เนื่องจากแบตเตอรี่ iPhone5 ของผมมีอาการบวมจนดันหน้าจอออกมา ตามรูป
(ในวงกลมมีแสงของหน้าจากภายในตัวเครื่องลอดออกมา)
เลยทำการส่งเครื่อง ไปเครมที่ศูนย์ AIS ณ ห้างฯแห่งหนึ่ง
พนักงานแจ้งว่า ประกันตัวเครื่องหมดแล้ว แต่ประกันแบตฯต้องรอ 2 สัปดาห์ในการส่งเครื่องไปตรวจสอบ ถึงจะมารับเครื่องได้
ในกรณีที่แบตฯบวม แต่ตัวเครื่องอื่นๆไม่มีปัญหา ทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ในกรณีที่แบตฯบวม แต่ตัวเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์จะรับเครมเครื่องโดยมีค่าใช้จ่าย (ก็คือการเทิร์นเครื่องใหม่)
พนักงานได้แจ้งคร่าวๆประมาณนี้ ซึ่งผมก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ภายนอกปกติ มีรอยตามขอบตามมุมบ้าง
หัวน๊อตภายนอกก็เรียบร้อยดี การใช้งานก็ปกติ ก็คาดว่าน่าจะได้รับเครื่องใหม่ ในวันที่มารับเครื่อง
ครบ 2 สัปดาห์ มี SMS มาให้ไปรับเครื่อง ผมก็ไปรับที่ศูนย์ที่เดิม
แต่พนักงานบอกว่า การเครมเครื่องของลูกค้าจะมีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหัวน๊อตมีรอยคราบสนิม ตามรูป
(ขออนุญาตปิดข้อมูลบางส่วน ในใบฯมีการแจ้งราคาค่าเครมมาด้วย 10,500 บาท)
ที่ผมสงสัยคือ
1. คราบหัวน๊อตข้างในเป็นสนิม ซึ่งมันคนละส่วนกันกับแบตฯที่มีปัญหา และแถบวัดความชื้นของผมก็ปกติ ทำไมถึงเป็นเหตุผลที่ไม่รับเครมเครื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
2. แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า หัวน๊อตข้างในเป็นสนิมจริงๆ เพราะพนักงานไม่ได้แสดงหลักฐาน
3. จากข้อ 2. เป็นไปได้มั้ยว่าที่หัวน๊อตมีคราบเป็นสนิม อาจจะเกิดจากความชื้นที่เข้ามาจากรอยของเครื่องที่แบตฯบวมก็เป็นได้
พนักงานยังแจ้งว่า ให้ลองไปส่งเครม หรือ โทรสอบถามกับทางศูนย์ Apple สิงคโปร์ดู
ซึ่ง ณ ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ติดต่อไปยังศูนย์ Apple สิงคโปร์ และถ้าหากศูนย์ Apple สิงคโปร์ ให้ผมเครมเครื่องใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
จะกลายเป็นว่าศูนย์บริการของ AIS ไม่ได้มาตรฐานรึเปล่า
มีใครเคยเจอเหมือนผมหรือคล้ายๆกันมั้ยครับ
ปล.เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ 2 ที่ผมเครมมาได้ เนื่องจากเครื่องแรกมีปัญหาในการชาร์จ
สอบถามการส่งเครมแบตเตอรี่ iPhone5(ศูนย์ AIS)
(ในวงกลมมีแสงของหน้าจากภายในตัวเครื่องลอดออกมา)
เลยทำการส่งเครื่อง ไปเครมที่ศูนย์ AIS ณ ห้างฯแห่งหนึ่ง
พนักงานแจ้งว่า ประกันตัวเครื่องหมดแล้ว แต่ประกันแบตฯต้องรอ 2 สัปดาห์ในการส่งเครื่องไปตรวจสอบ ถึงจะมารับเครื่องได้
ในกรณีที่แบตฯบวม แต่ตัวเครื่องอื่นๆไม่มีปัญหา ทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ในกรณีที่แบตฯบวม แต่ตัวเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์จะรับเครมเครื่องโดยมีค่าใช้จ่าย (ก็คือการเทิร์นเครื่องใหม่)
พนักงานได้แจ้งคร่าวๆประมาณนี้ ซึ่งผมก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ภายนอกปกติ มีรอยตามขอบตามมุมบ้าง
หัวน๊อตภายนอกก็เรียบร้อยดี การใช้งานก็ปกติ ก็คาดว่าน่าจะได้รับเครื่องใหม่ ในวันที่มารับเครื่อง
ครบ 2 สัปดาห์ มี SMS มาให้ไปรับเครื่อง ผมก็ไปรับที่ศูนย์ที่เดิม
แต่พนักงานบอกว่า การเครมเครื่องของลูกค้าจะมีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหัวน๊อตมีรอยคราบสนิม ตามรูป
(ขออนุญาตปิดข้อมูลบางส่วน ในใบฯมีการแจ้งราคาค่าเครมมาด้วย 10,500 บาท)
ที่ผมสงสัยคือ
1. คราบหัวน๊อตข้างในเป็นสนิม ซึ่งมันคนละส่วนกันกับแบตฯที่มีปัญหา และแถบวัดความชื้นของผมก็ปกติ ทำไมถึงเป็นเหตุผลที่ไม่รับเครมเครื่องโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
2. แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า หัวน๊อตข้างในเป็นสนิมจริงๆ เพราะพนักงานไม่ได้แสดงหลักฐาน
3. จากข้อ 2. เป็นไปได้มั้ยว่าที่หัวน๊อตมีคราบเป็นสนิม อาจจะเกิดจากความชื้นที่เข้ามาจากรอยของเครื่องที่แบตฯบวมก็เป็นได้
พนักงานยังแจ้งว่า ให้ลองไปส่งเครม หรือ โทรสอบถามกับทางศูนย์ Apple สิงคโปร์ดู
ซึ่ง ณ ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ติดต่อไปยังศูนย์ Apple สิงคโปร์ และถ้าหากศูนย์ Apple สิงคโปร์ ให้ผมเครมเครื่องใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
จะกลายเป็นว่าศูนย์บริการของ AIS ไม่ได้มาตรฐานรึเปล่า
มีใครเคยเจอเหมือนผมหรือคล้ายๆกันมั้ยครับ
ปล.เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ 2 ที่ผมเครมมาได้ เนื่องจากเครื่องแรกมีปัญหาในการชาร์จ