เรื่องค่อนข้างยาวเพราะเราติดต่อหลายรอบมาก ขอเริ่มเรื่องก่อนนะ
ตอนที่ 1
แฟนเราได้เอาเช็คต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ไปเข้าบัญชีกับแบงค์สีเขียวบนห้างหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ โดยที่ตอนเปิดบัญชีก้อบอกจุดประสงค์ในการเปิดบัญชีกับพนง. ว่าต้องการจะใช้เพื่อฝากเช็คต่างประเทศรวมทั้งถามเรื่องการขอหนังสือรับรองจากทางธ. ในกรณีที่ต้องใช้โอนเงินมาจากต่างประเทศ..ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา และที่ตัดสินใจมาฝากแบงค์นี้เพราะแค่มีน้องที่ทำงานฝากเช็คลักษณะเดียวกันแต่เป็นคนละประเทศ แนะนำให้ใช้เพราะน้องใช้เวลารอทั้งหมดแค่ 30 วัน ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถไปฝากแบงค์อื่นที่เรามีบัญชีอยู่ก่อนแล้วก้อได้
เช็คใบที่ 1 เอาเข้าบัญชีวันที่ 24/03/15 ส่วนเช็คใบที่ 2 เอาเข้าบัญชีวันที่ 29/03/15 ยอดเงินรวมเช็ค 2 ใบ ประมาณ 300,000 กว่าๆ แต่วันที่ 23/04/15แฟนเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากผจก. แบงค์. ให้แฟนไปเซนต์รับรองว่าเช็คเป็นของจริงถ้าเกิดมีความเสียหายหรือมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น แฟนเราต้องรับผิดชอบ ซึ่งเช็คจะยังไม่ถูกส่งออกไปขึ้นเงินกับทางแบงค์ต่างประเทศ ถ้าแฟนเราไม่เซนต์รับรอง แฟนเราเลยจะขอเช็คคืนไปเข้าแบงค์อื่นปรากฎว่า.....ทำไม่ได้เพราะแบงค์สีเขียวได้ทำการลงวันที่และตีตรายางของทางแบงค์ไปแล้ว
เพราะฉนั้น..ต้องจำใจเซ็นต์เพราะไม่มีทางเลือกเเล้ว เลยถามผจก. แบงค์ว่าเมื่อไหร่จะได้เงิน คำตอบที่ได้มาเงิบบบบบบยิ่งกว่า น้ำตาจะไหล.. เพราะผจก.บอกว่าต้องใช้เวลารอเงินอีก 45 วัน คำถามคือ รวมแล้วต้องใช้เวลารอเช็คทั้งสองใบนี้อย่างน้อยรวม 75 วัน!!!!
ตอนที่ 2
เรากับแฟนเลยตัดสินใจเข้าไปพบผจก. ธ. ที่สาขาในวันที่ 24/04/15 ผจก. รับผิดชอบด้วยการเวฟค่าธรรมเนียมเช็คให้ 600 บาท และยอมให้ดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่เลยจากที่แจ้งไว้คือตั้งแต่วันที่ 46 เป็นต้นไป คิดแล้วตกวันละ 84 บาท!!! แต่เช็คยังคงอยู่ที่สนง. ใหญ่ซึ่งผจก. บอกว่าจะส่งออกให้วันที่ 27 และยังคงยืนยันว่าต้องใช้เวลารออีก 45 วันทำการ นับจากวันที่เช็คถูกส่งออกไป บอกเลยว่าเราไม่อยากได้ดอกเบี้ยใดๆ หรือค่าธรรมเนียมคืนแค่อยากให้เช็คขึ้นเงินได้ทันตามกำหนดที่บอกไว้ในตอนแรกคือภายใน 45 วัน เพราะว่าสิ่งที่ทางธ. ชดใช้มันเที่ยบไม่ได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเราเลยแม้แต่น้อย
ตอนที่ 3
วันที่ 28/04/15 ผจก. สาขาเจ้าปัญหาโทรมาแจ้งให้แฟนเราไปรับสำเนาที่มีการส่งออกไปกับ DHL ซึ่งในเอกสารลงวันที่ส่งออกคือ 28/04/15 ซึ่งผจก. ธ. บอกว่าส่งออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27!!!!!! ระหว่างที่รอเอกสารผจก. ได้เปิดเอกสารเรื่องของเรามาดูแล้วบอกว่า
