ขอสรุปเป็นข้อมูลระวังแก่คนที่คิดจะซื้อของจากที่นี่
1. ผมสั่งซื้อ HDD WD ไปสองลูก ใช้โปรโมชั่น 5000 ลด 1200 ไปเมื่อ 30 เม.ย. กับทาง lazada
2. ผมรอสินค้า จนได้รับอีเมลยืนยันเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ว่าสินค้าไม่สามารถส่งได้เพราะหมด
3. ด้วยความสงสัย เพราะผู้ขายก็เป็นร้านขนาดใหญ่ และยังประกาศขายอยู่ในเว้บอยู่ เลยลองเข้าไปเช้คดู ปรากฎว่าสินค้ายังมีแต่ขึ้นราคาขายจากเดิมไปพอสมควร มันหมายความว่าอย่างไร
4. วันที่ 17 พ.ค. ผมได้รับแจ้งบิลบัตรเครดิต มาเช้คดูปรากฎยอดการจ่ายในรายการที่ผมถูกยกเลิกยังคงอยู่ ถ้าผมไม่สนใจคงไม่ทราบเพราะยอดแต่ละเดือนที่ใช้บัตรมีหลายรายการมาก
5. ผมโทรไปยัง CC lazada ขอบอกว่ายากเย็นและรอนานมากกว่าจะได้แจ้งเรื่อง ผู้รับเรื่องบอกไม่ทราบและขอให้ฝ่ายการเงินตรวจสอบ
6. หลังจากได้รับเมลรับเรื่องวันที่ 18 พ.ค. จนวันนี้ผมยังไม่ได้รับคำตอบ และต้องจ่ายค่าของกับ บ.บัตรเครดิต ไปก่อน ในสินค้าที่ผมถูกปฏิเสธว่าไม่มีของทั้งที่ยังมี แต่อัพราคาขึ้น ขอถามว่า กรณีนี้ถ้าผู้ซื้อไม่ตรวจสอบด้วยตนเอง ไม่ทวงถามเอง จะเป็นเช่นไร เพราะคุณบอกเองว่าในระบบไม่มีข้อมูล ทั้งที่มันควรเป็นเรื่องง่ายมาก หากไม่ขายของก็ควรคืนเงินทันที ไม่ใช่เนียนหาย จนผู้ซื้อต้องมาจ่ายในสิ่งที่ไม่ได้รับ หรือเป็นปกติของที่นี่ที่คนซื้ต้องตรวจสอบและจ่ายเงินไปก่อนเอง ถามว่าหากมีเคสแบบนี้เดือนนึงมาก คุณเอาเงินไปหมุนก่อนได้เป็นเดือนก่อนคืน ไม่นับกรณีคนซื้อไม่ตรวจสอบอีก หรือเป็นโมเดลธุรกิจของคุณ
ผมะรอดูว่าอีกนานแค่ไหนที่ผมจะได้เงินคืน ทั้งที่ต้องจ่ายมันไปแล้วให้กับความห่วยของบริษัทนี้
โดนยกเลิกออเดอร์ไร้เหตุผลไม่พอ ยังโดนลักไก่ไม่ยกเลิกเก็บเงินอีก ลาขาดลาซาด้า
1. ผมสั่งซื้อ HDD WD ไปสองลูก ใช้โปรโมชั่น 5000 ลด 1200 ไปเมื่อ 30 เม.ย. กับทาง lazada
2. ผมรอสินค้า จนได้รับอีเมลยืนยันเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ว่าสินค้าไม่สามารถส่งได้เพราะหมด
3. ด้วยความสงสัย เพราะผู้ขายก็เป็นร้านขนาดใหญ่ และยังประกาศขายอยู่ในเว้บอยู่ เลยลองเข้าไปเช้คดู ปรากฎว่าสินค้ายังมีแต่ขึ้นราคาขายจากเดิมไปพอสมควร มันหมายความว่าอย่างไร
4. วันที่ 17 พ.ค. ผมได้รับแจ้งบิลบัตรเครดิต มาเช้คดูปรากฎยอดการจ่ายในรายการที่ผมถูกยกเลิกยังคงอยู่ ถ้าผมไม่สนใจคงไม่ทราบเพราะยอดแต่ละเดือนที่ใช้บัตรมีหลายรายการมาก
5. ผมโทรไปยัง CC lazada ขอบอกว่ายากเย็นและรอนานมากกว่าจะได้แจ้งเรื่อง ผู้รับเรื่องบอกไม่ทราบและขอให้ฝ่ายการเงินตรวจสอบ
6. หลังจากได้รับเมลรับเรื่องวันที่ 18 พ.ค. จนวันนี้ผมยังไม่ได้รับคำตอบ และต้องจ่ายค่าของกับ บ.บัตรเครดิต ไปก่อน ในสินค้าที่ผมถูกปฏิเสธว่าไม่มีของทั้งที่ยังมี แต่อัพราคาขึ้น ขอถามว่า กรณีนี้ถ้าผู้ซื้อไม่ตรวจสอบด้วยตนเอง ไม่ทวงถามเอง จะเป็นเช่นไร เพราะคุณบอกเองว่าในระบบไม่มีข้อมูล ทั้งที่มันควรเป็นเรื่องง่ายมาก หากไม่ขายของก็ควรคืนเงินทันที ไม่ใช่เนียนหาย จนผู้ซื้อต้องมาจ่ายในสิ่งที่ไม่ได้รับ หรือเป็นปกติของที่นี่ที่คนซื้ต้องตรวจสอบและจ่ายเงินไปก่อนเอง ถามว่าหากมีเคสแบบนี้เดือนนึงมาก คุณเอาเงินไปหมุนก่อนได้เป็นเดือนก่อนคืน ไม่นับกรณีคนซื้อไม่ตรวจสอบอีก หรือเป็นโมเดลธุรกิจของคุณ
ผมะรอดูว่าอีกนานแค่ไหนที่ผมจะได้เงินคืน ทั้งที่ต้องจ่ายมันไปแล้วให้กับความห่วยของบริษัทนี้