สืบเนื่องจากความโง่ บวกความเชื่อใจ ในชื่อเสียงของลาซาด้า จึงเริ่มต้นมาด้วยกระทู้นี้ของผม
http://ppantip.com/topic/33581943
จริงๆก็ไม่ได้ตั้งใจจะอวยอะไรหรอกครับ แต่เค้าทำดีมา จัดส่งรวดเร็ว ผมก็ชื่นชมจากใจในการให้บริการของเค้า แต่...
ลองอ่านข้อความต่อจากนี้นะครับ แล้วจะเข้าใจ ว่าทำไมผมถึงลงหัวข้อไว้แบบนั้น (ผมเขียนยาวนะครับ ถ้าใครขี้เกียจ
อ่านอะไรยาวๆ ข้ามไปได้เลยนะครับ แต่รับรองได้ว่าทุกข้อความ เป็นความจริง จากประสบการณ์จริงทั้งสิ้นครับ)
1.สินค้าชิ้นแรกที่เริ่มมีปัญหาคือ tablet จีนยี่ห้อนึง ราคาเกือบๆห้าพันบาท ชิ้นนี้ผมเห็นสเปคดี มีประกัน เลยตังใจซื้อ
เป็นของฝากให้คนอื่นใช้ แต่แวบแรกที่แกะกล่องมา สภาพเหมือนเอาเครื่องที่เคยใช้งานแล้วมาขายผม หน้าจอติด
ฟิลม์มาให้เรียบร้อย มีรอยขีดข่วนแถมมาให้ด้วยนิดหน่อย แต่ที่แย่ไปกว่านั้น เล่นๆไปแป๊บเดียว เครื่องน็อค ค้าง ต้อง
รอทิ้งไว้ซํกพัก จึงจะสามารถรีบู้ทเครื่องใหม่ได้
พอรู้ว่าเครื่องมีปัญหาแน่นอนแล้ว จึงทำการติดต่อเคลมเครื่อง ได้รับการบริการดีมากครับ ส่งคืนมาให้ที่นี่นะ ถ้าเช็ค
เครื่องแล้ว มีปัญหา จะเคลมได้ภายใน 4-5 วันได้เงินคืน และได้คืนค่า EMS ที่ให้เราถ่ายสลิปส่งไปให้ด้วย "อย่าไป
เชื่อครับ"
ประสบการณ์จริงเลยคือ เงินจะได้คืน รอไปประมาณเดือนนึงครับ เงินค่า EMS ลูกค้าจ่ายเอง.... เป็นความผิดของผมมั้ย
เนี่ย ผมซื้อสินค้าคุณ จ่ายเงินเต็มจำนวน แต่คุณเอาของแบบนี้มาให้ผม ต้องให้ผมทั้งเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินเพิ่ม
ค่าจัดส่ง นี่แหละครับ ความเป็นจริงที่เจอ
2. tablet accer ผม ไม่อ่าน sd card ผมโทรหาศูนย์ก็แล้ว ไปให้ช่างที่ศูนย์แก้ให้ก็แล้ว มันก็ใช้ไม่ได้ ผมก็ทู้ซี้ใช้มันไป
แบบนั้น ขี้เกียจมาเสียเวลาเคลม เพราะมีประสบการณ์จากการเคลมที่ไม่ดีเท่าไหร่มาแล้ว ผมว่าผมซื้อของง่ายแล้วนะ
จ่ายเงินทันทีที่กดซื้อ ขอแค่ให้ได้ของที่ได้มาตรฐานที่มันควรจะเป็น แค่นั้นจริงๆ ขนาดได้ของต่ำกว่ามาตรฐานไปบ้าง
ผมยังทู้ซี้ใช้มันได้เลย -.-
3. เวลาคุณกดสั่งสินค้า แล้วใส่โค๊ดส่วนลด ถ้าระบบโชว์ขึ้นมาเรียบร้อย ว่าคุณใช้โค๊ดนี้นะ ราคาหลังหักส่วนลดแล้ว
เหลือเท่านี้นะ พอกดยืนยันขั้นตอนสุดท้ายในการสั่งซื้อไปปุ๊บ ถ้าระบบคิดเงินคุณเต็มๆ คุณก็ไม่ต้องแปลกใจครับ ผม
