แก้ไข
คือเรื่องเริ่มต้นเมื่อ วันที่ 29 มีนาคม 2558
ผมได้สั่งซื้อกล้องติดหน้ารถจากเว็ป Lazada G1W NT96650 - Black ราคา 1,870 บาท
มีอีเมลล์แจ้งมาพร้อม Order Number 308784945
และของก็มาส่งหลังจากสั่งไป 3 วัน รับสินค้า เช็คของ จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย
หลังจากใช้งานกล้องมาเป็นเวลา 3 วัน เกิดปัญหาขึ้น กล้องค้าง ไม่อัดวีดีโอให้
ในเมื่อสินค้ามีปัญหา ไม่เกิน 7 วัน เราก็สามารถคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้าได้ ตามสิทธิของผู้บริโภค
วันที่ 6 เมษายน 2558
เราก็ติดต่อไปทาง Call Center 026960600 เพื่อติดต่อเปลี่ยนสินค้า
เจ้าหน้าที่รับสาย ชื่อ Narudon (นฤดล)(นามสมมุติ)
ให้คำแนะนำว่า ทางLazada ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้า แต่ให้เราส่งสินค้าคืน และทาง Lazada จะคืนเงินให้
โดยคุณ นฤดล ได้ส่งอีเมลล์แจ้งรายละเอียดขั้นตอนในการทำเรื่องคืนสินค้าอย่างละเอียด
วันที่ 8 เมษายน 2558 เราก็ได้ทำการส่งสินค้าคืนไปที่Lazada ผ่าน EMS Tracking Number EN118790845TH
ออกจากภาษีเจริญ ไปถึงโกดังสินค้าในวันที่ 9 เมษายน 2558 ช่วงเวลา9.00 - 11.59 น. โดยมีผู้รับคือ คุณสุพิศ(นามสมมุติ) เป็นผู้รับ
**อ้างอิงจากหน้าเว็ป EMS Tracking นะครับ
หลังจากเห็นว่ามีผู้รับแล้ว เราก็สบายใจ รอไป 7 วัน รออีเมลล์ตอบกลับจากLazada
หลังจากนั้น 7 วัน ยังไม่มีอีเมลล์อะไรมาจากLazada ก็ยังอดทนรอ เห็นว่าเป็นวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ก็เข้าใจ รอได้
จนเปิดงานหลังสงกรานต์ วันที่ 22 เมษายน 2558 เห็นว่านานไปแล้ว ก็เลยติดต่อไปที่Lazada
เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องวันนี้ชื่อ siripornsr (คุณสิริพร)(นามสมมุติ)
เจ้าหน้าที่ถามข้อมูลเราว่าส่งสินค้าไปที่ไหน หมายเลขEMS แล้วก็ขอหมายเลขบัญชีของเราไปด้วย
เราก็ได้แจ้งไป เจ้าหน้าดีขอเช็คข้อมูลซักครู่ ก็กลับมาตอบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับสินค้าคืนเรียบร้อยแล้ว กำลังเข้าสู่กระบวนการในการเช็คของคืน
เราก็ถามไปตามประสาคนรอ ว่า ผมส่งไปนานแล้วนะ ทำไมเพิ่งมาเช็คของอีก แต่ก็ยังรออยู่ เพราะทำไรไม่ได้นี่นา
ก็มีอีเมลล์มาหลังจากวางสายไป
วันที่ 3 พฤษภาคม 2558 มีอีเมลล์มากจากทาง Lazada สอบถามว่า ท่านพึงพอใจกับการบริการหรือไม่
เราก็นึกว่า แบบนี้ต้องโอนเงินคืนให้แล้วแน่นอน ก็ขอเช็คยอดเงินก่อนว่ามีโอนเข้ามามั้ย
ปรากฎว่าไม่มีเงินโอนเข้ามาเลย
ก็เลยติดต่อไปทางLazada อีก คราวนี้เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับเรื่อง
ก็ติดตามเรื่องต่อ ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ ในเมื่อสินค้าก็ส่งกลับไปแล้ว
พนักงานแจ้งว่าขอเช็คข้อมูลก่อน ......
