รบกวนเซียนห้องพันทิพด้วยค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าอัดอั้นกับบริการของ thai smile จนต้องมาสร้าง pantip account เพื่อระบายความอีดอัดครั้งนี้
ดิฉันเป็นลุกค้าที่เดินทางด้วย thai smile เกินกว่ายี่สิบครั้งได้ในหนึ่งปี เนื่องจากต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด
มีปัญหาว่า ดิฉันไม่สามารถ redeem point จากการโดยสาร thai smile ได้ 1 ครั้งจากทั้งหมด 20 กว่าครั้ง ดิฉันจึงสอบถามไปทาง royal orchid plus ว่าทำไม มี 1 flight ไม่สามารถ redeem ได้ ทาง Royal orchid plus ระบุว่าจากที่ได้ประสานกับ thai smile ทาง thai smile แจ้งว่าไม่พบชื่อของดิชั้นที่ เดินทางมาใน flight detail ที่ดิชั้นร้องขอไป และ รบกวนให้ดิชั้นสอบถามทาง thai smile โดยตรงเองที่เบอร์ 02-118-8888
ปัญหาอีกอย่างคือ ตั่วเที่ยวบินดิชั้นไม่ได้เก็บไว้แล้ว เก็บไว้แต่ E-booking ที่ได้รับจากทาง Agency ที่เป็นผู้ทำการจองให้ ซึ่งเป็นการจองที่นั่งแบบ group และประเด็นคือ ดิชั้นเดินทางเป็นกลุ่ม กับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งปัญหาการ redeem point นี้ไม่เกิดกับเพื่อนร่วมงานของดิชั้น ยกเว้นดิชั้น ที่เดินทาง ไปกลับพร้อมกัน และอีกอย่างทุกครั้งที่ทำการ redeem point ดิชั้นก็ใช้ e-booking นี้เป็น reference ในการขอ redeem ทุกครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร ดิชั้นจึงไม่ได้เก็บ ตั๋วบินเอาไว้
จาก message ที่ได้รับจากทาง royal orchid plus ดิชั้นจึงโทรไปถามที่ทาง thai smile ด้วยเบอร์ทีไ่ด้มา
ปลายทางพนักงานผู้รับสาย ขอ booking ref และ flight detail ทุกอย่าง ตามด้านล่าง (ดิชั้นพยายามจะใส่รุปที่ captureมาแต่ทำไม่ได้ เพราะระบบ pantip ระบุว่า account ของชั้นใช้ function นี้ไม่ได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันเลยทำการ copy มาแทน)
ทางพนักงานระบุว่า booking ref ที่ดิชั้นให้ไป สำหรับขาไปเท่านั้น คือวันที่ 13 May เท่านั้น
ดิชั้นจึง งง และไม่ทราบว่าดิชั้นจะไปหาเบอร์จากไหนมาให้เค้า เพราะส่ิงที่ดิชั้นมีก็ได้บอกไปหมดแล้ว
ดิชั้นจึงถามไปว่า ตอนที่ดิชั้นจะขึ้นเครื่อง check in point มีแค่บัตรประชาชนดิชั้นก็สามารถ ตรวจสอบได้แล้วว่าดิชั้นจะเดินทางไปที่ไหนตอนกี่โมง flight อะไร ดิชั้นจึงร้องขอให้ทางพนักงานช่วยตรวจสอบให้ใหม่
ผลที่ได้กลับมาจากการเสียเวลาไป 40 นาที คือ ขออภัยที่ให้รอสายนะครับ ขอทราบเบอร์ booking ref ด้วยครับ พระเจ้าจอร์จ รอบสองรอบไม่ว่ากับคำถามนี้ นี่มาเกินสามที่ดิชั้นก็เริ่มโมโหละ เพราะ detail ให้ไปหมดแล้ว คำถามที่ดิชั้นถามไปว่า ตรวจสอบจาก id card ได้หรือไม่ คำตอบเป็น" ขอทวน booing ref อีกครั้งและกรุณาถือสายรอซักครู่เพื่อตรวจสอบ" ดิชั้นทำวนลูปเดินไปสี่สิบนาที จึงขอ สาย supervisor คำตอบที่ได้รับคือ " ขอทวน booing ref อีกครั้งและกรุณาถือสายรอซักครู่เพื่อตรวจสอบ" สุดท้ายดิชั้นบอกให้โอนสายไปให้ supervisor ให้รอประมาณห้านาที กลับมาเสียงเดิมบอกว่า "ขอโทดทีให้ถือสายรอ supervisor ติดสายอยู่ต้องถือสายรอ ยี่สิบนาที " ดิชั้นจึงตอบไปว่า ไม่รอค่ะยี่สิบนาทีโทรมือถือนะคะไม่ใช่โทรบ้าน คัยจะรอ รบกวนโทรกลับด้วยค่ะ คำตอบคือ "ขอตรวจสอบข้อมุลซักครู่ครับ รอซักครุ่ครับ" ดิชั้นจึงคิดว่าไม่มีประโยชน์อันใดที่จะต้องเสียเวลาไปกับพนักงานบริการ thai smile คนนี้อีกต่อไป
ปัญหาคือ : ดิชั้นจะแก้ปัญหาปวดตลับนี้ไงดีค่ะ ดิชั้นต้องติดต่อใครถึงจะทำให้ปัญหาของดิชั้นถูกแก้ได้ถูกจุดซะที
