ขอคำปรึกษาจากผู้รู้ทั้งหลายนะครับ งงมากกับกรณีนี้ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ลูกพี่ลูกน้องผม เป็นลูกค้าบัตรเครดิตของ " กรุงศรี เฟิร์สช้อย " และได้ชำระค่าบริการบัตรช้ากว่ากำหนด (ซึ่งจุดนี้ยอมรับทุกกรณีว่าเราชำระช้ากว่ากำหนด และต้องโดนโทรฯทวงหนี้อยู่แล้ว) ทำให้มีพนักงานจากธนาคารดังกล่าว โทรมาติดตามเพื่อให้ไปจ่ายหนี้บัตรนั้น
เรารับสายแล้วพนักงานก็ได้บอกบลาๆๆๆ เกี่ยวกับเรื่องยอดค้างชำระที่ต้องชำระ
และได้ถามเวลาสะดวกของลูกค้าว่า "ไม่ทราบว่าลูกค้าสะดวกชำระวันเวลาไหนครับ ????
ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตอบไปว่า "สะดวกจ่ายเย็นนี้ครับ"
ทันใดนั้น คำถามที่ไม่คาดคิดก็ได้ยินออกมาจากปลายสาย "คุณมีตังพอจะจ่ายหรอ เย็นนี้หนะ ??????" (ด้วยน้ำเสียงที่กวนสุดๆ)
ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตอบไป "ครับ"
พนักงาน "งั้นไปจ่ายตอนนี้เลยได้ปะหละ ถ้ามีตัง"
ลูกพี่ลูกน้อง "ตอนนี้ผมออกมาต่างจังหวัดครับ เข้ากรุงเทพเย็นนี้ครับ" (พี่เขาออกไป สมุทรฯ อะไรสักอย่างนี่แหละ)
พนักงาน "งั้นแวะจ่ายเซเว่นเลยสิ ถ้ามีตังอะ"
ลูกพี่ลูกน้อง "ขอเป็นเย็นนี้นะครับ ผมถึงกรุงเทพก่อนค่ำแน่นอนครับแล้วจะแวะจ่ายเลยครับ"
พนักงาน ก็ได้ใช้คำพูดประมาณนี้อีกพักใหญ่เลย ประมาณว่า เรามีตังจ่ายหรอ พูดจาดูถูกมากมาย พอคุยไม่รู้เรื่องแล้วทางลูกพี่ลูกน้องเราก็ตัดบทสนทนาด้วยการบอกว่า "โอเคครับ เย็นนี้ผมจ่าย สวัสดีครับ" และก็ได้วางสายไป
พนักงานดังกล่าว ก็ได้โทรมาจิก ๆๆๆๆๆๆ อยู่อย่างนั้นอีกเป็น 10 สาย ซึ่งทำให้เราอึ้งและงงมาก
สายสุดท้ายที่เขาโทรมา ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตัดสินใจรับอีกครั้ง พนักงานคนนั้นได้พูดว่า "คุณจ่ายนะครับ ไม่จ่ายแล้วเราเจอกันแน่" ด้วยน้ำเสียงที่กวนสุดๆ
ลูกพี่ลูกน้องผม เอาเรื่องนี้มาถามผม ผมก็งงและจนปัญญาจะหาคำตอบครับ จึงอยากถามว่า นี่คือเหตุการณ์ปกติของการโทรฯติดตามหนี้ ยังงั้นหรือครับ
" พนักงานติดตามหนี้ ขู่ลูกค้าได้ !! " ....... ??? (( ช่วยด้วยครับ ))
เรื่องมีอยู่ว่า ลูกพี่ลูกน้องผม เป็นลูกค้าบัตรเครดิตของ " กรุงศรี เฟิร์สช้อย " และได้ชำระค่าบริการบัตรช้ากว่ากำหนด (ซึ่งจุดนี้ยอมรับทุกกรณีว่าเราชำระช้ากว่ากำหนด และต้องโดนโทรฯทวงหนี้อยู่แล้ว) ทำให้มีพนักงานจากธนาคารดังกล่าว โทรมาติดตามเพื่อให้ไปจ่ายหนี้บัตรนั้น
เรารับสายแล้วพนักงานก็ได้บอกบลาๆๆๆ เกี่ยวกับเรื่องยอดค้างชำระที่ต้องชำระ
และได้ถามเวลาสะดวกของลูกค้าว่า "ไม่ทราบว่าลูกค้าสะดวกชำระวันเวลาไหนครับ ????
ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตอบไปว่า "สะดวกจ่ายเย็นนี้ครับ"
ทันใดนั้น คำถามที่ไม่คาดคิดก็ได้ยินออกมาจากปลายสาย "คุณมีตังพอจะจ่ายหรอ เย็นนี้หนะ ??????" (ด้วยน้ำเสียงที่กวนสุดๆ)
ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตอบไป "ครับ"
พนักงาน "งั้นไปจ่ายตอนนี้เลยได้ปะหละ ถ้ามีตัง"
ลูกพี่ลูกน้อง "ตอนนี้ผมออกมาต่างจังหวัดครับ เข้ากรุงเทพเย็นนี้ครับ" (พี่เขาออกไป สมุทรฯ อะไรสักอย่างนี่แหละ)
พนักงาน "งั้นแวะจ่ายเซเว่นเลยสิ ถ้ามีตังอะ"
ลูกพี่ลูกน้อง "ขอเป็นเย็นนี้นะครับ ผมถึงกรุงเทพก่อนค่ำแน่นอนครับแล้วจะแวะจ่ายเลยครับ"
พนักงาน ก็ได้ใช้คำพูดประมาณนี้อีกพักใหญ่เลย ประมาณว่า เรามีตังจ่ายหรอ พูดจาดูถูกมากมาย พอคุยไม่รู้เรื่องแล้วทางลูกพี่ลูกน้องเราก็ตัดบทสนทนาด้วยการบอกว่า "โอเคครับ เย็นนี้ผมจ่าย สวัสดีครับ" และก็ได้วางสายไป
พนักงานดังกล่าว ก็ได้โทรมาจิก ๆๆๆๆๆๆ อยู่อย่างนั้นอีกเป็น 10 สาย ซึ่งทำให้เราอึ้งและงงมาก
สายสุดท้ายที่เขาโทรมา ลูกพี่ลูกน้องเราก็ได้ตัดสินใจรับอีกครั้ง พนักงานคนนั้นได้พูดว่า "คุณจ่ายนะครับ ไม่จ่ายแล้วเราเจอกันแน่" ด้วยน้ำเสียงที่กวนสุดๆ
ลูกพี่ลูกน้องผม เอาเรื่องนี้มาถามผม ผมก็งงและจนปัญญาจะหาคำตอบครับ จึงอยากถามว่า นี่คือเหตุการณ์ปกติของการโทรฯติดตามหนี้ ยังงั้นหรือครับ