พอกลับมาแจ้งข้อมูล สิ่งที่ไม่คาดว่าจะได้ยินก็คือ
ทางเรายังไม่ได้รับสินค้าเลยนะครับ เช็คหมายเลขEMS ดูแล้ว ก็ขึ้นว่าได้รับแล้ว แต่ไม่ทราบว่า คุณสุพิศ คือใคร บริษัทเราไม่มีคนชื่อสุพิศ(นามสมมุติ)
" งง อะไรว่ะ ??? "
ผมก็เลยโวยวายไปยกใหญ่ ว่าอะไร ทำไมคนที่รับเรื่องก่อนหน้านี้ แจ้งว่าได้รับสินค้าแล้ว แล้วทำไมตอนนี้บอกว่ายังไม่ได้รับ
แล้วทำไมขั้นตอนมันเป็นแบบนี้ ผมควรได้รับเงินตั่งแต่ 7 วันที่ของถึงLazadaแล้ว
สุดท้ายก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เจ้าหน้าที่ก็พูดเหมือนเดิมว่า ขอรับเรื่องไว้ติดตามนะครับ
วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ผมก็ได้ติดต่อไปทางLazada อีก คราวนี้เจ้าหน้าที่รับสายชื่อ พรทิพย์(นามสมมุติ)
ผมก็ติดตามเงินของผมคืนเหมือนเดิม ติดตามการเช็คสินค้า แล้วก็แจ้งข้อมูลที่แจ้งไว้ทุกครั้ง
พนักงานก็บอกว่ากำลังตรวจสอบอยู่
ผมก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า ผมส่งสินค้าไปตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ของถึงตั่งแต่วันที่ 9 เมษายน
ทำไมยังเพิ่งตรวจสอบ แล้วก็แจ้งเรื่องที่พนักงานบอกว่าของได้รับโดยคุณสุพิศ แต่ไม่ทราบว่าคุณสุพิศ(นามสมมุติ)เป็นใคร
ทำไมพนักงานLazada ถึงให้ข้อมูลชุ่ยๆแบบนี้ แบบนี้ผมจะมีความมั่นใจในการสั่งสินค้าคุณอีกได้ยังไง
คุณพรทิพย์ก็แจ้งให้ทราบว่า คุณสุพิศ(นามสมมุติ) คือ หัวหน้าคลังสินค้าขอลาซาด้า ส่วนพนักงานผู้ชายที่รับเรื่อง เป็นพนักงานใหม่ คงไม่รู้จักคุณสุพิศ(นามสมมุติ)ค่ะ
เห้อออ ..... สงสัยกับตัวเองว่าจะได้เงินคืนรึเปล่า
คุณพรทิพย์ก็แจ้งว่า รบกวนส่งรายละเอียด EMS มาให้อีกที
ผมก็จัดการส่งให้หลังจากวางสายโทรสัพท์วันนี้
หลังจากส่งเมลล์ข้อมูลEMSไป ก็มีเมลล์ตอบกลับมาว่าได้รับข้อมูลจากทางผมเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 9 พฤษภาคม 2558
ผมก็ติดต่อไปอีก ติดตามทวงถามถึงเงินของผม วันนี้ก็ได้คุยกับพนักงานชื่อ พรทิพย์(นามสมมุติ) แต่คนละพรทิพย์(นามสมมุติ)กันนะครับ
ก็แจ้งว่า จะติดตามให้เหมือนเดิม พูดเหมือนกันทุกคน
ผมก็ถามเค้ากลับไปเหมือนเดิมแบบทุกครั้ง พร้อมทั้งบอกว่าข้อมูลทั้งหมดก็ส่งให้แล้ว จะเอาอะไรอีก
ต้องทำยังไงผมถึงได้เงินคืน ขอคุยกับหัวหน้าได้มั้ย บริษัทอยู่ไหน ถ้าโอนเงินไม่ได้ ผมขอไปรับเองที่บริษัทก็ได้นะ จะได้ไม่ลำบากโอนเงิน
เค้าก็บอกว่าไม่สามารถโอนสายให้หัวหน้าได้ ส่วนบริษัทอยุ่แถวๆพระราม3 มีแต่Call Centerนะ
