คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จาว่า เห็นโชวในเว็บอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะเอามาขายจริงไหม
อีกความเห็นนึง คือ bearing stress ตรงจุดยึด ตรงที่ลอคจุดพับหรือ โดนแรงกดเป็นจุดขนาดนั้น โดยธรรมชาติ
วัสดุประเภทนี้ไม่เหใมาะรับเเรงดเป็นจุด แต่เขาอาจจะมีเทคนิคการออกแบบของเขาแหละ แต่ถ้าจะใช้ในความคิดผม
ขอไม่เป็นคนแรกครับ ดูจากคนลองของก่อนว่าเป็นไง
คล้ายๆกับเฟรมหมอบ openmold แหละครับ มีคนใช้เยอะรีวิวมาว่าผู้ผลิตไหนโอเค เลยแพร่หลายกันออกมา
อีกความเห็นนึง คือ bearing stress ตรงจุดยึด ตรงที่ลอคจุดพับหรือ โดนแรงกดเป็นจุดขนาดนั้น โดยธรรมชาติ
วัสดุประเภทนี้ไม่เหใมาะรับเเรงดเป็นจุด แต่เขาอาจจะมีเทคนิคการออกแบบของเขาแหละ แต่ถ้าจะใช้ในความคิดผม
ขอไม่เป็นคนแรกครับ ดูจากคนลองของก่อนว่าเป็นไง
คล้ายๆกับเฟรมหมอบ openmold แหละครับ มีคนใช้เยอะรีวิวมาว่าผู้ผลิตไหนโอเค เลยแพร่หลายกันออกมา
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ทำไมไม่มีรถพับที่เฟรมเป็นคาร์บอน ?
แม้จะพับแล้วเล็กกว่า บรรทุกไปไหนต่อไหนง่ายกว่า
แต่ก็หนักกว่าเสือหมอบ
เข้าใจว่าเป็นเพราะเฟรมของรถพับเป็นโลหะ และหนากว่า
เท่าที่ดูเห็นรถพับเทพๆหลายตัวก็มีส่วนที่เป็นคาร์บอน ช่วยให้เบาตัวอีกเยอะ
แต่ยังไม่เห็นที่เฟรมเป็นคาร์บอนเลยครับ (หรือมีแล้วแต่ผมยังไม่เห็น ?)
เพราะอะไรครับ ?
เพราะราคาจะแพงขึ้น ? อาจทำให้ขายไม่ออก ?
หรือเพราะว่าจะทำให้รถพับไม่แข็งแรงเท่าการใช้เฟรมโลหะ ?
ขอบคุณครับ