โดนผจก.ฝ่ายอื่นต่อว่า เมื่อออกไปทานข้าวเที่ยงนอกที่ทำงาน
ปกติเราทานอาหารในที่ทำงานนี่แหละ ส่วนใหญ่ทานข้าวกล่อง บางทีก็มาม่า บางครั้งก็ห้องอาหารในที่ทำงาน.
นานๆ ทีถึงจะออกไปทานอาหารนอกบริษัท
ประเด็นมีอยู่ว่างานมีปัญหาตอนเที่ยง ผจก.ฝ่ายนี้ เค้าโทรมาที่แผนกหัวหน้ารับแต่ไม่รู้เรื่อง
(เพราะดูแลคนละส่วน เราดูแล software ของทางบริษัท) เค้าโทรเข้ามือถือเราปรากฏว่าติดต่อไม่ได้
เราไปทานข้าวกลับมาประมาณ 12.40 น. (เดินผ่านห้องผจก.ด้วย) พอบ่ายโมงตรงโทรมาเลยค่ะ
ผจก. เดี๋ยวนี้ไปทานข้าวเที่ยงต้องปิดมือถือด้วยเหรอค่ะ
เรา ก็ตกใจหยิบมาดู อ้าวมันแฮ้งค์ ก็บอกเค้าไป
ผจก. ดิฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าโทรศัพท์คุณจะเป็นอะไร แต่ดิฉันติดต่อไม่ได้เพราะโอเปอร์เรเตอร์แจ้งว่า
“มือถือคุณ.....ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้” โทรไปที่แผนกมีหัวหน้าคุณ....ก็ไม่รู้เรื่อง
รู้มั้ยค่ะ ทุกคนต้องรอ “ชื่อจริงเรา” ทำเสียงกระแนะกระแหนใส่
เรา ปกติก็ไม่ได้ออกไปทานข้างนอกนะพี่ งานนี้บังเอิญจังนะคะ (พูดแบบติดมึนไม่ได้คิดไร)
ผจก. อ๋อค่ะบังเอิญหรือจงใจก็ไม่ทราบ แต่รู้ว่าคุณ “ชื่อจริงเรา” พักเบรก 1 ชม. ตั้งแต่เที่ยงตรงถึงบ่ายโมงตรง
ทุกคนจะต้องรอคุณ”ชื่อจริงเรา” นะคะ เพราะไม่สารมารถทำอะไรได้นะคะคุณ....
เรา ถ้าโทรไม่ติดทำไมไม่โทรหาน้องๆ ในแผนกล่ะคะ เพราะน้องๆก็ไปทานข้าวด้วยกัน
ผจก. อันนี้ดิฉันไม่ทราบนะคะว่าคุณ”ชื่อจริงเรา” ออกไปทานข้าวกับใคร และดิฉันคิดว่าปัญหานี้คุณน่าจะเป็นคนแก้
ดิฉันรู้แค่ว่าหลายๆแผนกต้องหยุดชะงักงานเพื่อรอคุณ... “ชื่อจริงเรา” เพราะว่าคุณ “ชื่อจริงเรา”
ออกไปทานข้าวข้างนอกซึ่งเป็นเวลาพักของคุณ”ชื่อจริงเรา” 1 ชม.
....จากนั้นก็เข้าเรื่องงาน...จบเรื่องงานปุ๊บ...
ผจก. ต่อไปนี้หวังว่าหากมีปัญหา ดิฉันหวังว่าจะสามารถติดต่อคุณ...ได้ตลอดเวลานะคะ ดิฉันไม่สนใจว่าคุณจะติด
ปัญหาอะไร แต่อย่างน้อยคุณต้องเข้าใจว่าที่ทำงานเราเป็นงานบริการลูกค้า 24 ชม.
ขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เก่งอะไรนะคะ แต่คือว่าที่ทำงานเราส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิง
และเราเป็นผู้หญิงคนเดียวในแผนก ทำงานที่นี่มาตั้งแต่เปิด เรียนรู้ระบบตั้งแต่ทีแรก ไม่ได้เก่งอะไรมากมายแต่ก็พอจะรู้อะไรเยอะ
ส่วนหัวหน้าแผนก (ก็จะเน้นแต่งานของตัวเอง) น้องๆในแผนกทีม support ก็เวียนเข้าออกบ้าง
*** ปกติ เรากะผจก.คนนี้ (นางเกษียณแล้วล่ะค่ะแต่ต่อสัญญาแก่ตายที่นี่)
ก็พูดคุย เรียกพี่ เรียกชื่อเล่นเราปกตินี่แหละคะ แต่วันนี้นางงุ่นง่านผิดปกติ ทำเสียงกระแนะกระแหนใส่เต็มที่
เรียกชื่อจริงด้วย ทีแรกก็พยายามไม่ถือสาแกนะ แต่ว่าวันนี้ปรี๊ดแตกสุด ๆเลย ตรงที่นางฝากความหวังไว้กะเรานี่แหละ
ผจก. ต่อไปนี้หวังว่าหากมีปัญหา ดิฉันหวังว่าจะสามารถติดต่อคุณ...ได้ตลอดเวลานะคะ ดิฉันไม่สนใจว่าคุณจะติด
ปัญหาอะไร แต่อย่างน้อยคุณต้องเข้าใจว่าที่ทำงานเราเป็นงานบริการลูกค้า 24 ชม.
เราทำงาน จ-ศ 8.00-17.00 น. เสาร์ 8.00-12.00 น. นอกเวลาคือต้อง stand by มือถือรอปัญหา ซึ่งนอกเหนือจาก JD ด้วยซ้ำ
ท้ายสุดปัญหาความผิดไม่ได้เกิดจากเราเลย เป็นปัญหาที่น้องเราทำไว้ ....มันน่าเศร้าใจที่สุด
โดนผจก.ฝ่ายอื่นฝากความหวัง ห้ามปิดมือถือ,ห้ามแบตหมด,ห้ามมือถือหาย...บราๆๆๆ
ปกติเราทานอาหารในที่ทำงานนี่แหละ ส่วนใหญ่ทานข้าวกล่อง บางทีก็มาม่า บางครั้งก็ห้องอาหารในที่ทำงาน.
นานๆ ทีถึงจะออกไปทานอาหารนอกบริษัท
ประเด็นมีอยู่ว่างานมีปัญหาตอนเที่ยง ผจก.ฝ่ายนี้ เค้าโทรมาที่แผนกหัวหน้ารับแต่ไม่รู้เรื่อง
(เพราะดูแลคนละส่วน เราดูแล software ของทางบริษัท) เค้าโทรเข้ามือถือเราปรากฏว่าติดต่อไม่ได้
เราไปทานข้าวกลับมาประมาณ 12.40 น. (เดินผ่านห้องผจก.ด้วย) พอบ่ายโมงตรงโทรมาเลยค่ะ
ผจก. เดี๋ยวนี้ไปทานข้าวเที่ยงต้องปิดมือถือด้วยเหรอค่ะ
เรา ก็ตกใจหยิบมาดู อ้าวมันแฮ้งค์ ก็บอกเค้าไป
ผจก. ดิฉันไม่รู้หรอกนะคะว่าโทรศัพท์คุณจะเป็นอะไร แต่ดิฉันติดต่อไม่ได้เพราะโอเปอร์เรเตอร์แจ้งว่า
“มือถือคุณ.....ไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้” โทรไปที่แผนกมีหัวหน้าคุณ....ก็ไม่รู้เรื่อง
รู้มั้ยค่ะ ทุกคนต้องรอ “ชื่อจริงเรา” ทำเสียงกระแนะกระแหนใส่
เรา ปกติก็ไม่ได้ออกไปทานข้างนอกนะพี่ งานนี้บังเอิญจังนะคะ (พูดแบบติดมึนไม่ได้คิดไร)
ผจก. อ๋อค่ะบังเอิญหรือจงใจก็ไม่ทราบ แต่รู้ว่าคุณ “ชื่อจริงเรา” พักเบรก 1 ชม. ตั้งแต่เที่ยงตรงถึงบ่ายโมงตรง
ทุกคนจะต้องรอคุณ”ชื่อจริงเรา” นะคะ เพราะไม่สารมารถทำอะไรได้นะคะคุณ....