เจอมาแล้วกับตัว และพอเข้ามาหาอ่านอะไรเพิ่มเติมในเนต ถึงได้รู้ว่า มีคนเจอแบบผมมาแล้วเช่นนี้หลายคน แล้วผม
จ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต ซึ่งมันจะหักเงินในบัญชีผมไปเลย วันที่มาส่งสินค้า ผมเผอิญไม่อยู่บ้านวันนั้นพอดี แต่ญาติ
ผู้ใหญ่ที่อยู่บ้าน ก็ทำการรับสินค้าไว้ให้ แต่พนักงานเรียกเก็บเงินปลายทาง ผู้ใหญ่เค้าก็ไม่รู้ ก็จ่ายเงินไปอีก เพราะ
พนักงานเรียกเก็บมา เป็นไงหละครับ หักบัตรไปแล้ว ยังมาเก็บซ้ำอีกที่ปลายทาง แจ้งเรื่องไปทางเมล์แล้วหลายฉบับ
โทรไปบอกพนักงานก็แล้ว "รับเรื่องไว้แล้ว จะรีบดำเนินการให้นะคะ" คำตอบเดิมๆซ้ำๆ แต่ไม่คืนครับเงิน จนตอนนี้ผมก็
ยังไม่ได้เงินคืน
4. ส่งเมล์ไป ทั้ง info@lazada ทั้ง service@lazada 3-4 ฉบับ (วันละฉบับ) ถึงจะสละเวลาตอบกลับเมล์ผม ก็ผมสั่ง
สินค้า เงินก็จ่ายไปแล้ว สินค้า(ในตอนนั้น)ยังไม่ได้ แล้วบางชิ้นยังมาเก็บผมซ้ำที่ปลายทางอีก ผมสอบถามไป ผมผิด
หรอ ผมใช้ถ้อยคำสุภาพสอบถามไปตลอด ตอบกลับผมมาบ้างก็ได้ ทีจดหมายชวนไปซื้อนั่นซื้อนี่ ส่งมาให้ผมได้ทุกวัน
แต่ข้อสงสัยของลูกค้าคุณไม่สนใจเลย ผมถามไปกรณีที่เก็บเงินผมซ้ำ ก็ยังไม่เคยตอบอะไรผมกลับมาจนบัดนี้ แล้วค่า
EMS ที่ให้ส่งสลิปไป จะให้ส่งไปทำไมครับ หรือจะเขียนเป็นนโยบายให้ดูสวยหรูทำไมครับ ในเมื่อทางปฏิบัติคุณไม่ได้
ทำแบบนั้น
5.สินค้าสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 29/5/2558 ที่ผ่านมา วันนี้ได้เมล์หาผม ขอยกเลิกซะแบบนั้น ให้เหตุผลกับผมว่า สินค้า
หมดชั่วคราว ทุเรศมากๆครับ ผมบอกเลย สินค้าชิ้นนี้ เห็นยังวางขายอยู่ในลาซาด้า (ราคาตอนผมสั่ง กับราคาตอนนี้
เห็นว่ามันขึ้นราคามา บวกกับผมใช้โค๊ดส่วนลดไปด้วย) ผมเดาว่าคงไม่ได้กำไร หรือได้กำไรน้อย เลยใช้วิธียกเลิก
สินค้าผมแบบนี้ แล้วอ้างว่าสินค้าหมดชั่วคราว ถ้าสินค้าราคาลงมา คุณก็ได้กำไรเพิ่ม คุณคงอยากจะขายผมสินะ แต่ถ้า
ราคาขึ้น คุณยกเลิกลูกค้าเลย เค้าค้าขายกันแบบนี้หรอครับลาซาด้า
ผมสั่งเคส เพื่อใช้กับสินค้าชิ้นนี้ (Asus Fonepad 8 (FE380CG) - White) ในวันเดียวกัน เคสนี้เห็นบอกว่าต้องอิมพอ
ตเข้ามาด้วย คุณยังมีปัญญาไปหามาให้ลูกค้าได้ แต่กับ asus fonepad8 คุณบอกว่าสินค้าหมดชั่วคราว ไม่มีการถามว่า
