ระวัง !! อย่าพึ่งมั่นใจว่าบ้านคุณอยู่ในพื้นที่บริการ ais fibre

กระทู้สนทนา
คำเตือน อย่าเพิ่งยกเลิกเน็ตเก่าจนกว่า การติดตั้ง Ais fiber จะเรียบร้อยแล้ว

-  1 เดือนก่อนหน้า ได้ข่าวว่า ais มี fiber วุ้ย ลองเช็คดูดิว่าแถวบ้านเรามีปล่าว (เดอะมอลล์ ราม)  แต่แป๋ว ไม่มี ตอนนั้นใช้วิธัเป็นแผนที่
   Google แล้วลากจุดแดงไม่ตำแหน่งบ้านเรา
-  2 อาทิตย์ ต่อมาเน็ตทรูแกว่งมากๆ ติดดับๆ เลยลองไปเช็ค ais เผื่อฟลุ๊ค  อ้าว เอ้ยมันมาถึงบ้านเรา แล้วโว้ย ผมเช็คอยู่ 3 รอบมีแน่นอน
   ตอนนี้   Ais  ปรับเป็นใช้วิธีหาพื้นที่บริการโดยกรอกข้อมูลที่อยู่ของเราแทน
-  เสร็จเราแน่นอน อีก 3 วันต่อมาเช็คอีก คุณอยู่ในพื้นที่บริการ เอาวะ เพื่อความชัวร์ เนื่องจากมีอีกวิธีในการเช็คพื้นที่บริการ เราสามารถ
   ใช้ account  ลูกค้ามือถือของ ais เช็คได้ โดยเลือกที่ลูกค้าเก่า Ais ไปเอา account ของพ่อมา(พ่อใช้ ais)  คุณอยู่ในพื้นที่บริการ ชัวร์
   แล้วโว้ย
-  ไปยกเลิก เน็ตทรูเลยดีกว่า กลัวทรูยึกยัก มีค่าอะไรแฝงมา สอบถามได้ความว่าต้องยกเลิกก่อน 20 พค จะให้ยกเลิกเลย หรือยกเลิก
   ล่วงหน้าคือวันที่ 20 จะตัดอัตโนมัติ  แต่ตอนนั้นยังลังเลเลยยังไม่ยกเลิก
-  นัดติดตั้ง ais fibre ในหน้าเวปในวันศุกร์ ที่ 8 ก่อน นัดติดตั้งวันจันทร์ก่อนเที่ยง
-  วันเสาร์เจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟริ์มว่า วันจันทร์มาแน่ เตรียมสำเนาบัตรระชาชนไว้ด้วย
-  วันจันทร์ นั่ง นอน นั่ง นอน รอไปเรื่อยๆ ไม่มีการติดต่อใดๆ
-  11:30 โทรไปถาม call center พนักงานบอกรอสักครู่  เออ.. คิดว่าคงไปไม่ทันคะ เดี่ยวช่างจะติดต่อไป ให้เป็นกรณีด่วนพิเศษ
-  รอช่าง ไป 1:30 ชม เอ๊ะตกลง มันจะมาวันนี้หรือจะนัดวันอื่น งง โทรไปถามใหม่ เจ้าหน้าที่คนใหม่รับเรื่องเรียบร้อย บอกวันนี้คงไม่ทัน
   เป็นพรุ่งนี้เช้าแล้วกัน ก่อนเที่ยง  แต่ๆ เดี่ยวช่างจะโทรไป เดี่ยวเร่งให้ครับ
-  15:00 เข้า pantip เห็นว่ามีคนจะติด ais fibre ช่างไม่ไปตามนัด มีเจ้าหน้าที่ ais call center มารับเรื่อง  เฮ้ยงั้นเราหลังไมค์ไปหา
   ais call center มั่งดีกว่า จะได้ช่วยกันตาม เจ้าหน้าที่ (น้องสมายล์) ดูแลเป็นอย่างดี บอกส่งเรื่องไปที่ ais fibre แล้ว
  เดี่ยวเจ้าที่ติดต่อกลับ
-  18:00 เงียบกริบ ไม่มีการติดต่อ ผมต้องโทรกลับไปเอง คุยกับเจ้าหน้าที่ ถามว่ายังไงเอ่ย พรุ่งนี้จะมาติดตั้งมั้ย
-  เออ ผมก็ไม่ทราบครับ คือ ต้องให้ช่างติดต่อหาคุณลูกค้าเอง
   แล้วเมื่อไรช่างจะโทรมาละครับ  ผมจะได้รู้ ได้หยุดงานรอ ผมถาม เจ้าหน้าที่ตอบไม่รู้ครับ ขึ้นอยู่กับช่าง
   ซึ่งเราติดต่อกับช่างผ่านทางอีเมล์ ไม่มี  เบอร์โทร อะไรทั้งนั้น
-  สรุปว่า ผมต้องรอช่างอย่างเดียวใช่มั้ย ไม่รู้เมื่อไรด้วย มีงี้ด้วย
- 18:30 ติดต่อ ais call center ใน pantip อีกครั้ง คราวนี้น้องสายป่าน บอกขอโทษอย่างมาก จะประสานอย่างเร่งด่วน
- 19:00 Facepalm และแล้ว ในที่สุด ความจริงหนึ่งเดียวก็ปรากฎ มีเจ้าหน้าที่ ais โทรมา เออ เออ ขอโทษคะ คือ บ้านคุณไม่อยู่
  ในพื้นที่บริการค่ะ สายยังไม่ถึง    !!!!!!


อ้าวที่ลงทะเบียนในเวป ais fibre ไปละ  
เออ คือข้อมูลผิดพลาดตั้งแต่การค้นหาพื้นที่ แล้วค่ะ จริงๆ บริเวณยังไม่มีสาย แต่ในเวปกลับบอกเป็นพื้นบริการ
เปนความผิดพลาดคะ
"นี่แล้ว ถ้าผมยกเลิกทรูไป นี่ก็เสร็จเลย สมัครใหม่ ก็ติดสัญญาไปอีก 12 เดือน"

ปล แค่บันทึกความในใจเท่านั้น แค่อยากเตือนคนจะติดตั้งต้องตรวจสอบให้รอบคอบก่อน
-    Ais call center ไม่ต้องขออภัยนะครับ คุณทำหน้าที่ได้ดีแล้ว
-    ทำไม ช่างจะมา หรือไม่มา ไม่โทรมาบอกกันก่อนจะได้ไม่ต้องรอ
-    ที่จริง วันศุกร์ที่ 8 นัดช่างทรูมาดูอาการเน็ต ก็ไม่มา นัดใหม่วันอาทิตย์ก็ไม่มาอีก ไม่มีการโทรมาบอกด้วย รอไปเฮอะ
        (สัปดาห์แห่งการเลื่อนนัด)
-    เออ เรื่องการนัดช่าง แล้วช่าง ไม่มา นี่มันเป็นเรืองปกติไปแล้วหรือนี่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่