คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ขออีกแป๊บ
ไม่รู้ว่า จขทก เห็นเหมือนเราหรือเปล่า?
ยอดข้อความ SMS บอกว่า
16 มีนาคม
21.15 มียอดคงเหลือถอนได้ 2007.83
21.34 เงินเข้า 170
22.35 เงินเข้า 150
23.06 เงินออก 500
คงเหลือ 1827.83
17 มีนาคม
07.16 มียอดคงเหลือถอนได้ 9587.83 บาท
ยอดเงินแปลกๆไหมคะ?
ถ้าลูกค้าไม่ได้โกง แสดงว่าโอนเงินเข้าไปค่ะ เพราะยอดโดยรวมแล้วได้ มีขาดเศษบ้าง
อย่าลืมนะคะ ข้อความ SMS ลบได้ค่ะ
ไม่รู้ว่า จขทก เห็นเหมือนเราหรือเปล่า?
ยอดข้อความ SMS บอกว่า
16 มีนาคม
21.15 มียอดคงเหลือถอนได้ 2007.83
21.34 เงินเข้า 170
22.35 เงินเข้า 150
23.06 เงินออก 500
คงเหลือ 1827.83
17 มีนาคม
07.16 มียอดคงเหลือถอนได้ 9587.83 บาท
ยอดเงินแปลกๆไหมคะ?
ถ้าลูกค้าไม่ได้โกง แสดงว่าโอนเงินเข้าไปค่ะ เพราะยอดโดยรวมแล้วได้ มีขาดเศษบ้าง
อย่าลืมนะคะ ข้อความ SMS ลบได้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 25
เข้ามาช่วยสงสัย
เงินออกจากบัญชีแฟนน้องเปิ้ล 7390 บาท 16/5/15 21.45
จุดที่1 ยอดข้อความ SMS บอกว่า
16 มีนาคม
21.15 มียอดคงเหลือถอนได้ 2007.83
21.34 เงินเข้า 170
22.35 เงินเข้า 150
23.06 เงินออก 500 คงเหลือ 1827.83 ไม่มีSmsบอกยอดคงเหลือหรือถอนได้(ซึ่งปกติควรจะมี)
17 มีนาคม
07.16 มียอดคงเหลือถอนได้ 9587.83 บาท ระหว่างนั้นเงิน9587.83- 1827.83= 7260 เงินจำนวนนี้โผล่มาได้ยังไงทำไมไม่มีSMSตอนเงินเข้า
จุดที่2 Statementของแม่ค้าไม่ตรงกับSMSที่ให้มา (Statement เป็นกระดาษขาวแบบไม่ใช่ที่มีลายของกสิกรมันปลอมได้นะ)
จุดที่3 Book bank คนละเล่มคะ รูปแรกที่เป็นหน้าสมุด ย้ายสมุดมา23/5/58 เล่มเก่าเลข34919557 เล่มใหม่เลข43667140 รูปนั้นเป็นเล่มใหม่เลขสีแดงอยู่ด้านล่างขวา
ที่นี้มาดูรูปที่2 มันเริ่ม14/5/12 ไม่ใช่ละคะ แค่วันที่ก็ไม่ใช่ละคนละปี แถมเลขสมุดก็cropออก อีกอย่างรายการเดินบัญชีก็ต่างกับหลักฐานทั้ง2ที่แม่ค้าเคยส่งมา มันน่าสงสัยคะว่าทำไมแม่ค้าถึงให้หลักฐานไม่ตรงกันซักอัน
หากจขกท.ปรึกษาเจ้าหน้าที่ลองถามดูว่าคดีแบบนี้อาญัติบัญชีแม่ค้าได้ไหม กับปรึกษาธนาคารให้เขาดูบัญชีแม่ค้ามียอดเงินเข้าจริงไหมแล้วเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นก็ค่อยถามว่ามีวิธีโยกเงินจำนวนนี้กลับมาไหม นำใบแจ้งความไปด้วยนะคะ
เงินออกจากบัญชีแฟนน้องเปิ้ล 7390 บาท 16/5/15 21.45
จุดที่1 ยอดข้อความ SMS บอกว่า
16 มีนาคม
21.15 มียอดคงเหลือถอนได้ 2007.83
21.34 เงินเข้า 170
22.35 เงินเข้า 150
23.06 เงินออก 500 คงเหลือ 1827.83 ไม่มีSmsบอกยอดคงเหลือหรือถอนได้(ซึ่งปกติควรจะมี)
17 มีนาคม
07.16 มียอดคงเหลือถอนได้ 9587.83 บาท ระหว่างนั้นเงิน9587.83- 1827.83= 7260 เงินจำนวนนี้โผล่มาได้ยังไงทำไมไม่มีSMSตอนเงินเข้า
จุดที่2 Statementของแม่ค้าไม่ตรงกับSMSที่ให้มา (Statement เป็นกระดาษขาวแบบไม่ใช่ที่มีลายของกสิกรมันปลอมได้นะ)
