ปลื้มปริ่ม apple กับการเปลี่ยนเครื่องที่มีปัญหาแบตบวมให้ และการให้บริการของ iservice digital gateway siam

กระทู้สนทนา
ขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับอาการแบตบวมของ iphone5 และการตัดสินใจการนำเครื่องเข้าไปเคลม
.
.
เรื่องมีอยู่ว่า...IPHONE5 ของเราแบตดันบวมขึ้นมา ตอนแรกก็คิดว่าเครื่องเคสที่ใส่มันหลวม เครื่องเลยหลุดออกมาจากเคส แต่พอพยายามจะดันเคสเข้าใส่ให้แน่นเหมือนเดิมก็เห็นว่าหน้าจอ เป็นเส้นแปลกๆตอนกด แล้วดันเท่าไหร่ เครื่องก็ไม่เข้าไปดีๆ เลยแกะเคสออกมาดูเครื่อง ปรากฏว่าหน้าจอมันถูกดันขึ้นมาออกจากตัวเครื่อง  (พอดีเราไม่ได้ถ่ายตัวเครื่องที่มันบวมไว้เลย แต่ในพันทิปมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นเยอะมาก น่าจะหาภาพดูได้) แน่ใจแล้วแหละว่าเครื่องผิดปกติ...แบตบวมนั้นเอง

เราก็พยายามจะหาข้อมูลว่าแบตเรายังอยู่ในประกัน หรือในล็อตเครื่องที่มีปัญหา ที่สามารถเอาแบตไปเคลมได้รึเปล่า แล้วถ้าเคลมจะต้องไปที่เครือข่ายที่เราซื้อเครื่องมา หรือต้องโทรไปถามใคร

ตอนนั้นหาข้อมูลเยอะมาก สับสนไปหมด ว่าควรจะหาทางออกแบบไหนดี ประกอบการที่ว่าลองเช็คเครื่องแล้ว ดันไม่อยู่ในการเคลมแบตใหม่ได้อีก แว้ปแรกคือ เสียเงินแน่ๆ และความคิดในการหาแบตปลอมจากร้านตู้มาใส่แทน (มีพี่ที่ทำงานแนะนำให้ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ ซึ่งตอนนั้นไม่กล้าเพราะเปลี่ยนไม่เป็น) แต่ก็หาข้อมูลจากหลายๆเคสในพันทิปหรือว่าเว็บต่างๆ บวกกับ น้องที่ทำงานบอกว่าให้ลองไปให้ที่ iservice ของ apple เช็คดูก่อน

อ่ะลองดูก็ได้...เราเลยเอาไปให้ที่ iservice ที่ digital gateway ที่สยาม (ชั้น 4) เช็คเครื่องดูให้ก่อน พนักงานที่นี่น่ารัก เหมือนเคยชินกับเคสที่เกิดขึ้น ไม่ถามอะไรมาก เอาเครื่องเราไปเช็คซักแปบนึง พนง.เดินอออกมาบอกว่า เดี๋ยวจะเปลี่ยนเครื่องให้เลย ถามว่า backup ข้อมูลมาแล้วหรือยัง ถ้าทำมาแล้วให้ทิ้งเครื่องไว้เลย อีกประมาณ 7-10 วันจะโทรแจ้ง ความปลื้มปริ่มอย่างแรกคือ เครื่องซื้อมา 2 ปีกว่า ถ้าพูดถึงประกันคือหมดแน่ๆ แล้วเครื่องก็ไม่ได้อยู่ในล็อตที่มีปัญหาเรื่องแบต แต่...เค้าเปลี่ยนเครื่องให้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซักบาทเดียว (ในใจคือโชคดีมากกกกกกก) ไม่งั้นในใจคือคิดไว้แล้วว่าถ้าเสียหลายพัน คือไปพึ่งแบตปลอมตามร้านตู้ หรือไม่ก็ต้องไปหาซื้อเครื่องใหม่แน่ๆ

ความปลื้มปริ่มอย่างที่ 2 คือ เมื่อไปรับเครื่องจะบอกว่าเครื่องใหม่มากกกก ใหม่แบบเหมือนพึ่งแกะกล่องมา ใหม่กว่าเครื่องที่เอามาเคลมอีก

จะบอกว่าการเปลี่ยนโดยไม่เสียตังค์เลยซักบาทครั้งนี้ บวกกับพนักงาน iservice ที่ digital gateway สยาม บริการดี พูดจาน่ารัก อันนี้ต้องของชื่นชม

มันทำให้เราประทับใจ apple ขึ้นมามาก จากปกติที่รู้สึกเฉยๆ และเริ่มโอนเอียงไปทางค่ายที่พี่โอบเป็นพรีเซนเตอร์อยู่ตอนนี้

สุดท้ายอยากบอกว่า เวลาเกิดปัญหาการหาข้อมูลให้เยอะที่สุด +กับ การถามคนรอบข้างให้มากๆ หลายๆเคส มันทำให้เราค่อยๆได้คิดและลำดับการแก้ปัญหาได้ดีเลยทีเดียว เพราะคนรอบข้างที่มีทั้งเคสที่สามารถเปลี่ยนได้เลยแบบเรา แล้วก็อาการเดียวกันแต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต้องบอกก่อนว่าแล้วแต่เคส ไม่ใช่ว่าจะได้เปลี่ยนทุกคน บางคนแบตบวมก็จริง แต่ตัวเครื่องตกมา หรือแผงวงจรมีการเสียหายไปแล้ว ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งแน่นอนเสียเงินหลายตังค์อยู่
.
.
บั๊ยยย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่