"ทางสนง. ใหญ่ได้แจ้งปัญหาเรื่องเช็คมาทางสาขาวันที่ 3/04/15 และจริงๆแล้วทางลูกค้าเป็นคนทำผิดกติกา เพราะเปิดบัญชีมาไม่ถึง 6 เดือน ทางสาขาเลยหาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้า ผจก. เลยแจ้งให้ลูกค้าทราบในวันที่ 23/04/15 พร้อมทางออกคือต้องให้ลูกค้าเซ็นต์หนังสือรับรองเช็ค และย้ำอีกว่าทางลูกค้าต้องรอเพราะทำผิดกติกา และบอกว่าลูกค้าฝรั่งยังรอได้ ไม่เห็นว่าอะไรเลย"
ใช่ค่ะ...เราไม่ใช่ฝรั่ง เราเป็นคนไทยเงินสามแสนกว่าบาทสำหรับเรามันเยอะมากกกก เพราะว่าเงินก้อนนี้เราจะเอามาวางมัดจำเปิดร้าน เราเลยรอไม่ได้ เพราะถ้าเราไม่มีเงินไปวางตามที่กำหนดเราคงต้องเปิดร้านช้าออกไป หรือทางคู่ค้าอาจให้เจ้าอื่นมาทำแทน สิ่งที่เสียมันคือโอกาสทางธุรกิจ
เรื่องราวเป็นแบบนี้เราพอจะร้องเรียนทางไหนได้บ้างนอกจาก 02-888-8888 หรือ Kbank Live เพราะเราเคยร้องเรียนไปแล้วแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ
ร้องเรียนการทำงานและการบริการของแบงค์สีเขียวทางช่องทางไหนถึงจะได้ผล???
ตอนที่ 1
แฟนเราได้เอาเช็คต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ไปเข้าบัญชีกับแบงค์สีเขียวบนห้างหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ โดยที่ตอนเปิดบัญชีก้อบอกจุดประสงค์ในการเปิดบัญชีกับพนง. ว่าต้องการจะใช้เพื่อฝากเช็คต่างประเทศรวมทั้งถามเรื่องการขอหนังสือรับรองจากทางธ. ในกรณีที่ต้องใช้โอนเงินมาจากต่างประเทศ..ซึ่งได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา และที่ตัดสินใจมาฝากแบงค์นี้เพราะแค่มีน้องที่ทำงานฝากเช็คลักษณะเดียวกันแต่เป็นคนละประเทศ แนะนำให้ใช้เพราะน้องใช้เวลารอทั้งหมดแค่ 30 วัน ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถไปฝากแบงค์อื่นที่เรามีบัญชีอยู่ก่อนแล้วก้อได้
เช็คใบที่ 1 เอาเข้าบัญชีวันที่ 24/03/15 ส่วนเช็คใบที่ 2 เอาเข้าบัญชีวันที่ 29/03/15 ยอดเงินรวมเช็ค 2 ใบ ประมาณ 300,000 กว่าๆ แต่วันที่ 23/04/15แฟนเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากผจก. แบงค์. ให้แฟนไปเซนต์รับรองว่าเช็คเป็นของจริงถ้าเกิดมีความเสียหายหรือมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น แฟนเราต้องรับผิดชอบ ซึ่งเช็คจะยังไม่ถูกส่งออกไปขึ้นเงินกับทางแบงค์ต่างประเทศ ถ้าแฟนเราไม่เซนต์รับรอง แฟนเราเลยจะขอเช็คคืนไปเข้าแบงค์อื่นปรากฎว่า.....ทำไม่ได้เพราะแบงค์สีเขียวได้ทำการลงวันที่และตีตรายางของทางแบงค์ไปแล้ว
เพราะฉนั้น..ต้องจำใจเซ็นต์เพราะไม่มีทางเลือกเเล้ว เลยถามผจก. แบงค์ว่าเมื่อไหร่จะได้เงิน คำตอบที่ได้มาเงิบบบบบบยิ่งกว่า น้ำตาจะไหล.. เพราะผจก.บอกว่าต้องใช้เวลารอเงินอีก 45 วัน คำถามคือ รวมแล้วต้องใช้เวลารอเช็คทั้งสองใบนี้อย่างน้อยรวม 75 วัน!!!!