ผมก็เลยบอกว่า ถ้างั้น ผมรอถึงวันจันทร์ ก่อน 10 โมง ผมขอคำตอบได้มั้ย เพราะมันนานมากแล้ว ไม่งั้นผมก็ต้องแจ้ง สคบ. แล้ว เพราะว่ามันนานเกินไป
ก็วางสายไป
วันที่ 11 พฤษภาคม 2558
ผมนั่งรอจนถึง 10 โมง ไม่มีโทรศัพท์มาจาก Lazada ซึ่งผมก็ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว
ดังนั้น ช่วงบ่าย ผมจึงโทรไปเอง ได้คุยกับพนักงานชาย ชื่อโสพลวิทย์(นามสมมุติ)
เค้าก็พูดตามpatternเดิมๆ ว่ากำลังตรวจสอบสินค้า ต้องรอก่อน
ผมก็โมโหสิครับ
ขอสายหัวหน้าเลย เค้าก็บอกว่าโอนให้ไม่ได้
ผมถามชื่อหัวหน้า เค้าก็ตอบว่าคุณขวัญ (นามสมมุติ)
ผมถามต่ออีกว่า จะติดต่อคุณขวัญได้อย่างไร เค้าบอกโอนสายไม่ได้ เบอร์ภายในไม่มี
ผมถามว่าเข้าไปพบได้มั้ย เค้าบอกว่าบริษัทติดกับรถไฟฟ้านานา เข้ามาก็ได้ แต่มีแค่Call Center
โมโหมาก คือ เรื่องทั้งหมด แค่กล้องติดหน้ารถ 1870 บาท แต่ผมเสียเวลาโคตรๆ
เราเป็นผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เราก็เลยต้องเรียกร้อง ติดตาม
แล้วถึงวันนี้ ก็ยังคงติดตามเงินของผมอยู่ ยังไม่ได้เรื่องอะไรขึ้นมา แย่มากๆ
ใครที่สามารถแนะนำได้ รบกวนหน่อยครับว่า ต้องทำยังไง ถึงจะได้เงินคืนไวๆครับ
วันที่ 12 พฤษภาคม 2558
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ชื่อ รัชนีกร (นามสมมุติ)
เรื่องเหมือนเดิมทุกวัน และก็แจ้งว่าจะให้คำตอบก่อนเที่ยง
ผมบอกว่า ถ้าเกินเที่ยง ผมจะแจ้ง สคบ.
ทางLazadaก็แจ้งว่าได้ค่ะ จะติดต่อก่อนเที่ยงแน่นอน
ซึ่งก็เหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อมา
ผมก็ได้โทรแจ้ง สคบ ตามที่ได้บอกไว้
โดยเล่าเรื่องทั้งหมดข้างบนให้ สคบ ฟัง
และทาง สคบ ก็แนะนำให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ด้วย
ก็ทำตามนั้นครับ
หลังจากนั้นผมก็ติดต่อไปเกือบทุกวัน
ล่าสุด คุยกับทางคุณอัสวิน(นามสมมุติ) วันที่ 13 พฤษภาคม 2558
ก็ได้คำตอบเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ เรื่องถึงระดับหัวหน้า ระดับ Supervisor
ก็น่าจะได้เรื่องคืบหน้าไวขึ้น ก็ได้แต่หวัง
คำตอบที่ได้ คือจะโอนเงินอืนให้ภายใน 4 - 7 วัน ทำการ
หลังจากวางสายก็มีอีเมลล์มาจากคุณอัสวิน(นามสมมุติ)
หลังจากนั้น ในฐานะผู้เสียหายและไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ ก็ได้แต่นั่งรอ
จนถึงวันนี้
20 พฤษภาคม 2558
ได้มีพัสดุมาจาก Lazada
พอเปิดมาก็ตกใจเลยครับ
เค้าส่งกล้องที่ผมส่งไปคืนเงินมา พร้อมกับจดหมายดังนี้
ก็เลยติดต่อไปอีกทาง Call Center เหมือนเดิม
