สั่งที่ฉีดพกพา TipTop ที่เคยเป็นกระทู้ดังในพันทิป พอได้สินค้าเสีย ถือเป็นความผิดลูกค้าหรอครับ?

สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่มีปัญหาเวลาเข้าห้องน้ำ ต้องใช้สายน้ำตลอดเลย แต่ส่วนใหญ่ที่สาธารณะนั้นไม่มี เลยลองหาดูก็พบว่า
มีสิ่งประดิษฐ์ที่ชื่อว่า ที่ฉีดชำระพกพา ฮิตมากในญี่ปุ่นเพราะเขา focus ในเรื่องห้องน้ำมาก มียี่ห้อพวก Panasonic แล้วผมก็มาพบ
กระทู้รีวิว TipTop ที่ฉีดพกพาสัญชาติไทย >> http://ppantip.com/topic/33458474 เห็นแล้วผมจึงไม่รีรอ หาข้อมูล
สอบถามกับทาง Tiptop ถึงรายละเอียดสินค้า ก็พบว่ามีโปรลดจาก 1690- เหลือ 990- ซึ่งตอนนี้ก็ยังลดอยู่นะครับ
ผมเกรงว่ามันจะพังง่ายหรือเปล่า ของก็แพง
จึงถามไปว่ามีประกันไหม ทางร้านตอบมาตามรูปแรกครับ ว่าสามารถเปลี่ยนคืนได้ใน 7 วันครับ


ผมก็เลยโอเค ถึงแม้ว่าตอนนั้นวันที่ 29 เมษา แล้วทางร้านแจ้งจะส่งวันที่ 10 พ.ค. ก็ไม่เป็นไร ยอมรอๆ 11 วัน
วันที่ 16 พ.ค. ( 17 วันหลังสั่งซื้อ) ผมยังไม่ได้รับสินค้าเลย! ผมเลยถามกลับไปว่าส่งหรือยังเพราะเกินที่บอกไป 6 วันแล้ว
นานยังกะพรีออเดอร์ ผมคาดว่าหลังกระทู้รีวิวใน Pantip ถูกแชร์กันมาก ทำให้ร้านขายดี จนไปสั่งเพิ่ม แล้วพอเราไปสั่ง
เขาก็บอกรอคิวส่ง แต่จริงๆคงรอของจากผู้ผลิตมากกว่า ทาง Tiptop ตอบกลับมาว่าส่งแล้วในวันที่ 16 พ.ค. ก็โอเคครับ รอได้ๆ


วันที่ 18 พ.ค. (19 วันหลังสั่งซื้อ) ผมก็ได้รับสินค้าครับ กล่องสภาพเรียบร้อย เปิดมามีกระดาษแพ็ครอบกล่องสินค้าเลย
แต่พอเปิดมาทดลองใช้ ตอนใส่น้ำ มันรั่วเลยครับ เติมแล้วน้ำไหลออก!!! ผมจึงสังเกตพบว่ามันมีรอยร้าว อยู่ 2-3 จุดใหญ่เลยดังรูป
ผมเลยรีบแจ้ง TipTop ว่าขอเปลี่ยนสินค้า หรือคืน ตามที่เคยบอกว่ามีประกัน 7 วัน


2 วันผ่านไป ผมได้รับข้อความตอบกลับมาครับ ว่าอาจจะเกิดจากการขนส่ง ทาง TipTop จะเซ็คว่าเคลมกับ ปณ. ได้ไหม
ถ้าส่งซ่อมจะอัดซิลิโคนให้ครับ (ซึ่งผมคิดว่ามันไม่น่าจะดีนะ ถ้าอัดไป พอพับเก็บจะได้หรือเปล่า เพราะซิลิโคนจะทำพื้นที่เพิ่ม
แล้วมันทนไหมเนี่ยเศร้า )