เรา ถ้าโทรไม่ติดทำไมไม่โทรหาน้องๆ ในแผนกล่ะคะ เพราะน้องๆก็ไปทานข้าวด้วยกัน
ผจก. อันนี้ดิฉันไม่ทราบนะคะว่าคุณ”ชื่อจริงเรา” ออกไปทานข้าวกับใคร และดิฉันคิดว่าปัญหานี้คุณน่าจะเป็นคนแก้
ดิฉันรู้แค่ว่าหลายๆแผนกต้องหยุดชะงักงานเพื่อรอคุณ... “ชื่อจริงเรา” เพราะว่าคุณ “ชื่อจริงเรา”
ออกไปทานข้าวข้างนอกซึ่งเป็นเวลาพักของคุณ”ชื่อจริงเรา” 1 ชม.
....จากนั้นก็เข้าเรื่องงาน...จบเรื่องงานปุ๊บ...
ผจก. ต่อไปนี้หวังว่าหากมีปัญหา ดิฉันหวังว่าจะสามารถติดต่อคุณ...ได้ตลอดเวลานะคะ ดิฉันไม่สนใจว่าคุณจะติด
ปัญหาอะไร แต่อย่างน้อยคุณต้องเข้าใจว่าที่ทำงานเราเป็นงานบริการลูกค้า 24 ชม.
ขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เก่งอะไรนะคะ แต่คือว่าที่ทำงานเราส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิง
และเราเป็นผู้หญิงคนเดียวในแผนก ทำงานที่นี่มาตั้งแต่เปิด เรียนรู้ระบบตั้งแต่ทีแรก ไม่ได้เก่งอะไรมากมายแต่ก็พอจะรู้อะไรเยอะ
ส่วนหัวหน้าแผนก (ก็จะเน้นแต่งานของตัวเอง) น้องๆในแผนกทีม support ก็เวียนเข้าออกบ้าง
*** ปกติ เรากะผจก.คนนี้ (นางเกษียณแล้วล่ะค่ะแต่ต่อสัญญาแก่ตายที่นี่)
ก็พูดคุย เรียกพี่ เรียกชื่อเล่นเราปกตินี่แหละคะ แต่วันนี้นางงุ่นง่านผิดปกติ ทำเสียงกระแนะกระแหนใส่เต็มที่
เรียกชื่อจริงด้วย ทีแรกก็พยายามไม่ถือสาแกนะ แต่ว่าวันนี้ปรี๊ดแตกสุด ๆเลย ตรงที่นางฝากความหวังไว้กะเรานี่แหละ
ผจก. ต่อไปนี้หวังว่าหากมีปัญหา ดิฉันหวังว่าจะสามารถติดต่อคุณ...ได้ตลอดเวลานะคะ ดิฉันไม่สนใจว่าคุณจะติด
ปัญหาอะไร แต่อย่างน้อยคุณต้องเข้าใจว่าที่ทำงานเราเป็นงานบริการลูกค้า 24 ชม.
เราทำงาน จ-ศ 8.00-17.00 น. เสาร์ 8.00-12.00 น. นอกเวลาคือต้อง stand by มือถือรอปัญหา ซึ่งนอกเหนือจาก JD ด้วยซ้ำ
ท้ายสุดปัญหาความผิดไม่ได้เกิดจากเราเลย เป็นปัญหาที่น้องเราทำไว้ ....มันน่าเศร้าใจที่สุด