เริ่มต้นที่ แจ้งหมายเลข 9 หลัก 308784945
พนักงานก็แจ้งเราว่า ใช้ข้อมูลของคุณ.... ตามด้วย รายการสินค้า กล้องติดหน้ารถ.... ใช้รึเปล่าวค่ะ
ใช้ครับ
ผมก็เลยพูดต่อว่า แปลกดีนะครับ ผมได้รับจดหมายแนบมากับพัสดุ ว่าไม่สามารถพบบัญชีผู้ใช้งานและคำสั่งซื้อสินค้าของผม
แต่คุณกลับสามารถบอกได้ว่า ผมชื่ออะไร แล้วผมสั่งซื้ออะไร
แล้วทำไมถึงมีจดหมายแบบนี้มา ทั้งๆที่คุณหัวหน้าแจ้งว่าจะคืนเงินให้ผมตั่งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
แล้วผมขอคุยกับหัวหน้าคุณได้มั้ย ไปเรียกให้หน่อย ผมจะรอ
เค้าก็หายไป พอกลับมาบอกว่าหัวหน้าประชุมอยู่ แล้วก็แจ้งผมด้วยว่า หัวหน้าทำเรื่องคืนเงินให้แล้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2558
ต้องรออีก 4 - 7 วัน เงินถึงจะเข้าระบบ
ผมก็แบบว่า รออีกแล้ว ???
ก็เลยขอชื่อนามสกุล เค้าแจ้งชื่อผม แต่ไม่ยอมแจ้งนามสกุล อ้างว่าเป็นนโยบายของบริษัท
ผมก็เลยแจ้งว่า ผมถาม สคบ. แล้ว เค้าบอกว่าขอรับทราบนามสกุลได้ และทางบริษัทต้องแจ้ง
อีกอย่าง คุณก็อ้างได้ว่า คนชื่อเดียวกันรับ แต่คนละนามสกุลกัน
เจ้าหน้าที่คนนี้ก็รีบตอบมาเลยว่า " ไม่มีใครอยากรับปัญหาของคนอื่นหรอก "
ผมก็บอกว่า " ใช่ไง ไม่มีใครอยากรับปัญหาของคนอื่นหรอก พวกคุณถึงโยนเรื่องไปๆมาๆกันไง แล้วก็บอกว่า ไม่ใช่ชั้น ชื่อเหมือนกัน คนละนามสกุล
ผมยิ่งต้องขอทราบนามสกุลคุณเลย เพราะจะได้ไม่ต้องโยนปัญหาไปที่คนอื่น "
เจ้าพนักงานคนนี้ก็ตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า " ถึงคุณจะรู้นามสกุล ถ้าฉันไม่รับสายคุณ คุณรู้ไปก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วคุณอยากจะรู้ไปทำไม "
ผมก็เลยตอบไปสั้นๆว่า " ก็ไว้แจ้งความไงครับ "
สุดท้ายผมก็เลยแจ้งว่า ถ้าคุณบริสุทธิใจจริงในการบริการ คุณควรแจ้งนามสกุลผม แล้วถ้าคุณบอกว่าคุณโอนเงินให้ผมแล้ว ผมขอหลักฐานในการโอนเงินครับ เนื่องจากบัญชีผมไม่มียอดเงินเข้ามาเลย
หลังจากนี้เป็นยังไง เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าจะมาเล่าต่อนะ
หากต้องการหลักฐาน ผมมีหลักฐานอีเมลล์ทั้งหมดที่ได้ติดต่อกับทาง LAZADA
บิลEMS ตาที่เค้าต้องการทั้งหมด
ทำไมเรื่องการคืนเงินจากLazada นานมากกกกกกกก
คือเรื่องเริ่มต้นเมื่อ วันที่ 29 มีนาคม 2558
ผมได้สั่งซื้อกล้องติดหน้ารถจากเว็ป Lazada G1W NT96650 - Black ราคา 1,870 บาท
มีอีเมลล์แจ้งมาพร้อม Order Number 308784945