PEP TRAVEL CENTRE CO.,LTD BOOKING REF: 5I76L4
99 THADINDAENG RD.,SOMDEJCHAOPRAYA DATE: 06 MAY 2015
KLONGSAN, BANGKOK 10600
BANGKOK
THAILAND
TELEPHONE: +662-438-2191,438-8434
FAX: +662-438-3675
EMAIL: EUAM@PEPTRAVEL.COM
FLIGHT TG 2261 - THAI AIRWAYS INTERNATIONAL WED 13 MAY 2015
-----------------------------------------------------------------------------
DEPARTURE: BANGKOK, TH (SUVARNABHUMI INTL) 13 MAY 06:15
ARRIVAL: HAT YAI, TH (INTERNATIONAL) 13 MAY 07:40
FLIGHT BOOKING REF: TG/QV7KYE
RESERVATION CONFIRMED, ECONOMY (Q) DURATION: 01:25
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
NON STOP BANGKOK TO HAT YAI
OPERATED BY: THAI SMILE AIRWAYS, WE 261
EQUIPMENT: AIRBUS INDUSTRIE A318/A319/A320/A321
FLIGHT TG 2268 - THAI AIRWAYS INTERNATIONAL FRI 15 MAY 2015
-----------------------------------------------------------------------------
DEPARTURE: HAT YAI, TH (INTERNATIONAL) 15 MAY 20:45
ARRIVAL: BANGKOK, TH (SUVARNABHUMI INTL) 15 MAY 22:10
FLIGHT BOOKING REF: TG/QV7KYE
RESERVATION CONFIRMED, ECONOMY (Q) DURATION: 01:25
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
NON STOP HAT YAI TO BANGKOK
OPERATED BY: THAI SMILE AIRWAYS, WE 268
EQUIPMENT: AIRBUS INDUSTRIE A318/A319/A320/A321
FLIGHT(S) CALCULATED AVERAGE CO2 EMISSIONS IS 145.78 KG/PERSON
SOURCE: ICAO CARBON EMISSIONS CALCULATOR
http://www.icao.int/environmental-protection/CarbonOffset/Pages/default.aspx
บริการห่วยๆของ Thai smile redeem point orchid plus ไม่ได้
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าอัดอั้นกับบริการของ thai smile จนต้องมาสร้าง pantip account เพื่อระบายความอีดอัดครั้งนี้
ดิฉันเป็นลุกค้าที่เดินทางด้วย thai smile เกินกว่ายี่สิบครั้งได้ในหนึ่งปี เนื่องจากต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด
มีปัญหาว่า ดิฉันไม่สามารถ redeem point จากการโดยสาร thai smile ได้ 1 ครั้งจากทั้งหมด 20 กว่าครั้ง ดิฉันจึงสอบถามไปทาง royal orchid plus ว่าทำไม มี 1 flight ไม่สามารถ redeem ได้ ทาง Royal orchid plus ระบุว่าจากที่ได้ประสานกับ thai smile ทาง thai smile แจ้งว่าไม่พบชื่อของดิชั้นที่ เดินทางมาใน flight detail ที่ดิชั้นร้องขอไป และ รบกวนให้ดิชั้นสอบถามทาง thai smile โดยตรงเองที่เบอร์ 02-118-8888
ปัญหาอีกอย่างคือ ตั่วเที่ยวบินดิชั้นไม่ได้เก็บไว้แล้ว เก็บไว้แต่ E-booking ที่ได้รับจากทาง Agency ที่เป็นผู้ทำการจองให้ ซึ่งเป็นการจองที่นั่งแบบ group และประเด็นคือ ดิชั้นเดินทางเป็นกลุ่ม กับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งปัญหาการ redeem point นี้ไม่เกิดกับเพื่อนร่วมงานของดิชั้น ยกเว้นดิชั้น ที่เดินทาง ไปกลับพร้อมกัน และอีกอย่างทุกครั้งที่ทำการ redeem point ดิชั้นก็ใช้ e-booking นี้เป็น reference ในการขอ redeem ทุกครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร ดิชั้นจึงไม่ได้เก็บ ตั๋วบินเอาไว้
จาก message ที่ได้รับจากทาง royal orchid plus ดิชั้นจึงโทรไปถามที่ทาง thai smile ด้วยเบอร์ทีไ่ด้มา
