สวัสดีครับนี่เป็นกระทู้แรก จขกท เคยตั้งในพันทิปเลย ปกติมีแต่อ่านเฉยๆ
โดยส่วนตัวแล้ว จขกท ชอบซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว สำหรับ apple store online ก็เคยซื้อ iphone ipad caseต่างๆ ได้สินค้ามาก็ปกติดีไม่มีปัญหา โดยครั้งล่าสุดสินค้าที่สั่งไปคือ macbook air พอมาใช้ก็เช็คเครื่องตามปกติ ปรากฏว่าเจอ dead pixel 2 จุด เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการคืนสินค้า
การขายสินค้าทางแอปเปิ้ลถือว่าเรายังไม่เห็นสินค้าดังนั้นจะให้สิทธิ์เราเช็คสินค้า ลองใช้ หาข้อบกพร่องต่างๆ ภายใน 14 วัน หากไม่พอใจ/สินค้าบกพร่องสามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนได้
ทางแอปเปิ้ลมีเงื่อนไขในการคืนสินค้าโดย
การคืนสินค้าต้องทำการคืนภายใน 14 วันหลังจากได้รับสินค้า //มีการลดราคาภายใน 14 วัน ขอคืนส่วนต่างได้ด้วยนะ
(อ่านข้อกำหนดต่างๆ ได้ในเวปของแอปเปิ้ลเลย)
ทีนี้มาดูขั้นตอนการคืนสินค้ากันนะครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับ
สั่งซื้อ mac ไปโดยใช้บัตรเครดิต สั่งวันที่ 4 ได้ของวันที่ 7 ทางแอปเปิ้ลส่งทาง UPS มีรถมาส่งถึงหน้าบ้าน ไม่ผ่าน ปณ ไม่บุบสลายครับ(ดีใจ)
เมื่อได้สินค้า เช็คจนพอใจ ลองใช้ ปรากฏว่าเจอ dead pixel ทีนี้มาเริ่มการคืนได้เลย
ขั้นแรกให้ทำเรื่องคืน ทำในเวป ตรงสถานะสินค้า หรือ โทรหาแอปเปิ้ลที่ 001 800 656957(จขกท ใช้ดีแทค โทรฟรีนะครับ เครือข่ายอื่นก็น่าจะฟรี) // จขกท ตอนแรกโทรยังไงก็ไม่ติด ปรากฏว่าไม่ได้เปิดการโทรต่างประเทศ(งมอยู่นาน ฮ่าๆ) สุดท้ายต้องโทรไป cc dtac 1678 เปิดการต่างประเทศก่อน
พอโทรหาแอปเปิ้ล เดี๋ยวนี้น่าจะมีพนักงานพูดไทยเยอะแล้ว ได้คุยกับคนไทยตลอด ก็คุยไปตามเรื่องราวว่าขอคืนสินค้า (พนักงานสุภาพมาก บอกเราไม่ต้องกังวล)
สักพัก (ตอนนั้น หลังจากวางสาย 5 นาที เวลา 9.17น.) มีอีเมล์เข้ามา เป็นรายละเอียดสินค้าที่จะคืน
หลังจากนั้นจะมีเมล์อีกฉบับตามมา เพื่อนัดวันรับของและสถานที่ ให้เราตอบอีเมล์ฉบับนี้โดยเติม วันและที่อยู่ที่ต้องการให้มารับสินค้า (เวลา 9.24น.)
ก็ตอบเมล์ นัดวันสถานที่ไป ทางแอปเปิ้ลก็จะส่งเมล์ยืนยันสถานที่และเวลา กลับมา confirm(เวลา 11.17น.)// ตอนเย็นวันนั้นประมาณ 16.00 ทาง DHL ก็โทรมา confirm อีกที (ส่งมาเป็น UPS มารับกลับเป็น DHL)
ที่นี้ก็นอนรอ แพคของรอ(เอากล่องเดิมแพคคืนเลย) เราต้องพิมพ์ใบแปะหน้ากล่องในเวปแอปเปิ้ลตรงสถานะการคืนสินค้า
ใน วันที่ 14 พนักงานก็โทรหาและมารับสินค้าตามที่นัดไว้ (ประมาณบ่ายๆ วันที่ 14 ) นอนรอเหมือนเดิม
วันที่ 18 เวลา 9.43 น. มีเมล์เข้ามาว่าทางแอปเปิ้ลได้สินค้าที่เราคืนแล้ว
ต่อมาเวลา 17.43 มีเมล์มาอีกฉบับว่า ได้รับ mac ที่ส่งคืนแล้ว //ได้เงินคืนตั้งแต่ตอนนี้แล้วเพราะ จขกท เช็คจากบิลบัตรเครดิตที่ส่งมาว่าเงินเข้าวันที่ 18
เป็นยังไงครับ ง่ายไหมครับ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรในการส่งคืน เราสามารถโทรหาแอปเปิ้ลได้ตลอดเลย พนักงานยินดีช่วยเหลือเราเต็มที่ จขกท โทรหาประมาณ สามสี่ครั้งได้(โทรฟรีด้วย สายหลุดโทรกลับด้วย) ทางแอปเปิ้ลก็ช่วยเหลือ อธิบาย พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องกังวลอะไรทุกครั้ง
สรุปว่าบริการประทับใจครับ จขกท ซื้อซ้ำแน่นอน ถ้าเราซื้อเยอะๆ แอปเปิ้ลอาจจะมาเปิดหน้าร้านที่เมืองไทยก็ได้นะครับ อยากสัมผัสบริการของแอปเปิ้ลตัวเป็นๆบ้าง (แบบไม่ผ่าน dealer)
อาจจะเขียนงงๆ ต้องขออภัยนะครับ ใครมีประสบการณ์ มาแชร์ได้นะครับ
