ธนาคารกสิกรไทย ไม่ว่าจะทำธุรกรรมใด ๆ ต้องบังคับทำประกันด้วยใช่ไหม?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวพันทิป นี่เป็นกระทู้แรกของผมผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ

เรื่องคือเมื่อเช้า(20/5/2558) แม่ของผมได้ไปติดต่อกับธนาคารกสิกรไทยสาขาพันท้ายนรสิงห์ เพื่อทำการขอเพิ่มวงเงิน OD

เพื่อใช้หมุนเวียนในธุรกิจ ทางพนักงานก็แจ้งว่าต้องทำประกันด้วย(ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะครับ มารู้ตอนทานข้าวเย็นด้วยกัน)

แม่ผมก็ถามว่าไม่ทำได้ไหม พนักงานได้แจ้งว่าบังคับทำ โดยประกันตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็นประกันประเภทใด  

รายละเอียดคร่าว ๆ คือ ต้องส่งปีละ 43,xxx บาท เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยการหักจากบัตรเครดิต

ทางแม่ผมไม่มีบัตรเครดิตจึงโทรไปหาภรรยาผมและเล่ารายละเอียดให้ฟังว่าจะให้หักจากบัตรเครดิตของภรรยาผม

หลังจากนั้นไม่นานก็มี sms แจ้งมาว่าได้อนุมัติวงเงิน 43,xxx บาท เพื่อใช้ในการชำระค่าเบี้ยประกันของเมืองไทยประกันชีวิต  

สักพักก็มีพนักงานโทรมาถามรายละเอียดต่าง ๆ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าได้คุยอะไรกันบ้าง

ที่ผมอยากรู้คือ

1.ทำไมต้องบังคับให้ทำประกันด้วยทั้ง ๆ ที่แม่ผมขอเพิ่มวงเงิน ไม่ได้ขอกู้เงินหรือธุรกรรมอื่นใดนอกจากนี้

2.ทำไมอนุมัติวงเงินบัตรเครดิตได้ง่ายนัก เพียงแค่โทรสอบถามทางโทรศัพท์แค่นั้นเองเหรอ ไม่ต้องเซ็นในเอกสารใด ๆ เลยเหรอครับ

ปล.ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ใด ๆ เลยนะครับ (แม่กับภรรยาเล่าให้ฟัง)

ปล.2ยังไม่ได้ตัดเงินจากบัตรเครดิตนะครับแค่เพิ่มวงเงินสำหรับการจ่ายเบี้ยประกันเฉย ๆ

ปล.3ถ้าทางธนาคารจะชี้แจงรบกวนชี้แจงในนี้เลยนะครับไม่ต้องหลังไมค์คนอื่นเค้าจะได้รู้ด้วยว่าบังคับทำจริงไหม

ขอบคุณครับ

แก้ไขนะครับ

จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้ทำการเพิ่มวงเงินนะครับแต่เป็นการตัดวงเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่