ลูกค้าต้องการรอไหม จะได้วันนั้นวันนี้นะ นี่เล่นยกเลิกมันซะเองเลย แล้วให้เหตุผลสวยเอาดีเข้าตัวได้อีกนะครับ ว่า
กลัวลูกค้าจะรอนาน เห็นใจลูกค้า เลยขอยกเลิก
ขออนุญาติก็อปมาทั้งดุ้นเลยนะครับ ทุกคำพูด ไม่ได้มีการเติมแต่งครับ
"ทางเราเข้าใจเป็นอย่างดีถึงความจำเป็นในการใช้งาน และเกรงว่าอาจทำให้ท่านต้องรอคอยสินค้าของท่านเป็นเวลา
นาน บริษัทฯจึงขอยกเลิกหมายเลขคำสั่งซื้อดังกล่าวที่ท่านได้ทำรายการเข้ามาค่ะ"
ทุเรศมากๆผมบอกเลย สินค้าบางชิ้น ให้ผมรอสองสามอาทิตย์ คุณยังเอามาส่งได้ ไม่เห็นคุณจะกลัวผมต้องรอสินค้า
อะไรแบบนี้เลย ของชิ้นนี้ผมสั่งไปแค่ห้าวัน คุณบอกสินค้าหมดชั่วคราว ทั้งๆที่ตอนนี้คุณก็ยังวางขายมันอยู่ในลาซาด้า
แล้วเคสผมที่สั่งไป เงินก็จ่ายไปแล้ว ผมจะเอามาใส่กับอะไรได้บ้างครับ นี่หรอครับการขายสินค้าของคุณแบบนี้ นึกถึง
แต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง ส่วนลูกค้าหรือใครจะเสียเงิน เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกยังไง ช่างหัวมัน
ผมถามลาซาด้าง่ายๆสั้นๆนะครับ ถ้าคุณไปซื้อของ แล้วเจอแบบผม คุณจะรู้สึกดีไหมครับ?
ใจเขาใจเรานะครับ คุณค้าขาย คุณต้องมีหัวใจพ่อค้ามากกว่านี้ ผมค้าขาย ถ้าผมรับออเดอร์ลูกค้าแล้ว คือดิวกันเรียบ
ร้อยแล้ว ผมต้องทำตามนั้น ตามที่ให้สัญญากับลูกค้าครับ ผมไม่ได้เล่นขายของ เราจะเอาสะดวก เอาดีเฉพาะตัวเราเอง
ใครจะเสียหายอะไรยังไง ไม่สนใจ แบบนี้อย่าเลยครับ ค้าขายแบบนี้ไป ก็มีแต่ให้คนด่า ให้คนสาปแช่งซะเปล่าๆ
ผมซื้อของลาซาด้า แค่ช่วงเวลาสั้นๆ เดือนกว่าที่ผ่านมา หลายหมื่นนะครับ และตั้งใจไว้ว่า จะซื้ออะไรอีกหลายอย่างที่นี่
แต่คุณเล่นค้าขายแบบนี้ ไม่มีความจริงใจให้ลูกค้าแบบนี้ ก็พอกันทีครับ ถือว่าที่ผ่านมา ผมโง่เองที่เชื่อใจในชื่อของลา
ซาด้า
ปล.แรกๆผมยังเข้าใจว่า ผมมันซวยเอง เป็นความบังเอิญที่ไปเจอสินค้าตัวที่มีปัญหาเข้า เลยยังมีการสั่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง แต่พอระยะหลังๆ จากหลายๆการกระทำที่ผมได้เจอ การเก็บเงินซ้ำซ้อน ทักท้วงไป ก็ไม่มีการตอบอะไรกลับมา ส่งสินค้าคืน บอกเคลมค่าส่งได้ด้วย พอเอาจริงๆเงียบ พูดอย่างทำอย่าง สินค้านึกอยากจะยกเลิกก็ยกเลิก ให้เหตุผลง่ายๆว่าสินค้าหมดชั่วคราว ทั้งๆที่ก็ยังวางขายในหน้าเวปอยู่ (กดลงตระกร้าสั่งซื้อได้ด้วยนะเออ) เอาง่ายๆว่า โกหกกันแบบด้านๆไปเลยแบบนี้ ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ ไม่ต้องไปหากันเลยกับเวปนี้ เสียแรงที่เคยไว้วางใจ ให้ความเชื่อถือ
