ความห่วยแตกของการให้บริการเรื่องขึ้นเช็คต่างประเทศของแบงค์สีเขียว!!!

กระทู้สนทนา
อยากแชร์บวกกับต้องการคำปรึกษาจากผู้รู้เรื่องเช็คต่างประเทศ เรื่องมีอยู่ว่า

แฟนเราได้เอาเช็คต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ไปเข้าบัญชีกับแบงค์สีเขียวโดยที่ตอนเปิดบัญชีก้อบอกจุดประสงค์ในการเปิดบัญชีกับพนง. ซึ่งได้รับการบริการเป็นอย่างดีพร้อมทั้งยอมรับการอัพเซลจากพนง. ให้สมัครบัตรเดบิตพ่วงประกันอีกเกือบพันบาท(นอกเรื่องนิดนึง)

เช็คใบที่ 1 เอาเข้าบัญชีวันที่ 24/03/15 ส่วนเช็คใบที่ 2 เอาเข้าบัญชีวันที่ 29/03/15 ยอดเงินรวมเช็ค 2 ใบ ประมาณ 300,000 กว่าๆ แต่วันนี้แฟนเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากผจก. แบงค์สีเขียว.....อุ้ยลืมบอก บัญชีที่เอาเช็คเข้าเป็นสาขาในห้างที่หัวหิน. มาต่อกันค่ะ ผจก. บอกให้แฟนไปเซนต์รับรองว่าเช็คเป็นของจริงถ้าเกิดมีความเสียหายหรือมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น แฟนเราต้องรับผิดชอบ ซึ่งเช็คจะยังไม่ถูกส่งออกไปขึ้นเงินกับทางแบงค์ต่างประเทศ ถ้าแฟนเราไม่เซนต์รับรอง แฟนเราเลยจะขอเช็คคืนไปเข้าแบงค์อื่นปรากฎว่า.....ทำไม่ได้เพราะแบงค์สีเขียวได้ทำการลงวันที่และตีตรายางของทางแบงค์สีเขียวไปแล้ว

เพราะฉนั้น..ต้องจำใจเซ็นต์เพราะไม่มีทางเลือกเเล้ว เลยถามผจก. แบงค์ว่าเมื่อไหร่จะได้เงิน คำตอบที่ได้มาเงิบบบบบบยิ่งกว่า น้ำตาจะไหล.. เพราะผจก.บอกว่าต้องใช้เวลารอเงินอีก 45 วัน คำถามคือ
1. ทำไมพนง. ไม่มีการตรวจสอบหรือมีขั้นตอนในการทำงานหรือตรวจสอบความถูกต้องในการทำงาน?
2. ถ้าเป็นพนง. ใหม่ทำไมไม่มีการอบรมหรือมี senior staff ให้คำแนะนำหรือตรวจสอบ?
3. ที่เจ็บใจที่สุดคือ ทำไม่ไม่ติดต่อเราให้เร็วกว่านี้ ทำไมปล่อยให้เวลาผ่านไปเป็นเดือน?????
4. ทางผจก. ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ หรือแสดงทีท่าว่าจะช่วยเหลือทั้งๆที่เป็นความผิดที่เกิดจากทางแบงค์เอง

บอกเลยเรามีผลกระทบอย่างมากจากความผิดพลาดของทางแบงค์สีเขียว เพราะว่าเงินก้อนนี้จะเอามาเปิดร้านกาแฟ ตอนนี้ทุกอย่างผิดแผน ล่าช้าไปหมด ผู้รู้ในห้องนี้พอจะมีวิธีไหนที่จะช่วยให้เราได้เงินเร็วขึ้นบ้างหรือต้องติดต่อทางช่องทางไหน รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคารกสิกรไทย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่