แชร์ประสบการณ์ขอคืนสินค้ากับ apple online store

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับนี่เป็นกระทู้แรก จขกท เคยตั้งในพันทิปเลย ปกติมีแต่อ่านเฉยๆ
โดยส่วนตัวแล้ว จขกท ชอบซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว สำหรับ apple store online ก็เคยซื้อ iphone  ipad  caseต่างๆ ได้สินค้ามาก็ปกติดีไม่มีปัญหา โดยครั้งล่าสุดสินค้าที่สั่งไปคือ macbook air พอมาใช้ก็เช็คเครื่องตามปกติ ปรากฏว่าเจอ dead pixel 2 จุด เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการคืนสินค้า

การขายสินค้าทางแอปเปิ้ลถือว่าเรายังไม่เห็นสินค้าดังนั้นจะให้สิทธิ์เราเช็คสินค้า ลองใช้ หาข้อบกพร่องต่างๆ ภายใน 14 วัน หากไม่พอใจ/สินค้าบกพร่องสามารถคืนเงินหรือเปลี่ยนได้
ทางแอปเปิ้ลมีเงื่อนไขในการคืนสินค้าโดย
การคืนสินค้าต้องทำการคืนภายใน 14 วันหลังจากได้รับสินค้า //มีการลดราคาภายใน 14 วัน ขอคืนส่วนต่างได้ด้วยนะ
(อ่านข้อกำหนดต่างๆ ได้ในเวปของแอปเปิ้ลเลย)
ทีนี้มาดูขั้นตอนการคืนสินค้ากันนะครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับ
สั่งซื้อ mac ไปโดยใช้บัตรเครดิต สั่งวันที่ 4 ได้ของวันที่ 7 ทางแอปเปิ้ลส่งทาง UPS มีรถมาส่งถึงหน้าบ้าน ไม่ผ่าน ปณ ไม่บุบสลายครับ(ดีใจ)

เมื่อได้สินค้า เช็คจนพอใจ ลองใช้ ปรากฏว่าเจอ dead pixel  ทีนี้มาเริ่มการคืนได้เลย
ขั้นแรกให้ทำเรื่องคืน ทำในเวป ตรงสถานะสินค้า หรือ โทรหาแอปเปิ้ลที่ 001 800 656957(จขกท ใช้ดีแทค โทรฟรีนะครับ เครือข่ายอื่นก็น่าจะฟรี) // จขกท ตอนแรกโทรยังไงก็ไม่ติด ปรากฏว่าไม่ได้เปิดการโทรต่างประเทศ(งมอยู่นาน ฮ่าๆ) สุดท้ายต้องโทรไป cc dtac 1678 เปิดการต่างประเทศก่อน
พอโทรหาแอปเปิ้ล เดี๋ยวนี้น่าจะมีพนักงานพูดไทยเยอะแล้ว ได้คุยกับคนไทยตลอด ก็คุยไปตามเรื่องราวว่าขอคืนสินค้า (พนักงานสุภาพมาก บอกเราไม่ต้องกังวล)
สักพัก (ตอนนั้น หลังจากวางสาย 5 นาที เวลา 9.17น.) มีอีเมล์เข้ามา เป็นรายละเอียดสินค้าที่จะคืน

หลังจากนั้นจะมีเมล์อีกฉบับตามมา เพื่อนัดวันรับของและสถานที่ ให้เราตอบอีเมล์ฉบับนี้โดยเติม วันและที่อยู่ที่ต้องการให้มารับสินค้า (เวลา 9.24น.)

ก็ตอบเมล์ นัดวันสถานที่ไป ทางแอปเปิ้ลก็จะส่งเมล์ยืนยันสถานที่และเวลา กลับมา confirm(เวลา 11.17น.)// ตอนเย็นวันนั้นประมาณ 16.00  ทาง DHL ก็โทรมา confirm อีกที (ส่งมาเป็น UPS มารับกลับเป็น DHL)

ที่นี้ก็นอนรอ แพคของรอ(เอากล่องเดิมแพคคืนเลย) เราต้องพิมพ์ใบแปะหน้ากล่องในเวปแอปเปิ้ลตรงสถานะการคืนสินค้า

ใน วันที่ 14 พนักงานก็โทรหาและมารับสินค้าตามที่นัดไว้ (ประมาณบ่ายๆ วันที่ 14 ) นอนรอเหมือนเดิม
วันที่ 18 เวลา 9.43 น. มีเมล์เข้ามาว่าทางแอปเปิ้ลได้สินค้าที่เราคืนแล้ว

ต่อมาเวลา 17.43 มีเมล์มาอีกฉบับว่า ได้รับ mac ที่ส่งคืนแล้ว //ได้เงินคืนตั้งแต่ตอนนี้แล้วเพราะ จขกท เช็คจากบิลบัตรเครดิตที่ส่งมาว่าเงินเข้าวันที่ 18

เป็นยังไงครับ ง่ายไหมครับ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรในการส่งคืน เราสามารถโทรหาแอปเปิ้ลได้ตลอดเลย พนักงานยินดีช่วยเหลือเราเต็มที่ จขกท โทรหาประมาณ สามสี่ครั้งได้(โทรฟรีด้วย สายหลุดโทรกลับด้วย) ทางแอปเปิ้ลก็ช่วยเหลือ อธิบาย พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องกังวลอะไรทุกครั้ง
สรุปว่าบริการประทับใจครับ จขกท ซื้อซ้ำแน่นอน ถ้าเราซื้อเยอะๆ แอปเปิ้ลอาจจะมาเปิดหน้าร้านที่เมืองไทยก็ได้นะครับ อยากสัมผัสบริการของแอปเปิ้ลตัวเป็นๆบ้าง (แบบไม่ผ่าน dealer)
อาจจะเขียนงงๆ  ต้องขออภัยนะครับ ใครมีประสบการณ์ มาแชร์ได้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่