จุดที่3 Book bank คนละเล่มคะ รูปแรกที่เป็นหน้าสมุด ย้ายสมุดมา23/5/58 เล่มเก่าเลข34919557 เล่มใหม่เลข43667140 รูปนั้นเป็นเล่มใหม่เลขสีแดงอยู่ด้านล่างขวา
ที่นี้มาดูรูปที่2 มันเริ่ม14/5/12 ไม่ใช่ละคะ แค่วันที่ก็ไม่ใช่ละคนละปี แถมเลขสมุดก็cropออก อีกอย่างรายการเดินบัญชีก็ต่างกับหลักฐานทั้ง2ที่แม่ค้าเคยส่งมา มันน่าสงสัยคะว่าทำไมแม่ค้าถึงให้หลักฐานไม่ตรงกันซักอัน
หากจขกท.ปรึกษาเจ้าหน้าที่ลองถามดูว่าคดีแบบนี้อาญัติบัญชีแม่ค้าได้ไหม กับปรึกษาธนาคารให้เขาดูบัญชีแม่ค้ามียอดเงินเข้าจริงไหมแล้วเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นก็ค่อยถามว่ามีวิธีโยกเงินจำนวนนี้กลับมาไหม นำใบแจ้งความไปด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
กรณีโอนเงินซื้อเสื้อผ้าออนไลด์แต่โอนยอดเกินไป6000บาท มีสลิปยืนยันการโอนแต่ถูกแม่ค้าปฏิเสธว่าไม่ได้รับยอดเงินใดๆ??
กระทู้นี้ไม่ได้เจตนาเพื่อปรักปรำฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด หรือตัดสินว่าใครผิดใครถูก.. หากแต่ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายได้ออกมาชี้แจงในพื้นที่สาธารณะ หรือแม้กระทั้งเป็นกรณีศึกษาของอีกหลายๆ คนที่อาจจะเคยมีปัญหาไกล้เคียงกับกรณีของน้องเปิ้ล..
*๊Update หน้าปก Facebook 09/06/58
*๊Update หน้าปก Facebook 03/06/58
*๊Update หน้าปก Facebook พฤษภาคม 58
โดยยอดสั่งซื้อดังกล่าว รวมเป็นยอดเงินทั้งหมด 1,390- บาท แต่ด้วยความรีบร้อนรวมทั้งแม่ค้าได้ทวงถามยอดเงินดังกล่าวมา น้องเปิ้ล(ลูกค้า) จึงได้ฝากให้แฟนเป็นผู้โอนเงินดังกล่าวแทนในเวลา 21:45 ของวันที่ 16/5/58 และเหตุก็สืบเนื่องมาจากแฟนของน้องเปิ้ลได้ "โอนเงินผิดพลาด" จากยอดเงิน 1,390- เป็นโอนยอดเงิน 7,390- และเมื่อน้องเปิ้ล(ลูกค้า)ทราบเรื่องว่าได้โอนยอดเงินไปเกินจากจำนวนจริง(เกินไป 6,000-บาท) น้องเปิ้ล(ลูกค้า) จึงได้ติดต่อไปยังแม่ค้าคนนี้เพื่อให้ช่วยเช็คยอดที่โอนไปและขอให้ทางแม่ค้าช่วยโอนเงินคืน..
หลังจากน้องเปิ้ล(ลูกค้า)ติดต่อไปทางแม่ค้าเพื่อแจ้งว่าได้โอนเงินเกินไปถึง 6,000 บาท ทางแม่ค้าก็ปฏิเสธว่าไม่ได้รับยอดเงินดังกล่าว แต่รับปากว่าจะติดต่อกับทางธนาคารเพื่อขอตรวจสอบยอดเงินดังกล่าวให้ ภายในวันจันทร์ที่ 18/5/58 แต่เมื่อถึงช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 18/5/58 แม่ค้ากลับบ่ายเบี่ยง ไม่รับสาย ไม่ตอบ Inbox ไม่รับสายใน Facebook call และสุดท้ายก็ Block เฟสของลูกค้า(FB : Suwanna Ple)
น้องเปิ้ล(ลูกค้า)จึงได้พยายามติดต่อไปยังอีกเฟสนึง ซึ่งเป็นน้องสาวของแม่ค้าคนนี้(ขายเสื้อผ้ามือสอง ในเฟสบุคเช่นกัน) แต่ก็ถูกปฏิเสธและก็โดน Block เฟสอีกเช่นกัน
หมายเหตุ : ชื่อ Facebook ของแม่ค้ามีการเปลี่ยนแปลงชื่อจากเดิม Suttikan Nikki Boonthong เป็นชื่อใหม่ตามที่ขึ้นไว้ด้านบนค่ะ! ดังนั้นภาพ Caption แสดงข้อความการสนทนาเลยปรากฏชื่อไม่ตรงกับหน้าเฟสด้านบน.. (เซริทหาจากชื่อเฟสเดิม)
Credit by Facebook : Suwanna Ple
https://www.facebook.com/suwanna.ple1?fref=ts