และของก็มาส่งหลังจากสั่งไป 3 วัน รับสินค้า เช็คของ จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย
หลังจากใช้งานกล้องมาเป็นเวลา 3 วัน เกิดปัญหาขึ้น กล้องค้าง ไม่อัดวีดีโอให้
ในเมื่อสินค้ามีปัญหา ไม่เกิน 7 วัน เราก็สามารถคืนสินค้าหรือเปลี่ยนสินค้าได้ ตามสิทธิของผู้บริโภค
วันที่ 6 เมษายน 2558
เราก็ติดต่อไปทาง Call Center 026960600 เพื่อติดต่อเปลี่ยนสินค้า
เจ้าหน้าที่รับสาย ชื่อ Narudon (นฤดล)(นามสมมุติ)
ให้คำแนะนำว่า ทางLazada ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้า แต่ให้เราส่งสินค้าคืน และทาง Lazada จะคืนเงินให้
โดยคุณ นฤดล ได้ส่งอีเมลล์แจ้งรายละเอียดขั้นตอนในการทำเรื่องคืนสินค้าอย่างละเอียด
วันที่ 8 เมษายน 2558 เราก็ได้ทำการส่งสินค้าคืนไปที่Lazada ผ่าน EMS Tracking Number EN118790845TH
ออกจากภาษีเจริญ ไปถึงโกดังสินค้าในวันที่ 9 เมษายน 2558 ช่วงเวลา9.00 - 11.59 น. โดยมีผู้รับคือ คุณสุพิศ(นามสมมุติ) เป็นผู้รับ
**อ้างอิงจากหน้าเว็ป EMS Tracking นะครับ
หลังจากเห็นว่ามีผู้รับแล้ว เราก็สบายใจ รอไป 7 วัน รออีเมลล์ตอบกลับจากLazada
หลังจากนั้น 7 วัน ยังไม่มีอีเมลล์อะไรมาจากLazada ก็ยังอดทนรอ เห็นว่าเป็นวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ก็เข้าใจ รอได้
จนเปิดงานหลังสงกรานต์ วันที่ 22 เมษายน 2558 เห็นว่านานไปแล้ว ก็เลยติดต่อไปที่Lazada
เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องวันนี้ชื่อ siripornsr (คุณสิริพร)(นามสมมุติ)
เจ้าหน้าที่ถามข้อมูลเราว่าส่งสินค้าไปที่ไหน หมายเลขEMS แล้วก็ขอหมายเลขบัญชีของเราไปด้วย
เราก็ได้แจ้งไป เจ้าหน้าดีขอเช็คข้อมูลซักครู่ ก็กลับมาตอบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับสินค้าคืนเรียบร้อยแล้ว กำลังเข้าสู่กระบวนการในการเช็คของคืน
เราก็ถามไปตามประสาคนรอ ว่า ผมส่งไปนานแล้วนะ ทำไมเพิ่งมาเช็คของอีก แต่ก็ยังรออยู่ เพราะทำไรไม่ได้นี่นา
ก็มีอีเมลล์มาหลังจากวางสายไป
วันที่ 3 พฤษภาคม 2558 มีอีเมลล์มากจากทาง Lazada สอบถามว่า ท่านพึงพอใจกับการบริการหรือไม่
เราก็นึกว่า แบบนี้ต้องโอนเงินคืนให้แล้วแน่นอน ก็ขอเช็คยอดเงินก่อนว่ามีโอนเข้ามามั้ย
ปรากฎว่าไม่มีเงินโอนเข้ามาเลย
ก็เลยติดต่อไปทางLazada อีก คราวนี้เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับเรื่อง
ก็ติดตามเรื่องต่อ ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ ในเมื่อสินค้าก็ส่งกลับไปแล้ว
พนักงานแจ้งว่าขอเช็คข้อมูลก่อน ......
