พนักงานตามหนี้พูดไม่ดีมีชักน้ำเสียง ขู่ และดูถูกลูกค้า เกิดขึ้นวันนี้
พนักงาน: สรุปว่าวันนี้จะจ่ายได้มั่ย
ผม: ผมก็ตามเงินที่ลูกค้าไม่ได้เหมืนกันเค้าบอกว่าเศรษฐกิจช่วงนี้มันแย่ และผมก็บอกะนักงานว่าคงไม่ทันผมก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน
พนักงาน : คุณไม่ต้องอ้างเศรษฐกิจหรอกมันแย่มาตั้งนานแล้ว
ผม : ไม่นะครับผมผึ่งมาเจอตอนปีนี้ งั้นปีที่แล้วผมจะกู้ซื้อบ้านได้ไง ทั้งที่ผมก็มีหนี้บ้านอีกหลังหนึ่ง ผมก็รอเงินจากลูกค้าอีกเจ้าตอนสิ้นเดือน แล้วผมจะเครียยอดทั้งหมดให้
พนักงาน: อย่าว่าแต่ทับยอดเลย แค่เดือนนี้ยังไม่จ่ายอล้วจะทบยอดที่เหลือได้ไง ถ้าอย่างนี้ทำไมไม่ขายบ้านให้แบงค์อื่นล่ะ จะได้ไม่ต้องยุ่ง ดอกเบี้ยก็น้อยกว่า หรืออาจผ่อนน้อยกว่าอีก
ผม:มันทำได้ด้วยเหรอบ้านซื้อมาไม่ถึงปี
พนักงาน: ได้สิ ออมสิน กับ ธอส ไงเค้ารับอยู่แต่ขึ้นอยู่ว่าจะผ่านไม่ผ่าน งั้นเช็คง่ายๆเลยลองไปกู้ sme ดู แต่อย่างพี่แค่ลองกู้ประมาณหนึ่งหมื่นบาทดูก่อนแค่นี้ผมว่าไม่ผ่านหรอก( ผมเริ่มมีอารมณ์บ้างแล้ว ) ก็พี่มีบ้าน 2 หลัง ทำไมไม่ขายสักหลังแล้วเอามาปิดหนี้
ผม: ไม่ได้ ที่หนึ่งเป็นที่พักอาศัยส่วนอีกที่เป็นสำนักงานไว้ทำงาน หาเงินมาต่อยอด ใช้หนี้ ก็เหมือนเช่นเดียวกับคุณ ถ้าแบงค์ขายสำนักงานไปแล้วคุณจะเอาที่ไหนมาทำงานแล้วคุณจะเอาเงินมาจากไหน
พนักงาน: ผมไม่รู้ ผมเป็นพนักงานผมไม่สนใจ (หลังจากนี้ผมอารมณ์ขึ้นหูอื้อ จับใจความไม่ค่อยได้ และเค้าเริ่มใช้น้ำเสียงที่เหมือนขู่)
ผม:นี้ผมคุยกับคุณดีๆนะทำไมใช้เสียงแบบนี้หละ ผมก็ไม่ได้หนี โทรศัพท์ผมก็รับ(เพื่อคุยเจรา) ถ้าเป็นคนอื่นเค้าไม่รับแล้ว ไม่ติดต่อกลับด้วย
พนักงาน:ไม่รับก็ไม่เป็นไรเดวก็มีเจ้าหน้าที่ของพื้นที่ติดตามเอง(ประมาณว่ากูไม่สนใจ)
หลังจากนี้คุยกันเยอะและเค้าก็เริ่มพูดขู่และกวนประสาท
ผม:สรุปก็คงต้องตามนั้นครับต้องเป็นสิ้นเดือนนี้ ถ้าคุณจะมายึดบ้านผมตอนนี้ ผมก็ไม่มีให้คุณอยู่ดี
พนักงาน:แบงค์เค้าไม่ยึดให้โง่หรอกเค้ารอกินดอกไม่ดีกว่าเหรอสบายดีออก (มีอีกเยอะแต่จำไม่ได้ครับ) งั้นผมจะปรับเป็นดอกเบี้ยสูงสุดเลยนะ 15% แล้วจะลงหรือไม่ลงก็แล้วแต่นะ แค่นี้นะ
คือเรายอมรับว่าเราเป็นหนี้ แต่ปีตอนนี้เราเจอปัญหา ก่อนหน้านี้ก็ดูประวัติการชำระก็ได้ถึงจ่ายไม่ตรงก็ยังจ่ายอยู่แล้ว นี้ผมมาเจรจาต่อรองกับคุณดีๆ ชี้แจงเหตุผล ก่อนหน้านี้ก็มีพนักงานมาตามผมเหมืนกัน เค้าก็คอยแนะนำดี เจอพนักงานแบบนี้ครั้งต่อไปถ้าโทรตามหนี้อีกแล้วลูกหนี้ที่ไหนเค้าจะรับสายคุยด้วยครับ
ผมเจอปัญหาจริง แต่ปมก็ไม่ได้หนีปัญหา ขอบอกไว้นะครับ " คนล้ม อย่าข้าม"
ทุกทีผมไม่เคยพิมพ์อะไรยาวแบบนี้มาก่อนแต่มันสุดๆจริงๆ พวกคุณอย่าลืมนะครับ "ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นทั้งข้อง"
