ปิดเบอร์รายเดือน AIS 3G หลังวันปิดรอบบิลมาไม่ถึง 1 วัน แต่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนถึง 1 รอบบิลแบบเต็มๆ

ขอเกริ่นนิดนึงนะครับ ปกติผมเป็นลูกค้าของ AIS มาตลอดและผมก็ได้ซื้อเครื่องที่ติดสัญญาพร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS เป็นเวลา 1 ปี โดยได้ซื้อเครื่องเป็น iPhone 5S แบบติดสัญญาเริ่มวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 และจะสิ้นสุดสัญญา วันที่ 15 พฤษภาคม 2558
เป็นแพ็คเก็จ iSmart 599 บาทไม่รวม Vat ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน แต่หลังจากที่แพคเก็จที่ชำระล่วงหน้าหมดลง
ผมจึงเปลี่ยนแพ็คเกจเป็น iSmart 299 แทนซึ่งต้องอยู่ให้ครบอีก 6 เดือน จึงจะครบสัญญา 1 ปี
วันนี้ 16 พฤษภาคม ผมได้เดินทางไปทำการยกเลิกเบอร์ที่ AIS Shop ที่ห้างเซ็นทรัล (เพราะ Telewiz ไม่สามารถทำการยกเลิกได้)
ผมก็กดบัตรคิวรอตามปกติ และเมื่อถึงคิวผมจึงเดินเค้าไปที่เคาน์เตอร์พนักงานและได้แจ้งพนักงานว่า : "ขอยกเลิกหมายเลขครับ"
พนักงานตรวจสอบข้อมูลและได้แจ้งกับผมว่า : "ลูกค้าต้องชำระทั้งหมด 2 รอบบิลนะคะเนื่องจากวันนี้ขึ้นรอบบิลใหม่"
ผมก็เลยถามไปว่า : "ทำไมไม่ถัวเฉลี่ยล่ะครับ"
พนักงานตอบว่า :  "ทางเราไม่มีการคิดแบบถัวเฉลี่ยคะ"
พนักงานแนะนำให้ผมมาปิดเบอร์อีกที รอบบิลหน้า เดือนนี้ให้ใช้ไปก่อน (ผมโมโหมากแต่ก็ต้องเก็บอาการเพราะคนเยอะ)
ด้วยความที่ไม่อยากเสียเวลามาอีกรอบจึงยืนยันให้ยกเลิก
พนักงานแจ้งว่า : "เป็นรอบบิลของวันที่ 16 เม.ย-15 พ.ค 2558 และ รอบบิลของวันที่
16 พ.ค.- 15 มิ.ย. 2558 ทั้งหมด 670 บาทคะ"

(ผมมีค่าบริการ GMM 123 ด้วยนะ 29 บาท/เดือน)
**สรุปคือ ผมก็ต้องจ่ายอีก 1 รอบบิล  ที่ผมไม่ได้ใช้โทรเลยซักนาที แม้แต่ Data internet ก็ไม่ได้ใช้
เพราะแค่ยกเลิกหลังวันที่ตัดรอบบิลมาไม่ถึง 1 วันแต่ต้องจ่ายในราคาเต็มตามแพ็คเกจ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปแล้ว น่ารังเกียจสุดๆ เลยค่ายนี้
สาปส่งเลยไม่ใช้อีกต่อไป วันจันทร์ผมจะแจ้ง สคบ.
**ปกติที่ผมเคยใช้มาของค่ายอื่นอย่าง Truemove H ถ้าเรายกเลิกเบอร์ก่อนรอบบิลก็จะคิดแบบถัวเฉลี่ยรายวันตามแพคเก็จที่เราใช้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่