พอกลับมาแจ้งข้อมูล สิ่งที่ไม่คาดว่าจะได้ยินก็คือ
ทางเรายังไม่ได้รับสินค้าเลยนะครับ เช็คหมายเลขEMS ดูแล้ว ก็ขึ้นว่าได้รับแล้ว แต่ไม่ทราบว่า คุณสุพิศ คือใคร บริษัทเราไม่มีคนชื่อสุพิศ(นามสมมุติ)
" งง อะไรว่ะ ??? "
ผมก็เลยโวยวายไปยกใหญ่ ว่าอะไร ทำไมคนที่รับเรื่องก่อนหน้านี้ แจ้งว่าได้รับสินค้าแล้ว แล้วทำไมตอนนี้บอกว่ายังไม่ได้รับ
แล้วทำไมขั้นตอนมันเป็นแบบนี้ ผมควรได้รับเงินตั่งแต่ 7 วันที่ของถึงLazadaแล้ว
สุดท้ายก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เจ้าหน้าที่ก็พูดเหมือนเดิมว่า ขอรับเรื่องไว้ติดตามนะครับ
วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 ผมก็ได้ติดต่อไปทางLazada อีก คราวนี้เจ้าหน้าที่รับสายชื่อ พรทิพย์(นามสมมุติ)
ผมก็ติดตามเงินของผมคืนเหมือนเดิม ติดตามการเช็คสินค้า แล้วก็แจ้งข้อมูลที่แจ้งไว้ทุกครั้ง
พนักงานก็บอกว่ากำลังตรวจสอบอยู่
ผมก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่า ผมส่งสินค้าไปตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ของถึงตั่งแต่วันที่ 9 เมษายน
ทำไมยังเพิ่งตรวจสอบ แล้วก็แจ้งเรื่องที่พนักงานบอกว่าของได้รับโดยคุณสุพิศ แต่ไม่ทราบว่าคุณสุพิศ(นามสมมุติ)เป็นใคร
ทำไมพนักงานLazada ถึงให้ข้อมูลชุ่ยๆแบบนี้ แบบนี้ผมจะมีความมั่นใจในการสั่งสินค้าคุณอีกได้ยังไง
คุณพรทิพย์ก็แจ้งให้ทราบว่า คุณสุพิศ(นามสมมุติ) คือ หัวหน้าคลังสินค้าขอลาซาด้า ส่วนพนักงานผู้ชายที่รับเรื่อง เป็นพนักงานใหม่ คงไม่รู้จักคุณสุพิศ(นามสมมุติ)ค่ะ
เห้อออ ..... สงสัยกับตัวเองว่าจะได้เงินคืนรึเปล่า
คุณพรทิพย์ก็แจ้งว่า รบกวนส่งรายละเอียด EMS มาให้อีกที
ผมก็จัดการส่งให้หลังจากวางสายโทรสัพท์วันนี้
หลังจากส่งเมลล์ข้อมูลEMSไป ก็มีเมลล์ตอบกลับมาว่าได้รับข้อมูลจากทางผมเรียบร้อยแล้ว
วันที่ 9 พฤษภาคม 2558