แชร์ประสบการณ์ขอคืนสินค้ากับ apple online store
โดยส่วนตัวแล้ว จขกท ชอบซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว สำหรับ apple store online ก็เคยซื้อ iphone ipad caseต่างๆ ได้สินค้ามาก็ปกติดีไม่มีปัญหา โดยครั้งล่าสุดสินค้าที่สั่งไปคือ macbook air พอมาใช้ก็เช็คเครื่องตามปกติ ปรากฏว่าเจอ dead pixel 2 จุด เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการคืนสินค้า
การขายสินค้าทางแอปเปิ้ลถือว่าเรายังไม่เห็นสินค้าดังนั้นจะให้สิทธิ์เราเช็คสินค้า ลองใช้ หาข้อบกพร่องต่างๆ ภายใน 14 วัน หากไม่พอใจ/สินค้าบกพร่องสามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนได้
ทางแอปเปิ้ลมีเงื่อนไขในการคืนสินค้าโดย
การคืนสินค้าต้องทำการคืนภายใน 14 วันหลังจากได้รับสินค้า //มีการลดราคาภายใน 14 วัน ขอคืนส่วนต่างได้ด้วยนะ
(อ่านข้อกำหนดต่างๆ ได้ในเวปของแอปเปิ้ลเลย)
ทีนี้มาดูขั้นตอนการคืนสินค้ากันนะครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับ
สั่งซื้อ mac ไปโดยใช้บัตรเครดิต สั่งวันที่ 4 ได้ของวันที่ 7 ทางแอปเปิ้ลส่งทาง UPS มีรถมาส่งถึงหน้าบ้าน ไม่ผ่าน ปณ ไม่บุบสลายครับ(ดีใจ)
เมื่อได้สินค้า เช็คจนพอใจ ลองใช้ ปรากฏว่าเจอ dead pixel ทีนี้มาเริ่มการคืนได้เลย
ขั้นแรกให้ทำเรื่องคืน ทำในเวป ตรงสถานะสินค้า หรือ โทรหาแอปเปิ้ลที่ 001 800 656957(จขกท ใช้ดีแทค โทรฟรีนะครับ เครือข่ายอื่นก็น่าจะฟรี) // จขกท ตอนแรกโทรยังไงก็ไม่ติด ปรากฏว่าไม่ได้เปิดการโทรต่างประเทศ(งมอยู่นาน ฮ่าๆ) สุดท้ายต้องโทรไป cc dtac 1678 เปิดการต่างประเทศก่อน
พอโทรหาแอปเปิ้ล เดี๋ยวนี้น่าจะมีพนักงานพูดไทยเยอะแล้ว ได้คุยกับคนไทยตลอด ก็คุยไปตามเรื่องราวว่าขอคืนสินค้า (พนักงานสุภาพมาก บอกเราไม่ต้องกังวล)
สักพัก (ตอนนั้น หลังจากวางสาย 5 นาที เวลา 9.17น.) มีอีเมล์เข้ามา เป็นรายละเอียดสินค้าที่จะคืน
หลังจากนั้นจะมีเมล์อีกฉบับตามมา เพื่อนัดวันรับของและสถานที่ ให้เราตอบอีเมล์ฉบับนี้โดยเติม วันและที่อยู่ที่ต้องการให้มารับสินค้า (เวลา 9.24น.)
ก็ตอบเมล์ นัดวันสถานที่ไป ทางแอปเปิ้ลก็จะส่งเมล์ยืนยันสถานที่และเวลา กลับมา confirm(เวลา 11.17น.)// ตอนเย็นวันนั้นประมาณ 16.00 ทาง DHL ก็โทรมา confirm อีกที (ส่งมาเป็น UPS มารับกลับเป็น DHL)
ที่นี้ก็นอนรอ แพคของรอ(เอากล่องเดิมแพคคืนเลย) เราต้องพิมพ์ใบแปะหน้ากล่องในเวปแอปเปิ้ลตรงสถานะการคืนสินค้า
ใน วันที่ 14 พนักงานก็โทรหาและมารับสินค้าตามที่นัดไว้ (ประมาณบ่ายๆ วันที่ 14 ) นอนรอเหมือนเดิม
วันที่ 18 เวลา 9.43 น. มีเมล์เข้ามาว่าทางแอปเปิ้ลได้สินค้าที่เราคืนแล้ว
ต่อมาเวลา 17.43 มีเมล์มาอีกฉบับว่า ได้รับ mac ที่ส่งคืนแล้ว //ได้เงินคืนตั้งแต่ตอนนี้แล้วเพราะ จขกท เช็คจากบิลบัตรเครดิตที่ส่งมาว่าเงินเข้าวันที่ 18
เป็นยังไงครับ ง่ายไหมครับ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรในการส่งคืน เราสามารถโทรหาแอปเปิ้ลได้ตลอดเลย พนักงานยินดีช่วยเหลือเราเต็มที่ จขกท โทรหาประมาณ สามสี่ครั้งได้(โทรฟรีด้วย สายหลุดโทรกลับด้วย) ทางแอปเปิ้ลก็ช่วยเหลือ อธิบาย พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องกังวลอะไรทุกครั้ง
สรุปว่าบริการประทับใจครับ จขกท ซื้อซ้ำแน่นอน ถ้าเราซื้อเยอะๆ แอปเปิ้ลอาจจะมาเปิดหน้าร้านที่เมืองไทยก็ได้นะครับ อยากสัมผัสบริการของแอปเปิ้ลตัวเป็นๆบ้าง (แบบไม่ผ่าน dealer)
อาจจะเขียนงงๆ ต้องขออภัยนะครับ ใครมีประสบการณ์ มาแชร์ได้นะครับ