ตอนที่ 2
เรากับแฟนเลยตัดสินใจเข้าไปพบผจก. ธ. ที่สาขาในวันที่ 24/04/15 ผจก. รับผิดชอบด้วยการเวฟค่าธรรมเนียมเช็คให้ 600 บาท และยอมให้ดอกเบี้ยตั้งแต่วันที่เลยจากที่แจ้งไว้คือตั้งแต่วันที่ 46 เป็นต้นไป คิดแล้วตกวันละ 84 บาท!!! แต่เช็คยังคงอยู่ที่สนง. ใหญ่ซึ่งผจก. บอกว่าจะส่งออกให้วันที่ 27 และยังคงยืนยันว่าต้องใช้เวลารออีก 45 วันทำการ นับจากวันที่เช็คถูกส่งออกไป บอกเลยว่าเราไม่อยากได้ดอกเบี้ยใดๆ หรือค่าธรรมเนียมคืนแค่อยากให้เช็คขึ้นเงินได้ทันตามกำหนดที่บอกไว้ในตอนแรกคือภายใน 45 วัน เพราะว่าสิ่งที่ทางธ. ชดใช้มันเที่ยบไม่ได้กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเราเลยแม้แต่น้อย
ตอนที่ 3
วันที่ 28/04/15 ผจก. สาขาเจ้าปัญหาโทรมาแจ้งให้แฟนเราไปรับสำเนาที่มีการส่งออกไปกับ DHL ซึ่งในเอกสารลงวันที่ส่งออกคือ 28/04/15 ซึ่งผจก. ธ. บอกว่าส่งออกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27!!!!!! ระหว่างที่รอเอกสารผจก. ได้เปิดเอกสารเรื่องของเรามาดูแล้วบอกว่า
"ทางสนง. ใหญ่ได้แจ้งปัญหาเรื่องเช็คมาทางสาขาวันที่ 3/04/15 และจริงๆแล้วทางลูกค้าเป็นคนทำผิดกติกา เพราะเปิดบัญชีมาไม่ถึง 6 เดือน ทางสาขาเลยหาทางแก้ปัญหาให้ลูกค้า ผจก. เลยแจ้งให้ลูกค้าทราบในวันที่ 23/04/15 พร้อมทางออกคือต้องให้ลูกค้าเซ็นต์หนังสือรับรองเช็ค และย้ำอีกว่าทางลูกค้าต้องรอเพราะทำผิดกติกา และบอกว่าลูกค้าฝรั่งยังรอได้ ไม่เห็นว่าอะไรเลย"
ใช่ค่ะ...เราไม่ใช่ฝรั่ง เราเป็นคนไทยเงินสามแสนกว่าบาทสำหรับเรามันเยอะมากกกก เพราะว่าเงินก้อนนี้เราจะเอามาวางมัดจำเปิดร้าน เราเลยรอไม่ได้ เพราะถ้าเราไม่มีเงินไปวางตามที่กำหนดเราคงต้องเปิดร้านช้าออกไป หรือทางคู่ค้าอาจให้เจ้าอื่นมาทำแทน สิ่งที่เสียมันคือโอกาสทางธุรกิจ
เรื่องราวเป็นแบบนี้เราพอจะร้องเรียนทางไหนได้บ้างนอกจาก 02-888-8888 หรือ Kbank Live เพราะเราเคยร้องเรียนไปแล้วแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