ทุกข้อความ ล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น อ่านกันดูแล้ว ก็ตัดสินใจกันเองละกันครับ ว่ายังจะซื้อของที่นี่กันต่อไปไหม ส่วน
ตัวผม ผมขอบาย ยอมเสียเวลาไปเดินหาซื้อของตามห้างเอาดีกว่า หรือถ้าไม่มีเวลาไม่สะดวกจริงๆ ก็หาเวปออนไลน์ที่
เค้ามีความจริงใจและซื่อสัตย์กับลูกค้ามากกว่านี้
ปล.ผมกำลังต้องการหาซื้อจักรยาน ไว้ปั่นออกกำลังกาย ใครมีเวปดีๆ แนะนำมาได้นะครับ เคยซื้อของโลตัสมาใช้แล้ว
ไม่ทนเลยครับ ปั่นไม่กี่เดือนก็พังไปทีละชิ้น อยากซื้อที่แพงหน่อย แต่ใช้งานได้นาน ทนทานครับ ขอบคุณครับ
** ผมแท็กห้องเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค หรือกฎหมายชาวบ้าน เผื่อมีช่องทางอะไรจะเล่นงานเวปที่ไร้คุณธรรมแบบนี้ได้ แนะนำกันมาได้เลยนะครับ ผมแค๊ปหน้าจอ รายละเอียดทุกอย่างไว้เป็นหลักฐาน มีครบ ถ้าแท็กห้องผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
นาทีนี้ ผมพอจะเข้าใจแล้ว ว่าทำไมคนสั่งของกับลาซาด้าถึงมีแต่ปัญหา
http://ppantip.com/topic/33581943
จริงๆก็ไม่ได้ตั้งใจจะอวยอะไรหรอกครับ แต่เค้าทำดีมา จัดส่งรวดเร็ว ผมก็ชื่นชมจากใจในการให้บริการของเค้า แต่...
ลองอ่านข้อความต่อจากนี้นะครับ แล้วจะเข้าใจ ว่าทำไมผมถึงลงหัวข้อไว้แบบนั้น (ผมเขียนยาวนะครับ ถ้าใครขี้เกียจ
อ่านอะไรยาวๆ ข้ามไปได้เลยนะครับ แต่รับรองได้ว่าทุกข้อความ เป็นความจริง จากประสบการณ์จริงทั้งสิ้นครับ)
1.สินค้าชิ้นแรกที่เริ่มมีปัญหาคือ tablet จีนยี่ห้อนึง ราคาเกือบๆห้าพันบาท ชิ้นนี้ผมเห็นสเปคดี มีประกัน เลยตังใจซื้อ
เป็นของฝากให้คนอื่นใช้ แต่แวบแรกที่แกะกล่องมา สภาพเหมือนเอาเครื่องที่เคยใช้งานแล้วมาขายผม หน้าจอติด
ฟิลม์มาให้เรียบร้อย มีรอยขีดข่วนแถมมาให้ด้วยนิดหน่อย แต่ที่แย่ไปกว่านั้น เล่นๆไปแป๊บเดียว เครื่องน็อค ค้าง ต้อง
รอทิ้งไว้ซํกพัก จึงจะสามารถรีบู้ทเครื่องใหม่ได้
พอรู้ว่าเครื่องมีปัญหาแน่นอนแล้ว จึงทำการติดต่อเคลมเครื่อง ได้รับการบริการดีมากครับ ส่งคืนมาให้ที่นี่นะ ถ้าเช็ค