ผมก็ติดต่อไปอีก ติดตามทวงถามถึงเงินของผม วันนี้ก็ได้คุยกับพนักงานชื่อ พรทิพย์(นามสมมุติ) แต่คนละพรทิพย์(นามสมมุติ)กันนะครับ
ก็แจ้งว่า จะติดตามให้เหมือนเดิม พูดเหมือนกันทุกคน
ผมก็ถามเค้ากลับไปเหมือนเดิมแบบทุกครั้ง พร้อมทั้งบอกว่าข้อมูลทั้งหมดก็ส่งให้แล้ว จะเอาอะไรอีก
ต้องทำยังไงผมถึงได้เงินคืน ขอคุยกับหัวหน้าได้มั้ย บริษัทอยู่ไหน ถ้าโอนเงินไม่ได้ ผมขอไปรับเองที่บริษัทก็ได้นะ จะได้ไม่ลำบากโอนเงิน
เค้าก็บอกว่าไม่สามารถโอนสายให้หัวหน้าได้ ส่วนบริษัทอยุ่แถวๆพระราม3 มีแต่Call Centerนะ
ผมก็เลยบอกว่า ถ้างั้น ผมรอถึงวันจันทร์ ก่อน 10 โมง ผมขอคำตอบได้มั้ย เพราะมันนานมากแล้ว ไม่งั้นผมก็ต้องแจ้ง สคบ. แล้ว เพราะว่ามันนานเกินไป
ก็วางสายไป
วันที่ 11 พฤษภาคม 2558
ผมนั่งรอจนถึง 10 โมง ไม่มีโทรศัพท์มาจาก Lazada ซึ่งผมก็ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว
ดังนั้น ช่วงบ่าย ผมจึงโทรไปเอง ได้คุยกับพนักงานชาย ชื่อโสพลวิทย์(นามสมมุติ)
เค้าก็พูดตามpatternเดิมๆ ว่ากำลังตรวจสอบสินค้า ต้องรอก่อน
ผมก็โมโหสิครับ
ขอสายหัวหน้าเลย เค้าก็บอกว่าโอนให้ไม่ได้
ผมถามชื่อหัวหน้า เค้าก็ตอบว่าคุณขวัญ (นามสมมุติ)
ผมถามต่ออีกว่า จะติดต่อคุณขวัญได้อย่างไร เค้าบอกโอนสายไม่ได้ เบอร์ภายในไม่มี
ผมถามว่าเข้าไปพบได้มั้ย เค้าบอกว่าบริษัทติดกับรถไฟฟ้านานา เข้ามาก็ได้ แต่มีแค่Call Center
โมโหมาก คือ เรื่องทั้งหมด แค่กล้องติดหน้ารถ 1870 บาท แต่ผมเสียเวลาโคตรๆ
เราเป็นผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เราก็เลยต้องเรียกร้อง ติดตาม
แล้วถึงวันนี้ ก็ยังคงติดตามเงินของผมอยู่ ยังไม่ได้เรื่องอะไรขึ้นมา แย่มากๆ
ใครที่สามารถแนะนำได้ รบกวนหน่อยครับว่า ต้องทำยังไง ถึงจะได้เงินคืนไวๆครับ
วันที่ 12 พฤษภาคม 2558
ติดต่อเจ้าหน้าที่ ชื่อ รัชนีกร (นามสมมุติ)
เรื่องเหมือนเดิมทุกวัน และก็แจ้งว่าจะให้คำตอบก่อนเที่ยง
ผมบอกว่า ถ้าเกินเที่ยง ผมจะแจ้ง สคบ.
