ดัน'ฮาลาลไทย'ติด1ใน5โลก
ก.พาณิชย์เร่งจัดกิจกรรมทั่วโลก ดันไทยส่งออก "สินค้าฮาลาล" ติด 1 ใน 5 ของโลก หวังแย่งตลาดผู้บริโภค 3.2 ล้านล้านดอลลาร์ ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านคน
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดทำแผนขับเคลื่อนการส่งออกกลุ่มสินค้าฮาลาล ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้ไทยสามารถส่งออกสินค้าฮาลาลติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ส่งออกสินค้าฮาลาลโลกภายในปี 63 จากที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 13 จากมูลค่าตลาดรวมทั้งโลกกว่า 3.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านคน
ทั้งนี้ในส่วนของแนวทางการผลักดันการส่งออกและการประชาสัมพันธ์กรมฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดกิจกรรมต่างๆ ในประเทศกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้ง เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ตรารับรองฮาลาลไทย ให้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานการตรวจสอบของไทย ส่วนกิจกรรมที่สำคัญ เช่น สนับสนุนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าแฟชั่นมุสลิม ในประเทศตุรกีในช่วงเดือนก.ย.นี้ และงานสินค้าแฟชั่นในประเทศอินโดนีเซียช่วงเดือน พ.ย.นี้เนื่องจากเป็นงานแฟชั่นมุสลิมที่มีขนาดใหญ่ มีผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลก“
อ่านต่อที่ :
http://www.dailynews.co.th/economic/321756
ดัน 'ฮาลาลไทย' ติด 1 ใน 5 โลก
ก.พาณิชย์เร่งจัดกิจกรรมทั่วโลก ดันไทยส่งออก "สินค้าฮาลาล" ติด 1 ใน 5 ของโลก หวังแย่งตลาดผู้บริโภค 3.2 ล้านล้านดอลลาร์ ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านคน
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมกันจัดทำแผนขับเคลื่อนการส่งออกกลุ่มสินค้าฮาลาล ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมให้ไทยสามารถส่งออกสินค้าฮาลาลติดอันดับ 1 ใน 5 ของผู้ส่งออกสินค้าฮาลาลโลกภายในปี 63 จากที่ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 13 จากมูลค่าตลาดรวมทั้งโลกกว่า 3.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 2,000 ล้านคน
ทั้งนี้ในส่วนของแนวทางการผลักดันการส่งออกและการประชาสัมพันธ์กรมฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดกิจกรรมต่างๆ ในประเทศกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้ง เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ตรารับรองฮาลาลไทย ให้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในคุณภาพและมาตรฐานการตรวจสอบของไทย ส่วนกิจกรรมที่สำคัญ เช่น สนับสนุนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าแฟชั่นมุสลิม ในประเทศตุรกีในช่วงเดือนก.ย.นี้ และงานสินค้าแฟชั่นในประเทศอินโดนีเซียช่วงเดือน พ.ย.นี้เนื่องจากเป็นงานแฟชั่นมุสลิมที่มีขนาดใหญ่ มีผู้ซื้อและผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลก“
อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/economic/321756