ขอเริ่มเล่าตั้งแต่ก้าวเข้าร้านเลยนะคะ
ร้านสวยมากค่ะ แต่งร้านได้ดี โต๊ะกว้างขวาง พนักงานต้อนรับโอเคเลยค่ะ
เดินมาถามและพาไปที่โต๊ะ เอาเมนูมาให้
แต่ใครจะไปรู้ใช่มั้ยคะคู๊ณณณ ว่าภาพลักษณ์ภาพภายนอกร้านกับความเป็นจริงของการบริการจะแตกต่างกัน
เริ่มเลยละกันนะคะ
คือดิชั้นก็เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการคนนึงทั่วไปที่หิวข้าวก็เดินมาหาอะไรกิน เห็นร้านนี้เปิดใหม่ บรรยากาศร้านก็สวย เอาวะ ดิชั้นกับเพื่อนๆก็เลยลองดูละกันท่าทางดูโอเค
แต่พอเดินเข้าไปเท่านั้น พนักงานคนนึงรีบมากเดินชนดิชั้น ก็ไม่รู้ว่าคุณเทอจะรีบไปไหน(เป็นผู้ชาย) ดิชั้นก็คนดีคนนึงคือยอมรับว่าเรื่องมารยาทถูกสอนมาดี ก็หันไปแล้วพูดว่า ขอโทษค่ะ แต่คุณเทอก็คงรีบมาก คงอยากบริการลูกค้าท่านอื่นให้พึงพอใจที่สุด ก็เดินไปอย่างรวดเร็ว คือดิชั้นไม่ผิดนะคะ มั่นใจค่ะ แต่ก็ขอโทษไปตามมารยาท คุณเทอก็ไม่หันมามองแม้แต่นิด โอเคค่ะ ดิชั้นก็ไม่ติดใจอะไรกับเรื่องพวกนี้เท่าไหร่เข้าใจว่าอาจจะรีบจริงๆ
จากนั้นดิชั้นก็นั่งสั่งอาหาร พนักงานชายคนนึงก็มารับออเดอร์ ดิชั้นบอกว่า สเต๊กปลาย่างค่ะ เพื่อนดิชั้นก็สั่งว่า สเต๊กแซลมอนกับสเต๊กหมูบาร์บีคิว มันบดอบชีสและก็เฟร้นฟรายอีก1จาน พนักงานก็รับออเดอร์แล้วพยักหน้าเข้าใจ ดิชั้นกับเพื่อนก็ยังโอเค อารมณ์ดี ยิ้ม ถ่ายรูปเล่นกันไป
ซักพักข้างๆที่ดิชั้นนั่งก็มีคนมานั่งเพิ่มอีก 2 โต๊ะ ยอมรับว่าคนแน่นร้านมากๆค่ะ คงตามกระแสเปิดใหม่ โต๊ะข้างๆก็สั่งอาหารกันไป
ซักประมาณ 30นาที พนักงานเดินเสิร์พอาหารมาแล้วค่ะ แต่เป็นของโต๊ะข้างๆ อ่อดิชั้นก็คุยกับเพื่อนว่าคงเป็นเมนูทำง่ายเลยได้เร็ว ไม่ติดใจอะไรเพราะปกติดิชั้นกับเพื่อนก็ใจเย็นมาก ซักพักมาอีกแล้วค่ะแต่ก็เป็นของอีกโต๊ะ ดิชั้นกับเพื่อนก็เริ่มเอะใจ ทำไมโต๊ะเรายังไม่ได้อะทั้งๆที่มาก่อนนะ ก็อืมเริ่มแปลกๆแต่ก็ยังใจเย็นนะคะ รอต่อไป จนประมาณอีก5นาทีมันบดมาเสิร์พที่โต๊ะ ก็โอเคอย่างน้อยก็มาละ1อย่าง กินไปก่อนนิดหน่อยค่ะชิมดูว่าอร่อยมั้ย ก็เหมือนร้านอื่นทั่วไปนะ ทีนี้เริ่มนานเข้าจะ1ชั่วโมงแล้วค่ะ โต๊ะข้างๆกินกันจนจะหมดจานโต๊ะดิชั้นยังไม่ได้ก็เลยเรียกพนักงานมาถามว่ายังๆม่ได้นะคะ อีกประมาณ5นาทีต่อมาก็มีอาหารมาที่โต๊ะค่ะ แต่มันคือ fish and chips(น่าจะเขียนถูก แหะๆ) ดิชั้นก็บอกไปนะคะว่า ไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็เดินไป
