สวัสดีครับ ผมจะมาเล่าประสบการณ์ การเปลี่ยนเครื่อง Apple ในประกัน 14 วันครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมไปซื้อ iPad Pro 11" wifi+cellular ปี 2018 ความจุ 256GB และก็ Apple pencil มาเมื่อวันที่ 20 /10/2019 ที่ Apple store สาขา Iconsiam
วันที่ซื้อก็ตรวจเช็คเครื่องปกติ เช็คหน้าจอ, กล้อง ลำโพง, อินเตอร์เน็ต, ปากกาก็ไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็เอากลับบ้านมา เล่นๆ ไปปกติเปิดยูทูป, ดูหนัง ก็โอเคไม่มีปัญหา
จากนั้นพอวันต่อมา มาเล่นอีกตอนเย็นๆ เปิดลำโพงฟังเพลง ปรากฏว่า ลำโพงด้านบนข้างๆ ปุ่ม Power มีเสียงซ่าๆ เวลาเปิดคลิป, เพลง หรือหนัง แต่พอออกจากแอพไปเสียง ซ่าๆ ก็เงียบ ผมก็เลยลอง Restore ไปรอบนึง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
วันรุ่งขึ้น 22/10/2019 ก็เลยเอาไปเปลี่ยนเครื่องที่ Apple store ทางร้านเช็คเครื่องผมเทียบกับเครื่องในร้าน ก็ปรากฏว่ามีปัญหา ทางร้านจึงเสนอ
1) วิธีการคืนเครื่องแล้วจะได้เงินคืนหลังจากนั้นประมาณ 7 วัน ถ้าเราอยากได้เครื่องใหม่ ก็ต้องสำรองรูดบัตรหรือจ่ายเงินสดไปก่อน (ผมงงกับวิธีนี้มาก แล้วลองคิดดูว่าถ้าคนไม่มีเงิน มารูดต้องทำไง?? วงเงินไม่พออย่างนี้ล่ะ แปลว่าต้องรอ ถึง 7 วันเลยหรอ? ถ้ามีเหตุจำเป็นจะใช้เครื่องภายใน 7 วันจะทำยังไง ?)
2) ทางร้านจะให้เอาเป็น Gift card แล้วไปซื้อเครื่องใหม่ แต่!! จะไม่ได้ประกัน 14 วันที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้าหากมีปัญหาเสียคือส่งซ่อมอย่างเดียว
ผมก็เลยเลือกวิธีที่ 2 ไปเพราะไม่มีเงินไปรูดรอบสอง
ราคาเคื่องก็ไม่ใช่น้อย ตั้ง 40,000 กว่าๆ
ก็เลยอยากเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันครับ ถ้าใครเครื่อง Apple มีปัญหา ก็เลือกเอาจาก 2 วิธีนี้นะครับ
สำหรับเสียงนะครับ ลองฟังนะครับ
https://youtu.be/MzQy4fDq2GY
https://youtu.be/jdXM-XcjbQE
#Review การคืนเครื่อง Apple ในระยะเวลาหลังซื้อเครื่อง 14 วัน
เรื่องมีอยู่ว่าผมไปซื้อ iPad Pro 11" wifi+cellular ปี 2018 ความจุ 256GB และก็ Apple pencil มาเมื่อวันที่ 20 /10/2019 ที่ Apple store สาขา Iconsiam
วันที่ซื้อก็ตรวจเช็คเครื่องปกติ เช็คหน้าจอ, กล้อง ลำโพง, อินเตอร์เน็ต, ปากกาก็ไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็เอากลับบ้านมา เล่นๆ ไปปกติเปิดยูทูป, ดูหนัง ก็โอเคไม่มีปัญหา
จากนั้นพอวันต่อมา มาเล่นอีกตอนเย็นๆ เปิดลำโพงฟังเพลง ปรากฏว่า ลำโพงด้านบนข้างๆ ปุ่ม Power มีเสียงซ่าๆ เวลาเปิดคลิป, เพลง หรือหนัง แต่พอออกจากแอพไปเสียง ซ่าๆ ก็เงียบ ผมก็เลยลอง Restore ไปรอบนึง ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
วันรุ่งขึ้น 22/10/2019 ก็เลยเอาไปเปลี่ยนเครื่องที่ Apple store ทางร้านเช็คเครื่องผมเทียบกับเครื่องในร้าน ก็ปรากฏว่ามีปัญหา ทางร้านจึงเสนอ
1) วิธีการคืนเครื่องแล้วจะได้เงินคืนหลังจากนั้นประมาณ 7 วัน ถ้าเราอยากได้เครื่องใหม่ ก็ต้องสำรองรูดบัตรหรือจ่ายเงินสดไปก่อน (ผมงงกับวิธีนี้มาก แล้วลองคิดดูว่าถ้าคนไม่มีเงิน มารูดต้องทำไง?? วงเงินไม่พออย่างนี้ล่ะ แปลว่าต้องรอ ถึง 7 วันเลยหรอ? ถ้ามีเหตุจำเป็นจะใช้เครื่องภายใน 7 วันจะทำยังไง ?)
2) ทางร้านจะให้เอาเป็น Gift card แล้วไปซื้อเครื่องใหม่ แต่!! จะไม่ได้ประกัน 14 วันที่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ถ้าหากมีปัญหาเสียคือส่งซ่อมอย่างเดียว
ผมก็เลยเลือกวิธีที่ 2 ไปเพราะไม่มีเงินไปรูดรอบสอง
ราคาเคื่องก็ไม่ใช่น้อย ตั้ง 40,000 กว่าๆ
ก็เลยอยากเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันครับ ถ้าใครเครื่อง Apple มีปัญหา ก็เลือกเอาจาก 2 วิธีนี้นะครับ
สำหรับเสียงนะครับ ลองฟังนะครับ
https://youtu.be/MzQy4fDq2GY
https://youtu.be/jdXM-XcjbQE