อ้างอิงกระทู้
http://ppantip.com/topic/33457983
job no. 069 150 311 012
ส่งเครมเมื่อ 11/3/2015
สืบเนื่องจากปัญหา iphone 5 แบตเตอรี่บวม และแบตเตอรี่อยู่ในช่วงเวลารับประกัน (ได้ตรวจเช็คข้อมูลกับทาง apple แล้ว)
และเนื่องจาก เครื่องซื้อจาก true จึงส่งเคลมตามขั้นตอนกับทาง true
ปัญหาที่เกิดขึ้น
1. พฤติกรรมพนักงานรับเครื่อง true สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่พูดจาเชิงปฏิเสธการรับซ่อม ทั้ง "ถ้าจะส่งเคลม มีค่าส่ง 428 บาท ยังจะส่งอยู่มั้ย" และ เมื่อเจ้าของเครื่องกำลังแจ้งปัญหา และสิ่งที่ตรวจสอบมาก่อนแล้ว ก็ได้รับคำตอบห้วนๆ ว่า "เอาทีละเรื่อง"
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็คเครื่องเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว และไม่มีปัญหา ซึ่งได้ระบุไว้ในใบรับเครื่อง
หลังจากหายไป 3 อาทิตย์ ที่ติดต่อทาง true ไม่ได้ (ทั้งที่แจ้งว่า ภายใน 2 อาทิตย์ ได้มีการติดตาม ทางโทรศัพท์ ซึ่งได้เบอร์จาก call center แต่ติดต่อไม่ได้แม้แต่เบอร์เดียว) จึงได้รับการติดต่อกลับจากทาง true แจ้งว่า ถ้าจะเคลม ต้องเสีย 1 หมื่นบาท
3. จึงได้มีการตรวจสอบข้อมูลกับทาง Apple พบว่า ปัญหาแบตเตอรี่บวม ของเครื่องนี้ อยู่ในระยะเวลารับประกัน สามารถดำเนินการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จึงพยายามติดต่อกลับ ไปยัง true ซึ่งยากมาก เพราะโทรจิดต่อไม่ได้ ต้องอาศัยช่องทางร้องเรียนทางอื่น เพื่อให้ทางสาขาติดต่อกลับ
จนเมื่อวันที่ 17 เมษายน (โดยความช่วยเหลือในการประสานงานของ intelligence ใน pantip) ได้รับการติดต่อกลับมาจาก คุณณัฐวุฒิ แจ้งว่าเป็น ผช ผจก สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แจ้งว่า โทรศัพท์มีรอยกระแทก เคลมไม่ได้...?! พร้อมรูปประกอบ
จึงได้ยืนยันกลับไปว่า โทรศัพท์ ใส่เคสตลอดเวลา ไม่ควรมีรอยกระแทกอะไรรุนแรง รวมทั้ง ขั้นตอนการรับเครื่องจากทาง true ก็ไม่พบปัญหา
พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลที่ได้ติดต่อประสานงานว่า กรณีนี้ apple เคลมให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แล้ว 1 หมื่นบาทคืออะไร รอยที่เกิดขึ้นในช่วงที่หายไป 3-4 อาทิตย์คืออะไร เพราะยืนยันว่า เครื่องใส่เคสตลอด รอยที่ปรากฎตามภาพเป็นรอยบุบและกระแทกโดยตรง และแจ้งว่า ขอรับเครื่องคืน โดยให้ช่าง เปิดเครื่องที่ศูนย์บริการ เพื่อถ่ายภาพส่งให้ทาง apple ตรวจสอบว่าไม่มีชิ้นส่วนที่ถูกสับเปลี่ยน หรือผิดมาตรฐาน หรือมีความเสียหายเพิ่มขึ้น
ทางคุณณัฐวุฒิจึงขอประสานงานกับทางช่าง และจะให้คำตอบอีกครั้ง
ต่อมาคุณณัฐวุฒิ ติดต่อกลับมาแจ้งว่า สามารถส่งเคลมกับทาง apple ให้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
จึงยืนยันให้ส่งเครื่องในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งคุณณัฐวุฒิ แจ้งว่าใช้เวลา 2 อาทิตย์ ซึ่งสอดคล้องกับระยะเวลาการดำเนินงานของ apple
วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นเวลาที่ครบ 2 อาทิตย์ตามที่คุณณัฐวุฒิได้แจ้งไว้
ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ พยายามติดต่อกลับตามเบอร์ที่ใช้โทรเข้ามาตลอด ก็ไม่สามารถติดต่อได้ บางครั้งสายไม่ว่าง บางครั้งว่างไม่มีคนรับ และที่สำคัญ บางครั้งมีเสียงคนรับและวางสายใส่
จึงเริ่มรู้สึกว่า มีความไม่ชอบมาพากล
ตั้งแต่ระยะเวลาการส่งเคลม รอยที่เกิดขึ้น ค่าเคลม 1 หมื่นบาท รวมถึงการที่ไม่สามารถติดต่อได้
จนเจ้าหน้าที่แห่งหนึ่งที่ได้เข้าไปขอคำปรึกษา ตั้งข้อสังเกตว่า ในเมื่ออาการแบตเตอรี่บวม apple สามารถจัดการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย true อาจจะต้องการขายสินค้าหรือเปล่า ให้ระวังขั้นตอนการรับเครื่องคืน อาจจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นได้
จนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้
intelligence ของ true ติดต่อได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 พค ว่า จะประสานงานกับทางสาขาให้
" intelligence, วันพุธ เวลา 20:15 น.
ผมส่งเรื่องให้ทาง สาขาติดต่อกลับแจ้งความคืบหน้าให้แล้วนะครับ อ้างอิงหมายเลขใบงาน 2-20180926302 "
ซึ่งไม่ได้รับการติดต่อจากใคร จนถึงตอนนี้
จึงอยากเตือน ทุกท่าน ในการติดต่อกับทาง true ให้ระมัดระวัง ทำใจกับการบริการ และการติดต่อประสานงาน
ต่อจากนี้ผมจะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้บริการของ true และบริษัทในเครือ อย่างที่สุด
รวมถึงเตือนพรรคพวกเพื่อนฝูงให้หลีกหนีให้ไกล
ปัญหาในการบริการ และพฤติกรรมของ TRUE
job no. 069 150 311 012
ส่งเครมเมื่อ 11/3/2015
สืบเนื่องจากปัญหา iphone 5 แบตเตอรี่บวม และแบตเตอรี่อยู่ในช่วงเวลารับประกัน (ได้ตรวจเช็คข้อมูลกับทาง apple แล้ว)
และเนื่องจาก เครื่องซื้อจาก true จึงส่งเคลมตามขั้นตอนกับทาง true
ปัญหาที่เกิดขึ้น
1. พฤติกรรมพนักงานรับเครื่อง true สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่พูดจาเชิงปฏิเสธการรับซ่อม ทั้ง "ถ้าจะส่งเคลม มีค่าส่ง 428 บาท ยังจะส่งอยู่มั้ย" และ เมื่อเจ้าของเครื่องกำลังแจ้งปัญหา และสิ่งที่ตรวจสอบมาก่อนแล้ว ก็ได้รับคำตอบห้วนๆ ว่า "เอาทีละเรื่อง"
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็คเครื่องเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว และไม่มีปัญหา ซึ่งได้ระบุไว้ในใบรับเครื่อง
หลังจากหายไป 3 อาทิตย์ ที่ติดต่อทาง true ไม่ได้ (ทั้งที่แจ้งว่า ภายใน 2 อาทิตย์ ได้มีการติดตาม ทางโทรศัพท์ ซึ่งได้เบอร์จาก call center แต่ติดต่อไม่ได้แม้แต่เบอร์เดียว) จึงได้รับการติดต่อกลับจากทาง true แจ้งว่า ถ้าจะเคลม ต้องเสีย 1 หมื่นบาท
3. จึงได้มีการตรวจสอบข้อมูลกับทาง Apple พบว่า ปัญหาแบตเตอรี่บวม ของเครื่องนี้ อยู่ในระยะเวลารับประกัน สามารถดำเนินการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จึงพยายามติดต่อกลับ ไปยัง true ซึ่งยากมาก เพราะโทรจิดต่อไม่ได้ ต้องอาศัยช่องทางร้องเรียนทางอื่น เพื่อให้ทางสาขาติดต่อกลับ