อีก 5 นาทีต่อมา อาหารมาละค่ะ ก็เป็น fish and chips เหมือนเดิม ดิชั้นก็พูดไปอีกรอบค่ะว่าไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็ถือจานเดิมเดินออกไปอีกรอบ
ทีนี้ก็รอนานประมาณ 10 นาทีได้ ไร้วี่แววพนักงานค่ะ ยกมือเรียกอีกครั้ง พนักงานก็มาค่ะ แล้วก็บอกว่าสักครู่เดี๋ยวเอามาให้ ประมาณ 5 นาทีก็มาค่ะ พร้อมอาหาร fish and chips ครับ เอ่อ ดิชั้นเริ่มจะกัดฟันพูดอีกรอบว่า ไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็พูดออกมาว่าแล้วใครสั่ง (ไม่มีครับคือห้วนมาก) ไม่มีคำขอโทษนะคะ แล้วคุณสั่งอะไรครับ ดิชั้นก็ตอบไปว่า สเต๊กปลาย่างกับปลาแซลมอนค่ะ (อ่อลืมบอกไปค่ะว่าหมูพริกไทยดำได้แล้วมาทีหลังมันบดประมาณ10นาที) พนักงานก็เหมือนจะรับทราบนะคะแล้วทำหน้างงๆก็เดินออกไป
5นาทีต่อมา ก็กลับมาพร้อมบอกว่า ปลาหมดครับ เราก็เลยบอกไปว่า อ่อค่ะงั้นไม่เอาละค่ะ (ดิชั้นไม่ได้พูดโวยวายใส่พนักงานเลยนะคะ) ก็เลยบอกว่างั้นเชคบิลเลยค่ะ สเต๊กหมูพริกไทยดำก็ไม่กินทิ้งไว้อย่างนั้น พอพนักงามมาเก็บเงินดิชั้นและเพื่อนๆก็เลยเอาเงินโยนวางให้แล้วเดินออกร้านไปเลย เงินทอนไม่เอาค่ะ แบบอารมณ์เสียมาก พนักงานทุกคนมองหน้า คนในร้านมองหน้ามองตามกันเป็นแถว ดิชั้นไม่สนใจหรอกค่ะถ้าเทียบกับการบริการแย่ๆแบบนี้
ปล.
1 ดิชั้นมาตั้งกระทู้นี้เพื่อจะบอกว่า ดิชั้นอยากให้ทางร้านเข้าใจคำว่าการบริการที่ดีด้วยนะคะ ไม่ใช่ศักดิ์แต่จะขายของ ร้านสวยไปก็ไม่ช่วยอะไรหรอกค่ะ
2 ดิชั้นอยากให้คุณช่วยคิดวิธีรับผิดชอบกรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณจะทำยังไง มีวิธีแก้ไขยังไงคะ แต่ดิชั้นบอกเลยนะคะว่าดิชั้นมีเงินไม่ได้อยากมากินฟรี
3 คุณเปิดร้านแบบนี้พนักงานเดินจะชนกันอยู่แล้วคุณไม่สังเกตบ้สงเหรอคะว่าทำไมโต๊ะที่มาก่อนนานมากๆทำไมยังไม่ได้อาหาร คือจะเอาเป็นขายได้เงินมากๆต้อนรับลูกค้าคนมาใหม่ตลอด จนลืมลูกค้าที่นั่งรออยู่??