ปลายทางพนักงานผู้รับสาย ขอ booking ref และ flight detail ทุกอย่าง ตามด้านล่าง (ดิชั้นพยายามจะใส่รุปที่ captureมาแต่ทำไม่ได้ เพราะระบบ pantip ระบุว่า account ของชั้นใช้ function นี้ไม่ได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันเลยทำการ copy มาแทน)
ทางพนักงานระบุว่า booking ref ที่ดิชั้นให้ไป สำหรับขาไปเท่านั้น คือวันที่ 13 May เท่านั้น
ดิชั้นจึง งง และไม่ทราบว่าดิชั้นจะไปหาเบอร์จากไหนมาให้เค้า เพราะส่ิงที่ดิชั้นมีก็ได้บอกไปหมดแล้ว
ดิชั้นจึงถามไปว่า ตอนที่ดิชั้นจะขึ้นเครื่อง check in point มีแค่บัตรประชาชนดิชั้นก็สามารถ ตรวจสอบได้แล้วว่าดิชั้นจะเดินทางไปที่ไหนตอนกี่โมง flight อะไร ดิชั้นจึงร้องขอให้ทางพนักงานช่วยตรวจสอบให้ใหม่
ผลที่ได้กลับมาจากการเสียเวลาไป 40 นาที คือ ขออภัยที่ให้รอสายนะครับ ขอทราบเบอร์ booking ref ด้วยครับ พระเจ้าจอร์จ รอบสองรอบไม่ว่ากับคำถามนี้ นี่มาเกินสามที่ดิชั้นก็เริ่มโมโหละ เพราะ detail ให้ไปหมดแล้ว คำถามที่ดิชั้นถามไปว่า ตรวจสอบจาก id card ได้หรือไม่ คำตอบเป็น" ขอทวน booing ref อีกครั้งและกรุณาถือสายรอซักครู่เพื่อตรวจสอบ" ดิชั้นทำวนลูปเดินไปสี่สิบนาที จึงขอ สาย supervisor คำตอบที่ได้รับคือ " ขอทวน booing ref อีกครั้งและกรุณาถือสายรอซักครู่เพื่อตรวจสอบ" สุดท้ายดิชั้นบอกให้โอนสายไปให้ supervisor ให้รอประมาณห้านาที กลับมาเสียงเดิมบอกว่า "ขอโทดทีให้ถือสายรอ supervisor ติดสายอยู่ต้องถือสายรอ ยี่สิบนาที " ดิชั้นจึงตอบไปว่า ไม่รอค่ะยี่สิบนาทีโทรมือถือนะคะไม่ใช่โทรบ้าน คัยจะรอ รบกวนโทรกลับด้วยค่ะ คำตอบคือ "ขอตรวจสอบข้อมุลซักครู่ครับ รอซักครุ่ครับ" ดิชั้นจึงคิดว่าไม่มีประโยชน์อันใดที่จะต้องเสียเวลาไปกับพนักงานบริการ thai smile คนนี้อีกต่อไป
ปัญหาคือ : ดิชั้นจะแก้ปัญหาปวดตลับนี้ไงดีค่ะ ดิชั้นต้องติดต่อใครถึงจะทำให้ปัญหาของดิชั้นถูกแก้ได้ถูกจุดซะที
PEP TRAVEL CENTRE CO.,LTD BOOKING REF: 5I76L4
99 THADINDAENG RD.,SOMDEJCHAOPRAYA DATE: 06 MAY 2015
KLONGSAN, BANGKOK 10600
BANGKOK
THAILAND
TELEPHONE: +662-438-2191,438-8434
FAX: +662-438-3675
EMAIL: EUAM@PEPTRAVEL.COM
FLIGHT TG 2261 - THAI AIRWAYS INTERNATIONAL WED 13 MAY 2015
-----------------------------------------------------------------------------
DEPARTURE: BANGKOK, TH (SUVARNABHUMI INTL) 13 MAY 06:15
ARRIVAL: HAT YAI, TH (INTERNATIONAL) 13 MAY 07:40
FLIGHT BOOKING REF: TG/QV7KYE
RESERVATION CONFIRMED, ECONOMY (Q) DURATION: 01:25
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
NON STOP BANGKOK TO HAT YAI
OPERATED BY: THAI SMILE AIRWAYS, WE 261
EQUIPMENT: AIRBUS INDUSTRIE A318/A319/A320/A321
FLIGHT TG 2268 - THAI AIRWAYS INTERNATIONAL FRI 15 MAY 2015
-----------------------------------------------------------------------------
DEPARTURE: HAT YAI, TH (INTERNATIONAL) 15 MAY 20:45
ARRIVAL: BANGKOK, TH (SUVARNABHUMI INTL) 15 MAY 22:10
FLIGHT BOOKING REF: TG/QV7KYE
RESERVATION CONFIRMED, ECONOMY (Q) DURATION: 01:25
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
NON STOP HAT YAI TO BANGKOK
OPERATED BY: THAI SMILE AIRWAYS, WE 268
EQUIPMENT: AIRBUS INDUSTRIE A318/A319/A320/A321
FLIGHT(S) CALCULATED AVERAGE CO2 EMISSIONS IS 145.78 KG/PERSON
SOURCE: ICAO CARBON EMISSIONS CALCULATOR
http://www.icao.int/environmental-protection/CarbonOffset/Pages/default.aspx