เครื่องแล้ว มีปัญหา จะเคลมได้ภายใน 4-5 วันได้เงินคืน และได้คืนค่า EMS ที่ให้เราถ่ายสลิปส่งไปให้ด้วย "อย่าไป
เชื่อครับ"
ประสบการณ์จริงเลยคือ เงินจะได้คืน รอไปประมาณเดือนนึงครับ เงินค่า EMS ลูกค้าจ่ายเอง.... เป็นความผิดของผมมั้ย
เนี่ย ผมซื้อสินค้าคุณ จ่ายเงินเต็มจำนวน แต่คุณเอาของแบบนี้มาให้ผม ต้องให้ผมทั้งเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินเพิ่ม
ค่าจัดส่ง นี่แหละครับ ความเป็นจริงที่เจอ
2. tablet accer ผม ไม่อ่าน sd card ผมโทรหาศูนย์ก็แล้ว ไปให้ช่างที่ศูนย์แก้ให้ก็แล้ว มันก็ใช้ไม่ได้ ผมก็ทู้ซี้ใช้มันไป
แบบนั้น ขี้เกียจมาเสียเวลาเคลม เพราะมีประสบการณ์จากการเคลมที่ไม่ดีเท่าไหร่มาแล้ว ผมว่าผมซื้อของง่ายแล้วนะ
จ่ายเงินทันทีที่กดซื้อ ขอแค่ให้ได้ของที่ได้มาตรฐานที่มันควรจะเป็น แค่นั้นจริงๆ ขนาดได้ของต่ำกว่ามาตรฐานไปบ้าง
ผมยังทู้ซี้ใช้มันได้เลย -.-
3. เวลาคุณกดสั่งสินค้า แล้วใส่โค๊ดส่วนลด ถ้าระบบโชว์ขึ้นมาเรียบร้อย ว่าคุณใช้โค๊ดนี้นะ ราคาหลังหักส่วนลดแล้ว
เหลือเท่านี้นะ พอกดยืนยันขั้นตอนสุดท้ายในการสั่งซื้อไปปุ๊บ ถ้าระบบคิดเงินคุณเต็มๆ คุณก็ไม่ต้องแปลกใจครับ ผม
เจอมาแล้วกับตัว และพอเข้ามาหาอ่านอะไรเพิ่มเติมในเนต ถึงได้รู้ว่า มีคนเจอแบบผมมาแล้วเช่นนี้หลายคน แล้วผม
จ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต ซึ่งมันจะหักเงินในบัญชีผมไปเลย วันที่มาส่งสินค้า ผมเผอิญไม่อยู่บ้านวันนั้นพอดี แต่ญาติ
ผู้ใหญ่ที่อยู่บ้าน ก็ทำการรับสินค้าไว้ให้ แต่พนักงานเรียกเก็บเงินปลายทาง ผู้ใหญ่เค้าก็ไม่รู้ ก็จ่ายเงินไปอีก เพราะ
พนักงานเรียกเก็บมา เป็นไงหละครับ หักบัตรไปแล้ว ยังมาเก็บซ้ำอีกที่ปลายทาง แจ้งเรื่องไปทางเมล์แล้วหลายฉบับ
โทรไปบอกพนักงานก็แล้ว "รับเรื่องไว้แล้ว จะรีบดำเนินการให้นะคะ" คำตอบเดิมๆซ้ำๆ แต่ไม่คืนครับเงิน จนตอนนี้ผมก็
ยังไม่ได้เงินคืน
4. ส่งเมล์ไป ทั้ง info@lazada ทั้ง service@lazada 3-4 ฉบับ (วันละฉบับ) ถึงจะสละเวลาตอบกลับเมล์ผม ก็ผมสั่ง
สินค้า เงินก็จ่ายไปแล้ว สินค้า(ในตอนนั้น)ยังไม่ได้ แล้วบางชิ้นยังมาเก็บผมซ้ำที่ปลายทางอีก ผมสอบถามไป ผมผิด
หรอ ผมใช้ถ้อยคำสุภาพสอบถามไปตลอด ตอบกลับผมมาบ้างก็ได้ ทีจดหมายชวนไปซื้อนั่นซื้อนี่ ส่งมาให้ผมได้ทุกวัน