4 ตั้งแต่ครั้งแรกที่ดิชั้นเรียกคุณมาถามว่าทำไมได้ช้า รอบแรก คุณไม่คิดจะเอ่ยคำว่า ขอโทษซักนิดเลยเหรอคะ แล้วก็ยังมีผิดซ้ำๆรอบที่สองที่สามอีก และก็ไม่มีคำขอโทษให้ดิชั้นได้ยินเลยจนดิชั้นตัดสินใจทิ้งอาหารทิ้งเงินแล้วเดินออกมาเลย
5 ต่อจาก4คือถ้าคุณขอโทษออกมาแค่ครั้งเดียว คุณรู้มั้ยคะว่าดิชั้นจะไม่นำร้านคุณมารีวิวแบบนี้เลย
6 เอ่อคนที่รับออเดอร์คะ คือดิชั้นสงสัยนิดนึง ว่าวเต๊กปลาย่างกับฟิชแอนด์ชิป ออกเสียงคล้ายกันมากเลยเหรอคะ คุณถึงจดเป็นฟิชแอนด์ชิป
7 ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เป็นครั้งแรกที่ดิชั้นเจอแบบนี้แล้วไม่และไม่ประทับใจมาก เลยมาตั้งกระทู้นี้อ่ะค่ะ ดิชั้นแค่อยากให้ทางร้านช่วยพิจารณาร้านตัวเองอีกทีนะคะ เพื่อผู้มาใช้บริการร้านของคุณจะได้ไม่เจอแบบนี้อีก
8 อาจพิมผิดไปเยอะหน่อยนะคะ ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ดิชั้นพิมตอนรีบไปหน่อย
9 สุดท้ายแล้วค่ะ คือดิชั้นก็ทำงานบริการนะคะ ดิชั้นเข้าใจเหตุการณ์แบบนี้แต่ก็ไม่เคยทำแบบนี้เหมือนคุณเลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะที่รับฟัง 😀
[CR] รีวิวร้าน steak home 52 at home village ตรงข้ามมอเกษตรบางเขนประตู3
ร้านสวยมากค่ะ แต่งร้านได้ดี โต๊ะกว้างขวาง พนักงานต้อนรับโอเคเลยค่ะ
เดินมาถามและพาไปที่โต๊ะ เอาเมนูมาให้
แต่ใครจะไปรู้ใช่มั้ยคะคู๊ณณณ ว่าภาพลักษณ์ภาพภายนอกร้านกับความเป็นจริงของการบริการจะแตกต่างกัน
เริ่มเลยละกันนะคะ
คือดิชั้นก็เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการคนนึงทั่วไปที่หิวข้าวก็เดินมาหาอะไรกิน เห็นร้านนี้เปิดใหม่ บรรยากาศร้านก็สวย เอาวะ ดิชั้นกับเพื่อนๆก็เลยลองดูละกันท่าทางดูโอเค
แต่พอเดินเข้าไปเท่านั้น พนักงานคนนึงรีบมากเดินชนดิชั้น ก็ไม่รู้ว่าคุณเทอจะรีบไปไหน(เป็นผู้ชาย) ดิชั้นก็คนดีคนนึงคือยอมรับว่าเรื่องมารยาทถูกสอนมาดี ก็หันไปแล้วพูดว่า ขอโทษค่ะ แต่คุณเทอก็คงรีบมาก คงอยากบริการลูกค้าท่านอื่นให้พึงพอใจที่สุด ก็เดินไปอย่างรวดเร็ว คือดิชั้นไม่ผิดนะคะ มั่นใจค่ะ แต่ก็ขอโทษไปตามมารยาท คุณเทอก็ไม่หันมามองแม้แต่นิด โอเคค่ะ ดิชั้นก็ไม่ติดใจอะไรกับเรื่องพวกนี้เท่าไหร่เข้าใจว่าอาจจะรีบจริงๆ
จากนั้นดิชั้นก็นั่งสั่งอาหาร พนักงานชายคนนึงก็มารับออเดอร์ ดิชั้นบอกว่า สเต๊กปลาย่างค่ะ เพื่อนดิชั้นก็สั่งว่า สเต๊กแซลมอนกับสเต๊กหมูบาร์บีคิว มันบดอบชีสและก็เฟร้นฟรายอีก1จาน พนักงานก็รับออเดอร์แล้วพยักหน้าเข้าใจ ดิชั้นกับเพื่อนก็ยังโอเค อารมณ์ดี ยิ้ม ถ่ายรูปเล่นกันไป
