ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของดิฉัน ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 ดิฉันได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคดีฉ้อโกงค่ะ ทางตำรวจได้สอบสวนเขียนใบแจ้งความ และออกหมายเพื่อให้ดิฉันนำไปขอข้อมูลกับทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ แต่เมื่อนำหมายไปที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา วงศ์สว่าง ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ให้ข้อมูลไม่ได้ ต้องเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจมา หรือไม่ก็ต้องให้ส่งหมายศาลมาอย่างเดียว จึงจะทำการอายัดและให้ข้อมูลของเจ้าของบัญชีได้ ทางธนาคารทำอะไรไม่ได้เลย แต่บอกได้แค่เพียงว่า สาขาบัญชีที่ต้องการข้อมูล คือสาขาเซ็นทรัลเวิลค่ะ ดิฉันเข้าใจทางธนาคารค่ะว่าอาจจะมีกฎของทางธนาคารเพื่อคุ้มครองลูกค้า แต่ดิฉันก็เป็นลูกค้าคนนึงของทางธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ แต่ทำไมทางธนาคารไม่ให้ความร่วมมือกับดิฉัน แต่กลับคุ้มครองฝ่ายคนร้าย ดิฉันทราบค่ะว่ากฎหมายต้องให้ทางตำรวจดำเนินคดี แต่ดิฉันเป็นผู้เสียหาย จึงอยากที่จะหาหลักฐานและข้อมูลต่างๆเพื่อไปให้ทางตำรวจดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อเข้าจับกุมคนร้ายก่อนที่คนร้ายจะลอยนวลไปอีก ดิฉันไปมาสองธนาคารค่ะ แต่ก็ปฏิเสธกลับมาว่าช่วยอะไรไม่ได้ จึงมาทำการค้นคว้าในอินเตอร์เน็ตค่ะ แล้วไปเจอกระทู้นึงที่ทางเจ้าของกระทู้โพสไว้คือ ไปขอความช่วยเหลือจากทางธนาคารไทยพาณิชย์ให้อายัดบัตรไว้ แต่ทางธนาคารไม่ช่วยเหลือ จึงมาโพสในกระทู้ Pantip เมื่อดิฉันอ่านกระทู้ไปเรื่อยๆ ได้เจอความคิดเห็นที่ 7 เป็นของทางธนาคารไทยพาณิชย์ http://ppantip.com/topic/30682879 ได้เข้ามาขอข้อมูลไปตรวจสอบ แต่กรณีของดิฉันคือ ดิฉันได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือไปทางอินบล็อกของ SCB Thailand ส่งไปนานพอสมควร มีคนอ่านแต่ไม่ตอบกลับแต่อย่างใด ดิฉันจึงส่งย้ำไปเรื่อยๆ จนเขายอมตอบ แล้วถามถึงหลักฐานการโอนกลับใบแจ้งความ ดิฉันจึงส่งให้ทางอินบล็อกไป ทางธนาคารอ่านค่ะ แต่ไม่ตอบ ดิฉันจึงจำเป็นที่จะต้องส่งข้อความย้ำไปเรื่อยๆ แต่ข้อความที่ได้กลับมาคือ ให้ดิฉันนำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายแล้วให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางธนาคาร แต่ดิฉันไปแจ้งความมาแล้ว ก่อนที่ดิฉันจะดำเนินเรื่อง ดิฉันได้สืบค้นคำแนะนำในอินเตอร์เน็ตแล้วว่า ให้ไปแจ้งความเพื่อขอหมายจากทางตำรวจแล้วนำไปยื่นให้ทางธนาคาร แต่ทำไมธนาคารไทยพาณิชย์จึงไม่ให้ความช่วยเหลืออะไรเลย มีพี่คนนึงไม่ทราบชื่อ เขาได้ยินการสนทนาของดิฉันกับทางธนาคาร แล้วเขาขอให้คำแนะนำกับดิฉันว่า เขาเคยโดนโกง แต่เป็นของธนาคารกสิกรไทย พี่ไปแจ้งความแล้วนำหมายมาให้ธนาคารกสิกรไทย ทางธนาคารกสิกรไทยก็ประสานงานแล้วอายัดบัตรของบัญชีที่โกงพี่เขาไว้ แล้วทางธนาคารก็นำเบอร์โทรของพี่ที่ขอให้อายัดบัญชีดังกล่าว ไปให้ทางเจ้าของบัญชีเมื่อทางนั้นมาแจ้งว่าทำไมจึงกดเงินไม่ได้ ทางธนาคารก็ได้แจ้งไปว่ามีลูกค้ามาอายัดบัญชี มีหมายจากทางตำรวจมาซึ่งทางธนาคารทำอะไรไม่ได้ จึงต้องดำเนินเรื่องตามหมายของตำรวจ จึงได้ให้เบอร์โทรแก่เจ้าของบัญชีไปติดต่อเจรจากับผู้แจ้งอายัดเอง พี่เขาบอกมาแบบนี้ค่ะ ดิฉันแค่อยากได้ความเป็นธรรมแค่เท่านั้น ทำไมพอประชาชนเดือดร้อน ทางธนาคารจึงไม่ให้ความช่วยเหลือ แบบนี้ต้องให้คนโดนโกงอีกกี่ล้านคนคะ ถึงจะดำเนินการช่วยเหลือสักที เพราะแบบนี้คนร้ายมิจฉาชีพจึงลอยนวลอยู่บนผืนแผ่นดินเราเต็มไปหมด

ก่อนจบกระทู้นี้ ดิฉันขอโพสหมายเลขบัญชีที่ดิฉันถูกโกงเพื่อเป็นการเตือนประชาชนที่ได้เข้ามาอ่าน โปรดระวังตัวด้วยนะคะ เจอชื่อบัญชีนี้ อย่าโอนเด็ดขาดค่ะ เพราะเขาเคยโกงคนมาเยอะแล้ว แต่ลอยนวลค่ะ ชื่อบัญชี นางบรรจง ชาญชัยศิลป์ เลขที่บัญชี 247-220349-8 สาขาเซ็นทรัลเวิล(ทราบจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล วงศ์สว่าง)

ยังไงถ้าทางทีมงานของ SCB Thailand ได้ตรวจสอบกระทู้นี้แล้ว ได้โปรดให้ความช่วยเหลือเหมือนอย่างที่เคยช่วยเหลือกับกระทู้ที่ดิฉันอ้างไปด้านบนด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่