แต่ข้อสงสัยของลูกค้าคุณไม่สนใจเลย ผมถามไปกรณีที่เก็บเงินผมซ้ำ ก็ยังไม่เคยตอบอะไรผมกลับมาจนบัดนี้ แล้วค่า
EMS ที่ให้ส่งสลิปไป จะให้ส่งไปทำไมครับ หรือจะเขียนเป็นนโยบายให้ดูสวยหรูทำไมครับ ในเมื่อทางปฏิบัติคุณไม่ได้
ทำแบบนั้น
5.สินค้าสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 29/5/2558 ที่ผ่านมา วันนี้ได้เมล์หาผม ขอยกเลิกซะแบบนั้น ให้เหตุผลกับผมว่า สินค้า
หมดชั่วคราว ทุเรศมากๆครับ ผมบอกเลย สินค้าชิ้นนี้ เห็นยังวางขายอยู่ในลาซาด้า (ราคาตอนผมสั่ง กับราคาตอนนี้
เห็นว่ามันขึ้นราคามา บวกกับผมใช้โค๊ดส่วนลดไปด้วย) ผมเดาว่าคงไม่ได้กำไร หรือได้กำไรน้อย เลยใช้วิธียกเลิก
สินค้าผมแบบนี้ แล้วอ้างว่าสินค้าหมดชั่วคราว ถ้าสินค้าราคาลงมา คุณก็ได้กำไรเพิ่ม คุณคงอยากจะขายผมสินะ แต่ถ้า
ราคาขึ้น คุณยกเลิกลูกค้าเลย เค้าค้าขายกันแบบนี้หรอครับลาซาด้า
ผมสั่งเคส เพื่อใช้กับสินค้าชิ้นนี้ (Asus Fonepad 8 (FE380CG) - White) ในวันเดียวกัน เคสนี้เห็นบอกว่าต้องอิมพอ
ตเข้ามาด้วย คุณยังมีปัญญาไปหามาให้ลูกค้าได้ แต่กับ asus fonepad8 คุณบอกว่าสินค้าหมดชั่วคราว ไม่มีการถามว่า
ลูกค้าต้องการรอไหม จะได้วันนั้นวันนี้นะ นี่เล่นยกเลิกมันซะเองเลย แล้วให้เหตุผลสวยเอาดีเข้าตัวได้อีกนะครับ ว่า
กลัวลูกค้าจะรอนาน เห็นใจลูกค้า เลยขอยกเลิก
ขออนุญาติก็อปมาทั้งดุ้นเลยนะครับ ทุกคำพูด ไม่ได้มีการเติมแต่งครับ
"ทางเราเข้าใจเป็นอย่างดีถึงความจำเป็นในการใช้งาน และเกรงว่าอาจทำให้ท่านต้องรอคอยสินค้าของท่านเป็นเวลา
นาน บริษัทฯจึงขอยกเลิกหมายเลขคำสั่งซื้อดังกล่าวที่ท่านได้ทำรายการเข้ามาค่ะ"
ทุเรศมากๆผมบอกเลย สินค้าบางชิ้น ให้ผมรอสองสามอาทิตย์ คุณยังเอามาส่งได้ ไม่เห็นคุณจะกลัวผมต้องรอสินค้า
อะไรแบบนี้เลย ของชิ้นนี้ผมสั่งไปแค่ห้าวัน คุณบอกสินค้าหมดชั่วคราว ทั้งๆที่ตอนนี้คุณก็ยังวางขายมันอยู่ในลาซาด้า
แล้วเคสผมที่สั่งไป เงินก็จ่ายไปแล้ว ผมจะเอามาใส่กับอะไรได้บ้างครับ นี่หรอครับการขายสินค้าของคุณแบบนี้ นึกถึง
แต่ผลประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง ส่วนลูกค้าหรือใครจะเสียเงิน เสียอารมณ์ เสียความรู้สึกยังไง ช่างหัวมัน
ผมถามลาซาด้าง่ายๆสั้นๆนะครับ ถ้าคุณไปซื้อของ แล้วเจอแบบผม คุณจะรู้สึกดีไหมครับ?