ซักพักข้างๆที่ดิชั้นนั่งก็มีคนมานั่งเพิ่มอีก 2 โต๊ะ ยอมรับว่าคนแน่นร้านมากๆค่ะ คงตามกระแสเปิดใหม่ โต๊ะข้างๆก็สั่งอาหารกันไป
ซักประมาณ 30นาที พนักงานเดินเสิร์พอาหารมาแล้วค่ะ แต่เป็นของโต๊ะข้างๆ อ่อดิชั้นก็คุยกับเพื่อนว่าคงเป็นเมนูทำง่ายเลยได้เร็ว ไม่ติดใจอะไรเพราะปกติดิชั้นกับเพื่อนก็ใจเย็นมาก ซักพักมาอีกแล้วค่ะแต่ก็เป็นของอีกโต๊ะ ดิชั้นกับเพื่อนก็เริ่มเอะใจ ทำไมโต๊ะเรายังไม่ได้อะทั้งๆที่มาก่อนนะ ก็อืมเริ่มแปลกๆแต่ก็ยังใจเย็นนะคะ รอต่อไป จนประมาณอีก5นาทีมันบดมาเสิร์พที่โต๊ะ ก็โอเคอย่างน้อยก็มาละ1อย่าง กินไปก่อนนิดหน่อยค่ะชิมดูว่าอร่อยมั้ย ก็เหมือนร้านอื่นทั่วไปนะ ทีนี้เริ่มนานเข้าจะ1ชั่วโมงแล้วค่ะ โต๊ะข้างๆกินกันจนจะหมดจานโต๊ะดิชั้นยังไม่ได้ก็เลยเรียกพนักงานมาถามว่ายังๆม่ได้นะคะ อีกประมาณ5นาทีต่อมาก็มีอาหารมาที่โต๊ะค่ะ แต่มันคือ fish and chips(น่าจะเขียนถูก แหะๆ) ดิชั้นก็บอกไปนะคะว่า ไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็เดินไป
อีก 5 นาทีต่อมา อาหารมาละค่ะ ก็เป็น fish and chips เหมือนเดิม ดิชั้นก็พูดไปอีกรอบค่ะว่าไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็ถือจานเดิมเดินออกไปอีกรอบ
ทีนี้ก็รอนานประมาณ 10 นาทีได้ ไร้วี่แววพนักงานค่ะ ยกมือเรียกอีกครั้ง พนักงานก็มาค่ะ แล้วก็บอกว่าสักครู่เดี๋ยวเอามาให้ ประมาณ 5 นาทีก็มาค่ะ พร้อมอาหาร fish and chips ครับ เอ่อ ดิชั้นเริ่มจะกัดฟันพูดอีกรอบว่า ไม่ได้สั่งค่ะ พนักงานก็พูดออกมาว่าแล้วใครสั่ง (ไม่มีครับคือห้วนมาก) ไม่มีคำขอโทษนะคะ แล้วคุณสั่งอะไรครับ ดิชั้นก็ตอบไปว่า สเต๊กปลาย่างกับปลาแซลมอนค่ะ (อ่อลืมบอกไปค่ะว่าหมูพริกไทยดำได้แล้วมาทีหลังมันบดประมาณ10นาที) พนักงานก็เหมือนจะรับทราบนะคะแล้วทำหน้างงๆก็เดินออกไป
5นาทีต่อมา ก็กลับมาพร้อมบอกว่า ปลาหมดครับ เราก็เลยบอกไปว่า อ่อค่ะงั้นไม่เอาละค่ะ (ดิชั้นไม่ได้พูดโวยวายใส่พนักงานเลยนะคะ) ก็เลยบอกว่างั้นเชคบิลเลยค่ะ สเต๊กหมูพริกไทยดำก็ไม่กินทิ้งไว้อย่างนั้น พอพนักงามมาเก็บเงินดิชั้นและเพื่อนๆก็เลยเอาเงินโยนวางให้แล้วเดินออกร้านไปเลย เงินทอนไม่เอาค่ะ แบบอารมณ์เสียมาก พนักงานทุกคนมองหน้า คนในร้านมองหน้ามองตามกันเป็นแถว ดิชั้นไม่สนใจหรอกค่ะถ้าเทียบกับการบริการแย่ๆแบบนี้
ปล.