จนเมื่อวันที่ 17 เมษายน (โดยความช่วยเหลือในการประสานงานของ intelligence ใน pantip) ได้รับการติดต่อกลับมาจาก คุณณัฐวุฒิ แจ้งว่าเป็น ผช ผจก สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แจ้งว่า โทรศัพท์มีรอยกระแทก เคลมไม่ได้...?! พร้อมรูปประกอบ
จึงได้ยืนยันกลับไปว่า โทรศัพท์ ใส่เคสตลอดเวลา ไม่ควรมีรอยกระแทกอะไรรุนแรง รวมทั้ง ขั้นตอนการรับเครื่องจากทาง true ก็ไม่พบปัญหา
พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลที่ได้ติดต่อประสานงานว่า กรณีนี้ apple เคลมให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แล้ว 1 หมื่นบาทคืออะไร รอยที่เกิดขึ้นในช่วงที่หายไป 3-4 อาทิตย์คืออะไร เพราะยืนยันว่า เครื่องใส่เคสตลอด รอยที่ปรากฎตามภาพเป็นรอยบุบและกระแทกโดยตรง และแจ้งว่า ขอรับเครื่องคืน โดยให้ช่าง เปิดเครื่องที่ศูนย์บริการ เพื่อถ่ายภาพส่งให้ทาง apple ตรวจสอบว่าไม่มีชิ้นส่วนที่ถูกสับเปลี่ยน หรือผิดมาตรฐาน หรือมีความเสียหายเพิ่มขึ้น
ทางคุณณัฐวุฒิจึงขอประสานงานกับทางช่าง และจะให้คำตอบอีกครั้ง
ต่อมาคุณณัฐวุฒิ ติดต่อกลับมาแจ้งว่า สามารถส่งเคลมกับทาง apple ให้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
จึงยืนยันให้ส่งเครื่องในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งคุณณัฐวุฒิ แจ้งว่าใช้เวลา 2 อาทิตย์ ซึ่งสอดคล้องกับระยะเวลาการดำเนินงานของ apple
วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นเวลาที่ครบ 2 อาทิตย์ตามที่คุณณัฐวุฒิได้แจ้งไว้
ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ พยายามติดต่อกลับตามเบอร์ที่ใช้โทรเข้ามาตลอด ก็ไม่สามารถติดต่อได้ บางครั้งสายไม่ว่าง บางครั้งว่างไม่มีคนรับ และที่สำคัญ บางครั้งมีเสียงคนรับและวางสายใส่
จึงเริ่มรู้สึกว่า มีความไม่ชอบมาพากล
ตั้งแต่ระยะเวลาการส่งเคลม รอยที่เกิดขึ้น ค่าเคลม 1 หมื่นบาท รวมถึงการที่ไม่สามารถติดต่อได้
จนเจ้าหน้าที่แห่งหนึ่งที่ได้เข้าไปขอคำปรึกษา ตั้งข้อสังเกตว่า ในเมื่ออาการแบตเตอรี่บวม apple สามารถจัดการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย true อาจจะต้องการขายสินค้าหรือเปล่า ให้ระวังขั้นตอนการรับเครื่องคืน อาจจะมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นได้
จนบัดนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้
intelligence ของ true ติดต่อได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 พค ว่า จะประสานงานกับทางสาขาให้
" intelligence, วันพุธ เวลา 20:15 น.
ผมส่งเรื่องให้ทาง สาขาติดต่อกลับแจ้งความคืบหน้าให้แล้วนะครับ อ้างอิงหมายเลขใบงาน 2-20180926302 "
ซึ่งไม่ได้รับการติดต่อจากใคร จนถึงตอนนี้
จึงอยากเตือน ทุกท่าน ในการติดต่อกับทาง true ให้ระมัดระวัง ทำใจกับการบริการ และการติดต่อประสานงาน
ต่อจากนี้ผมจะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้บริการของ true และบริษัทในเครือ อย่างที่สุด
รวมถึงเตือนพรรคพวกเพื่อนฝูงให้หลีกหนีให้ไกล