เจอพนักงานตามหนี้ของ CIMB พูดแบบนี้ร้องเรียนยังไง ผมจำชื่อไม่ได้ด้วย
พนักงาน: สรุปว่าวันนี้จะจ่ายได้มั่ย
ผม: ผมก็ตามเงินที่ลูกค้าไม่ได้เหมืนกันเค้าบอกว่าเศรษฐกิจช่วงนี้มันแย่ และผมก็บอกะนักงานว่าคงไม่ทันผมก็เจอเรื่องนี้เหมือนกัน
พนักงาน : คุณไม่ต้องอ้างเศรษฐกิจหรอกมันแย่มาตั้งนานแล้ว
ผม : ไม่นะครับผมผึ่งมาเจอตอนปีนี้ งั้นปีที่แล้วผมจะกู้ซื้อบ้านได้ไง ทั้งที่ผมก็มีหนี้บ้านอีกหลังหนึ่ง ผมก็รอเงินจากลูกค้าอีกเจ้าตอนสิ้นเดือน แล้วผมจะเครียยอดทั้งหมดให้
พนักงาน: อย่าว่าแต่ทับยอดเลย แค่เดือนนี้ยังไม่จ่ายอล้วจะทบยอดที่เหลือได้ไง ถ้าอย่างนี้ทำไมไม่ขายบ้านให้แบงค์อื่นล่ะ จะได้ไม่ต้องยุ่ง ดอกเบี้ยก็น้อยกว่า หรืออาจผ่อนน้อยกว่าอีก
ผม:มันทำได้ด้วยเหรอบ้านซื้อมาไม่ถึงปี
พนักงาน: ได้สิ ออมสิน กับ ธอส ไงเค้ารับอยู่แต่ขึ้นอยู่ว่าจะผ่านไม่ผ่าน งั้นเช็คง่ายๆเลยลองไปกู้ sme ดู แต่อย่างพี่แค่ลองกู้ประมาณหนึ่งหมื่นบาทดูก่อนแค่นี้ผมว่าไม่ผ่านหรอก( ผมเริ่มมีอารมณ์บ้างแล้ว ) ก็พี่มีบ้าน 2 หลัง ทำไมไม่ขายสักหลังแล้วเอามาปิดหนี้
ผม: ไม่ได้ ที่หนึ่งเป็นที่พักอาศัยส่วนอีกที่เป็นสำนักงานไว้ทำงาน หาเงินมาต่อยอด ใช้หนี้ ก็เหมือนเช่นเดียวกับคุณ ถ้าแบงค์ขายสำนักงานไปแล้วคุณจะเอาที่ไหนมาทำงานแล้วคุณจะเอาเงินมาจากไหน
พนักงาน: ผมไม่รู้ ผมเป็นพนักงานผมไม่สนใจ (หลังจากนี้ผมอารมณ์ขึ้นหูอื้อ จับใจความไม่ค่อยได้ และเค้าเริ่มใช้น้ำเสียงที่เหมือนขู่)
ผม:นี้ผมคุยกับคุณดีๆนะทำไมใช้เสียงแบบนี้หละ ผมก็ไม่ได้หนี โทรศัพท์ผมก็รับ(เพื่อคุยเจรา) ถ้าเป็นคนอื่นเค้าไม่รับแล้ว ไม่ติดต่อกลับด้วย
พนักงาน:ไม่รับก็ไม่เป็นไรเดวก็มีเจ้าหน้าที่ของพื้นที่ติดตามเอง(ประมาณว่ากูไม่สนใจ)
หลังจากนี้คุยกันเยอะและเค้าก็เริ่มพูดขู่และกวนประสาท
ผม:สรุปก็คงต้องตามนั้นครับต้องเป็นสิ้นเดือนนี้ ถ้าคุณจะมายึดบ้านผมตอนนี้ ผมก็ไม่มีให้คุณอยู่ดี
พนักงาน:แบงค์เค้าไม่ยึดให้โง่หรอกเค้ารอกินดอกไม่ดีกว่าเหรอสบายดีออก (มีอีกเยอะแต่จำไม่ได้ครับ) งั้นผมจะปรับเป็นดอกเบี้ยสูงสุดเลยนะ 15% แล้วจะลงหรือไม่ลงก็แล้วแต่นะ แค่นี้นะ
คือเรายอมรับว่าเราเป็นหนี้ แต่ปีตอนนี้เราเจอปัญหา ก่อนหน้านี้ก็ดูประวัติการชำระก็ได้ถึงจ่ายไม่ตรงก็ยังจ่ายอยู่แล้ว นี้ผมมาเจรจาต่อรองกับคุณดีๆ ชี้แจงเหตุผล ก่อนหน้านี้ก็มีพนักงานมาตามผมเหมืนกัน เค้าก็คอยแนะนำดี เจอพนักงานแบบนี้ครั้งต่อไปถ้าโทรตามหนี้อีกแล้วลูกหนี้ที่ไหนเค้าจะรับสายคุยด้วยครับ
ผมเจอปัญหาจริง แต่ปมก็ไม่ได้หนีปัญหา ขอบอกไว้นะครับ " คนล้ม อย่าข้าม"
ทุกทีผมไม่เคยพิมพ์อะไรยาวแบบนี้มาก่อนแต่มันสุดๆจริงๆ พวกคุณอย่าลืมนะครับ "ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นทั้งข้อง"