ทางLazadaก็แจ้งว่าได้ค่ะ จะติดต่อก่อนเที่ยงแน่นอน
ซึ่งก็เหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อมา
ผมก็ได้โทรแจ้ง สคบ ตามที่ได้บอกไว้
โดยเล่าเรื่องทั้งหมดข้างบนให้ สคบ ฟัง
และทาง สคบ ก็แนะนำให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ด้วย
ก็ทำตามนั้นครับ
หลังจากนั้นผมก็ติดต่อไปเกือบทุกวัน
ล่าสุด คุยกับทางคุณอัสวิน(นามสมมุติ) วันที่ 13 พฤษภาคม 2558
ก็ได้คำตอบเหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ เรื่องถึงระดับหัวหน้า ระดับ Supervisor
ก็น่าจะได้เรื่องคืบหน้าไวขึ้น ก็ได้แต่หวัง
คำตอบที่ได้ คือจะโอนเงินอืนให้ภายใน 4 - 7 วัน ทำการ
หลังจากวางสายก็มีอีเมลล์มาจากคุณอัสวิน(นามสมมุติ)
หลังจากนั้น ในฐานะผู้เสียหายและไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ ก็ได้แต่นั่งรอ
จนถึงวันนี้
20 พฤษภาคม 2558
ได้มีพัสดุมาจาก Lazada
พอเปิดมาก็ตกใจเลยครับ
เค้าส่งกล้องที่ผมส่งไปคืนเงินมา พร้อมกับจดหมายดังนี้
ก็เลยติดต่อไปอีกทาง Call Center เหมือนเดิม
เริ่มต้นที่ แจ้งหมายเลข 9 หลัก 308784945
พนักงานก็แจ้งเราว่า ใช้ข้อมูลของคุณ.... ตามด้วย รายการสินค้า กล้องติดหน้ารถ.... ใช้รึเปล่าวค่ะ
ใช้ครับ
ผมก็เลยพูดต่อว่า แปลกดีนะครับ ผมได้รับจดหมายแนบมากับพัสดุ ว่าไม่สามารถพบบัญชีผู้ใช้งานและคำสั่งซื้อสินค้าของผม
แต่คุณกลับสามารถบอกได้ว่า ผมชื่ออะไร แล้วผมสั่งซื้ออะไร
แล้วทำไมถึงมีจดหมายแบบนี้มา ทั้งๆที่คุณหัวหน้าแจ้งว่าจะคืนเงินให้ผมตั่งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
แล้วผมขอคุยกับหัวหน้าคุณได้มั้ย ไปเรียกให้หน่อย ผมจะรอ
เค้าก็หายไป พอกลับมาบอกว่าหัวหน้าประชุมอยู่ แล้วก็แจ้งผมด้วยว่า หัวหน้าทำเรื่องคืนเงินให้แล้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2558
ต้องรออีก 4 - 7 วัน เงินถึงจะเข้าระบบ
ผมก็แบบว่า รออีกแล้ว ???
ก็เลยขอชื่อนามสกุล เค้าแจ้งชื่อผม แต่ไม่ยอมแจ้งนามสกุล อ้างว่าเป็นนโยบายของบริษัท
ผมก็เลยแจ้งว่า ผมถาม สคบ. แล้ว เค้าบอกว่าขอรับทราบนามสกุลได้ และทางบริษัทต้องแจ้ง
อีกอย่าง คุณก็อ้างได้ว่า คนชื่อเดียวกันรับ แต่คนละนามสกุลกัน
เจ้าหน้าที่คนนี้ก็รีบตอบมาเลยว่า " ไม่มีใครอยากรับปัญหาของคนอื่นหรอก "
ผมก็บอกว่า " ใช่ไง ไม่มีใครอยากรับปัญหาของคนอื่นหรอก พวกคุณถึงโยนเรื่องไปๆมาๆกันไง แล้วก็บอกว่า ไม่ใช่ชั้น ชื่อเหมือนกัน คนละนามสกุล
ผมยิ่งต้องขอทราบนามสกุลคุณเลย เพราะจะได้ไม่ต้องโยนปัญหาไปที่คนอื่น "
เจ้าพนักงานคนนี้ก็ตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า " ถึงคุณจะรู้นามสกุล ถ้าฉันไม่รับสายคุณ คุณรู้ไปก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วคุณอยากจะรู้ไปทำไม "
ผมก็เลยตอบไปสั้นๆว่า " ก็ไว้แจ้งความไงครับ "
สุดท้ายผมก็เลยแจ้งว่า ถ้าคุณบริสุทธิใจจริงในการบริการ คุณควรแจ้งนามสกุลผม แล้วถ้าคุณบอกว่าคุณโอนเงินให้ผมแล้ว ผมขอหลักฐานในการโอนเงินครับ เนื่องจากบัญชีผมไม่มียอดเงินเข้ามาเลย
หลังจากนี้เป็นยังไง เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าจะมาเล่าต่อนะ
หากต้องการหลักฐาน ผมมีหลักฐานอีเมลล์ทั้งหมดที่ได้ติดต่อกับทาง LAZADA
บิลEMS ตาที่เค้าต้องการทั้งหมด