จากกระทู้นี้
"
http://ppantip.com/topic/33721606" นี่เฉพาะ พวกสายท่านเตชนะ เพราะผมเข้าใจท่านพุทธทาสสายอื่น
ปล. นิพพานของท่านเตชก็คือ (ยกตัวอย่าง) (ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า โยมเข้าใจว่านิพพานคืออะไร? และนิพพานที่โยมถามนั้นหมายถึงอะไร?), (
อย่างนั้นรึ? เตชปัญโญ ภิกขุ ) และ (ถูกต้องครับ เด็กแรกเกิดที่ยังไม่มีตัวกู ของกู จึงเป็นเด็กที่มีนิพพานชั่วคราว มากมาย)
ก็ถือว่า ท่านเตช ยอมรับว่า แม้แต่เด็ก ก็มีนิพพานชั่วคราวเรื่อย ๆ
ถ้าอย่างนั้นผมถามว่า
1. ชาติก่อนไม่มีจริง เด็กได้นิพพานชั่วคราวเรื่อย ๆ ผมถามว่า มีหรือไม่มีท่านพุทธทาส คนก็ได้นิพพานอยู่แล้ว ดังนั้น ท่านพุทธทาส ก็ไม่มีความหมายใช่หรือไม่ "เพราะท่านพุทธทาส ก็ไม่ได้สอนว่าทำอย่างไรถึงได้นิพพาน หรือคงนิพพาน" ในสายตา
ท่านเตช แและพวก/b]
2. ถ้าท่านพุทธทาสไม่มีความหมายใด ๆ เลย เพราะมีไม่มี ก็ได้นิพพานอยู่แล้ว ท่านศึกษางานพุทธทาสนี่ ไม่รู้สึกเสียเปล่าหรือ ก็แค่อ่อ ความรู้สึกนี้คือนิพพาน จบ? เป็นการสละเวลาในชีวิตที่ "สูญเปล่า" มาก
3. เอาล่ะ ท่านเตช และสาวก พรรคพิสูจน์ถึงเชื่อ "นิพพานเป็นแสน ๆ ครั้งในชีวิตท่าน "รู้สึกเหมือนกันทุกครั้งไหม"" ท่านจะพิสูจน์ให้ผมหรือใคร ๆ เชื่อได้อย่างไรว่า นิพพานเป็นแสน ๆ ครั้งเป็นนิพพานอันเดียวกัน เช่น ครั่งที่หนึ่งเย็น 30 องศา ครั้งที่สอง 20 องศา ท่านพิสูจน์ได้อย่างไรว่า องศาของท่านเตช กับ พวกมมม. เย็นเท่ากัน หรือเย็นเท่ากันทุกครั้ง ช่วย "บอกวิธพิสูจน์ด้วยนะครับ เพราะการพิสูจน์ "เป็นตัวตน" ของท่าน ถ้าท่านพิสูจน์ไม่ได้ ท่านก็ไม่ต้องมาอวดแล้วนะครับว่า คนอื่นเชื่อเรื่องพิสูจน์ไม่ได้ คืองมงาย
สรุปคือ นิพพานท่านเตช กับ พวกมมม. มีนิพพานชั่วคราว นิพพานไม่รู้ตัว นิพพานไอติม และ "อาจมีนิพพานปรอท"
นิพพานของท่านเตชและพวก แม้แต่เด็กก็ได้นิพพาน ถ้าอย่างนั้นผมถามต่อ
"http://ppantip.com/topic/33721606" นี่เฉพาะ พวกสายท่านเตชนะ เพราะผมเข้าใจท่านพุทธทาสสายอื่น
ปล. นิพพานของท่านเตชก็คือ (ยกตัวอย่าง) (ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า โยมเข้าใจว่านิพพานคืออะไร? และนิพพานที่โยมถามนั้นหมายถึงอะไร?), (
อย่างนั้นรึ? เตชปัญโญ ภิกขุ ) และ (ถูกต้องครับ เด็กแรกเกิดที่ยังไม่มีตัวกู ของกู จึงเป็นเด็กที่มีนิพพานชั่วคราว มากมาย)
ก็ถือว่า ท่านเตช ยอมรับว่า แม้แต่เด็ก ก็มีนิพพานชั่วคราวเรื่อย ๆ
ถ้าอย่างนั้นผมถามว่า
1. ชาติก่อนไม่มีจริง เด็กได้นิพพานชั่วคราวเรื่อย ๆ ผมถามว่า มีหรือไม่มีท่านพุทธทาส คนก็ได้นิพพานอยู่แล้ว ดังนั้น ท่านพุทธทาส ก็ไม่มีความหมายใช่หรือไม่ "เพราะท่านพุทธทาส ก็ไม่ได้สอนว่าทำอย่างไรถึงได้นิพพาน หรือคงนิพพาน" ในสายตา ท่านเตช แและพวก/b]
2. ถ้าท่านพุทธทาสไม่มีความหมายใด ๆ เลย เพราะมีไม่มี ก็ได้นิพพานอยู่แล้ว ท่านศึกษางานพุทธทาสนี่ ไม่รู้สึกเสียเปล่าหรือ ก็แค่อ่อ ความรู้สึกนี้คือนิพพาน จบ? เป็นการสละเวลาในชีวิตที่ "สูญเปล่า" มาก
3. เอาล่ะ ท่านเตช และสาวก พรรคพิสูจน์ถึงเชื่อ "นิพพานเป็นแสน ๆ ครั้งในชีวิตท่าน "รู้สึกเหมือนกันทุกครั้งไหม"" ท่านจะพิสูจน์ให้ผมหรือใคร ๆ เชื่อได้อย่างไรว่า นิพพานเป็นแสน ๆ ครั้งเป็นนิพพานอันเดียวกัน เช่น ครั่งที่หนึ่งเย็น 30 องศา ครั้งที่สอง 20 องศา ท่านพิสูจน์ได้อย่างไรว่า องศาของท่านเตช กับ พวกมมม. เย็นเท่ากัน หรือเย็นเท่ากันทุกครั้ง ช่วย "บอกวิธพิสูจน์ด้วยนะครับ เพราะการพิสูจน์ "เป็นตัวตน" ของท่าน ถ้าท่านพิสูจน์ไม่ได้ ท่านก็ไม่ต้องมาอวดแล้วนะครับว่า คนอื่นเชื่อเรื่องพิสูจน์ไม่ได้ คืองมงาย
สรุปคือ นิพพานท่านเตช กับ พวกมมม. มีนิพพานชั่วคราว นิพพานไม่รู้ตัว นิพพานไอติม และ "อาจมีนิพพานปรอท"