ผมรอคำตอบจากทาง TipTop ที่อ้างว่าจะไปถาม ปณ. ให้ และเขาก็เงียบหายไป 4 วัน
วันที่ 24 พ.ค. เขาตอบแบบง่ายๆว่าให้โทรถามคุณภิญโญครับ (ผมคิดว่าน่าจะเป็นเจ้าของ เพราะตอนโอนก็ชื่อนี้)
ผมโทรไปครับ เขาก็บอกประมาณว่า แจ้งมาทางเฟสหรือยังครับ (แจ้งนานแล้วครับ)
ไม่เคยมีเคสนี้เกิดขึ้นเลย เขาแพ็คดีมาก น่าจะเกิดจากการจัดส่ง ผมก็แย้งไปว่าทุกอย่างสภาพดี
ในกล่อง ปณ. ก็มี นสพ. อัดรอบกล่องสินค้าอยู่ ไม่ใช่ประเด็นนี้แน่ๆ น่าจะเป็นจาก TipTop เขาก็บอกว่าเขาลองใส่น้ำให้ก่อนทุกตัว
เขาบอกให้เราลองถาม ปณ. ดูว่าเคลมได้ไหม แต่คงไม่ได้เพราะนานมากแล้ว อ้าว! เอ้ยอะไรเนี่ย
ไหนบอกจะตามให้แล้วไหนมาสั่งให้เราไปถามเองล่ะ ผมก็เลยสวนกลับว่า ทางเฟสบอกจะถามให้ แล้วยังไม่ตอบผมเลย นี่ผมก็รอทาง Tiptop
ตอบมาตลอดนะ ที่มันช้าก็เพราะคุณเงียบไม่ตอบผมเอง =_= คุณภิญโญเลยบอกจะไปถาม ปณ. ให้ แล้วจะรีบตอบกลับทางเฟส
อีกอย่างหนึ่ง เขาบอกว่าสินค้าที่เราซื้อมันราคาโปร ไม่มีประกันนะครับ! อ้าว เอาอีกและ อะไรเนี่ย!!! ก็คุณขายแต่แบบ 990- แบบเต็มมันไม่มี
อีกทั้งคุณไม่เคยแจ้งลูกค้าในจุดนี้เลย ผมอุตส่าห์ถามก่อนซื้อแล้ว ทางคุณก็บอกว่ามีประกันนิ ตอนนี้ผมเสียใจกับคำตอบมากครับ ผมได้รอรอ
ทาง TipTop ที่บอกจะติดต่อ ปณ. ให้


สามวันต่อมา (27/5/2015) ผมเลยถามความคืบหน้า ปรากฎว่าเงียบทั้งที่อ่าน!!! ย้ำว่ามันขึ้นเขาอ่านข้อความนะครับ
วันที่ 29 (5 วันหลังโทรหาคุณภิญโญ) ผมก็ถามไปอีกว่า อย่าเงียบหนีสิครับ
จนวันนี้ (6 วันหลังเขาบอกจะรีบติดต่อไปรษณีย์ให้แล้วตอบกลับทางเฟส) แอดมินเพจก็ได้ตัดสินใจตอบมาแบบไม่มีประโยชน์อีกแหละ
คือให้โทรถามคุณภิญโญ อ้าว! ก็เขาบอกจะติดต่อทางเฟสนิ พวกคุณเล่นอะไรกันอยู่ครับ!!!


ผมสั่งสินค้า - 29 เมษา (31 วันผ่านไป)
ได้รับ - 18 พ.ค. (12 วันผ่านไป)
แจ้งเสีย - 18 พ.ค. (12 วันผ่านไป)
ทาง Tiptop แจ้งจะติดต่อ ปณ. ให้ - 20 พ.ค. (10 วันผ่านไป)
คุณภิญโญ แจ้งจะติดต่อ ปณ. ให้ - 24 พ.ค. (6 วันผ่านไป)

ผมอยากทราบเหลือเกินว่าเมื่อผมสั่งสินค้ามาแล้วได้ของเสีย ปรากฎว่าเป็นความผิดของผมหรอครับ ส่งก็ช้า
ต่อมาทาง TipTop ปฎิเสธการประกันไม่ยอมให้เปลี่ยนหรือคืนตามคำกล่าวที่เคยพูดไว้
ทั้งคุณบอกจะติดต่อไปรษณีย์ แล้วเมื่อไรจะทำล่ะครับ อ่านแล้วไม่ตอบเฟสนี่หมายความว่ายังไง
ผมเสียความรู้สึกมากเลย จากวันที่ผมสั่งนี่มันผ่านมาเดือนนึงแล้วนะครับ ผมหมดความเชื่อมั่นกับคำพูดของคุณแล้วครับ
ตอนนี้ผมหวังแค่ว่าทาง TipTop จะคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำเพราะผมทำทุกอย่างตามกติกา
จ่ายเงินครบก็ควรจะได้สินค้าใหม่สิครับ รอจัดส่งมาตั้ง 19 วัน ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้

ปล.รูปที่แค็ปมาไม่ติดต่อกันนะครับ ผมเลือกมาแต่ตอนที่สำคัญและตอนที่ Tiptop ตอบมาครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่