1 ดิชั้นมาตั้งกระทู้นี้เพื่อจะบอกว่า ดิชั้นอยากให้ทางร้านเข้าใจคำว่าการบริการที่ดีด้วยนะคะ ไม่ใช่ศักดิ์แต่จะขายของ ร้านสวยไปก็ไม่ช่วยอะไรหรอกค่ะ
2 ดิชั้นอยากให้คุณช่วยคิดวิธีรับผิดชอบกรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณจะทำยังไง มีวิธีแก้ไขยังไงคะ แต่ดิชั้นบอกเลยนะคะว่าดิชั้นมีเงินไม่ได้อยากมากินฟรี
3 คุณเปิดร้านแบบนี้พนักงานเดินจะชนกันอยู่แล้วคุณไม่สังเกตบ้สงเหรอคะว่าทำไมโต๊ะที่มาก่อนนานมากๆทำไมยังไม่ได้อาหาร คือจะเอาเป็นขายได้เงินมากๆต้อนรับลูกค้าคนมาใหม่ตลอด จนลืมลูกค้าที่นั่งรออยู่??
4 ตั้งแต่ครั้งแรกที่ดิชั้นเรียกคุณมาถามว่าทำไมได้ช้า รอบแรก คุณไม่คิดจะเอ่ยคำว่า ขอโทษซักนิดเลยเหรอคะ แล้วก็ยังมีผิดซ้ำๆรอบที่สองที่สามอีก และก็ไม่มีคำขอโทษให้ดิชั้นได้ยินเลยจนดิชั้นตัดสินใจทิ้งอาหารทิ้งเงินแล้วเดินออกมาเลย
5 ต่อจาก4คือถ้าคุณขอโทษออกมาแค่ครั้งเดียว คุณรู้มั้ยคะว่าดิชั้นจะไม่นำร้านคุณมารีวิวแบบนี้เลย
6 เอ่อคนที่รับออเดอร์คะ คือดิชั้นสงสัยนิดนึง ว่าวเต๊กปลาย่างกับฟิชแอนด์ชิป ออกเสียงคล้ายกันมากเลยเหรอคะ คุณถึงจดเป็นฟิชแอนด์ชิป
7 ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เป็นครั้งแรกที่ดิชั้นเจอแบบนี้แล้วไม่และไม่ประทับใจมาก เลยมาตั้งกระทู้นี้อ่ะค่ะ ดิชั้นแค่อยากให้ทางร้านช่วยพิจารณาร้านตัวเองอีกทีนะคะ เพื่อผู้มาใช้บริการร้านของคุณจะได้ไม่เจอแบบนี้อีก
8 อาจพิมผิดไปเยอะหน่อยนะคะ ต้องขอโทษจริงๆค่ะ ดิชั้นพิมตอนรีบไปหน่อย
9 สุดท้ายแล้วค่ะ คือดิชั้นก็ทำงานบริการนะคะ ดิชั้นเข้าใจเหตุการณ์แบบนี้แต่ก็ไม่เคยทำแบบนี้เหมือนคุณเลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะที่รับฟัง 😀
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น