย. 58 ได้ตกลงใจว่าจะดำเนินการตามนั้น เนื่องด้วยบ้านข้าพเจ้าอยู่ใกล้กับ Big C ติวานนท์ซึ่งก็มีร้าน True Shop เช่นกันจึงเดินทางไปติดต่อที่นั่น เจ้าหน้าที่ที่นั่นก็ขอตรวจเช็คเครื่องอีกครั้ง ก็ยินดี แต่เป็นเพียงการตรวจสอบภายนอกทั่วๆไป และได้บอกมาว่า "ไม่มีปัญหาอะไร" จึงตัดสินใจในขณะนั้นทำการดำเนินเรื่องย้ายค่าย
-วันที่ 8 มิย. 58 หลังจากที่ได้ตรวจสอบว่าการย้ายค่ายสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าจึงเดินทางกลับไปที่ True Shop ที่เดิมเพื่อดำเนินการต่อ สิ่งที่เกิดขึ้นคือเจ้าหน้าที่ขายแจ้งว่าเครื่องของข้าพเจ้าในกระบวนการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเป็นเพียงเกรด "B" เท่านั้นซึ่งจะไม่สามารถได้ส่วนลดตามที่ควรจะเป็นที่แจ้งไว้ในใบเสนอการขายได้ ข้าพเจ้าเห็นว่าไม่น่าจะเป็นการถูกต้องนักจึงปฏิเสธที่จะดำเนินการต่อเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวให้เหตุผลว่าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ และยังคงยืนยันตามนั้นเท่านั้น (ข้าพเจ้าได้แสดงเอกสารที่ได้รับมาจาก True Shop ณ. Central World ให้พิจารณาแล้วก็ตาม)
คำถามคือ
-ความเชื่อมโยงของข้อมูลภายในองค์กรของ True มีหรือไม่?
-คำนึงถึงการขายขององค์กรแต่ถ่ายเดียวโดยไม่ได้ให้ความสำคัญกับความยุ่งยากที่จะตามมาของลูกค้าเลยใช่หรือไม่? ดำเนินการย้ายค่ายทันทีแต่เมื่อจะดำเนินการต่อกับแจ้งให้ทราบถึงปัญหาที่กระทบกับผลประโยชน์ของผู้บริโภคในภายหลัง
-ในขณะปัจจุบันข้าพเจ้าไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้แต่อย่างใด กับ True ก็เดินหน้าไม่ได้ จะกลับไปที่เดิมก็ต้องไปเดินเรื่องใหม่อีก เวลาของผู้บริโภคที่เสียไปแล้วและจะต้องเสียไปอีกก็เป็นปัญหาของผู้บริโภคเองใช่มั้ย?
(ข้อมูลเพิ่มเติมข้าพเจ้าใช้บริการของกลุ่ม True อยู่ด้วยมาเกินกว่า 10 ปีแล้วกับ True Vision (Gold HD Package), True Online ก็นานมากระดับต้องเปลี่ยน Router ใหม่กันแล้ว รวมถึง มีเบอร์ที่ใช้ True Move H อยู่ด้วยก่อนหน้าแลัวหนึ่งหมายเลข และเบอร์บ้ายอีกหนึ่งด้วย)
สัมพัฒน์ ไพบูลย์