ใจเขาใจเรานะครับ คุณค้าขาย คุณต้องมีหัวใจพ่อค้ามากกว่านี้ ผมค้าขาย ถ้าผมรับออเดอร์ลูกค้าแล้ว คือดิวกันเรียบ
ร้อยแล้ว ผมต้องทำตามนั้น ตามที่ให้สัญญากับลูกค้าครับ ผมไม่ได้เล่นขายของ เราจะเอาสะดวก เอาดีเฉพาะตัวเราเอง
ใครจะเสียหายอะไรยังไง ไม่สนใจ แบบนี้อย่าเลยครับ ค้าขายแบบนี้ไป ก็มีแต่ให้คนด่า ให้คนสาปแช่งซะเปล่าๆ
ผมซื้อของลาซาด้า แค่ช่วงเวลาสั้นๆ เดือนกว่าที่ผ่านมา หลายหมื่นนะครับ และตั้งใจไว้ว่า จะซื้ออะไรอีกหลายอย่างที่นี่
แต่คุณเล่นค้าขายแบบนี้ ไม่มีความจริงใจให้ลูกค้าแบบนี้ ก็พอกันทีครับ ถือว่าที่ผ่านมา ผมโง่เองที่เชื่อใจในชื่อของลา
ซาด้า
ปล.แรกๆผมยังเข้าใจว่า ผมมันซวยเอง เป็นความบังเอิญที่ไปเจอสินค้าตัวที่มีปัญหาเข้า เลยยังมีการสั่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง แต่พอระยะหลังๆ จากหลายๆการกระทำที่ผมได้เจอ การเก็บเงินซ้ำซ้อน ทักท้วงไป ก็ไม่มีการตอบอะไรกลับมา ส่งสินค้าคืน บอกเคลมค่าส่งได้ด้วย พอเอาจริงๆเงียบ พูดอย่างทำอย่าง สินค้านึกอยากจะยกเลิกก็ยกเลิก ให้เหตุผลง่ายๆว่าสินค้าหมดชั่วคราว ทั้งๆที่ก็ยังวางขายในหน้าเวปอยู่ (กดลงตระกร้าสั่งซื้อได้ด้วยนะเออ) เอาง่ายๆว่า โกหกกันแบบด้านๆไปเลยแบบนี้ ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ ไม่ต้องไปหากันเลยกับเวปนี้ เสียแรงที่เคยไว้วางใจ ให้ความเชื่อถือ
ทุกข้อความ ล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น อ่านกันดูแล้ว ก็ตัดสินใจกันเองละกันครับ ว่ายังจะซื้อของที่นี่กันต่อไปไหม ส่วน
ตัวผม ผมขอบาย ยอมเสียเวลาไปเดินหาซื้อของตามห้างเอาดีกว่า หรือถ้าไม่มีเวลาไม่สะดวกจริงๆ ก็หาเวปออนไลน์ที่
เค้ามีความจริงใจและซื่อสัตย์กับลูกค้ามากกว่านี้
ปล.ผมกำลังต้องการหาซื้อจักรยาน ไว้ปั่นออกกำลังกาย ใครมีเวปดีๆ แนะนำมาได้นะครับ เคยซื้อของโลตัสมาใช้แล้ว
ไม่ทนเลยครับ ปั่นไม่กี่เดือนก็พังไปทีละชิ้น อยากซื้อที่แพงหน่อย แต่ใช้งานได้นาน ทนทานครับ ขอบคุณครับ
** ผมแท็กห้องเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค หรือกฎหมายชาวบ้าน เผื่อมีช่องทางอะไรจะเล่นงานเวปที่ไร้คุณธรรมแบบนี้ได้ แนะนำกันมาได้เลยนะครับ ผมแค๊ปหน้าจอ รายละเอียดทุกอย่างไว้เป็นหลักฐาน มีครบ ถ้าแท็กห้องผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